Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Quyền hạn & Nghĩa vụ

Vừa qua, tôi có đơn bài, với tiêu đề: “Không tham gia bầu cử vì quyền công dân bị xâm phạm”. Tôi đã phản ảnh đến các cơ quan hữu trách, cơ quan công luận can thiệp. Yêu cầu, những cơ quan, những cá nhân có trách nhiệm làm rõ sự việc xử lý theo pháp luật hiện hành:

- Việc Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) và Hội đồng bầu cử (HĐNC) phường Nam Thành không giải quyết đơn tố cáo của công dân theo Pháp luật qui định…
- Việc công an tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri nhưng làm ngơ, không có biện pháp ngăn chặn những kẻ gây rối…
Bài được các cơ quan thông tin đại chúng đăng tải trung thực nội dung, webstemaster@qh.gov.vn cũng điện trực tiếp thông báo. Qúi cơ quan đã liên hệ với tiểu Ban bầu cử ở Ninh Bình, nhiều độc giả có ý kiến phản hồi chia xẻ, có độc giả cho rằng: “Bạn Kiên sai rồi. Phải đi bầu cử…không bầu cho 3 tên…bầu cho những người không đảng viên…không đi bầu cử là đấu tranh tiêu cực…thất bại rồi ”. Tôi trân trọng cảm ơn các cơ quan công luận và những ý kiến, góp ý chân tình của độc giả. Tôi xin giải bầy đôi lời như sau:
Tôi đi bầu cử hay không đi, cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả bỏ phiếu “như đã định”. Tôi rất buồn! Thấy Báo Tổ Quốc đăng bài lại gỡ bỏ chân dung của tôi, thay vào đó một biển hiệu: “ĐẢNG CỬ DÂN BẦU 22-5-2011”?
webstemaser@qh.gov.vn cho biết tiểu Ban bầu cử Ninh Bình đưa ra một số lý do: “…Vì chữ ký trong đơn là chữ ký photo…”. Lý do này không đúng sự thật, không có tính thuyết phục.
Đơn bài này, tôi gửi đường bưu điện đến các cơ quan hữu trách và cá nhân những người có trách nhiệm ở tỉnh Ninh Bình và thành phố Ninh Bình đến nay vẫn không có hồi âm. Thậm chí Ban thường vụ Thành ủy Ninh Bình còn từ chối không nhận đơn thư của tôi do nhân viên Bưu điện chuyển đến.
Thực tế, đơn của tôi, tiểu Ban giải quyết khiếu nại, tố cáo Uỷ ban Bầu cử tỉnh Ninh Bình đã xem xét. Nội dung tố ông Nguyễn Văn Tỉnh, Phó bí thư Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình nhưng chưa có kết quả trả lời (tôi xẽ thông tin khi có kết quả), tiểu Ban giải quyết khiếu nại, tố cáo HĐBC thành phố Ninh Bình định “phớt lờ” không giải quyết những người bị tố cáo mà tổ giải quyết đơn của tỉnh Ninh Bình cho rằng: “thuộc thẩm quyền của Thành ủy Ninh Bình”.
Sau khi các cơ quan can thiệp, tổ giải quyết đơn của Thành ủy giải quyết lấy lệ. không đúng qui định của pháp luật nên sự việc không được làm sáng tỏ. Cụ thể: 15h ngày 12/5/2011, tiểu Ban bầu cử thành phố Ninh Bình mời tôi đến để xác định người tố cáo và giải trình nội dung… Chắc người bí tố và tổ giải quyết đơn của Thành ủy Ninh Bình phải đi điều tra “viết và lách” cả đêm 12 nên ngày 13/5/2011 đã có văn bản số: 10/CV-UBNC “V/v trả lời đơn thư” do người bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Tỉnh ký nhưng lại cất vào tủ, đến ngày 18/5/2011(theo dấu bưu điện) mới gửi cho tôi?
Tiểu ban giải quyết đơn của Thành ủy Ninh Bình cho rằng: 2 ông Ánh + Toán do HĐBC phường Nam Thành xem xét giải quyết nhưng HĐBC và MTTQ phường Nam Thành bất chấp Luật pháp cố tình không giải quyết đơn tố cáo vẫn đưa những người bị tố cáo là: Nguyễn Ngọc Ánh, Bỉ thư đảng bộ phường Nam Thành và Lê Xuân Toán, Chủ tịch HĐND phường Nam Thành vào danh sách ứng cử.  
Sáng 19/5/2011, tôi đến Trụ sở công an tỉnh gặp Trung tá, Lê Mạnh Tuấn và Thượng úy, Nguyễn Hữu Tam, cán bộ Thanh tra công an tỉnh Ninh Bình phản ảnh việc. Ngày 13/5/2011 Hội nghị tiếp xúc cử tri tổ dân phố Phúc Chỉnh I, những kẻ gây rối hội nghị khi tôi phát biều công an “phơt lờ” không có biện pháp ngăn chăn. Tôi đã có đơn gửi Trưởng công an thành phố nhưng không thấy hồi âm nên nhờ công an tỉnh can thiệp. Chiều cùng ngày, bà Phạm Hải Hiệp tổ viên, ông Phạm Tiến Hùng, tổ Phó tổ Bầu cử số 3 HĐBC phường Nam Thành đến nhà tôi đưa phiếu cử tri (lần 2) tôi nêu rõ lý do: “chưa nhận vì MTTQ, HĐBC phường Nam Thành và cơ quan thẩm quyền chưa giải quyết đơn của tôi theo luật…”, ông Bắc công an phường Nam Thành (người có mặt tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của phố đã nghe tôi phát biểu) cũng gặp gỡ. Họ đều động viên,  giải thích: “Bác cứ nhận thẻ cư tri đi bầu cử, mọi việc thắc mắc giải quyết sau…Bác không nhận thẻ cử tri là Bác tự làm mất quyền công dân của mình, thực tế không ai tước quyền công dân của bác…”.
Tôi thưa với những người đại diện cơ quan công quyền:
- Công dân có quyền giám sát và yêu cầu những người đại diện cơ quan công quyền thực thi Pháp luật, Nghĩa vụ công dân là chấp hành Pháp luật.
Những người đại diện cơ quan công quyền, có quyền yêu cầu công dân chấp hành Pháp luật. Có trách nhiệm hướng dẫn Pháp luật cho công dân hiểu, tự giác chấp hành.
Quyền hạn và nghĩa vụ, phải đi đôi với nhau. Hiện nay, tình trạng các ông “Quan cách mạng” cửa quyền đang núp mình trong tổ chức Đảng Công Sản Việt Nam, họ ngồi xổm trên Pháp luật nhưng lại tra đạp lên luật, làm mất niềm tin của những người đảng viên chân chính và mất niềm tin trong dân. Như vậy: Quyền công của tôi đang bị xâm phạm thì tôi chưa thực hiện nghĩa vụ của công dân, xin giải bầy lý do để mọi người tham gia góp ý.
Tình nguyện viên chống tham nhũng tiêu cực tỉnh Ninh Bình, cư tri phường Nam Thành./.
                                                                           Hoàng Trung Kiên
                                                                            ĐT: 0989.203.278

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét