Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Phỏng vấn ông Ron Coopman, chỉ huy trưởng Sở Cảnh Sát Westminster

LTS: Trong chương trình tiếp xúc với cư dân và nhất là các cơ sở kinh doanh trong khu vực Little Saigon, Chỉ Huy Trưởng Ron Coopman của Sở Cảnh Sát Westminster, cùng Trung Úy Tim Vũ và phụ tá Jenny Trương đã đến thăm tòa soạn nhật báo người Việt hôm Thứ Năm 19 tháng 5. Sau đây là cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Người Việt do ký giả Linh Nguyễn thực hiện.

Linh Nguyễn (NV): Xin ông cho biết mục đích của cuộc viếng thăm báo Người Việt hôm nay?

Ông Ron Coopman: Gần đây, Sở Cảnh Sát Westminster có sự thay đổi về nhân sự và phân chia vùng trách nhiệm để sự phục vụ cư dân và doanh nghiệp được hữu hiệu hơn.

(Từ trái) Trung Úy Tim Vũ, ông Ron Coopman CHT cảnh sát Westminster, cô Jenny Trương (phụ tá liên lạc cộng đồng) tại tòa soạn Người Việt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Chúng tôi muốn quảng bá tin tức này đến cư dân và độc giả của báo Người Việt.
NV: Về nhân sự và vùng trách nhiệm có gì mới, xin ông cho biết?
Ông Ron Coopman: Về nhân sự, tôi được Hội Ðồng Thành Phố chọn là chỉ huy trưởng cảnh sát để thay vị chỉ huy trưởng tiền nhiệm của tôi là ông Mitch Waller, người được bổ nhiệm và hiện giữ chức vụ tổng quản trị thành phố (City manager). Về cách điều động lực lượng cảnh sát để hữu hiệu và phù hợp với hoàn cảnh, phía Ðông đường Beach đến đường Ward gồm Little Saigon, thuộc khu vực trách nhiệm của Trung Úy Tim Vũ. Phía Tây đường Beach đến Seal Beach do Trung Úy Dan Schoomaker chỉ huy.

Tiếp xúc với ông Việt Hồng tại tiệm đồng hồ Tick Tock trong thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)
NV: Xin ông cho biết chương trình đến gần cộng đồng người Việt được thực hiện ra sao?
Ông Ron Coopman: Trung Úy Tim Vũ và các cảnh sát viên đã gặp gỡ các cư dân cũng như các cơ sở thương mại trong vùng để lắng nghe và tìm hiểu những nhu cầu của công chúng.
NV: Xin Trung Úy Tim Vũ cho biết thêm về các công việc khác mà cảnh sát dưới quyền ông đã làm để phục vụ cư dân gốc Việt?

Trung Úy Tim Vũ giải thích cấp bậc của cảnh sát cho các cao niên ngồi phía trước thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Trung Úy Tim Vũ: Chúng tôi luôn tiếp cận, hỏi han và muốn cộng đồng biết là chúng tôi có mặt để bảo đảm sự an toàn chung của cư dân, giữ gìn trật tự lưu thông. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức các buổi hội thảo, đưa những thông tin căn bản như hành xử thế nào khi bị cảnh sát chận lại, làm sao để đối phó với bạo hành trong gia đình, thông báo nhu cầu tuyển mộ thêm cảnh sát viên gốc Việt khi cần.
NV: Cám ơn Trung Úy Tim Vũ.
NV: Xin hỏi ông cảnh sát trưởng, độc giả hay cư dân có thắc mắc sẽ phải liên lạc với ai?

Ông Ron Coopman: Quý vị có thể gọi số chung của Sở Cảnh Sát Westminster là (714) 898-3315. Khi khẩn cấp, gọi 9-1-1.NV: Xin cám ơn quý vị đã đến thăm và trả lời phỏng vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét