Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

PAKISTAN/TÀU LỘ MẶT “LÁNG GIỀNG 4 TỐT” BỊP MỸ LỘ TẨY – LO “ĐỐI PHÓ SẢNG”

Luật Sư Đinh Thạch Bích
Tổng Hợp Tin Tức ngày 18-5-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
            
Ngay khi Cách Mạng Hoa Nhài từ Tunisia và Egypt tràn sang Libya, bị Gaddafi đàn áp đẫm máu, và cộng đồng quốc tế phải “can thiệp quân sự” theo yêu cầu của Liên Đoàn Ả Rập, báo Nhân Dân – cơ quan ngôn luận chính thức của VGCS ở Hà Nội – đã lên án sự can thiệp này,  gọi đó là “tiền lệ xấu”. 
Tàu Cộng, là thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An LHQ, có quyền phủ quyết để ngăn chặn tiền lệ xấu này, đã không dùng quyền ấy, mà chỉ bỏ phiếu trắng, sau đó phản đối chiếu lệ, bằng mồm – lip service. Tàu Cộng, bấy lâu chơi trò ném đá giấu tay – gài cho Mỹ bị “phân tâm” ở Trung Đông – tạo cơ hội cho Tàu“ngậm thẻ qua sông”, thực hiện mưu đồ bành trướng; nay Mỹ “chủ động” ra tay “diệt khủng bố”, Tàu sợ lộ tẩy, phải có thái độ lươn lẹo như thế, đã đành. Nhưng bọn VGCS, ai khiến chúng “lạy ông tôi ở bụi này”, bỗng dưng “không khảo mà xưng”, gọi sự can thiệp quốc tế ở Libya là “tiền lệ xấu”, để cho thiên hạ chú ý đến thái độ “đang sờ lên gáy mình” của chúng ? Chúng đang hoảng hốt thấy mình giống y như Libya của Gaddafi, từ tên nước – Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa – cho đến độc quyền độc đảng, cơ cấu bạo quyền, với “luật rừng” và “tham nhũng”. Mọi người chưa quên cái thời “bao cấp”, VGCS đã được Gaddafi“nhường cơm xẻ áo”  như thế nào; sau đó, Libya cùng với VGCS trở thành “bộ phận” của Tàu Cộng ra sao, tuy Gaddafi không được như VGCS, là “láng giềng 4 tốt”, lãnh đủ  “16 chữ vàng” của Tàu Cộng.
            Chưa cần đợi dẹp xong Gaddafi, Mỹ “chủ động ra tay”, hành quân biệt kích vào sâu lãnh thổ Pakistan, chỉ cách thủ đô nước chủ nhà trên dưới 100km,giết chết trùm khủng bố Osama Bin Laden, rút êm, đem theo xác chết của y, cùng vô số tài liệu hữu ích. Tuy Mỹ không nói ra, ai cũng có thể đoán biết, sau thắng lợi này, Mỹ đã có trong tay vô số bằng cớ về thành tích phản bạn của giới quân sự và tình báo Pakistan. Từ lâu, Mỹ có nhu cầu sưu tầm thêm những dấu tích không thể chối cãi của “bàn tay lông lá” Tàu Cộng,“đội lốt cùng Mỹ chống khủng bố” mà lại đồng lõa, chứa chấp, tiếp tế, trang bị khủng bố chống Mỹ, chẳng những ở Pakistan, mà trên khắp thế giới, từ Bắc Triều Tiên, qua Miến Điện, Pakistan, Iran, Trung Á, Trung Đông và Châu Phi. Những tài liệu thu thập được nơi sào huyệt của Bin Laden chắc chắn đáp ứng khá nhiều cho nhu cầu đó. Thái độ thâm trầm, vững chãi, thận trọng của Mỹ sau thắng lợi, chứng tỏ chiến lược Mỹ “đối phó với Tàu Cộng trước khi quá muộn” đã diễn tiến đúng hướng và kịp thời. Cho nên, những ngày vừa qua, Tàu Cộng nỗ lực xuống nước “giao thiệp” với Mỹ, sốt sắng chưa từng thấy. Đồng thời, Tàu “đối phó sảng” với tin đồn “gió hoa nhài” cũng sốt sắng không kém, nhiều khi quá mức cần thiết.Tội nghiệp cho “đồng minh truyền thống” của Tàu là Pakistan, bị rớt mặt nạ với Mỹ, phải chạy sang Tảu “dựa hơi”, buộc Tàu phải ra mặt vỗ về, phong chochức “láng giềng 4 tốt”, y như VGCS. Chỉ không thấy nói đến “16 chữ vàng”. Trong thế “hạ phong”, Tàu còn đường lùi để được yên thân với Mỹ, có thể“hy sinh” tay sai, như từng bỏ rơi Pol Pot ở Kampuchea, Gaddafi ở Libya, hay Trần Bình năm xưa ở Mã Lai. Nhưng hình như bọn thừa sai Tàu ở Pakistan cũng như ở VN “chưa trông thấy quan tài” nên tỏ ra vẫn còn tiếp tục “lú lẫn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét