Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Điểm Mặt Từng Tên – Bút Luận

Lu Hà 

Phần 1

Thật b̐5;t hạnh cho dân tộc Việt Nam ta, đã sản sinh ra những hạng người như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Dương Văn Minh, Nguyễn Hữu Hạnh, Hoàng Phủ Ngọc Tường v.v… cuối cùng hạng chót bút nô là Nguyễn Quốc Việt.
Họ tất cả đều là những tên lưu manh, đón gió trở cờ, cơ hội, kiếm ăn trên xương máu đồng bào dân tộc mình. Bọn họ đều cùng chung đặc điểm dốt nát, vô học và nói nhiều.
Hồ Chí Minh là kẻ vô nguy hiểm nhất, ông ta chính là đầu mối cuả mọi sự rắc rối gây ra những thảm hoạ tương tàn cho đồng bào dân tộc Việt Nam ta từ năm 1930 đến nay.
Họ Hồ ít học, trí thông minh có hạn, nhưng tham vọng cá nhân thì quá lớn. Cái trọng tội lớn nhất cuả Hồ là truyền bá chủ nghiã Mác Lê Nin vào VN, mặc dù chính Hồ cũng không hiểu thực chất nó là cái gì? Tự nguyện làm gián điệp tay sai cho quốc tế cộng sản. Ngay từ buổi đầu Hồ  tin tưởng chắc chắn sẽ có quyền lực cá nhân, rất có thể đứng đầu nhà nước, làm quốc trưởng, chủ tịch hay làm cái gì đó rất to, rất cao ở VN. Hồ không quan tâm lắm cái chủ nghiã Mác lê Nin chết tiệt dở hơi đó mang lại lợi ích gì cho dân tộc. Hồ chỉ biết: nó rất cần thiết  quan trọng cho Hồ , nhờ nó mà Hồ nổi danh thăng tiến, Hồ sẽ được nở mặt nở mày, được trả thù đời, thằng chột sẽ làm vua sứ mù.
Thiết tưởng  ta cũng đội dòng sơ qua về chủ nghiã Mác. Chủ nghiã Mác đứng trên hai cái ống xương là triết học Mác và chính trị kinh tế học.
Triết học, thì Mác đạo văn ăn cắp hoàn toàn cuả tiến sĩ thần học Hegels về 3 quy luật duy tâm biện chứng trên con đường tìm đến thiên chuá, bằng phương pháp luận, cách suy tư diễn giải Thiên Chuá là ai? Ngài ở đâu và có thật không? Mác đảo ngược hoàn toàn, theo lối suy tư duy tâm  biện cuả Hegels trên con đường tìm đấng tối cao. Mác ngang nghiên phủ nhận  Thiên Chuá toàn năng hay thượng đế  như người VN  vẫn quan niệm.  Biện chứng duy tâm thành biện chứng duy vật cuả Mác là phương cách truy tìm con khỉ độc là cụ tổ cuả loài người. Mác chia triết học thành hai phần duy vật biện chứng và duy vật sử quan. Trái với Hegels cho rằng chỉ có ý tưởng mới chỉ đạo thế giới, Mác cho rằng: Những biến cố không phải diễn ra do sự tác động cuả một ý tuởng mà là do ảnh hưởng cuả một sự kiện vật chất. Về khuân khổ có hạn tôi không muốn dài dòng duy vật biện chứng là gì? Duy tâm biện chứng là gì? Vật chất và ý thức, cái nào có trước cái nào có sau. Tôi chỉ muốn nói Mác là gã điên đảo xảo trá, bịp bợm, chắp nối và đạo văn mà thôi. Theo tôi lập luận cuả Mác về triết học là ấu trĩ , ngụy biện, xuyên tạc, thiếu tính logisch, khó thuyết phục.
Kinh tế học là bộ tư bản luận chó gặm nham nhở, ngày đó Mác đã thua hẳn lép vế với các nhà kinh tế học nổi tiếng như Adam Smith, Taylor v.v…
Quy luật giá trị thặng dư thì ba láp đến đưá trẻ con nó cũng biết. Tôi cũng không muốn dài dòng nưã nó ba láp ở chỗ nào?. Về vấn đề này tôi đã viết rất nhiều ở các bài khác rồi. Ở đây miễn nhắc lại.
Cái đìều ta cần biết là Hồ Chí Minh trọn đời chỉ trung thành phục vụ cho hai ông chủ và lấy chủ nghiã Mác Lê Nin làm căn bản.Ông chủ Nga thì phục vụ cho chiến lược chiến tranh lạnh. Chiến tranh lạnh là gì? Chắc mọi ngừòi đã rõ. Ông chủ thứ hai là ông chủ Tàu,  mục đích là bành trướng đại Hán.
Thực chất Tàu coi trọng bành trướng đại hán lớn hơn chủ nghiã cộng sản. Chủ nghiã cộng sản đối với tàu chỉ là vỏ bọc bên ngoài mà thôi.
 Thật đáng tiếc cho nền đệ nhất cộng hoà chỉ có ông Ngô Đình Diệm là một đối thủ chính trị cuả Hồ. Ông Diệm có tinh thần và yêu nước nhưng lại để rơi mất chính nghiã và Hồ đã lượm lại phần chính nghiã trí trá cóp nhặt được là độc lập dân tôc, mặc dù chỉ là lá bài mị dân cuả Hồ. Ông Hồ rêu rao không lấy vợ, khinh miệt anh em họ mạc nhà mình, để tránh tiếng gia đình trị là muốn  tranh điểm với ông Ngô Đình Diệm? Cái gọi là gia đình trị, đàn áp Phật giáo nghe nói là cái bẫy cộng sản  đưa ông Ngô Đình Diệm vào cạm bẫy bằng các vụ tự thiêu. Đến ông Nguyễn Văn Thiệu xét ra cũng là người tử tế, nhưng còn dung túng anh em họ hàng, tướng lĩnh dưới quyền tham nhũng. Tầm nhìn chính trị giới hạn, ông không hiểu được ý đồ chiến lược cuả ba siêu cường? Nga, Tàu và Mỹ. Ông không hiểu ý đồ  tại sao Mỹ giúp ông  để ngăn chặn làn sóng đỏ và cũng có thể bỏ rơi ông và dân tộc cuả ông, khi không có sự đe doạ cuả làn sóng đỏ với Châu Á, Thái Bình Dương, không có sự nguy hiểm với an ninh cuả nước Mỹ. Nguyễn Văn Thiệu và MNCH, tất cả trở nên thưà thãi với Hoa Kỳ. Ông Nguyễn Cao Kỳ ông chỉ muốn là một Lý Tư  chuột sa chĩnh gạo. Còn các nhân vật đốn mạt khác như Duẩn, Chinh, Thọ, Minh Hạnh, Tường v.v… bản chất bán nước, tôi đòi đã quá rõ rồi.
Bây giờ tôi mới bình luận về con tép riu hạng chót viết bài xằng bậy  là ông Nguyễn Quốc Việt. Ta hãy xem Việt viết gì mà để cho tôi phải bận tâm như vậy?
Trích: ” Người Việt ở hải ngoại nghĩ về tướng Nguyễn Cao Kỳ thức thời hay khôn lỏi? Cuộc chiến tranh đã đi qua 35 năm nhưng đề tài về cuộc chiến này vẫn dài dòng và không có kết thúc, mặc dù người thắng và người thua đều khảng định muốn vứt bỏ nó về phiá sau lưng, nhưng trong thực tế không dễ dàng như thế”.
Trước hết tôi muốn nói đây là cuộc chiến tranh vô lý đần độn do phiá cộng sản gây ra. Phiá quốc gia bị động mà miễn cưõng phải đối đầu. Hồ Chí Minh và đảng vì quyền lực và ăn nhầm phải quá thối về đấu tranh giai cấp mà phải làm đẹp lòng Nga mà gây chiến, đế thực hiện cái mộng nhuộm đỏ toàn cầu.Tàu thì tương kế tựu kế mà vồ ngay lấy, vẻ ngoài là vì chủ nghiã cộng sản, nhưng bên trong để thực chất là tham vọng bá quyền đại Hán muốn nuốt trọn VN trong tương lai. Tàu rất hiểu VN ngu, nhưng hiếu chiến nên Tàu tích cực giúp VN, thực chất là cuộc chiến tranh cuả Tàu chống Mỹ vì món hận Đài Loan. Tàu biết Hồ Chí Minh và Bộ chính trị  rất say máu mê muội về chủ nghiã Mác nên dụ  Việt Nam vào cạm bẫy. Chiến tranh thì phải có súng đạn, nhân lực, tiền tài. Hồ ký hiệp định sơ bộ để rước Pháp và có cớ đánh Pháp cũng là cái mưu cuả Tàu và tham vọng uy tín quyền lực cuả Hồ trước nhân dân. Sau năm 1954 đất nước xác xơ, kiệt sức về các vụ bắn giết  điạ chủ, chống nhân văn v.v… nên chỉ có trên răng dưới cát tút thôi,dân miền Bắc khổ lắm.
Việt Nam mang cả giang sơn ra thế chấp để vay  mượn tín dụng  cuả Tàu không phải để kiến quốc mà là để gây chiến tranh. Cụ thể là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, những hưá hẹn béo bở về biên giới, rừng tài nguyên khoáng sản. Trên thế giới chưa có nước nào ngu như vậy? Hoà bình, yên ổn không muốn lại thích binh đao gây cảnh đầu rơi máu chảy cho dân tộc mình. Nghèo xác xơ ra thì đi vay tiền cuả xương máu cuả người ta, để  anh em trong nhà đánh nhau. Mục đích chỉ để thoả mãn quyền lực mà những cơn mê sảng chủ nghiã gì đó. Tham vọng khôn vặt về quyền lực cuả những cái đầu gà dỏ hơi đất sét. Lại còn xưng xưng là đỉnh cao cuả trí tuệ loài người.
Ông Kỳ thì có ý nghiã gì trong cuộc chiến tranh này ? Ông ta chỉ là người đánh thuê , đối với Kỳ thực sự là đánh thuê cho Mỹ. Kỳ không có ý thức dân tộc  như ông Diệm và ông Thiệu. Nhưng hành động đánh thuê cuả Kỳ trong chừng mực nào đó cũng đáng khen ngợi để chống sự xâm lăng bành trướng đại Hán cuả Tàu và Nga Sô. Cho nên ông Nguyễn Quốc Việt đừng có vớ vẩn đưa ông Kỳ vào đây để lấp liếm làm mờ đi cái tội ác gây chiến cuả cộng sản đối với đồng bào miền Nam. Xoá mờ đi khái niệm xâm lăng hay là giải phóng?
Trích:” Chỉ nói riêng về đề tài ông tướng Nguyễn Cao Kỳ , vị phó tổng thống miền nam cộng hoà, một thời oai phong có tiếng mà đến nay khi nhận định về ông ta …”.
Ông Việt kể chuyện đổ bộ cuả tướng Kỳ vào Hà Tây để làm gì? Sương mù và tuyết rụng cuả ngày hôm qua. Ông Kỳ  thời gian đó có thể là một tướng lãnh dũng cảm hay tính nết yêng hùng cowboy kiểu Mỹ thì đã sao? Đàn ông trai trẻ mà? Thực ra ông ta chả có nhãn quan chính trị quái gì cả, kể lể mãi chỉ để nhiễu loạn nhân tâm, chuyện với chả trò chứ tủn mủn với cái củ hành củ tỏi cuả ông Kỳ  mà quên đi đảng đang dấn sâu vào vũng bùn chủ nghiã Mác và lệ thuộc vào Tàu. Tôi nói thắng ông Kỳ chỉ là một kẻ võ biền, ông ta không có nhãn quan chính trị hay thức thời gì cả như ông Việt rêu rao tuyên truyền để dụ rỗ đồng bào Việt Kiều đổ tiền về VN nuôi béo cs. Theo tôi ông Kỳ là kẻ võ biền, không có đầu óc chính trị hay tinh thần dân tộc quái gì. Cứ có lợi thì ông ta lăn sả vào thế thôi, tư bản hay cộng sản thế nào cũng được. Nhưng ông ta không đến nỗi xi măng cối đá như Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu và các ông Dũng, Triết, Mạnh, Trọng, Sang, Hùng.
Cộng sản đã nát như tương còn sang Tàu nài nỉ tiếp tục vai trò thế giới cộng sản để có lý do tồn tại, thủ lợi cho mình báo hại hại cho 85 triệu người  VN.
Trích:” Lại nưã, khi Mỹ nhanh chóng rút quân, nhiều tướng tá VNCH hoang mang, thì ông Kỳ và ông Thiệu vẫn to mồm sẽ đập tan cộng sản ở mọi nơi nơi….”
Trong hoàn cảnh như vậy Mỹ không muốn dây với hủi. Mỹ biết thằng cộng sản VN nó hâm hấp dở hơi. Nên Mỹ đã đến tận sào huyệt vào hang ổ để hỏi cọp Bắc Kinh. Khi Mỹ nghe thủng tai là Tàu Cộng chỉ muốn khống chế thằng VN. Tàu không thèm đả động gì đến Thai Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia v.v… Đó là điều Mỹ mong muốn, Mỹ cảm thấy mừng và thở phào nhẹ nhõm. Thằng VN bắc cộng nó ngu, trúng bẫy Tàu thì mặc thây con mẹ nó. Bỏ  MNCH cũng thấy thương, bỏ thì thương vương thì tội. Thà bỏ quách đi vì quyền lợi cuả dân tộc và các nước Châu Á Thái Bình Dương. Mỹ đã giúp ông Thiệu, ông Kỳ, VNCH như vậy là đủ. Mỹ phải biến, thế giới còn nhiều đưá u mê nó chửi mình là xâm lược đây, mình cứ chai lỳ ra đấy thì ăn dải mẹ gì. Bọn trí thức ca sĩ đầu gỗ nó xuí dục thanh niên phản chiến, và  Mỹ thay đổi chiến lược toàn cầu để thủ lợi lợi, tạm thời liên minh với Tàu để đánh quỵ Nga Sô đế quốc đỏ. Cũng giống như thế chân vạc thời Tam Quốc vậy thôi. Ngô – Thục liên minh để phá Tào. Có chết chỉ chết những con tốt đen ngu xuẩn là Việt Nam thôi.
Cho nên Mỹ dửng dưng khi nhìn thấy cảnh quân Tàu đánh VNCH ngoài hải đảo. Nếu tôi là Mỹ, dù cho có anh hùng hảo hán đến đâu tôi cũng biến ,  chẳng tội gì, đành phải chịu hy sinh thằng VN để bảo vệ các đàn em dân chủ khác trong vùng.
Ông Thiệu, ông Kỳ phút cuối cùng vẫn tuyên bố như vậy xét cho cùng có vẫn còn hơn không, hay là cứ lẳng lặng mà đi đem con bỏ chợ mà không chút lòng thưong xót, không lời từ biệt, nâng đỡ tinh thần? Nếu có thể được mà di tản cả tất cả dân miền Nam đi hành tinh khác, hay tất cả sang Mỹ cả có lẽ ông Thiệu cũng không bỏ qua. Cho nên  ông Việt đừng có dở cái giọng đó ra mà đổ tội cho Thiệu, Kỳ, Kiêm, Hương v.v… mà tránh đi cái tội xâm lăng cuả cộng sản. Thực chất là một cuộc chiến tranh giải phóng thưà thãi theo lối xảo ngôn, ngụy nghiã, ngụy trá mà thôi.
Bây giờ đừng nói chuyện thắng thua nưã, mà tự vấn hỏi lương tâm: Vì sao cứ nhất thiết phải có chiến tranh? Vì sao cứ nhất thiết phải giải phóng miền Nam?
Tóm lại cả trang báo dài dằng dặc cứ kể lể mãi chuyện Nguyễn Cao Kỳ, mở vốn, xây lầu, đầu tư, thức thời, sáng suốt, giàu có vân vân và vân vân.
Tốt nhất hãi dẹp ông Kỳ đi, kễ lể như vậy là cố tình gây ra công phẫn là cái mưu dương đông kích tây, phù hợp với cái tính củ hành củ tỏi cuả người VN  tranh luận về  ông Kỳ để làm cái quái gì, hãy mặc ông ta  muốn làm gì thì làm, tuỳ lòng và lương tâm cuả ông lão già cả này sắp gần đất xa trời. Cái quan trọng là  cộng đảng đang khủng bố bắt người vô lý, bịt mồm báo chí, bán rừng nhựợng biển,  cho tay chân ra hải ngoại gây dựng phong trào dân chủ để quyên tiền bí mật làm giàu cho đảng. VN vẫn đi theo cái chủ nghiã sát nhân, đang khom lưng bỡ đỡ Tàu đễ giữ mức sống cao cho gia đình vợ con cán bộ chóp bu là cái cần bàn.

Phần 2


Phạm Đức Trong là một người ăn nói quá đáng, theo kiểu vú cả lấp miệng, bất chấp sự thật lương tâm cuả một con người bình thưòng. Phạm Đức Trong cứ ra rả, tôi Lu Hà phù hoạ với bác Bùi Tín để viết bài nói xấu đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tôi việc gì phải nói xấu đại tướng, và để làm gì? Phạm Đức Trong lập luận có thể vì MNCH bị đại tướng đánh cho chạy té de mà sinh ra sân hận. Theo tôi Võ Nguyên Giáp có phải là người toàn quyền chỉ huy cho trận chiến cuối cùng ở miền Nam đâu? Nghe nói ông Giáp là trưởng ban ngăn chặn bành trướng phát triển dân số. Ông ta còn bận phân phát các bao cao xu cho chị em đâu mà có thời gian rảnh rỗi mà lo việc binh đao?
Tôi thì có dính dáng gì với miền Nam cộng hoà. Miền Nam cộng hoà là ai? Gày béo thế nào tôi đâu có quan tâm. Tôi và bác Tín viết bài về sự thật tướng Giáp là gián tiếp bênh vực miền Nam cộng hoà, là muốn vực dậy cái thây ma cộng hoà đã thối rưã từ lâu. Đại để Phạm Đức Trong cứ con cà con kê mà củ hành củ tỏi nhằm bêu rếu tôi để bôi nhọ chính thể tự do dân chủ kiểu Mỹ cuả MNCH.
Nếu có chê trách thì chỉ chê ông Giáp phân phối bao cao xu không đều, đặt vòng không khéo để  dân số tăng nhanh là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu lương thực, làm cho dân tộc kiệt quệ vì đói nghèo mức sản xuất không kịp để lo cho hàng triêụ cái tàu há mồm mà thôi. Nhưng về điểm này tôi cũng không hề viết gì cả.
Phạm Đức Trong cứ lầm bầm kể mãi về cái truyện đấu đá nội bộ tranh quyền ở cung đình cộng sản. Theo tôi thì ông Giáp bị hạ bệ, bị cô lập, bị cánh bảo thủ chèn ép. Ông Giáp là một đại tướng đau thương khổ hạnh, ông Giáp chỉ có tài quân sự theo truyền thuyết cuả đài báo chí và các quán nước viả hè. Ông Giáp không có tài khinh bang tế  nhìn xa trông rộng,  Ông Giáp bị yếu thế trong thủ đoạn gây thế lực vây cánh, tranh giành quyền bính là việc cuả họ theo tôi dính dáng gì đến nhân dân. Họ đã đã man biến Giáp thành con trâu già đáng thương để làm cảnh trong những bưã tiệc, quốc tang, quốc khánh v.v… Nên ông Trong rên rỉ rơi nước mắt mà thương ông Giáp là việc cuả cá nhân ông Trong, chứ dính dáng gì đến bài viết cuả tôi và ông Bùi Tín bình luận về tướng Giáp?
Hay hình như sau hàng thập kỷ bị dìm xuống đáy vực, nhưng ông Giáp vẫn bồng bềnh như những đám béo tây nhờ được thổi luồng không khí tuyên truyền cuả hai đảng Tàu – Việt . Ông nhanh chóng được bơm Giáp là linh hồn cuả Điện Biên Phủ như chàng Thạch Sanh cuả thế kỷ 20 để làm bình phong đỡ đòn cho bộ mặt  xâm lăng tranh giành thuộc quyền bảo hộ cuả  các tướngTàu như : Vi Quốc Thanh, Lê Quảng Ba v.v…? Họ sợ cháy nhà ra mặt chuột lòi ra cái danh đại tướng rởm cuả ông Giáp ? Họ muốn có một đại tưóng oai hùng: Hoan hô đại tướng Võ Nguyên, vực lại ánh hào quang chói lọi giả tạo năm xưa? Để làm gì,sau nhiều thập kỷ thất sủng bạc đãi cuả đảng?
Hay trước nguy cơ bị sụp đổ cuả thần tượng Hồ Chí Minh như  Phạm Đức Trong nói là quân cờ Domino gì đó, quân nọ dưạ vào quân kia để mà sống. Một quân đổ thì các quân khác cũng đổ theo? Nên cả hai phe bảo thủ và cách tân muốn dựng Giáp thành ngôi vị thứ hai thay  Hồ làm Á Thánh, để gây laị niềm tin cuả nhân dân vào đảng?
Liệu có một tư tưởng Võ Nguyên Giáp ra đời thay thế cho tư tưởng Hồ Chí Minh?
Ta hãy nghe Pham Đức Trong phỉ báng ông Bùi Tín và Tôi:
” Chuyện ông Bùi Tín nói xấu vô cớ, nhằm hại uy tín cuả đại tướng Võ Nguyên Giáp không thành, đã vậy uy tín đại tướng còn nêu cao, vì xưa nay phe phe độc quyền bảo thủ trong đảng csvn không muốn báo chí nói nhiều về ông”.
Theo tôi ông Bùi Tín không hề nói xấu đại tướng; mà ngược lại ông Bùi Tín đã có công bảo vệ danh dự thanh danh cho đại tướng. Ông Bùi Tín muốn rằng tướng quân phải oai hùng như Quan Vân Trường, Triệu Tử Long, thật thà ngay thẳng, không gian trá. Chuyện Việt Nam phong ông Giáp là thiên tài quân sự là chuyện thuộc về nội bộ cuả VN. Muốn phong ai, ca ngợi ai thì tuỳ ý. Nhưng bảo rằng UNESCO công nhận và có cấp bằng thiên tài thì là truyện hoang đường viả hè. Chắc hẳn nhiều nhà văn nhà báo có đã từng đến thăm gia cư cuá Giáp có ai thấy,  bằng thiên tài quân sự treo trên tường không? Hay mấy thập kỷ nay chờ mòn con mắt nhưng  đơn xin phong thiên tài cuả Giáp đã bị  UNESCO để mối mọt chuột nhấm từ lâu mất rồi? Cho nên ông Bùi Tín không muốn để tướng Giáp mang tiếng háo danh, lưà đảo mà  mất công chạy đi chạy lại các cơ quan quốc tế để tìm ra sự thật. Mọi tin biạ đặt hoang đường nên chấm dứt là để baỏ vệ tướng Giáp sao lại bảo là nói xấu? Muốn xây dựng xã hội chủ nghiã phải có con ngưòi xã hội chủ nghiã ngay thẳng thật thà kia mà? Nên cấm mị dân, lợi dụng  sự hiểu lầm mà thương yêu mến mộ cuả nhân dân để thực hiện những mưu đồ cá nhân hay phe nhóm. Dân Việt vốn dĩ có truyền thống dễ mủi lòng mau nước mắt, hơi một tí là nưóc mắt nước mũi dàn duạ lã chã lau không kịp, bởi vì dễ cả tin kém suy xét . Có thể họ  đơn giản nghĩ bộ óc trí tuệ cuả mình không cần thiết nưã, chỉ cần đôi tay khoẻ mạnh để làm vịệc là quý rồi, mọi sư đã có đảng lo cho, nghĩ cho hết cả rồi chăng?Hay nhân dân biết tất cả nhưng không dám nói ra vì sợ hãi?
” Đã gây ra phản ứng tức giận cuả nhiều đồng bào trong nước và hiện nay việc Bùi Tín và Lu Hà đã thành hiệu ứng Domino, tại tất cả các báo chí trong và ngoài nước”. Nói cứ như thánh tướng, ba hoa lá cành. Bùi Tín và Lu Hà là kẻ có công bảo vệ đại tướng, về thanh danh, ngay thẳng cuả đại tướng thì bảo đồng bào tức giận. Tức giận cái gì? Nếu có tức giận thì tức giận UNESCO chứ, sao lại tức giận Bùi Tín và Lu Hà? Ông Giáp không được phong thiên tài thì có phải vì lỗi cuả Tín và Hà đâu? Hãy gửi phái đoàn đại diện những bần cố nông cốt cán lên văn phòng UNESCO mà kiện, tướng Giáp nhà chúng tôi tài thế sao lại không phong thiên tài? Mà nhân dân nào kia chứ? Rõ vớ vẩn.
” Hễ nói đến  những ai, nói láo chửi càn là họ đưa ra Lu Hà, hễ nói xạo dựng đứng ngược thì họ đưa ra Bùi Tín là bất tín để ghi danh so sánh”
Rõ vớ vẩn, Lu Hà nói láo chửi càn cái gì thì viết rõ ra cụ thể, đối chiếu với bản gốc, cấm cắt xén tự tiện thêm bớt. Còn Bùi Tín dựng đứng cái gì thì phải viết ra chứ, đây cứ như con mẹ thị nở mất gà mà chửi bới lung tung vu cáo Bùi Tín-  Lu Hà như vậy là quá đáng lắm. Thiếu thật thà  và xảo trá như vậy, chả trách 80 năm nay VN cứ  lẹt đẹt nghèo nàn tăm tối mãi  và cứ bị lưà dối mà khổ dài dài.
Ông Trong còn nói: Nhân dân gọi ông Bùi Tín là bất tín. Đúng là ngôn ngữ đầu đường xó chợ  theo kiểu  anh chị xã hội đen. Chả chữ bùi liền chữ bất, chữ tín thì sẵn luôn đấy rồi. Đúng  con cháu cuả Mác: Duy tâm biện chứng thành duy vật biện chứng. Thiên chuá thành khỉ tổ.
Trích:” Còn Lu Hà thành Lu Cà tức là cẩu hoang”. Thật thối hết chỗ nói, cái trò ghép từ ghép chữ rất bậy bạ. Có lẽ 80 năm nay họ đã quen như thế rồi ? như cách mạng nghiã là cách bỏ mẹ cái mạng nó đi. Yêu nưóc tức là yêu chủ nghiã xã hội.Yêu vợ tức là yêu ba lạng thịt hôi. Yêu ba lạng thịt hôi chưa chắc đã là yêu vợ đâu ông Trong ạ.
Trích: ” Đúng là viết mà kông giữ uy tín, nói xạo , nói càn quá đáng, thành ra chính mình lại bị chửi”.
Cái ông Trong này, sao mà ăn nói nó cứ hâm hâm thế nào ấy, cứ huyên thiên mà không có nổi một câu trích dẫn những gì Tín hay Hà viết. Đại để cứ tuôn ra ông ổng, phóng ra bạt mạng uế khí cuả loại tiểu nhân, bắt thiên hạ phải ngửi. Tại sao lại có lối viết bình luận kỳ cục vậy ? Hỏi thật ông Trong có phải là  con cháu mấy đời cuả Chí Phèo không? Thôi hãy khai  thật ra  đi, có phải là con cháu cụ Chí không mà ăn nói bạt mạng, trắng trợn như vậy?
 Trích :” Để người ta sợ đọc thơ điên hiện nay cuả Lu Hà trên các báo tổ quốc đến đàn chim việt “.
Nếu được là thơ điên thì mừng quá, sao mà sợ?. Sợ rằng: đọc rồi đìên tiết lên sùi bọt mép mà dãy lên đành đạch hay sao? Hiện nay có ai đọc thơ Lu Hà phải vội khiêng đi Châu Quỳ  cấp cứu không? Thơ tôi làm ra phần lớn là phỏng theo các bài báo chính thức đăng trên mạng về những hiện tượng tham ô, tham nhũng, hiếp dâm hàng ngày sảy ra trong xã hội Việt Nam. Văn thì không tức tối, không viết bài phản đối đi, nhưng khi từ đó mà người ta cảm tác ra thơ thì lại giãy nảy lên như điả phải vôi vN53;y?
” Nhưng bị chửi hơn cả vẫn là Hồ Dâm Dục”. ông Hồ ấy tư  nhận là dâm dục thì càng mừng cho ông ấy sao lại chửi. Dâm Dục nhưng không hiếp dâm, đá bậy là được rồi. Điều đó chứng tỏ thể trạng sức khoẻ cuả ông ấy rN45;t tốt. Tôi ngược lại xin gửi lời chúc mừng ông Hồ.
Tóm lại những gì ông Trong viết hoàn toàn bịạ đặt  cố tình nói xấu ông Tin, ông Hà và cả ông Giáp nưã. Người cố tình biạ chuyện nói xấu tướng Giáp là ông Phạm Đức Trong.  Người bảo vệ uy tín thanh danh cho tướng Giáp vẫn chính là Lu Hà và Bùi Tín. Ông Giáp không phải là thiên tài quân sự cuả thế giới là một sự thật. Ông Hồ là một con người dung tục bình thường chứ không phải là thánh thần là một sự thật. Nên  đưa tượng ông ra khỏi chuà và đưa xác ông đi chôn là một việc làm rất lương tâm, nhân đạo, cấp bách.

Phần 3

Thật thảm hoạ cho con cháu ông Hồ Chí Minh, đứng trước nền văn minh ào ạt như vũ bão cuả loài người thì họ vẫn lặc lè như những con lưà thồ nặng quá tải cái về cái chủ thuyết ba xu lỗi thời cực kỳ ngu xuẩn cuả Mác Lê Nin, Mao Trach Đông. Và hiện nay họ núp dưới tư tưởng không có gì cả cuả Hồ Chí Minh để nài nỉ ba Tàu làm một biểu tượng, thành trì cuả quê hương cách mạng vô sản thế giới. Thế giới lưỡng cực đã trở thành đơn cực từ lâu. Cuộc chiến tranh lạnh đã chấm dứt. Thế nào là chiến tranh lạnh? Là cuộc chiến tranh không tuyên bố ngấm ngầm giưã hai phe Tư Bản và Đế Quốc Xã Hội thông qua những tên lính đánh thuê xung kích da vàng Việt Nam. Miền Bắc thì đánh thuê cho Nga Tàu và Miền Nam thì đánh thuê cho Mỹ.

Thực chất Miền Nam là một cuộc chiến đấu tự vệ chính đáng để bảo vệ quê hương tổ quốc theo thể chế cộng hoà tự do dân chủ. Nhưng vì các nhà lãnh đạo MNCH không thấy được sứ mạng lịch sử cuả mình, thiếu tinh thần dân tộc phụ thuộc vào sự viện trợ cuả Mỹ mà đã tự biến mình thành kẻ đánh thuê cho thế giới tự do. Không chứng minh được thuộc tính chính nghiã sẵn có, vốn có cuả mình để đến nối kẻ không có chính nghiã nguy trá mà lại giành được huy hiệu chính nghiã. Thật là một sự đáng tiếc cuả lịch sử.

Nga Tàu là kẻ xâm hấn thông qua quân độ;i Bắc Việt dưới chiêu bài giải phóng. Quân đội miền Nam cộng hoà phải phòng thủ bảo vệ Tổ Quốc là điều đương nhiên. Tàu – Nga và Mỹ đều đưa quân vào vào tham chiến, nhưng khốn nỗi vì cùng là da vàng, mũi tẹt, mắt xếch cả nên Bắc cộng lợi thế hơn cả khi quân Tàu cũng dép râu mũ cối, mũ tai bèo. Quân Mỹ thì mặt trắng mũi lõ nên mọi người dễ nhận ra. Đặc điểm nhân chủng tự nhiên vô tình đã giúp Bắc cộng lợi thế hơn về hình thức và thưà dịp đổ cho Mỹ là kể xâm lược.

Vì đảo Đài Loan không thể nuốt chửng được nên Mao đã lợi dụng quốc tế cộng sản, hối thúc Bắc cộng xâm chiếm miền Nam. Mà Hồ lại lại uỷ viên Quốc tế, thề hy sinh trọn đời cho quốc tế cộng sản

Vấn đề một dân tộc hai quốc gia : Hồ Chí minh cứ xảo trá nhai nhải miền Nam là máu thịt cuả mình, miền Trung là khúc ruột; để hợp pháp hoá cuộc xâm lược cuả Bắc cộng. Nhân dân Việt Nam và cả thế giới đã mắc mưu Hồ và Hồ dã chiếm thế thượng phong về cái gọi là chính nghiã. Mỹ giống như một anh chàng giưã đường thấy chuyện bất bình mà ra tay hảo hán trượng phu giúp đỡ cứu ngưòi bị nạn lại biến thành kẻ phi nghiã.

Sự việc chỉ có vậy nhưng con cháu ông Hồ vì quyền lợi cá nhân, hạnh phúc vợ chồnng con cái mà cứ năn nỉ Tàu là quê hương cách mạng không tưởng đẻ giữ vai trò hợp pháp hoá cho đảng trong bộ máy chính quyền.

Ta hãy nghe Nguyễn Chí Cường, hay Nguyễn Trần Cường gì đó cứ mê sảng, chửi ruả ông Bùi Tín là một nhà báo, nhà văn, nhà lý luận. Hòng bôi nhọ ông Bùi Tín đẻ kéo dài thêm ngày tàn cuả đảng:

Trích:” Ông Bùi Tín lẩm cẩm rồi! Cuộc chiến Bắc – Nam 1865 cuả Mỹ thực chất là nội chiến hoàn toàn chưa có Liên Xô Hay Trung Cộng đứng đằng sau chỉ đạo”. Rõ vớ vấn chụp mũ trâng trâng vu cáo ông Bùi Tín, cái chuyện nội chiến cuả Mỹ thì lúc đó ông tổ cộng sản đang iả dầm đái dề, Nga Hoàng chưa vỡ bọng cứt, Triều đình nhà Thanh đang tiến hành xâm chiếm Việt Nam. Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh đang là những con tinh trùng ngọ nguậy dãy đành đạch. Vu cáo ông Bùi Tín một cách trắng trợn mà không trích dẫn. Cường đúng là Chí Phèo ngủ mê giưã ban ngày. Mục đích cường chỉ muốn mọi người hiểu lầm cho rằng ông Bùi Tín giả cả đang lão hoá. Theo tôi ông Bùi Tín còn minh mẫn sáng suốt chán. Tuy ông có quá khứ là cộng sản, có thể cốt cách cuả ông về mặt này mặt nọ còn hạn chế về nhận thức nhưng phải thưà nhận ông là một cộng sản phản tỉnh viết báo rất hay. Hãy loại bỏ những chi tiết, kiến thức lổi thời, hay lúc nào đó còn có ý này ý nọ bênh vực cho cộng sản ta cũng không nên phủ nhận tất cả mọi đóng góp cố gắng cuả ông.

Trích:” Cuộc chiến Bắc – Nam cuả VN thực chất là một cuộc mở đường nam tiến cho T Q và biến VN thành ván cờ Domino để tháu cáy với Mỹ / Thế giới tự do nhưng lợi dụng xương máu VN”.

Đúng là con vẹt thích dùng từ, lúc nào mở miệng cũng Domino, Domina, đù lăng xê v.v… Thật ngớ ngẩn tối nghiã vô cùng. Nếu biết nó lợi dụng xương máu VN là biết ngu rồi mà bây giờ vẫn cắm đầu theo nó vu cáo ông Bùi Tín?

Trích: ” Mao: Chúng ta phải giành cho được đông nam châu á….xứng đáng cho sự tốn kém để chiếm lấy….”

Giọng này là giọng cuả đế quốc xâm lược, cớ sao Mỹ là ngưòi bảo vệ những nước nhỏ chống xăm lược thì lại vu cáo người ta là xâm lược? Nguyễn Chí Cuờng có phải hâm hâm không?

Trích: ” Chúng ta sẽ có sức mạng đương đầu với khối -Liên Xô- Đông Âu, gió đông thổi bạt gió tây”. Nói vậy có phải vncs là thằng mất trí, theo Nga vì chủ nghiã xã hội, theo lệnh Tàu chiếm miền Nam để chống Nga và Đông Âu. Đúng là cái lập luận chày cối rất cộng sản chí phèo, nhí nhố lẫn lộn mà cũng đòi viết bài để chỉ trích ông Bùi Tín. Ra cái điều Nga đổ, Đông Âu đổ là công cuả Tàu và Việt Nam. Một đằng tâng bốc nịch bợ Hồ Chí Minh, nhưng con cháu Hồ cứ lý luận ba lăng nhăng hoá ra Hồ Chí Minh là một đại chí Phèo tự hiến thân trâu chó cho Nga – Tàu để giét hại dân mình cho cái bàn cờ Domino gì đó cuả Cường hâm.

” Gió đông thổi bạt gió tây”. Cái chính là vận mạng cuộc sống cuả 85 triệu người không quan tâm, cứ lai nhai mãi cái gịon cuả một thằng bần cố nông Mao trạch Đông. Gió đông thổi bạt gió tây là cái mộng bành trướng đại hán cuả nó, chứ Việt nam nào có lợi lộc gì, mà leo lẻo nói theo ra điều ta cũng hiểu biết đây. Theo nó mà tốn đi 10 triệu mạng sống cuả người VN. Thôi phân tích cái mồm cuả Nguyễn Chí Cường hay Nguyễn Trần Cường như vậy đủ rồi. Không biết bây giờ làm cán bộ cán bẹt gì ở HN đây?

Phần 4

Tôi rất ngạc nhiên khi đọc một mẩu văn ngắn cuả ông Trương Hữu Dụng, tôi cứ nghĩ đây là một cháu bé Việt Nam còn rất trẻ dưới 18 tuổi đời viết bài. Sau chính ông Dụng tự nhận là người cùng ban biên tập với ông Bùi Tín. Ông Dụng gọi ông Bùi Tín là bác chắc tuổi Dụng cũng tầm trên 60 hoặc70 rồi?

Mục đích võ mồm cuả ông Dụng vẫn chỉ nhăm nhăm chực miếng hạ nang cuả ông Bùi Tín. Các bạn có biết không? Người đàn ông dù mạnh mẽ đến đâu vẵn có điểm yếu. Cái đó ta gọi là bộ ” ngọc hành”. Ngọc hành có hai viên bi ve lớn là nguồn sinh sản ra cả một xã hội, tuy nó mảnh mai yếu ớt nhưng quan trọng lắm các bạn ạ. Ông Dụng hung hăng với trình độ văn hoá Mác Lê tư tưởng Hồ, liên tục tấn cộng vào hai viên bi cuả ông Bùi Tín. Tôi tạm gọi hai viên bi đó là : Phong trào dân chủ và miền Nam cộng hoà.

Bản chất Dụng chỉ là văn nô, bồi bút, cho cộng sản. Vì chính mồm ông Dụng kể ngày xưả ngày xưa ông Bùi Tín và ông Dụng ở cùng một tổ biên tập.

Ông Bùi Tín ra nước ngoài, tự học hỏi nhiều nên giờ bây kiến thức cuả Bùi tín so với Dụng như núi cao và vực thẳm. Bản chất chất cuả ông Dụng vẫn với lối lý luận xi măng cối đá . Ông Dụng không thể cắn vào phần trên cuả ông Bùi Tín, nên ông Dụng chỉ có khả năng nhằm vào bộ ngọc hành phiá dưới cuả ông Bùi Tín mà thôi. Tôi xin nói toạc ra là chó cắn dái.

Khát vọng cuả toàn dân là tự do dân chủ, vì sự độc tài chuyên chính cuả đảng gây ra bao nỗi oan trái bất công. Đảng đã ra công đàn áp để cản những phong trào dân chủ nổi lên. Nó là hệ quả tất nhiên nhân quả quy luật ở đâu có áp bức thì ở đó có đấu tranh, nhân quả tương báo mà thôi. Con giun xéo mái cũng quằn, tức nước thì vỡ bờ, cốc lệ đầy thì tràn ly. Mọi người tha thiết các tổ chức phong trào đòi quyền con người đoàn kết với nhau. Nên Dụng một văn nô cộng sản cứ nhai nhaỉ vu cáo ông Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Gian Dâm ( cái nick nghe cũng hơi trái tai, nhưng ông là người rất thẳng thắn) v.v… Ông Bùi Tín, Lu Hà và Hồ Gian Dâm, đang cầu mong cho người VN có dân chủ tự do như nắng hạn cầu mưa. Nay Ông Dụng bảo chúng tôi viết bài phá hoại, nói xấu phong trào dân chủ tự do? Viết bao giờ ở đâu và viết cái gì? Vu cáo Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Gian Dâm là phá hoại nói xấu phong trào dân chủ tức là Dụng muốn gặm đứt phăng đi một viên bi cuả ông Bùi Tín.

Viên bi thứ hai cũng rất lợi hại là miền Nam cộng hoà: chế độ cuả nhà nước CHMN ngày xưa được quốc tế công nhận và bị cộng sản tiêu diệt. Dụng lập luận những thành phần quân cán binh hàng vạn, hàng triệu ngưòi bị cộng sản giết hại hay bỏ tù đày đoạ hạ nhục hàng chục năm trời, nên bây giờ chúng tôi sân hận căm thù cộng sản. Nên bây giờ những người Quốc gia lợi dụng lôi kéo Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Gian Dâm v.v… viết bài phê phán cộng sản. Thật lố hết chỗ nói.

Ông Dụng luôn nhập nhằng đánh tráo, hai viên bi . Ông Dụng chăm chăm nhằm đánh một đòn chí mạng vào hai viên bi thì kết quả sẽ ngược lại, chỉ càng làm cho bộ ngọc hành cuả ông Bùi Tín càng thêm vững chãi rắn ra, sung sức dẻo dai như thanh niên mà thôi.Tôi lấy ví dụ hai viên bi hoàn toàn không có ý tục tằn mà chỉ tạo ra hình ản ấn tượng để nhấn mạnh thủ đoạn nham hiểm tinh vi cuả đám lính dõng đánh thuê trên mạng, một cách cụ thể dễ hiểu mà thôi. Tiện đây cũng xin lổi các cô, các nàng và các bà có thể dễ xúc động gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc. Vì tôi dám mang thần tượng anh hùng cuả quý vị ra làm ví dụ.

Trích: ” Tôi nghĩ ông Bùi Tín cứ nhận định rõ ràng là mình giời bỏ cộng sản đi theo mấy bạn VNCH, muốn làm sống lại chế độ này là hơn là thực tế”.

Ông Bùi Tín dời bỏ bỏ chế độ cộng sản không phải đi theo mấy cụ già miền Nam cộng hoà, còn da bọc xuơng để làm gì. Các cụ chỉ là những con trâu già giống như tướng Giáp bên phiá cộng sản mà thôi. Dụng phải vắt tay lên trán mà suy nghĩ chứ, dù sao cũng lớn tuổi rồi đâu còn bé bỏng gì nưã: Me ơi cho con bú tí . Cái giọng ngọng líu ngọng lô cuả ông Dụng thì làm sao hiểu được vì sao ông Bùi Tín dời bỏ cộng sản? Chính vì chính Bùi Tín nhiều năm trăn trở nghiên cứu dằn vặt và ông giật mình hiểu ra rằng: đây là một học thuyết cực kỳ phản động, tối tăm mù quáng vô cùng, cả về phưong diện lý thuyết cũng như thực hành.

Trích: ” Là thực thực tế bác đi lại làm hội viên cuả VNCH rồi”.

Tư tưởng, suy tư, tâm hồn cuả ông Bùi Tín đúng là vô tình đã gặp VNCH ở một điểm về nhân văn tinh thần. Một sự khảng định rõ ràng ở VN chế độ cộng sản là đồi bại, bại hoại,vong bản. Nhưng ta hãy hỏi lại đã từng có chế độ gì khác đã từng tồn tại ở VN? Xa xưa là quân chủ phong kiến, miền nam cộng hoà v.v…. Thực ra quân chủ nghị viện cuả Bảo Đại, hay miền Nam cộng hoà cuả ông Diệm, ông Thiệu cơ bản vẫn còn tiến bộ vạn lần cộng sản. Họ không độc tài phát xít diệt chủng như cộng sản. Bằng chứng là những cuộc cải cách ruộng đất , đánh nhân văn giai phẩm, thủ tiêu nhân sĩ các thành phần đối lập, đánh tư sản điạ chủ miền nam v.v… Xa hơn là Pol Pot ở Campuchia, , Stalin ở Nga, Mao Trach Đông ở Trung quốc v.v… hàng trăm triệu ngưòi bị giết oan. Cho nên theo chiều dài cuả lịch sử ông Bùi Tín chỉ có thể đồng cảm với nỗi khổ nỗi đau lòng cuả cụ Nguyển Trãi, vua Bảo Đại, ông Diệm, ông Thiệu v.v… mà thôi. Thực tế họ đều trở thành người thiên cổ. Điều đó không có nghiã : cứ dời bỏ cộng sản là ông Bùi Tín muốn vực dậy các chế độ cũ cuả cụ Trãi, cụ Đại, cụ Diệm, cụ Thiệu v.v…. Bởi vì miền Nam cộng hoà là bóng ma cuả quá khứ, 10 năm. 30 năm, 100 năm hay 1000 năm đều là quá khứ cả. Ông Dụng có thấy: mình là thằng chưa vỡ bọng cứt không mà đòi viết văn bình luận chính trị thời cuộc không? Vu cáo ông Bùi Tín như vậy có thấy là ngô nghê không?

Trích: ” Chứ bác cứ lập lờ lúc viết ca ngợi phong trào đấu tranh cho dân chủ VN , lúc lại cùng Lu Hà và Hồ Dâm Dục…phá hoại, họ chửi thì khổ bác”

Ông Bùi Tín là một lý thuyết gia, văn chương cuả ông tôi đã đọc tỏ ra là ngưòi hiểu sâu sắc lý luận cộng sản, hiểu sâu sắc cái tối tăm phản động cuả cộng sản. Ông là ngưòi đạo mạo đàng hoàng, văn chương lưu loát nhất quán theo một hệ thống tư duy. Văn cuả ông đâu có mập mờ, méo mó, ba láp như ông Dụng. Ranh mãnh khôn vặt theo kiểu nông dân toét mắt, đui mù gió chiều nào theo chiều ấy. Lu Hà và Hồ Gian Dâm thì có dính dáng gì với phong trào dân chủ. Họ hay viết bài phân tích những sai lầm cơ bản cuả lý luận cộng sản, họ chưa phải là những nhà lý luận họ chỉ viết bài theo kiến thức mà họ đã có. Họ chống phá dân chủ để làm gi? Chính Phong trào dân chủ ủng hộ những lý thuyết gia như Bùi Tín, Hà Sĩ Phu, v.v… Lu Hà , hay Hồ Dâm Dật cố noi theo gương, học tập các bậc đàn anh như ông BùiTín chẳng hạn. Tôi Lu Hà ông Bùi Tín, và ông Hồ Gian Dâm thì có biết ai là ai đâu? Ông Dụng đúng là vớ vẩn. Ông Lu Hà chống phong trào dân chủ để làm gì? Ông Lu Hà từ nhận thức, suy tư cuả mình mà viết, đồng tình bày bày tỏ, tranh luận đàng hoàng theo đúng như nhận định cuả ông Bùi Tín: Tưóng Giáp không phải là thiên tài quân sự như lời đồn đại. Chưa hề được UNESCO để ý đến

Nay chỉ vì nghe thấy mấy lời phều phào phản đối cao nguyên bô xít thì cứ nhao nhao lên là ông Giáp chính là lãnh tụ cuả phong trào dân chủ. Ông Bùi Tín không theo dảng, theo kế hoạch cuả bộ công an viết bài tâng bốc Giáp là thiên tài quân sự có nghiã là chống phá phong trào dân chủ. Về việc phản đối cao nguyxên bô xít thì theo tôi: lời ông Giáp hay lời anh Phèo, cô Tẹo, bà Năm, thím Sáu, bác Ba, cháu Lan v.v.. thì đều quý như nhau cả thôi. Chứ không thể coi trọng lời ông Giáp mà coi khinh lời anh Phèo. Quyền công dân , danh dự, nhân phẩm thì phải công bằng đều được đối xử như nhau . Cho nên chuyện tưóng Giáp phều phào phản đối và thiên tài quân sự là hai chuyện khác hẳn nhau. Ông Dụng cứ ú ớ vịt giời nhập nhằng chuyện nọ rọ sang chuyện kia. Câu chuyện chỉ đơn giản như vậy mà không phân biệt nổi, lại đòi lên lớp chính trị cho ông Bùi Tín. Có phải bé con còn đang bú mớm mà dám hỗn hào loạn luân đòi nhảy lên bụng mẹ, đòi trèo lên cổ, bóp dái ông Bùi Tín không?

Trích:” Già rồi nên dứt khoát theo ai theo ai, chống ai? Còn chống lại nhân dân VN giờ là không nên, cũng chẳng chống được đâu”.

Thì ai cũng biết 80 năm nay, đảng vẫn núp sau bóng ông nông dân để giết ngưòi hàng hàng loạt. Đảng nghiện nhân dân lắm, quân đội nhân dân, công an nhân dân, cái gì cũng mang nhãn hiệu nhân dân ra để doạ: Toà án nhân dân, v.v… Cái thằng mắc mưu nạn nhân cuối cùng vẫn là thằng nhân dân. Nhân dân thì ai cũng có thể là nhân dân cả, ông Bùi Tín cũng là nhân dân, Lu Hà, Hồ Gian Dâm cũng là nhân dân. Ông Bùi Tín chống nhân dân tức là ông BùiTín chống luôn cả ông Lu Hà và ông Hồ Gian Dâm

Bắt Cha lý, bỏ tù cô Nhân, đánh cô Thủy, cưõng bức cô Tần, uy hiếp anh Son cũng là chủ chương cuả ông nhân dân cả. Đảng độc tài, dã man, tàn bạo là lệnh cuẳ ông chủ Mafia NHÂN DÂN.

Lúc cần núp sau cái danh, sao mà cái ông nhân dân to thế, nhưng khi động chạm đến quyền lợi thì đảng lại trói gô cổ ông nhân dân nhân dân lại, đánh chết tươi ông nhân dân trong đồn như cóc nhái. Tóm lại nhân dân chỉ là biểu tượng để cho đảng loè bịp ,lạm dụng mà thôi.

Ông Dụng đúng là con vẹt cuả đảng, lúc nào cũng lải nhải như bà Phương Nga ấy ở bộ ngoại giao.

Trích: ” Bác biết hơn ai hết, khi xưa VNCH có Mỹ vĩ đại, có máy bay, tầu chiến, xe tăng v.v…sát cánh, trang bị cho vũ khí, tận chân răng mà còn thua chạy, cả thày lẫn tớ, đến nỗi thày chạy trước bỏ tớ bơ vơ phiá sau. Tổng th̔9;ng, bộ trưởng, tưóng lĩnh , mạnh ai cướp máy bay tàu, bỏ chạy lấy mình. nay mấy ông sân hận, thua chạy sang Mỹ, chỉ ăn tục nói phét như vẹt thì còn ăn nhằm gì”.

Ông Dụng nói một cán bộ quản giáo cai tù, như một lớp học cải tạo. Chính ông Dụng mới là con vẹt chẳng hiểu chính mình đang huyen thuyên cái gì? Này nhé:

Việt Nam cộng sản chính là một lũ lính đánh thuê cho Nga và Tàu để được hưỏng danh vọng quyền lực,trên xương máu đồng bào mình mới đúng .kể từ năm 1945 đến nay. Chính Duẩn đã nói: chẳng ai thắng ai cả. Chỉ có bọn dân đen nó chiụ hy sinh chết oan uổng chứ cộng sản và quốc gia chẳng ai thắng ai

Ngày nay sự việc đã ba năm rõ mười. Hoa Kỳ không hề có ý đồ xâm lược Việt Nam, như báo chí cộng sản vẫn lải nhải tuyên truyền hàng thập kỷ nay, mà Hoa Kỳ lại chính là người bạn duy nhất cuả nhân dân Việt Nam, đứng ra giúp đỡ chính phủ và nhân dân miền Nam cộng hoà bảo vệ lãnh thổ trước sự xâm lăng cuả cộng sản. Trong khi đó các nước tư bản phương Tây không nước nào muốn mua dây buộc bụng. Pháp Anh thì sợ mang tiếng tiếng là thực dân kiểu mới, Đức Quốc thì ích kỷ v.v…. Trên thế giới hỏi còn ai nưã ngoài Hoa Kỳ ra ?. Cộng Sản không dấu ý đồ xâm lăng cuả họ dưới mỹ từ” Giải Phóng”. Họ gọi những cuộc xăm lăng đó là phong trào cộng sản nhuộm đỏ toàn cầu, cách mạng thế giới. Hồ Chí Minh là ngưòi vô học kém hiểu biết. Ông và Mao Trạch đều đều mang nặng cốt cách, bản chất, kiến thức trình độ cuả một nông dân bần cố, nhưng tham vọng quyền lực thì lại lớn vô cùng. Đó chính là động cơ dẫn các ông tiếp thụ chủ nghiã Mác, Lê Nin, Stalin nhanh chóng.

Hồ Chí Minh trung thành thân phận làm tay sai tôi đòi cho quốc tế cộng sản mà tiếp nhận cuộc chiến tranh ý thức hệ sẽ thử lưả trên đất nước mình. Trong khi đó rất nhiều cơ hội, để hoà bình thống nhất tổ quốc, an cư lập, nhiệp nhưng Hồ Chí Minh gạt đi, cứ khăng khăng truất quyền Bải Đại, hay không chiụ chung sống hoà bình một dân tộc hai quốc gia như Đông Đức và Tây Đức , Nam – Bắc Triều Tiên.

Trung Hoa cộng sản thì hận Mỹ bảo vệ Đài Loan, nên xui cộng sản bắc Việt xâm lăng miền Nam và tin chắc chắn Mỹ sẽ nhảy vào giúp đỡ. Nhân cơ hội đó ,đổ luôn mỹ xâm lược để dành chính nghiã về phiá cộng sản bắc Việt.

Cộng sản bắc Việt cam tâm làm tên lính đánh thuê cho Nga và Tàu. Mục đích chính cuả Nga là nhuộm đỏ toàn cầu. Trung cộng tính toán chi ly và cụ thể hơn: Rưả hận Đài Loan và nhận món quà tặng hưá hẹn là quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa làm lệ phí chiến tranh..

Ý đồ cuả những cái đầu gà cộng sản bắc Việt do Hồ Chí Minh làm tiêu biểu là quyền lực và cuộc sống vật chất cá nhân, lấy chủ nghiã Mác Lê làm nền tảng. Mục đích tham vọng cuả họ rất tủn mủn, hèn hạ, rất hợp với trình độ và trí thông minh cuả họ.

Thật ra chế độ miền Nam cộng hoà cũng chẳng tốt đẹp gì như nhiều người còn phàn nàn, cũng tham nhũng và cũng độc tài theo kiểu gia đình trị, kế tiếp là đệ nhị cộng hoà cuả ông Thiệu còn tham nhũng hơn nữã. Nhưng quân đội và quảng đại mọi tầng lớp nhân dân rất yêu nước. Điều căn bản là nhân dân được hưởng tự do dân chủ, báo chí ngôn luận v.v… Chính quyền đệ nhất, đệ nhị cộng hoà theo kiểu mẫu dân chủ Tây Âu và Mỹ mặc dù có đầu cơ tham nhũng cũng là chuyện bình thường. Nhưng mức độ tham nhũng không rùng rợn, một cách bất chấp tất cả theo luật rừng như cộng sản hiện nay. Xã hội miền Nam này xưa sống rất no đủ ấm no hạnh phúc nhiều lần so với xã hội Bắc cộng là điều không thể chối cãi được. Những thành phần lãnh đạo cuả nền cộng hoà hay sưả đổi hiến pháp dễ dàng thích ứng, phù hợp chứ không xi măng cối đá như cộng sản 80 năm nay cứ trơ lỳ ra.

Ta không thể so sánh sự tham nhũng giưã hai chế độ Quốc Gia – Cộng Sản là cá mè một lưá được.Về căn bản nền cộng hoà miền Nam vẫn tiến bộ hơn Bắc cộng . Nói như thế không có nghiã là ta phải nhất thiết phục hồi cái thây ma miền Nam cộng hoà để làm gì. Cộng sản phải ra đi nhường chỗ cho một chính thể tự do nhân quyền là chính đáng. Trên thế giới rất nhiều quốc gia kiểu mẫu như Mỹ, Đức, Anh, Pháp v.v…

Hiện tượng 30 tháng 4 rõ ràng là một cuộc xâm lăng cuả Trung cộng thông qua ngụy quyền bắc Việt. Nga chỉ là hậu phương trên danh nghiã lý luận cộng sản mà thôi. Nên Mỹ, biết ba Tàu là ông chủ chứ không phải Nga. Mỹ đã đi đêm đàm phán với Tàu để cuộc chiến tranh sớm kết thúc.

Mỹ biết nền kinh tế cuả Nga rất suy xụp, ốc không mang nổi mình ốc lại còn muốn nhuộm đỏ toàn cầu. Còn Tàu thì chỉ muốn Hoàng Sa và Trường Sa. Xui Bắc Việt xâm lăng miền Nam bằng súng đạn, kể cả quân đội Tàu để trả thù Mỹ, Tàu cũng không muốn mất cả chì lẫn chài. Việt Nam không hiểu ý đồ nham hiểm cuả Tàu vội hưá hẹn hiến dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để làm con tin. Bản chất cuả Tàu là xâm lăng đại Hán, tuy Tàu cũng ba hoa về chủ nghiã Mác nhưng chưa chắc Tàu đã ham muốn nhuộm đỏ toàn cầu như tư tưỏng cuả thằng tiêm la hói trán Lê Nin hay thằng điên độc tài trung nông Stalin.

Khi Mỹ biết chắc chắn Tàu chỉ hô cưả miệng nhuộm đỏ toàn cầu nhưng bản chất cuả Tàu là bá quyền đại hán.Tàu muốn xây dựng xã hội chủ nghiã theo mô hình cuả Hitler, nghiã là xã hội chủ nghiã riêng cho dân Tàu và tiến tới thống trị toàn cầu.

Việt Nam ngây thơ, 80 năm nay chỉ là con bài, con tốt đen trên bàn cờ quốc tế, luôn bị động bởi các siêu cường.

30 tháng 4 là ngày đại hoạ cuả dân tộc Việt Nam

Chớ vội vui mừng bác Hồ, bác Duẩn, bác Giáp là những anh hùng đánh cho Mỹ cút ngụy nhào. Họ chỉ là những tên nông dân biển lận u mê tham quyền lực và tiểu nhân mà thôi. Dân tộc ta luôn bị chiến tranh, bất hạnh không lúc nào hoà bình, bình an như Thái Lan, Nhật Bản, Đài Bắc v.v… Chính là bởi bọn này . Yêú tố khách quan như ý thức hệ, tham vọng cuả Nga và Tàu cũng không thể coi thường.

Trương Hữu Dụng đúng ra là Trương Vô Dụng, một kẻ sinh ra với đồng bọn chỉ là một lũ cán ngố, viết thuê ăn lương, đầu óc mít đặc chỉ có hại cho dân cho nưóc, phá hoại tự do dân chủ và nhân quyền. Theo tôi Dụng nên tỏ lời xin lỗi ông Tín mới phải, mong ông hãy học làm người tử tế, dũng cảm nhận ra cái sai cuả mình

Phần 5

Hoàng Thuỳ Dương noi gương theo ông Nguyễn Quốc Việt cũng tru lên chửi ruả Bùi Tín, Lu Hà và ông Hô Gian Dâm. Y tự nhận là đại uý dù, đi cải tạo cộng sản 8 năm ngoài miền Bắc.

Hiện nay định cư tại Mỹ. Bị thiên hạ người ta la ó làm gì có ngạch đại uý dù cuả quân lực miền Nam cộng hoà. Nhục quá mà không tìm ra cái lỗ nẻ nào để mà chui xuống đất. Nay cũng vẫn Hoàng Thuỳ Dương theo bài bài vở cũ đã học trong trường chó săn nghiệp vụ, cứ xưng xưng kể lể: ba là đại tá quân lực miền Nam cộng hoà và mẹ bị bọn xâm lược Mỹ bỏ rơi. Đúng là giọng cuả cộng sản mở mồm ra khinh bỉ coi con cái những ngưòi mà họ gọi là nguỵ quân ngụy quyền. Nhưng Hoàng Thùy Dương một mặt lên án ba mình, mẹ mình, nhưng lại tự nhận quyền tỵ nạn ở Mỹ vậy có vô lý không? Hỏi thực sang Mỹ du học, lao động, gây quỹ vận động hải ngoại lay làm cái ngề gi ở Mỹ bằng tiền bán rừng bán biển cuả cha ông hay bằng còn đường nào? Lúc thì là dại úy dù, lúc thì là con sĩ quan cao cấp trong quân đội.

Sau một hồi tự kể lể lai lịch nguồn gốc là một tràng lợi dụng ý kiến phản hồi để phê phán ông Bùi Tín. Lu Hà, và nick Hô Gian Dâm lúc nào cũng ca ngợi nền dân chủ tự do cuả Mỹ và Tây Âu mà không vạch ra cái tội ác Mỹ đã thả chất độc da cam ở miền Nam Việt Nam. Mỹ không chiụ bồi thưòng cho các nạn nhân là ác độc.

Tôi muốn hỏi lại có mấy ngàn, mấy vạn người bị chất độc da cam so với 10 triệu người chết uổng mạng vì chế độ cộng sản từ 65 năm nay thì tôi ai nặng hơn.?

Bây giờ còn đòi ăn vạ người ta. Ai là ủy viên quốc tế cộng sản mà theo lệnh quan thày gây ra lò lưả chiến tranh cho dân tộc mình chỉ vì cái hư danh và quyền lực cá nhân. Ai tự nhận làm tên lính xung kích đỏ đánh thuê cho Nga. Tự tạo một điểm nóng thử lưả trong cuộc chiến tranh lạnh đối đầu giưã hai siêu cường? Ai vì tham vọng cá nhân làm tay sai cho Tàu, xâm chiếm miền Nam là một quốc gia có chủ quyền? Để rồi phải hiến dâng hai quần đảo làm phí tổn chiến tranh, đã đánh thuê cho Tàu lại còn mắc nợ Tàu, chỉ để đổi lại cái quyền lợi, vật chất và quyền lực cho mình và đàn em mình. Thôi đừng vênh vang với cái danh chủ tịch nưóc, tổng bí thư, đại tướng, đại tá làm gì.

Nếu từ bỏ chủ nghiã Mác, từ bỏ đảng cộng sản, từ bỏ ôm chân Tàu , công nhận đa đảng dân chủ tự do theo trật tự cuả Mỹ, thì Mỹ sẽ đền bù gấp trăm gấp vạn lần về cái gọi là da cam, da màu gì đó.

Và ngay chính cộng sản cũng dùng chất độc tạo ra những dám mây vàng cuả Nga để triệt hạ các khu rừng cuả đồng bào người Thượng, người Hmong thì ai sẽ đền bù đây?

Hãy coi Nhật bản hung hăng cũng muốn xâm lược toàn cầu và nếm hai quả bom nguyên tử, so với chất độc màu da cam còn thiệt hại lớn vạn lần mà Nhật vẫn phải ngậm miệng laị.

Nếu Miền Bắc không nghe Tàu nhận lương thực, khí tài, quân lính cuả Tàu xâm lược miền Nam, đe doạ hoà bình toàn cõi đông nam châu á, với cái giấc mộng đại đông á do Việt Nam đứng đầu, muốn bắt nạt cả Lào, Miên, Thái Lan, Singapur, v.v… thì Mỹ tội gì mà mua dây nặng bụng. Cũng nhờ Mỹ mà Miền Nam được hưởng dân chủ tự do từ năm 1954 đến 1975. nếu không có Mỹ thì vài triệu trung nông điạ chủ miền nam lại bi mất mạng từ lâu rồi.

Nếu không có Mỹ thì ngài đại tá quân lực miền Nam gì đó cũng chả đủ sức mà phóng tinh ra để sinh ra Hoàng Thuỳ Dương? Mà Có thực ba là đại tá không? hay đại bần cố nông? Hay là bí thư đảng uỷ , chi ủy cuả cộng sản?

Khuyển Dương Lạc Loài

gưỉ Hoàng Thùy Dương & Nguyễn Quốc Việt

Thuỳ Dương nóng máy gâu gâu

Ba là đại tá đi tù Sơn tây

Mẹ thì bị Mỹ bỏ rơi

Nhận vơ xằng bậy thối hôi lăng loàn

Bố Dương cộng sản chó săn

Mẹ sang Trung Cộng bán thân tôi đòi

Phê bình Bác Tín rỗi hơi

Nâng bi Quốc Việt gà nòi Việt gian

Vịt vờ cá sấu khóc than

Phong trào bịp bợm thế gian lọc lưà

Con mồi dân chủ tự do

Đảng vơ đảng vét làm giàu cha con

Già mồm gái đĩ khoe chôn

Giả nhân giả nghiã muôn dân bần hàn

Bạc đầu nòng nọc vô thần

Tự xưng phận cháu xảo ngôn ai bằng

Quốc Vìệt đồng tính Thuỳ Dương

Giở ngô dỏ ngọng khuyển dương lạc loài

Phần 6

Nạn Đầu Gà
Chuyện Việt Nam bán nước, mất nước, dâng biếu hải đảo, bán rừng, nhượng biển v.v… còn kể dài dài. Hết theo Tàu đánh Tây, theo Nga đánh Mỹ, rồi lại theo lệnh Nga xâm chiếm Cam Pu Chia, rồi theo Nga đánh Tàu v.v… Việt Nam  đã trải qua mấy đời con cháu rồi mà vẫn cứ u mê vô lý chai lỳ mãi thôi, kể từ khi có Hồ Chí Minh xuất hiện mà trượt dần xuống dốc. Thật ra chỉ làm con tốt đen, thân tôi mọi cò mồi cho ngoại bang. Thê thảm vô cùng.
Bởi cớ sao? Bởi vì lòng yêu nước cuả người Việt Nam bị mất phương hướng, bị quỷ đỏ triệt để lợi dụng mà ra nông nỗi này?
Cái đó có phải do nghiệp chướng hay duyên phận cuả người Việt Nam không may mắn, như các nước lân bang trong vùng? các nước đó trong vùng Châu Á Thái Bình Dương, vì sao, do đâu mà họ đều biết lấy nước Mỹ làm tấm gương mà bảo ban nhau kiến quốc? Chỉ riêng Việt Nam tự cho mình  khôn ngoan, ranh mãnh, tưởng theo Nga , theo Tàu chắc sẽ có tương lai?
 Hay do, ông trời không thương ngưòi Vìệt Nam nên sinh ra nhiều  yêu quái với những cái đầu gà để cai quản đất nước cả hai miền Nam – Bắc?
Những cái đầu gà đó ta hãy điểm mặt từng tên. Ngoài Bắc có: Hồ Chí Minh,Lê Duẩn, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí thanh, Lê đức Thọ, Đỗ Mười hay như bọn gà ri hiểm độc hiện nay là Sang – Trọng – Trọng – Hùng- Dũng v.v…
Còn ở trong miền Nam chúng ta hãy điểm mặt những thân hào nhân sĩ đủ tài năng thực sự hay cũng chỉ là những con gà mà thôi: Nguyễn Khánh, NguyễnHữu Hạnh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Thích Trí Quang, Vũ Ngọc Nhạ, Nguyễn Cao Kỳ, Dương Văn Minh v.v…?
Cả hai đàn gà thì đàn gà ngoài Bắc là tệ hại nhất, tồi tàn nhất vì đã chọn nhầm minh chủ. Đàn gà trong Nam tuy  có con chọn đúng minh chủ, nhưng phận gà vẫn là gà nên cũng cũng chẳng làm nên trò trống gì được cho dân cho nước?
 Mới đây tôi lại nghe tiếng gáy cuả một con gà rù Nguyễn Quốc Trung trên mạng, nên tôi mới viết bài bút luận số 6 này. Nguyễn Trung Chính còn cục te cục tác nưã hay thôi? Quốc Trung, Trung Chính có phải là từ một con gà hoá thân không? Cái trò lá mặt lá trái vưà vuốt vưà ve, vìết bài rồi lấy tên khác khen hay cho mình teo kiểu gà cụ Trần Dân Tiên ngày xưa, hay tự viết bài lấy tên khác để chửi ai đó mà mình căm ghét vì quan điểm đấu trang giai cấp vẫn là thủ đoạn quen thuộc cuả giống gà nòi cộng sản.
Trích:”Hiểu về Mỹ và quan hệ với Mỹ như thế nào cho đúng?”
Trung ra vẻ  hiền nhân thông thái muốn dạy thiên hạ. Trung tự coi mình như là  chuyên gia Hoa Kỳ học, giống như cô giáo sư rởm Đỗ Ngọc Bích gì đó du học ở Mỹ chăng?
Trích:”Nhiều người Việt ở nước ngoài vẫn có tư tưởng mê tín Mỹ và cho rằng cần phải có Mỹ mới nâng vực được kinh tế Việt nam và cần phải có Mỹ mới bảo vệ được chủ quyền đảo biển.”
 Người Việt ở nước ngoài,họ chẳng mê tín Mỹ, sùng bái Mỹ đâu như Trung tưởng, nhưng họ tin tưởng Mỹ không có dã tâm, thâm độc giết hàng triệu người một cách vô lý như cộng sản Nga – Tàu .  Hàng trăm triệu mạng người còn ít à? Mà tại sao Trung khảng định chỉ có người Việt ở nuớc ngoài?
 Còn người trong nước vì bị đàn áp, thông tin bưng bít nên họ không tin Mỹ tử tế hơn Nga và Tàu? Giọng luỡi cuả cái đầu gà chỉ kêu to trong nước như Trung mới có dịp phô trương, đắt khách  quốc nội ngồi nghe?
Trích:”Đây là sự trông chờ vào bên ngoài hão huyền mà không bist tự nghĩ vào nội lực của chính mình. Còn quan hệ Mỹ Việt chỉ có lợi cho cả hai phía chứ không phải một bên nào, nhưng cần hiểu Mỹ cần Việt nam cũng như Việt nam cần quan hệ với Mỹ nhưng chơi với Mỹ thì phải biết là họ thực dụng và hay bỏ rơi đồng minh lúc hoạn nạn, thậm chí quay mặt đi khi khi không còn thấy tác dụng nữa”
Đã bán nước cho người ta, đã ký kết thành văn bản rồi thì tự nghĩ vào nội lực cuả chính mình cái con khỉ gì? Quan hệ với Mỹ chỉ là trò khôn vặt, xin ăn và có lợi về mậu dịch mà thôi thì nói làm gì? Thân phận đầu gà làm sao hiểu được ý đồ chiến lược, an ninh, hoà bình toàn cầu cuả Mỹ. Chỉ giỏi tham ô mắc ngoặc như Thiệu, Kỳ, Khiêm v.v…Bây giờ còn xót ông chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh cũng mang ra đây đẻ khoe.
Trích:”Khó mà trông chờ vào người Mỹ’
Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Hạnh từng giữ chức Phụ tá Tổng tham mưu trưởng VNCH
Chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh, 87 tuổi, nguyên Phụ tá Tổng tham mưu trưởng quân lực Việt Nam Cộng Hòa, là một trong số 16 nhân vật lãnh đạo cao cấp nhất của miền Nam còn ở lại khi Sài Gòn thất thủ tháng 4/1975.
Từ sau khi kết thúc chiến tranh, ông sống ở trong nước và sinh hoạt Mặt trận Tổ quốc.”
Cái ông phản tướng này sao mà sống dai vậy? 87 tuổi thì cũng chỉ là: Ninh thọ tử bất ninh thọ nhục. Càng sống dai càng thêm nhục mà thôi.
Ông ấy thì biết cái quái gì mà bàn luận, con gà rù trong mặt trận tổ quốc Việt Nam thì cứ cục cục trong chuồng mà mổ thóc. Cái lão gà rù hết hơi tăm tối theo đóm ăn tàn này tốt hơn để lão yên đừng bóp cổ lão gáy lên nưã cho ai nghe?
 Trích: “Đài BBC đã nói chuyện với Chuẩn tướng Hạnh về vai trò của người Mỹ ở miền Nam Việt Nam:
Ông Nguyễn Hữu Hạnh: Pháp đã ở Việt Nam 100 năm. Pháp đi sau Hiệp định Genève thì Mỹ lại nhảy vô.
Tôi nói thật, trong tất cả các đời tổng thống miền Nam Việt Nam, ai mà Mỹ không ưa thì người ấy bị hất đổ ngay. Ở miền Nam này, đã xảy ra không biết bao nhiêu cuộc đảo chánh – mười mấy lần chứ có ít đâu”
Vì là thân phận con gà, trí tuệ kém cỏi chỉ giỏi tham ô, hối lộ cả nút nên Mỹ nó chẳng ưa là phải. Cái truyện làm thịt gà, cắt tiết gà  thay con đầu đàn là do quyền người nuôi. Họ bỏ tiền ra nuôi gà thì cũng phải tiền nào cuả ấy chứ. Những con gà rù không xứng đáng tất nhiên bị loại. Mỹ thực dụng chuộng tài, nên không ưa những con gà rù mào đỏ Mác Lê hay cam chịu phản phúc như Hạnh. Đảo chính mười mấy lần có ít đâu?
Khốn nạn cả cho Mỹ chọn nhầm đàn gà. Nên chính sách miền Nam cuả Mỹ cứ như gà mắc tóc. Thà bỏ quách đi còn hơn, đầu gà khó mà khôn, có trí hơn người được.
Trích: “Tụi tôi trong quân đội, học ở Mỹ, học tiếng Mỹ, đi thăm Mỹ… đủ hết. Rồi tụi tôi cũng có nhiều bạn Mỹ rất tốt bụng, nhưng với Mỹ thì tôi vẫn không có bằng lòng. Thậm chí lần đi thăm đại bản doanh Cục Tình báo Trung ương (CIA) bên đó, thấy sợ hơn là thấy thích”
Loại người trở cờ đón gió như Hạnh không hiểu sao lại có cơ may làm trợ lý cho bộ tổng tham mưu? Được cộng sản gài vào từ bao giờ?
Hạnh là chuẩn tướng quân đội miền Nam cộng hoà hay là đồng chí Hạnh có tuổi đảng thâm niên cuả đảng cộng sản? Nên ông Trung đừng mang con gà rù chuẩn tướng ra để doạ thiên hạ nhé.
 Trích: “Người Mỹ họ có đường lối của họ: đó là họ phải nắm chỉ huy ở miền Nam này. Họ chỉ huy trong mọi lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế tới ngoại giao… Mỹ nắm hết. Rồi chính Mỹ đã bỏ miền Nam Việt Nam.
BBC: Thưa ông, một thế hệ người Việt Nam cảm thấy rằng họ bị Mỹ phản bội và bỏ rơi. Họ sẽ nghĩ thế nào khi chứng kiến nỗ lực của Chính phủ Việt Nam hiện tại trong quá trình thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ?”
Mỹ nó không ngu, nó nắm hết tất cả vì tiền nó bỏ ra. Nó biết bọn tướng tá miền Nam phần lớn ăn hại, tham nhũng, vợ con, họ hàng, bạn bè có tính hay nhờ vả. Nó thưà hiểu câu nói cuả nguời VN: Một ngưòi làm quan , cả họ được nhờ.
Trích: “Ông Nguyễn Hữu Hạnh: Hiện tại Việt Nam đang cố gắng thúc đẩy quan hệ với tất cả các nước trên thế giới, nhất là các nước lớn như Trung Quốc, Nga, Mỹ… Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đang cố gắng làm thế nào để hòa hợp với tất cả các nước”
Cái trò bán nước cung phụng cho bố Tàu, bây giờ còn muốn bắt cá 3, 4 tay để thủ lợi . Ai còn lạ gì cái tính khôn vặt cuả cs.
Ông Hạnh nên yên thân mà ở trong mặt trận tổ quốc. Thôi đừng lo chuyện nước nhà nưã nên học ngưòi Mỹ cụ thể thực dụng là sắm cho mình cái quan tài kh khá vào và chôn miếng đất nào cao ráo sạch sẽ mà yen nghỉ. Chỗ nào kín đáo một chút không thiên hạ nó đái nó iả lên mồ mả mà tội cho cụ Hạnh.
Trích: “Tôi nghĩ, tôi chẳng có ước muốn gì cao hơn là làm sao để Việt Nam hòa nhập thế giới một cách tốt đẹp.
BBC: Có ý kiệ́n cho rằng hiện nay, trong các vấn đề nóng thí dụ như bảo vệ biển đảo Việt Nam trước đe dọa của ngoại bang, thì Việt Nam phải dựa vào Hoa Kỳ, vào trợ giúp của Hoa Kỳ. Liệu suy nghĩ đó có khả thi không, thưa ông”
Cái đài BBC này cũng lẩm cẩm dở hơi. Đi phỏng vấn một hàng tướng, trình độ kém cỏi không hơn cái đầu gà , hỏi mãi thì cũng bằng thưà . Các vị có biết không?
Trích: “Ông Nguyễn Hữu Hạnh: Mỹ cũng chỉ là một nước, một quốc gia có thể liên quan trong chủ đề này thôi.
Cần phải xem lại lịch sử cái thời mà chính quyền Nguyễn Văn Thiệu làm mất Hoàng Sa (1974). Mỹ cũng ở đó, mà có giúp gì không? Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu đánh nhau với Trung Quốc rồi để mất đảo là như thế nào, vai trò các nước ra sao, phải xem lại.”
Ông gà rù này lại xuyên t 841;c lịch sử rồi. Mỹ không giúp Thiệu có nỗi khổ riêng cuả Mỹ. Vì chiến lược an ninh hoà bình toàn cầu như Mỹ đã thoả thuận với Tàu , mục tiêu là hạ thủ bằng được con gấu Bắc Cực. Đến bây gìờ ông Hạnh vẫn còn u mê chưa hiểu: Cuộc chiến tranh Việt Nam thực chất là cuộc chién cuả Tàu với Mỹ. Việt Nam còn được thêm con đười ươi, con gấu bắc cực vì cái chủ nghiã mù mờ gì đó mà hao tiền tốn cuả tiếp tay csvn. Nên Mỹ đã coi đó là công việc bảo vệ chủ quyền cuả ông Thiệu và cuả Bắc Cộng. Cái đáng trách là Bắc Cộng sao lại trách Mỹ. Trường Sa, Hoàng Sa cũng là cuả Bắc Cộng mà. Vìệc trong nhà còn dửng dưng, hàng xóm ai thèm mua dây mà nặng bụng?
Trích: “Tranh chấp biển đảo là vấn đề phức tạp, liên quan tới nhiều quốc gia. Biển Đông chẳng phải của riêng nước nào, nhiều nước đều liên quan (chủ quyền).
Trông chờ một nước giúp mình thì chắc không phải dễ. Đây là cả một quá trình tranh đấu của nhiều nước…”
(trích từ báo đài BBC tiếng Việt )
Nguyễn Quốc Trung
Không hiểu cái ông Nguyễn Quốc Trung huyên thuyên như vậy để làm gì? Bao che cho đảng bán nước à? Bán nưóc thì đằng nào cũng bán rồi. Cái đáng nói, nếu là người có lương tâm, liêm sỉ thì đừng nên viết lách lếu láo ra đây? Bài này nên đăng ở VN trong 700 tờ báo may ra  sẽ được tán thưởng, sao lại đăng ra ở đây để gây ra sự hiểu lầm cho đồng bào hải ngoại? Tôi buộc phải viết bài này tranh luận phải trái với ông. Việt Nam, một xã hội, một nhà nước do những cái đầu gà làm lãnh đạo, nên có những hệ lụy  như vậy là phải.

 

Phần 7

Nguyễn Quốc Bình Thật Sự Ông Là Ai?
Nguyễn Quốc Bình tôi cũng chả lạ gì. Ông ta viết một bài dài dằng dặc kể lể con cà con kê về chuyện tuớng Nguyễn Cao Kỳ quy thuận triều đình cộng sản, và cứ tấm tắc khen Kỳ là thức thời, rồi Bình tự cho mình là trí giả cao mình liên tiếp phê phán ông Bùi Tín viết bài đăng trên báo tổ quốc.
Bây giờ Bình lại càng hồ đồ khi đọc bài viết cuả Ngưòi Quan Sát. Trí tuệ cuả Bình kém cỏi, có thể Bình ở Việt Nam được nhiều người ca tụng là cây bút chững chạc cuả báo chí cộng sản.
Nhưng với tôi, và những nhân sĩ hải ngoại thì thấy Bình tỏ ra thiếu bản lãnh, lập luận thiếu logisch. Bình chỉ có thể ở xứ mù thì thằng chột làm vua mà thôi. Tôi cứ nói thẳng mong ông đừng tự ái.
Hãy đọc thử xem Bình viết gì về: Người quan Sát ?

Trích: “Tôi thấy bài viết của Người Quán Sát đưa ra chẳng có gì không đúng cả. Chuyện nhà nước Việt nam cắt xen và tước bỏ quyền tự do báo chí của người viết ở trong nước, chuyện lợi dụng tự do quá trớn để viết bậy, nói láo, ăn đứng dựng ngược sao băng đĩa lậu v.v…ở hải ngoại là điều không ai không nhận thấy duy có điều tác giả vạch ra nhưng phân tích cho họ thấy cái sai của người cầm bút mà tự sửa. Bài viết đúng vào dịp kỷ niệm ngày nhà báo Việt nam hay như thế mà còn viết láo phê phán vô cớ Người Quán Sát. Tôi thấy đó là không nên, đó cũng là bôi đen chứ còn gì nữa, vạch lá tìm sâu nhưng chẳng thon kêấy gì chỉ thấy mặt lạ của mình rơi ra mà thôi. Cái mặt lạ của Lu Hà đeo rơi ra lại thấy đó là ông Bùi Tín. Xin hãy nhặt lấy mà đứng lên đi ông “
Bình viết, chuyện nhà nước Việt Nam cắt xén và tước bỏ quyền tự do báo chí cuả người viết ở trong nước. Sau đó Bình hạ một caí dấu phẩy và tiếp theo chuyện lợi dụng tự do quá trớn để viết bậy, nói láo, ăn đứng, dựng ngược sao băng điã lậu v.v… Bình lẫn lộn vô cùng, Bình gộp những ý kiến lan man cuả ngưòi quan sát và cả ý kiến phản hồi cuả người lấy tên Nguyễn Thị Hoài Thu vào chung một câu rồi chia, rồi ngăn nhau bởi cái dấu phẩy.
Nưả tay bên tay trái câu văn theo Bình là cuả Ngưòi quan sát. Nhưng thực tế Người quan sát không hề viết như ý mà Bình viết: Chuyện nhà nưóc cắt xén và tước bỏ quyền tự do báo chí cuả người viết trong nước. Một câu văn lộn xộn, cắt xén vẫn có thể cho in đọan còn lại, hoặc cắt xén rồi cấm luôn?hoặc tước hẳn quyền tự do báo chí trong phạm vi một bài viết?
Bình không thưà nhận Việt Nam không hề có tự do ngôn luận, tự do báo chí cho những tiếng nói đối lập. Bình tự tiện gắn một câu rất vớ vẩn cuả một ngưòi đàn bà lấy tên là Thu trong ý kiến phản hồi vào vế thứ hai bên phải cái dấu phẩy
Người quan sát không hề đả động chuyện sao băng điã lậu. Ngưòi Quan sát chia bài viết ra thành hai phần:
Phần thứ nhất về tình hình báo chí trong nước, phần thứ hai ở nước ngoài
Nhưng Quốc Quốc cứ lẫn lộn cả hai phần trong câu mở đầu cuả Bình và chia nhau bới một cái dấu phẩy.Tôi muốn hỏi Bình có phải là nhà báo chuyên nhiệp không, hay chỉ là một gã cha ky chú kiết nào đó viết lấy được, chả nhẽ không viết gì để kiếm cơm?
Tôi đã phân tích rất rõ ràng từng đoạn văn cuả ngưòi quan sát, ý đồ, thủ thuật, đánh tráo khái niệm, mập mờ trắng đen, dương đông kích tây, ngụy tạo, lấp liếm bao che. Tuởng phê nhưng chằng phê, tưởng phán nhưng chẳng phán. Một giọng văn chung chung thiếu sức hấp dẫn, thiếu tính thuyết phục. Đọc chỉ thấy chữ và chữ chứ không thấy nghiã. Than ôi nó là kết quả bi thương cuả nền báo chí XHCH.
Hiện Tượng Đỗ Xuân Thọ
Bài bình luận cuả ông LS Đinh Thạch Bích rất hay, với kiến thức uyên bác cuả một vị luật sư, một người rất am hiểu về chính trị học và xã hội học. Luật sư Đinh Thạch Bích với lối nói chuyện chân tình không kém phần dí dỏm, khôi hài như một lão nông, khề khà bên điếu thuốc lào, rít lên sòng sọc, rồi từ từ lim dim nhả khói kể chuyện đời, chuyện cổ tích cho chúng ta nghe. Cái chuyện về chủ nghiã cộng sản và chuyện TS Đỗ Xuân Thọ một nghìn năm sau sẽ được coi như là chuyện cổ tích được xếp vào kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam mà ông Đinh Thạch Bích đã ghi lại: Ngày xưả ngày xưa, có con một quỷ đỏ sống ở trong hang đã lâu, chán cảnh nhàn cư vi hưởng lạc với các nàng tiên gà mái tơ dân tộc nên hoá thành một ông Tiên với ba chòm râu dê, xuống núi để hãm hại dân lành.Quỷ đã hiếp dâm nhiều con gái còn trong trắng mà sinh ra một giống nòi gọi là gà Sô Viết. Tuy là quỷ nhưng vì y đã lang chạ với người phàm trần nên quỷ đã hết thiêng, quỷ cũng không trách khỏi quy luật cuả trần gian: sinh, lão, bệnh , tử. Trong 3 triệ;u đưá con hoang mà quỷ để lại, có một đưá mắc chứng hoang tưởng, hoảng hốt tâm thần trước nguy cơ bị giệt vong cuả loài quỷ đỏ. Đó là Đỗ Xuân Thọ đã làm đơn xin hội đồng nòi giống muốn thay đổi dòng máu cuả quỷ. Từ bỏ dòng máu Mác Lê Nin để thay dòng máu dân tộc. Thọ bị nhiều người chỉ trích có tư tưởng phát xít quốc xã. Thọ trở nên lúng túng, vật vã, khổ sở như thế nào?
Ông LS Đinh Thạch Bích đã viết câu truyện cổ tích rất hay. Nghìn năm sau nếu may mắn được đầu thai lại tôi sẽ là người làm chứng nhân cho câu truyện cổ dân gian cuả ông. Xin cám ơn ông. Tôi cũng xin góp vui với ông một bài thơ.Theo tôi Đỗ Xuân Thọ hay Lê Văn Baỏ đều là con cháu gà nòi cuả quỷ đỏ cả.
Tiến Sĩ Rởm
Tiến sĩ rởm bàng môn tả đạo
Kẻ bất tài lưà đảo ti toa
Giang sơn chìm đắm biển sâu
Sĩ phu thất thố; nước nhà khổ đau
Một nhúm nhỏ cầm đầu lũng đoạn
Tư tưởng Hồ lận đận Mác Lê
Treo đầu chó bán thịt dê
Tay sai ngoại tộc ê chề nước non
Cứ lải nhải muôn dân đoàn kết
Chống kẻ thù tha thiết nỉ non
Nội công ngoại nhập vô biên
Xoá dần chủ nghiã tước quyền đảng ta
Lê Văn Bảo mồm loa mép rải
Báo nhân dân quân đội đăng đàn
Chổi cùn lý sự buồn nôn
Học đòi chữ nghiã sói mòn lương tâm
Mấy thập kỷ gian dâm điên dại
Nhắm mắt liều tăm tối đua nhau
Kể từ tháng tám muà thu
Đầu rơi máu chảy tiêu điều hoang vu
Ai cũng biết tam đa phúc lộc
Quyền lực tiền lấn bức tử tôn
Sống lâu con cháu ngu đần
Mua quan bán chức dối dân lọc lưà
Xoá tư bản thân lưà ưa nặng
Xã hội xây lập đảng ma cô
Cáo chồn thì vẫn Hồ Mao
Mặt người dạ thú ta bà đảo điên
Tư bản đỏ xuất thân bần cố
Kẻ ăn mày coi bộ leo cao
Điạ hào trí phú lao đao
Nghe ai mà để cơ đồ nát tan ?
Lê Văn Bảo luận bàn thế sự
Trò mị dân hư ảo mê say
Cà cuống đến đít còn cay
Miếng to lợi lộc thế này dễ buông ?
Cứ láo nháo hoang đường mộng tưởng
Tám mươi năm đằng đẵng già nua
Già Hồ đã chết từ lâu
Mác Lê Mao Trạch Đông đâu xác hồn ?
Cả thế giới tiến lên vũ bão
Một kỷ nguyên dân chủ văn minh
Việt Nam chính trị gian manh
Cậy Lê Văn Bảo học hành giỏi giang
Hắn vẫn thế điếm đàng lý thuyết
Cả nhân quần chôn chặt từ lâu
Đông Âu phỉ nhổ ma tà
Loài người nguyền ruả ta bà khổ đau
Mong tiến sĩ ném vào thùng rác
Cái mảnh bằng chó ngáp ruồi bâu
Lân la học lại từ đầu
Ê a dân chủ tự do đánh vần.


Phần 8

Lê Hùng viết rất hay, cảm nghĩ về ngày kỷ niệm 30.4.1975 cuả các CĐVNTD tại vương quốc Bỉ.
Vẫn cái gọi là chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 mà người cộng sản vẫn coi là một sự kiện long trời lở đất, giải phóng miền Nam khỏi ách xâm lược cuả Mỹ và bè lũ tay sai bán nước. Cho đến nay ngưòi cộng sản vẫn ngoan cố không chiụ thưà nhận bản chất sự thật phũ phàng: đây không phải là chiến thắng cuả nhân dân Việt Nam, chống Mỹ và chống chính quyền miền Nam cộng hoà. Sự thật là chiến thắng theo quan niệm cuả bè lũ thiểu số lãnh đạo cam tâm làm tay sai cho  quan thày đế quốc đỏ Nga Sô và bành trướng đại Hán.
Sự thật nhân dân Việt Nam và dân tộc Việt Nam đã thất bại. Ngày 30 tháng 4 phải được lịch sử ghi nhận là ngày mất nước, ngày quốc tang,quốc hận?
Kẻ chiến thắng thứ nhất thực sự chính là ba Tàu bành trướng đại Hán, nhờ vậy mà họ nắm gáy, trọn ổ, túm cổ nhóm thiểu số bắc bộ phủ lệ thuộc vào mình và lời lãi được hai quần đảo Trường sa và Hoàng sa. Ngoài ra còn được cả những cánh rừng mông mênh cả ba miền Bắc- Trung- Nam và  Cao Nguyên để khai tac boxit v.v…
Kẻ chiến thắng thứ hai là Hoa Kỳ. Nhờ CSVN nghe theo Hồ xui dại mà cam tâm làm tên lính đánh thuê cho tiền đồn XHCN và chính thông qua cuộc chiến tranh này làm yếu đi tiềm năng kinh tế cuả Nga, làm cho đất nước này suy kiệt vì những kế hoạch ganh đua, chạy đua vũ trang, chiến tranh giưã các vì sao. Nhờ cuộc chiến tranh Việt Nam mà Hoa Kỳ đã ép Nga Sô ngồi bàn ký kết giải trừ vũ khí hạt nhân để cứu nguy nhân loại khỏi bị hủy diệt.
1.-Nếu CS Vìệt Nam theo cái hơi cuả Tàu mà chiụ cam nhận Việt Nam là tỉnh bộ cuả Tàu thì chién thắng cuả Tàu cũng là cuả họ. Chứ không phải là chiến thắng cuả nhân dân hay dân tộc. Đây là sự ngộ nhận nhầm lẫn do cố ý tuyên truyền mà thôi.
2.-Nếu CS Việt Nam theo cái hơi cuả đế quốc đỏ Nga Sô thì họ càng thấy là họ đã thất bại, vì gây ra chiến tranh mà làm anh cả đỏ suy yếu, kiệt cạn kinh tế dẫn đến sụp đổ và kéo thêm hàng loạt các nước XHCN nưã.
 Cộng sản VN không có gan nhìn nhận thực tế, họ hay có lý luận ba ba ruà ruà. Cứ lai nhải mãi lịch sử đấu tranh giai cấp phát triển theo đường xoáy chôn ốc, dập dìu như sóng biển, lúc lên lúc xuống là chuyện bình thường. Theo Lê Nin, theo Stalin, theo Mao, theo Hồ ta nhất định thắng. Thiên đường cộng sản sẽ trở thành hiện thực không thế kỷ này thì vài trăm năm sau chúng ta sẽ được ăn lông ở lỗ, bình đảng sung sướng, chan hoà vô cùng….
Người CS vẫn ra công tuyên truyền về cái gọi là chất độc màu da cam mà không chiụ thưà nhận tôi lỗi chính là bởi chính họ gây ra. Họ đã cố tình chen chúc ăn ở với dân, ngày ăn cơm gạo cộng hoà, tối nổi lên chống phá. Cho nên mới có câu: An cơm cộng hoà thờ ma cộng sản để chỉ bọn người thú vật gian trá đểu cáng ngu muội là như vậy. Cộng sản nằm vùng, đặc công hay du kích đẩy dân ra làm bia đỡ đạn, hứng chiụ những làn đạn hay bom Nalpan, hay chất độc hoá học gì đó để chúng lợi dụng tố cáo quân đội đồng minh Hoa Kỳ.
Cái lỗi này được được tính ở cả hai phiá, phiá Mỹ và phiá quân đội bắc cộng. Phiá cố tình xâm lược theo lệnh cuả quốc tế CS và phiá kiên quyết ngăn cản xâm lược bất chấp những thủ đoạn dã man như giải chất độc.
Những thiệt hại mà  phiá Mỹ gây ra cho đồng bào miền Nam ở vùng rừng núi là trực tiếp công khai thả bom. Nhưng so với thiệt hại mà bọn bành trướng bá quyền gây ra cho nhân dân Việt Nam  thì chưa thấm vào đâu.Cái thiệt hại phá hủy môi trường, chặn nguồn sông Mê- Kông, đào bới Cao nguyên thì, Việt Nam trở thành bãi rác hoá chất, độc hại cuả Tàu thì thật là kinh khủng biết chừng nào?
Miền Nam cộng hoà là một thời một dĩ vãng dân chủ tự do cuả nhân dân miền Nam. Cái hình ảnh nhà nước này đã trở thành biểu tượng, thành niềm nhớ nhung cuả đồng bào hải ngoại cũng là những tình cảm đáng trân trọng
Không ai lại nỡ vu cáo những kỷ niệm, những tình cảm đó là phản động, là việt gian, là cố tình vực dậy cái chế độ đã bị CS tiêu diệt bằng súng đạn và cả xác lính Tàu.
Đồng bào hải ngoại không hề muốn vực dậy chế độ VNCH. Bỏi vì chế độ này đã cáo chung từ năm 1975. Bởi vì những người sáng lập ra nó đã ra đi, hoặc già yếu. Mà họ chỉ coi đó là mỗt biểu tượng, để phấn đấu hy vọng cho dân tộc Việt Nam tương lai có một chế độ mới vượt xa chế độ MNCH tốt dẹp gấp 10 lần, và vượt xa chế độ độc tài cộng sản 100 lần.
Bài viết cuả Lê Hùng rất hay, nhưng lập tức bị những ý kiến phản hồi thiếu nhãn quan chính trị, thiếu học vấn trí tuệ cơ bản cuả những người như Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Thu Hương, Phạm Công Tình, Nguyễn Quốc Bình. Họ nhân danh với đủ tầng lớp học sinh, sinh viên, trí thức cs lão thành, kiều bào hay cán bộ cs công tác ở nưóc ngoài v.v…
Chính vì vậy mà tôi phải nhảy vào vòng tranh luận, để vạch mặt họ.
Họ nói nhiều về tác hại cuả bom cháy và chất độc màu da cam, và đổ lỗi cho phiá Mỹ là nưóc sản xuất, Nhưng họ lại dấu đi trách nhiệm cuả cs cố tình ăn ở lẫn lộn với dân và chỉ điểm cho không quân ném nhầm vào dân để vu cáo. Tình báo nội gian cuả cs như ta cũng biết có rất nhiều trong quân lực MNCH. Hay chính những người này chỉ điểm cho không quân ném bom?
Theo tôi với nền kinh tế và khoa học tiến bộ cuả Hoa Kỳ, nếu ngưòi CS đi theo quỹ đạo cuả Mỹ, không bán nước tham quyền cố vị, không theo Tàu làm tôi tớ thì sự giúp đỡ cuả Hoa Kỳ về những thiệt tại chiến tranh có đáng là bao. N̓1;u những nhà tỷ phú bắc bộ phủ chiụ trích ra một phần ba tài sản để giúp đỡ những nạn nhân chiến tranh thì theo tôi hiệu quả hơn là xui dân kiện cáo mãi Mỹ. Mình mua chiến tranh gây ra cảnh đầu rơi máu chảy, chết chóc cho dân mình vì nghiã vụ quốc tế thì mình phải có trách nhiệm thôi.
Bọn hoạt đầu còn con cà con kê sang cả các nuớc ở trung cận đông để so sánh:
Họ cố tình đưa cái truyện xa xôi ở trung cận đông giưã nhà nước Israel và nhóm dân Pletinen kể lể ra đây vì mục đích gì?
Thực ra nhà nưóc Israel cách đây 2000 năm là cuả người Do Thái.Là giải đất mà tổ phụ cuả họ đã gây dựng nên từ thời  Abraham, Isaak, Salamon, David v.v…Trải qua các vương triều, một đất nước mênh mông hùng mạnh là một thực tế lịch sử. Theo truyền thuyết thì người Do thái và người Ả Rập là hai anh em cùng cha khác mẹ. Có chung một ngưòi cha là ông Abraham. Kể từ khi ngưòi Do thái bị đế quốc Babilon và đế quốc La mã đánh bại mà họ phải di dân phân tán khắp điạ cầu. Sau nạn diệt chủng trong thế chiến hai họ trở về mảnh đất xa xưa để kiến quốc. Nhưng cả 2000 năm vùng đất này bị bỏ hoang và bị nhóm thổ dân Plettinen chiếm đóng. Sự hiện diện cuả Do thái đúng ra là ý trời, nhờ người anh em Do thái mà làm cho dân Pletinen được tiến bộ mở mặt mở mày. Nhưng khốn nỗi ngưòi Pletinen không chiụ hoà bình chung sống, họ coi ngưòi anh em Do thái là những tên điạ chủ bóc lột. Các nước Ả rập ích kỷ không chiụ thu nạp dân Pletinen. Đúng ra chỉ vài triệu dân Pletinen có thể chia đều phân phối ra các nước Ả Rập vì đều là đạo hồi cả. Họ cứ ra rả về cái gọi là thượng đế vĩ đại hơn. Họ phong toả biên giới không cho ngưòi anh em cùng đạo cuả mình vuợt qua. Giải Gaza là mảnh đất tạm dung, thực đúng là một trại tỵ nạn khổng lồ.
Nhóm khủng bố thì xui dục dân chúng chống Do thái. Không chiụ lao dộng cho các hãng xưởng cuả ngưòi Do thái, cho là mình bị bóc lột, inh ra lười biếg há miệng chờ sung. Các nước hồi giáo, Ả Rập với lãnh thổ rộng lớn mông mênh vẫn không ai chưá chấp họ. Liên minh Ả rập thì thề sống thề chết là phải hất trọn ổ 7 triệu dân Do thái ra biển đỏ?
Xét cho cùng dân Pletien phải nghĩ lại ngay từ buổi đầu ngưòi anh em Do thái trở về đối xử với họ như thế nào từ những năm 1949 đến năm 1960. Mức sống được cải thiện rõ rệt, nhưng từ ngày nghe nghe xui bấy cuả cộng sản và và các nhóm khủng bố mà bị Do thái khoanh vùng cho họ vào dải Gaza? Lỗi tại ai? Do Thái hay các nước Ả Rập, hay Nga Sô, Trung Cộng? Hay do các phần tử khủng bố trong lòng dân tộc cuả họ?
Cho nên cái ông Tình gì đó ở Paris đừng có viết linh tinh nhằm gây ra tình trạng u mê hiểu lầm, bôi nhọ, bóp méo, lịch sử  gây ra lẫn lộn chính tà.


Phần 9

Có một người vỗ ngực tự xưng tên là Hậu, đảng viên công tác ở nước ngoài. Anh ta  thở ra cái giọng Mácxít không thể nào ngửi được bằng bài viết cuả mình trên báo tổ quốc.
 Trích:”Tôi thấy mấy anh viết bài, la lối um xùm như con nít mới lớn, chuyện người lớn đã chẳng hiểu chi thì chớ, lại còn bày đặt phê bình, phê lọ! Biết gì mà nói. Cứ cho là đảng không muốn Đức Tổng Kiệt ở Hà Nội nữa vì Ngài ở đó, nhà nước lúng túng, gặp khó khăn mỗi khi muốn làm chi đó lợi cho đảng thì đã sao”.
Đúng là giọng cuả một ma đầu rất cuồng tín theo giáo phái Mác Lê. Hậu tỏ ra khinh nguời một cách đặc biệt. Bản chất cuả cs là coi mạng ngưòi không bằng con chó. Họ một lũ vô học đần độn, dù cho có học hành tra cứu mãi cái lý luận ba ba ruà ruà cuả Mác thì vẫn  bị coi là kẻ vô học trước những tư duy triết học cuả nền văn minh loài người. Hậu tự nhận mình là ngưòi lớn, vẫn lối khoe khoang đỉnh cao trí tuệ  loài người muôn thuỏ cuả loài giun dế, lươn chạch không quản lấm đầu.
Họ những trí thức viết bài rất hay, lời lẽ khúc triết có tình có lý. Nhưng không hiểu tại sao? Vì Hậu bị tai điếc, ngễnh ngãng hay mù loà, hay bản năng tri thức kém cỏi do cha mẹ sinh ra; nên đầu óc Hậu tối tăm chỉ có vậy? .Hậu cứ văng mạng phát biểu loạn xí ngậu, lếu  láo  như thể cha ông mình là cụ Chí Phèo vậy?  Hỏi Hậu có còn thắp hương làm giỗ, hàng năm tưởng nhớ đến ngày mất cuả cụ cố nội Chí Phèo 5  đời ,7 đời nhà mình không? Hay  làm phận con cháu, nay được cái nhãn hiệu đảng viên công tác ở nước ngoài mà mất gốc quên tổ tiên mình là con cháu cụ Chí Phèo?. Chớ thất đức vong ơn bội nghiã như vậy nhé, nhờ cái thành phần cốt cán  cuả cụ Phèo mà Hậu mới có ngày nay được mở mặt mở mày với thiên hạ.
Trích: “Thử đặt các anh vào chỗ ngồi của đảng xem làm khác được không. Còn Vatican thì cũng thế, chuyện họ phải đương đầu là chuyện toàn thế giới chứ đâu phải chỉ lo chuyện ở VN. Thả con chem chép bắt con hào, hy sinh con tép bắt con tôm hùm. Họi học cách …CHƠI của đảng ta đấy chứ. Các bạn đúng là con nít ưa nói trèo”.
Đúng là giọng bần cố nông mấy đời nhà cụ Chí Phèo. Hậu lên mặt dạy đời, ca ngợi  đảng ta sáng suốt lưu manh vô cùng, thả con săn sắt bắt con cá rô. Phóng nhân tâm để thu lấy tiền tài, phóng tiền tài để thu vi nhân thượng. Vẫn trò chơi đạo đức như kiẻu Hồ ngày xưa, nhà sàn, tiết dục, dép cao xu v.v….Hậu bảo phải học cách chơi đạo đức cuả đảng để bịp Vatican và toàn thể nhân loại. Hậu viết chữ CHƠI thật to, như tín đồ sùng tín đạo lưu manh cuả Mác. Hậu tỏ ra cao ngạo vì quyền ở trong tay chúng tao, đảng cuả chúng tao. Chúng tao là pháp luật, pháp luật là chúng tao. Đám dân đen biết gì mà đòi leo trèo, nói leo . Đừng có hòng, một trăm năm sau cộng sản VN chúng tao vẫn vững như bàn thạch vì chúng tao có thánh Hồ phù trợ rồi. Giọng lưỡi cuả Hậu ra rất ma đạo cuồng tín mà không thấy sự tự hủy hoại thối rưã cuả đảng được tính từng giờ từng phút.
Trích:”Thiển ý là các bạn nên, im lặng đi để cho người lớn làm việc. Trong vụ này, nếu Đảng cho mình là thắng ( thực tế, đảng có thắng gì đâu, nếu không ra mặt bẩn chiếm đất của Toà Khâm Sứ thuộc đạo Công giáo cũng như chiếm đất của Thái hà thì n 17;i đây các cơ sở của đạo công giáo, họ làm sao có được cái công viên đẹp như thế ngay trước nhà thờ! Đảng phải biết rằng, sự cố này chưa yên đâu, mọi chuyện vẫn còn y nguyên đó.”
Giọng ăn cướp trắng trợn này là cuả bọn đâm thuê chém mưón ở chợ Bến Thành nhưng Hậu ca ngợi đảng chơi bẩn là một tài năng hiếm có. Nhất tiễn song điêu, vưà được đất xây công viên để cho đám thanh niên ăn chơi, kim tiêm thuốc lắc, đĩ điếm mà quên đi nhục mất nước và diệt luôn cả tôn giáo. Theo Mác: Tôn giáo là thuốc phiện.
Đại để Hậu lên cơn đồng sàng di mộng, không ngới lời chửi ruả mọi người, những nhân sĩ, trí thức viết bài vạch mặt CS, Hậu ca ngợi cho giáo phái cuả Hậu. Nhờ nó mà Hậu là cán bộ công tác ở nưóc ngoài. Hậu có vẻ thoả mãn tự hào lắm, Hậu viết miên man, dài dài lắm. Tôi thấy nó tủn mủn thối quá nên không tiện trích dẫn ra ở đây. Tôi chỉ trích dẫn những câu cần thiết đáng chú ý để chứng minh cho bản chất tiền hậu bất nhất cuả Hậu mà thôi.
Trích: “Nghĩ cho cùng: Những hạng khờ khạo, ngu ngốc lại hay nhảy múa lung tung. Đúng là …’Dốt hay nói chữ’ là vậy. Ông bà nói đâu có sai.
Trần trung Hậu. Đảng viên công tác nước ngoài.”
Hậu làm quái gì có óc ngưòi mà đòi nghĩ cho cùng. Với cái óc chó săn thì viết thế nào thì viết tuỳ Hậu. Nhưng viết thế này chỉ sợ thiên hạ ngưòi ta nội sung lên vác gậy sua đuổi Hậu thì khốn.Gọi là cây nhà lá vưòn, nên tôi không có thời gian đọc lại, gõ sai , lỗi chính tả khó tránh. Tôi bận chút việc phải đi. Chào các bạn đọc muôn nơi

Phần 10

Một ngư 901;i bấy lâu nay đứng trong bóng tối tự nhận mình là” Người Quan Sát”. Người quan sát là ai? Là chẳng ai cả. Đó là cách khôn ngoan nhất để tránh trách nhiệm cho các bài báo cuả ông ta. Người quan sát  viết từ Hà Nội, thủ đô  nước Cộng hoà Xã Hội Chủ nghiã Việt Nam. Văn phong khá trôi chảy lưu loát, nhưng nội dung cứ miên man chung chung như dòng nước chảy, không biết đâu là điểm dừng. Tác giả cố biện bạch cho tính ưu việt hạn chế cuả báo chí cộng sản và phê phán tự do  dân chủ quá độ không giới hạn cuả báo chí tư bản.
Tác giả cố giữ vẻ đạo mạo nhã nhặn, lịch sự nhưng không dấu nổi những lập luận quanh co chày cối theo lối suy tư duy vật biện chứng, một thể văn cha chung không ai khóc. Tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách. Có vui, có phần thì vẫn luôn có ta, cùng nhau nhậu nhẹt trong cái bánh vẽ cuả Chế Lan Viên trong bàn tiệc XHCN. Mất vui, mất  xôi thịt thì biến đi, đỗ vỡ sẽ có người khác dọn bàn cho ta.
Tôi sẽ bắt đầu từ đâu khi tác giả không chắc chắn lắm cho những lập luận cuả mình. Tác giả cũng  tự biết khả năng hạn chế cuả mình nên cố tình viết ra hai bài báo. Một bài chính ở trên và một bài phản hồi cùng một nội dung đăng ở dưới. Bảo rằng bài trước có nhiều lỗi nên sưả lại.
Chứng tỏ tác giả quá vội vàng vì mục đích phản công tâm lý, hay đây là chiến thuật hai mang để chạy làng. Phê A thì lấy B ra đỡ, phê B thì lấy A ra chống. Phải chăng là thủ đoạn mập mờ nước đôi cố hữu cuả nền báo chí hiện thực xhcn?
 Chứng tỏ tác giả cũng biết luật anh hào ở đời: Trời đã sinh ra Chu Du thì có Gia Cát Lượng. Có Gia Cát Lượng thì lại có Tư Mã Ý, Có Tư Mã Ý thì lại có Tào Tháo.
.Các anh hùng hảo hán luôn kiềm chế chân nhau và biết được b 909;ng dạ của nhau. Trời cao thì lại có tầng cao hơn nưã?
Người quan sát là một tên ảo, một cái nick chứng tỏ tác giả đã nhiều đêm trăn trở tính toán từ lâu. Tại sao tác giả không lấy tên” Tiếng Nói Sự Thật”? hay ” Sự Cộng Bằng”? hoặc ” Lòng Dân”?… Mà cứ nhất thiết chỉ nhận mình là người quan sát, người giám sát, người kiểm soát, người theo dõi v.v….Tác giả không có bút danh? Vì không tin vào bản thân mình hay một lý do nào khác? Hay đây là một tập thể, một tổ viết báo thuê? Những lính đánh thuê không hẳn cộng sản nhưng viết bài cho CS để ăn tiền?
Hành tung không rõ cũng đủ hạ thấp vai trò uy tín cuả người quan sát xuống một bậc rồi đó.
Bây giờ tôi cùng các bạn khảo sát, phân tích văn phong, mục đích cũng như ý đồ cuả ngưòi quan sát.
Trích:”Cần phải triệt bỏ thói quyen xấu tô hồng bôi đen, không đứng sự thật” .
Tác giả phê phán chỉ trích ai đây? Báo chí trong nước hay ngoài nước? Các tờ báo lề phải hay lề trái? Cộng sản hay chống cộng sản? Tác giả đứng ở phiá bên nào? Rõ ràng là từ phiá nhà nước cộng sản thì hợp lý hơn nên mới có cái tên ngưòi quan sát để giữ khuân mặt trung lập khả tín.
Trích:”Báo chí ở Việt nam đã lâu đều là công cụ để tuyên truyền cổ động cho chính sách của Đảng và Nhà nước Việt nam, đây là điều mà Nhà nước không hề giấu giếm khi đưa ra các quan điểm đó, cho nên, tuy nói là tự do báo chí, tự do bầy tỏ quan điểm của người viết và của bạn đọc nhưng thực ra nhìn sâu vào bên trong thì thấy có các rào ngăn bắt người viết phải đi vào lề bên phải mà Đảng đã yêu cầu chứ không đơn thuần như luật báo chí đã được công bố”.
Rõ ràng tác giả biện bạch cho nền báo chí chuyên chính vô sản. Báo chí Việt Nam chỉ để tuyên truyền cho chính sách  cuả đảng và nhà nước, Quyền lực, nhà nước là cuả  chúng tớ, chúng tớ là nhà nước là những người làm báo cho đảng. Trong đó Người quan sát là thành viên.Báo chí là công cụ cuả chúng tớ để thực hiện nền chuyên chính, đấu tranh giai cấp sắt máu.Nền báo chí như vậy làm gì có tự do mà tác giả viết :tuy nói. Không thể tự tiện dùng hai chữ tuy nói ra để khảng định, rồi lại tự phủ định bên trong có rào cản, bắt ngưòi viết đi theo lề phải một cách dễ dãi.”Chứ không đơn thuần như luật báo chí đã công bố”. Rõ ràng Người quan sát vẫn cho rằng Việt Nam có tự do báo chí,những trở ngại chỉ là ngăn cấm nho nhỏ không đáng nói. Tác giả giải thích ra sao về  những vụ bắt bớ giam cầm thường xuyên đàn áp những nhà dân chủ?
Trích:”Vì thế nhà báo nào viết dù có đúng sự thật 100% nhưng không phục vụ cho lợi ích của Đảng thì bài sẽ không những chẳng được đăng mà người viết còn bị bắt giam cầm hay ít ra cũng bị mất việc v.v…vì thế , các biện pháp này của nhà nước trong thời gian đó có tác dụng ngăn cản người viết, khiến họ không thể viết những gì họ đã nhìn thấy và muốn bầy tỏ quan điểm của mình”.
Một lối nói chung chung chung ngụy biện cho hành động phạm pháp vi hiến cuả đảng. Cậy là đảng mà đứng trên pháp luật và lòng người để bảo vệ cái sai chống đối sự thật. Thử hỏi Người quan sát viết vậy, lương tâm nhà báo cuả ông để đâu?
Trích: “Nhưng trong một giai đoạn lịch sử báo chí với cách làm đó có tác dụng bịt các lối tư tưởng khác chỉ phục vụ cho mục đích trọng tâm là chiến đấu bảo vệ đất nước như thời Việt nam chống Pháp và Mỹ, chống quân xâm lược bành trướng Trung quốc vừa qua người ta còn có thể cắn răng nhẫn chịu được.”
Đảng chặn họng báo chí vì chống Pháp, chống Mỹ, Chống Tàu?
Thử hỏi lại ai gây chiến với Pháp vì quyền lợi cuả Tàu ?
Ai gây chiến với Mỹ vì quyền lợi cuả Tàu và Nga?
Ai gây chiến với Tàu vì quyền lợi cuả Nga?
Các cuộc chiến tranh đúng ra không nên có, không đáng sảy ra nhưng vẫn cứ sảy ra.
Thực chất không phải cứu nước mà là những cuộc chiến tranh bán nước. Vì ý thức hệ vớ vẩn, vì quyền lợi điạ vị tủn mủn cuả vài người háo danh.
Trích: “Điều đặc biết muốn nói đến là ở giai đoạn khắc nghiệt đó của lịch sử đã có bao nhà văn, nhà tơ bị cho là phản động, theo nhân Văn giai phẩm, xét lại v.v…và nhiều người đã bị tù tội, còn những bài viết nào sống được phải biết rằng đó là sự tài ba của người viết đến mức nào? Thật đáng khâm phục khi ai đó giữa hoàn cảnh nghiệt ngã như thế mà lại viết được những bài có giá trị cao về xã hội và con người hôm nay. Nhiều nhà văn nhà thơ ở trong nước hôm nay thật đáng ca ngợi “
Thôi đừng vờ vĩnh rỏ những giọt nưóc mắt cá xấu ra để thương hại nhân văn giai phẩm. Ai phản động,ai phản dân tộc, phản loài ngưòi tiến bộ thì tự biết đấy.Cái chuyện Tào Tháo giết tên lính hầu xong rồi khóc hu hu ra làm ma chay cực to cho nó để làm gì? Truy phong huân huy chương, bầng khen, giải thuởng cho các đồng chí nhân văn giai phẩm cuả mình ngày xưa bị đày đoạ, uất ức đến chết thì hỏi còn trò hề nào hay hơn nưã.?
Trích: “Họ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn giữ vững phẩm chất trọng sạch trung thực ngay thẳng của mình, cổ vũ cái mới, cái tốt, phê phán cái sai cái xấu đang diễn ra hàng ngày, hướng người đọc đến chân thiện mỹ. Vì thế, nhiều tờ báo đã trở thành người bạn quý của bạn đọc xa gần như là Báo Lao Động, Báo Vietnamnet …”
Báo lao động, Báo Viêtnamnet….. Không dám nói toạc ra là báo Nhân dân, Quân đội, Báo Đảng mà chỉ dám rón rén viết Báo lao động, Báo Vietnamnet sau đó chấm chấm và chấm chấm, nhiều lắm kể không xiết. Con mèo mà chả tự khoe đuôi mình dài,ũng chỉ trong sạch, trung thực , dân chủ tự do gấp  vạn lần tư bản.
Tóm lại toàn bộ nưả phần trên tác giả quanh co, văn vẻ hoa, lên xuống dập dìu vờ vĩnh phê phán, kêu than cuối cùng vẫn chỉ là:” Đảng ta vĩ đại thật”
Bây giờ ta nghe tác giả huyên thuyên về báo chí các nước tư do dân chủ tư bản và cuả đồng bào hải ngoại.
Trích: “Còn báo chí ở các nước tư bản thì sao? Ta phải thấy được sống trong một thể chế chính trị đầy ắp Tự do và Dân chủ nên người viết có thể bầy tỏ những quan điểm của mình với bạn đọc, phơi bầy tất cả sự thật những gì họ nhìn thấy dù người đó là ai? Cương vị ra sao? Tất cả đều có thể viết miễn là sự thật. Vì ở các quốc gia này mọi người, mọi tập thể, mọi quốc gia đều có quyền bảo vệ danh dự uy tín nhân phẩm của mình nên nếu người viết cố tình dựng chuyện, bôi đen tô hồng, nói sai sự thật hay một phần sự thật vẫn có thể bị đưa ra ánh sáng, bị kiện cáo, bị khởi tố ra tòa và chịu hình phạt của pháp luật. Đây là sự tiến bộ mà không dễ ở các nước cộng sản có được và các nhà báo, nhà văn đều thèm khát có được nó”
Đoạn văn này đúng là mẹ mìn, khen chê lẫn lộn với lối văn tráo trở vưà đấm vưà xoa. Vưà nâng bi vưà hăm doạ rất cộng sản. Ra vẻ ta đây là người hiểu biết, cố tạo ra vẻ đàng hoàng tử tế cuả ông từ coi đền thờ Các Mác.
Trích: “Nhưng một mặt khác, báo người Việt ở hải ngoại đa số người cầm bút đều giữ gìn phẩm hạnh, tao nhã, lịch sự luôn đem đến cho bạn đọc những sự kiện chính xác để họ tự đánh giá theo ý của riêng mình, được bạn đọc yêu quý và trân trọng. Nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng vì có nhiều người không tự tôn trọng mình và bạn đọc, lạm dụng những sự tự do đó đã vượt quá ranh giới đến sự tai hại, đó là có khi viết không đúng sự thật, thậm chí còn ăn đứng dựng ngược một cách ngang nhiên, văn phong nói bậy thường hằng, chửi bới mạt sát người khác vô cớ xem như không mà hầu như không coi bạn đọc ra gì, vào ra như chỗ không người và không hề bị luật pháp nào trừng trị”
Đúng là cái giọng vưà ăn cưóp vưà la làng. Báo hải ngoại những ai viết chung chung như gió thoảng ngoài tai thì đưọc coi là tao nhã lịch sự. Những ai viết bài có tính chất triết lý về sự thật cuả đảng, Nga, Tàu, và Mỹ, về sự thật về ông Hồ, ông Giáp, ông Chinh, ông Thọ, vể sự thật  bán rừng nhưọng biển thì bị coi là vu cáo sai sự thật. Công an mạng sua đuổi tay chân viét bài phản hồi chửi bới vu cáo hạ nhục tác giả, nhưng bị tác giả cho mấy cái bạt tai văn thơ đối lại thì ứ ớ lu loa nó là hạ nhục mình.
Trích: ” Lại có tình trạng, nhiều người viết văn lấy bài người khác xào xáo làm của mình, thêm thắt, hay chắt xén cứ như dùng đất sét nặn nên mọi thứ hình, bầy đặt dàn dựng như thật vì các mục đích xấu vì họ nghĩ rằng “mình viết mãi bạn đọc ban đầu nghi ngờ nói mãi rồi cũng phải tin.” Nhưng thực ra không phải như vậy mà là sự phản ngược mới đúng. Vì sao nói vậy? Vì người đọc nay có trình độ rất cao, họ được ăn học tử tế không như ngày xưa dân ta người có học chỉ đếm trên đầu ngón tay nên tuyên truyền nói bậy, du ngủ đánh lừa dư luận rất dễ dàng.”
Lại mẹ mìn rồi, hải ngoại ai thèm đạo văn ăn cắp như Các Mác, Hồ Chí minh đâu ma lu loa. Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện rõ ràng làm ra thơ cuả mình, lại vu cho người ta ăn cắp thơ.Cái giọng dổi trắng thay đen, vu cáo, cuả loại văn phong bất tài này thì chỉ có được đào tạo dưới mái trưòng xhcxn thôi. Đừng lấy bụng tiểu nhân suy ra bụng quân tử nưã Người Quan Sát: nghiã là vu vơ chẳng ai cả ạ.
Trích:”Nhà nước nào thời đó cũng lợi dụng triệt để điều này chỉ có mức độ ít nhiều mà thôi vào các mục đích chính trị mà họ muốn nhắm đến, thậm chí có thể dẫn dắt cả một xã hội hiểu sai lầm, hay đưa một nhân vật anh hùng được nhân dân yêu quý, sùng bái thành kẻ có tội để lên án bêu xấu họ. Nhưng thời đó đã qua, nay dân trí của toàn dân đã cao, hầu như phổ cập văn hóa hết cấp 2 tức là ( sơ học phổ thông) nhiều nơi phổ cập trung học phổ thông nữa. Vì thế các bạn trẻ Việt nam có đủ trí tuệ để nhận biết phải trái, trắng đen, thậm chí còn đi chuyên sâu phân tích nổi sự khác biệt trong cả một câu văn, một phần bài viết đến cả nội dung tư tưởng của toàn bài. Họ là người có trình độ về sử học, y học, triết học v.v…”
Một đoạn văn chung chung vô cảm, trống rỗng vô cùng. Sao không nói toạc ra:  Tướng Giáp  là một anh hùng đang được đảng xây dựng thành á Thánh, đừng có viết lách phân tích nhiều , tìm hiểu sự thật về ông ta để làm gì? Các quán nưóc viả hè đã thưà nhận ông Giáp là anh hùng từ mấy thập kỷ nay rồi.Đó là một sự thật như đinh đóng cột , bất di bất dịch. Phải có niềm tin vào những quán nưóc chư?.Cứ viết xa viết gần không có gan nói tọac móng heo treo móng lợn ra, còn ngâm tôm trong bụng  để làm gì nưã?
Trích: “Nên khi gặp các bài viết yếu kém, văn phong thô tục là rất khó chịu, như người có thói quyen sạch sẽ khi ăn phải đồ lạ hay bị chướng bụng rồi dị ứng, nên hễ thấy cảnh văn phong này là bN87; không thèm xem nữa. Đó là chưa kể có nhiều tác giả đã lạm dụng sự tự do mà viết văn theo kiểu quốc doanh tô hồng bôi đen, thậm chí xuyên tạc lịch sự, vo viên bóp méo chúng thì thái độ của bạn đọc hoàn toàn khác, họ coi thường và nhiều người đã phản ứng bất bình sâu sắc đến nỗi người viết phải thấy xấu hổ mà từ bỏ hay phải tự rút ra bài học mà rút kinh nghiệm.
Điều này là chính đáng và rất công bằng, bạn đọc sẽ là người sàng lọc chọn lựa và là người quyết định tác phẩm của người viết sống lâu hay chết yểu, thậm chí bị họ lật tẩy phơi bầy trước dư luận và báo chí để bạn đọc lên án. Người cầm bút hãy cẩn thận đừng để bạn đọc xa lánh rồi từ giã mình, đó là sự bất hạnh lớn nhất của đời người cầm bút xưa nay.”
Bài văn, bài báo tàng tàng này đáng cho mấý điểm. Cứ liên thiên ba hoa chích choè chẳng đâu vào đâu cả. Nhí nha nhí nhố tự khen mình văn hay chữ tốt. Cứ làm như mình chuá lắm. Thôi ông ơi, xứ mù thằng chột làm vua thì chỉ có ở VN thôi. Tôi đọc bài này, biết được tài năng khả năng cuả ông rồi, bố già ạ. Thôi xin bố đừng hoa chân muá  tay diễu võ dương oai nưã. Người khác họ mê,họ say họ ngửi được, nhưng tôi không ngửi được cũng là quyền tự do, quyền hưỏng thụ văn hoá tinh thần cuả tôi.
Trích: “Báo chí ở trong nước cũng đang bị thử thách này và vì thế, nhiều tờ báo không chịu chuyển mình thay đổi cách viết, cách làm tôn trọng sự thật thì báo đó, sách đó chỉ để người mua đem về gói hàng mà thôi, còn ý nghĩa của nó như là đã chết. Người đọc chẳng bao giờ đụng đến, bầy bán khắp nơi chẳng ai mua, phân phát chẳng ai nhận, đó là một thực tế của một số báo ở trong nước hôm nay. Đây là sự thật 100% mà Người Quán Sát phải đau lòng nói ra điều tệ hại này.”
Nhà nước độc quyền báo chí thì ai chả biết. Mấy tờ báo dân chủ tự do  nói lên sự thật nỗi thống cuả dân bị đóng cưả. Người quan sát đau lòng không phải vì bị đóng cưả mà đau lòng vì họ viết sai sự thật nuớc ta rất giàu, dân ta rất mạnh, đảng ta rất thiên tài mà họ cứ phê phán mãi.
Trích: “Còn báo chí Việt nam ở nước ngoài như Người Quán Sát đã nói ở trên cũng đang có xu hướng lâm vào tình trạng trên đây, cho nên báo chí, tập san nhiều nhan nhản mà không ai đọc và hễ có báo nào có tiếng thơm thì lập tức có nhiều vị khách không mời mà đến, ăn sẵn nằm chờ hễ ai viết gì là xem vào, nói chặn ngang, vạch lá tìm sâu và thậm chí bạn đọc tức giận góp ý là văng cùn văng cục, chửi càn, đây là điều tai hại đang diễn ra.”
Gớm cho cái ông này, ở Hà Nội mà nắm vững báo chí hải ngoại thế. Tai mắt giăng ra khắp mọi nơi để kiểm soát báo chí cả trong nước và ngoài nước, trọng trách cuả ông được đảng giao cho lớn quá.
Trích: “Với các giới Văn nghệ sỹ, các nhà quay phim, dựng các bản nhạc để cống hiến món ăn văn hóa tinh thần thì lại chịu khổ cực kiểu khác đó là bị thu băng đĩa lậu, khiến đổ mồ hôi, sôi giọt máu mà không hoàn vốn, biết sống thế nào? Những thói hư tật xấu đó như thành lệ và thói quyen, vì vậy cần phải được dư luận xã hội lên án.
Người Quán Sát không được phép nói tên ai, trên tờ báo nào nhưng thiết nghĩ bạn đọc có thể cứ nhìn vào bất kỳ báo nào, bài nào đều có các vị khách không mời mà đến này ập đến, đổ rác rồi đi. Cha ông ta xưa có câu: “ Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”
Hình như đang nói bóng gió Cha Lễ đây về băng hình ” Sự Thật Hồ Chí Minh “?….
Trích: “Trong bất kỳ một giáo lý của tôn giáo nào cũng đều đề cao sự trung thực, phê phán sự gian dối thậm chí còn nêu những hình phạt đối với những ai phạm điều ăn gian nói dối chứ không chỉ đơn thuần có tính giáo dục răn đe. Như thế, Người Quán Sát và các bạn đều đi đến một nhận xét rằng ở bất kỳ một xã hội nào, người tốt vẫn cứ tốt, người xấu vẫn cứ xấu và tốt hay xấu, viết trung thực hay gian dối đều là do tâm mình mà ra cả. Đức Phật dạy: “ Vạn pháp từ tâm tưởng sinh” và muốn giữ tâm mình thanh tịnh, trong sáng, ý đẹp, lời mới hay, hành động cử chỉ mới trong sạch cao đẹp. Đức Phật dạy ta tu là tu tâm trước tiên, thật là cụ thể và chí lý vô cùng. Không ai có thể cản ngăn mình, xuí giục mình làm tốt hay làm càn mà chính từ tâm này mà chi phối tất cả. Nghiệp báo thiện ác cũng từ đó mà sinh ra.”
Cái giọng văn chung chung về tôn giáo này, cũng chả mấy khi người cộng sản hôm qua đàn áp tôn giáo hôm nay giao giảng giáo lý Chuá Ki Tô và Đức Phật?
Trích: “Người ta không thể chỉ nói người lính, người Công nhân, Nông dân, bác sỹ, kỹ sư v.v…mới có thể tạo nghiệp mà viết báo, làm thơ cũng tạo nghiệp ngay trong câu văn lời thơ của chính mình viết ra. Cho nên, tác dụng của Văn học, của báo chí có tác dụng còn hơn cả những đội quân mạnh là vì thế. Người viết văn cần hơn ai hết là phải giữ mình và Cần phải triệt bỏ thói quyen xấu là tô hông bôi đen hay nói lời gian dối và phải nên tôn trọng bạn đọc và cũng là tôn trọng chính mình.”
Hà nội, ngày 3 tháng 5 năm 2010.
Người Quán Sát.
TB; Xin lỗi Binh Nhì KQ3 vì lỗi này, mong bạn vui vẻ nhé.
Người Quán Sát
Ông nói cứ như là cứ như là chính ủy Trung đoàn, tôi có phải là binh nhất binh nhì cuả quân đội nhân dân VN đâu mà muốn đọc đoạn văn tuyên huấn rẻ tiền này. Xin lỗi ông.
 

 



Phần 11

 

Nghe cái tên lưu manh hạng bét này, hắn chân thành khuyên ông Bùi Tín. Cứ như Chí Phèo kể chuyện tiếu lâm. Hắn làm tốn mất thời gian cuả mọi người, để phải mọi ngưòi phải đọc những dòng ba lăng nhăng thế này, hòng làm nhiễu loạn nhân tâm. Tôi không thấy khổ mà lại thấy vui, vì chả mấy khi được nghe Chí Phèo sống lại kể chuyện ông ba mươi, chuyện ma chơi, xui bọn trẻ con ăn cứt gà sát.
Một Câu Chuyện Tiếu Lâm Có Thật Cuả Một Tên Lính Dõng Đánh Thuê Trên Mạng
Trong lịch sử văn chương chống giặc ngoại xâm cuả dân tộc ta, nổi tiếng là bài Hịch Tướng Sĩ cuả Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Hồi còn trẻ đi học, tôi cũng thuộc lòng cả bài này, vì tôi rất thích văn phong và ngưỡng mộ ngài. Nhưng bây giờ có kẻ là con cháu ông Hồ cũng mượn bài hịch này để tiết tấu theo cái não trạng cuả một tên cộng sản. Anh chàng này tên là Nguyễn Thượng Phẩm, nghe nói là thiếu tá công an gì đó nhà ở khu Cầu Giấy Hà Nội, đã xuyên tạc cả  bài văn cuả Ngài. Tôi rất bất bình về việc này cuả một tên vô học ngu dốt, nhưng cứ hay to te như bác cuả họ là ông Hồ tự khoe mình là hay chữ, trong khi đó cả đời Hồ chưa bao giờ viết một đoạn văn ngắn cho đúng phép chính tả. Cuốn vưà đi đường vưà kể chuyện cuả bác Trần Dân Tiên tức Hồ Chí Minh phải được thư ký riêng  cuả ông ta sưả đi sưả lại bao lần rồi mới cho in đây, để tự đánh bóng mặt Hồ? Nội dung bài hịch tướng sĩ tôi không muốn bàn, cái tôi muốn bàn là sự bỉ ổi trơ trẽn đểu giả cuả tên Phẩm đã dùng bài hịch để nâng bi ông Hồ. Vì vậy tôi phải dịch lại ý nghiã cuả bài văn thoá mạ này để chống lại não trạng tâm lý nô dịch Mácxít cuả tên  Nguyễn Thượng Phẩm
Trích:”Ta cùng các bạn sinh ra trong thời bình. Ngó thấy bọn cặn bã nghênh ngang chửi càn. Uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng Bác Hồ”
Dịch: Ta cùng các bạn sinh ra là quái thai cuả chế độ cộng sản. Ngó thấy sứ Tàu mà cam tâm liếm gót. Nhìn thế giới văn minh tiến lên mà sùi bọt mép.Nghe thiên hạ lên án già Hồ mà tim đập chân run.
Trích:”Đem thân dê chó mà rủa chính phủ,lại thác mệnh đức cha Kiệt mà đòi đất đai tôn giáo để thoả lòng tham không cùng, giả hiệu người yêu nước mà thu đô la để vét kho có hạn.Thật khác nào đem nước nhà ra chửi, sao cho khỏi để tai vạ về sau”
Dịch: Vì Chuá sả thân, giáo dân đoàn kết đấu tranh ôn hoà  yêu cầu chính phủ. Tôn kính nhờ cậy Đức Cha Kiệt mà đòi lại đất đai, tài sản bị nhà nước manh tâm chiếm đoạt. Giả hiệu đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản mà làm bao điều bất nhân thất đức. Tham nhũng lan tràn, tránh sao cho khỏi tai vạ về sau.
Trích:”Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt,nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt lột da, nuốt gan uống máu bọn này. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong bao tải ta cũng vui lòng”
Dịch: Ta thường liếm điã quen thân, nưả đêm rục rịch, chó dái lên cơn, rãi chảy đầm đià. Chỉ căm tức chưa được hiến thân tôi mọi, để tỏ lòng cúc cung tận vì đảng vì  lợi quyền phe nhóm. Dẫu cho trăm thây này băm vào nhà xí, nghìn xác này ném vào sọt rác, ta cũng cam lòng.
 Trích:”Các bạn ở cùng ta trong thời bình đã lâu ngày,không có mặc thì ra mua áo,không có ăn thì đi nấu cơm, quan nhỏ làm cho tốt thì lên quan lớn,lương ít thì được điều chỉnh, đi thuỷ thì nay có tàu,đi bộ thì mua xe máy,lúc làm việc thì cùng nhau chung sức,lúc nhàn hạ thì cùng lên diễn đàn.Cách đối đãi so với Vương Công Kiên, Cốt Đãi Ngột Lang ngày xưa gấp mấy vạn lần.”
Dịch: Các bạn cùng ta một loài hâm hấp. Không có mặc thì ta xin đểu, không có ăn thì ta đi cướp, quan nhỏ thì ta đút lót, lương ít thì ta mắc ngoặc, đi thủy thì có ba Tàu, đi bộ thì mua xe máy. Cách đối đãi so với cộng hoà miền Nam thuở trước cũng chẳng kém gì.
Trích: “Nay các bạn nhìn cuộc sống mà không biết ơn,thấy chúng chửi chế độ mà không biết thẹn làm một Đảng viên,một công nhân viên,một sinh viên thấy chúng chửi mà không biết tức,nghe giọng Bùi Tín chửi các cụ lãnh đạo mà không biết căm.Hoặc lấy việc chọi gà làm vui đùa,hoặc lấy việc đánh bạc làm tiêu khiển,hoặc vui thú rượu chè, hoặc sung sướng bia ôm hoặc lo làm giàu mà tranh nhau tham nhũng, hoặc tham em út,mà quên vợ con, hoặc thích chơi ngông, hoặc ưng nổi tiếng”
Dịch: Nay các bạn được sa đoạ mà không biết ơn, thấy chúng lên án chế độ mà không biết nhục. Là một đảng viên, công nhân, sinh viên thấy chửi bố Tàu Tàu mà không không biết tức. Thấy Bùi Tín giao giảng lẽ đời mà không biết căm.Hoặc bán rừng nhượng biển, hoặc mua tình trẻ em, hoặc vui thú cần sa, thuốc lắc, hoặc cướp đất xây lầu, tranh nhau tham nhũng. Cậy đàn anh mà ăn chặn hết cả không cho Phẩm đây được chia phần, chấm mút, hoặc năm thê bảy thiếp làm cho Phẩm đây cũng thèm rỏ dãi mà nổi cơn điên.
Trích: “Nếu có bọn bành trướng tràn sang thì cựa gà trống cũng thành mồi nhậu, mẹo cờ bạc không thể dùng làm mưu lược nhà binh. Dẫu rằng vàng bạc,đô la nhiều,tấm thân quý ngàn vàng khôn chuộc, vả lại vợ con em út bìu ríu việc quân cơ trăm sự biết chi.”
Dịch: Nếu có bố Tàu sang đây thì hay quá nhỉ, cưạ gà trống Phẩm cũng nuốt phăng, mẹo cờ bạc dùng để xun xoe nịnh bợ cho có bài có vở. Dollar sẽ nhiều nhiều, giàu sang cực độ thì việc quân cơ cứu nước cứu dân chỉ thưà thãi mà thôi.
 Trích: ” Đô la nhiều không mua được đầu giặc,mấy em son phấn không đuổi được quân thù,Những cuộc bia không thể làm cho giặc say chết,lời chửi đổng không thể làm cho giặc điếc tai.Lúc bấy giờ ta cùng các bạn sẽ mất nước,đau xót biết chừng nào. Chẳng những nhà trọ ta không còn mà biệt thự các bạn cũng mất, chẳng những gia quyến ta bị tan mà vợ con các bạn cũng phải chia lìa, chẳng những xã tắc tổ tông ta bị dày xéo mà phần mộ cha mẹ các bạn cũng bị quật lên., chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục rồi đến trăm năm sau tiếng dơ khôn rửa tiếng xấu còn lưu, mà đến gia thanh các bạn cũng không khỏi mang tiếng là dân nô lệ. Lúc bấy giờ,dẫu các bạn muốn vui vẻ phỏng có được không?”
Dịch: Dollar nhiều ta xây dựng chủ nghiã xã hội vững bền, theo tư tưởng không có gì cuả  bác cóc còi, có mấy em son phấn để cống nạp các quan thái thú. Những trận say bia để anh em bầu bạn tha hồ mà ẩu đả. Lời chửi đổng không làm cho bố Tàu điếc tai.Lúc bấy giờ ta cùng các bạn vui sướng biết chừng nào. Chẳng những nhà trọ cuả ta vẫn còn mà biệt thự các ngươi càng thêm vững chãi. Chẳng những gia quyến cuả ta đồng thanh vang tiếng gâu gâu mà vợ con các ngươi cũng thêm chó má. Chẳng những  tổ tông nhà ta được ba Tàu chiếu cố mà phần mộ cha mẹ các ngươi may ra cũng được chấn hưng lên, sưả sang hơn.
Chẳng những thân ta kiếp này vang vẻ là thằng Phẩm hôi, tiếng dơ khôn rưả, tên xấu còn lưu, mà đến gia thanh các bạn cũng được uế xú ngàn năm. Lúc bấy giờ các bạn sẽ cùng ta thăm nơi chín tầng điạ ngục, được kết bạn với ma vương quỷ sứ phỏng có mừng không?
 Trích:”Nay ta bảo thật các bạn nên nhớ câu:Đặt mồi lửa vào dưới đống củi”làm nguy cơ, lấy điều , kiềng canh nóng mà thổi rau nguội”làm răn s 907;. Rèn đức rèn tài, đọc nhiều sách báo, lên mạng đều đều, khiến cho người người đều giỏi như Nguyễn Chí Thanh, nhà nhà đều như Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; có thể bêu đầu được bọn phản động và bọn bành trướng “
Dịch: Phẩm hôi đây bảo thật, các bạn nên nhớ câu: “Ngửi cứt ba Tàu là niềm vui, uống nước tiểu bành trướng là hạnh phúc. Mặt trơ trán bóng hơn nưã học tập bác Hồ, đều đều lên mạng mà suả gâu gâu. Nắn bìu Chí Thanh, nâng bi cụ Giáp,người ngưòi nhà nhà đều là đại pháo cả, để phóng thối, khạc thơm cho có văn vẻ bồi bút nở hoa, vẻ vang  cho thân tôi mọi.
Trích: “Như vậy nhà trọ của ta mãi mãi vẫn còn mà biệt thự các bạn cũng đời đời trọn vẹn, chẳng những gia quyến của ta được êm ấm gối chăn mà vợ con các bạn khỏi sống lắt lay, vất vưởng.Nay ta mượn lời cụ Trần Quốc Tuấn cải biên thành bài hịch kêu gọi các bạn có lương tri hãy vào báo Tổ Quốc nhấn đầu bọn Lu Hà, Dâm Dật, Bùi Tín và bọn phản động xuống bùn đen vạn kiếp, nhược bằng khinh bỏ bài hịch này tức là kẻ nghịch thù.”
Dịch: Như vậy nhà trọ cuả ta giá rẻ đi mà các bạn còn thêm nhiều biệt thự mới. Chẳng những cóc nhái cuả ta sinh sôi nảy nở thêm nhiều hang hốc mà các bạn cũng con đàn cháu đống lại được lai Tàu. Nay ta mưọn tí hơi rắm cuả Hưng Đạo Vương mà nôn ra miệng lưỡi này mà kêu gọi các bạn: Hãy cam tâm làm thân tôi mọi, thờ phụng Mao Hồ nghe theo lời đảng mà hiến đất cho Tàu, phải nhấn đầu bọn Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật, xuống bùn đen vạn kiếp. Các bạn phải biết nghe thao lời chỉ dạy cuả Phẩm thì mới phải đạo thần chủ. Nhược bằng khinh bỏ hịch này tức là kẻ nghịch thù. Bởi cớ sao? Bởi vì ta và những tiếng nói dân chủ tự do là kẻ thù không đợi trời chung.
 Trích:”Vì sao vậy ?Giặc ngoại xâm cùng bọn chống phá với dân tộc Việt Nam là kẻ thù không đội trời chung, các bạn cứ điềm nhiên không biết rửa nhục,không lo tr 915; hung, không dạy bảo con cái lòng yêu nước thương nòi, chẳng khác nào lũ bán nước hại dân. Ta cải biên bài hịch này để các bạn biết bụng ta.”
Dịch: Bởi cớ sao? Vì ba Tàu không phải là giặc ngoại xâm trước mắt, mà là bạn cuả ta. chỉ có Mỹ là giặc ngoại xâm ở thế kỳ 22, cho nên ta tiên đoán như vậy mà phải chống Mỹ ngay từ bây giờ. Tuy ta bảo Tàu xâm lược là ta suả lấy hơi thôi. Các bạn phải hiểu bụng ta, cái ý tứ thâm sâu trong bài hịch kêu gọi này
Người soạn hịch: Nguyễn Thuận Phẩm
Người dịch lại: Lu Hà

Phần 12

Lâm Đặng Minh -  Nguyễn Cảnh Thơ, những kẻ đánh hôi trên mạng để kiếm xu bằng dạng ý kiến phản hồi là sáng kiến cuả Tàu đã có ở Việt Nam?
 Trích: “Vừa viết vừa nhận xét phê bình, vừa đá bóng vừa thổi còi là kiểu ăn cướp đây là trò xưa nay người viết văn nào cũng phải tránh, chỉ có Lu Hà làm chuyện bậy này thôi. Bạn khi viết láo bị bạn đọc phản bác thì phải sửa chữa, chú sao lại chửi càn, làm thơ đểu. Thật là xấu hổ thay bạn Lu-Hà à!
Nên đổi nghề đi thì hơn. Bạn đọc thấy lời góp ý của ông Phạm Công Tâm là chí lý cho cậu đó. Hãy đi học nghề khác mà làm khỏi khổ nhục.”
Lâm Đặng Minh
Tôi Lu Hà phát huy cao độ diễn đàn tự do dân chủ. Tôi viết bài vì  muốn tâm tình với bạn đọc muôn nơi về các vấn đề cuả cuộc sống. Ngày xưa các nhà các tay tranh biện Hy Lạp vẫn làm như vậy để phát huy dân chủ, dân trí chung cho xã hội. Những người giỏi mồm mép lý lẽ  sẽ nhảy lên kỳ đài để tranh biện với nhau. Ngàn trăm người hiếu kỳ sẽ ngồi nghe.Thường có những ngưòi viết sẵn một bài văn, sau đó đọc lên, và cuộc tranh biện sẽ bắt đầu. Cứ như vậy diễn ra ngày ngày sang ngay khác, cho đN71;n khi thiên hạ không đủ lý lẽ nưã  thì thôi. Tất nhiên không có chuyện lưu manh vô  học, ú a ú ớ, nưả ngô nưả ngọng như Lâm Đặng Minh  nhảy lên tranh biện.
Xét theo chiều dài lịch sử hàng nghìn năm thì kiểu viết lách rồi tự bảo vệ lý lẽ cuả mình như Lu Hà thì đã có hàng nghìn người làm rồi.
Bởi vì Lâm Đặng Minh sống dưới chế độ hà khắc độc tài đảng trị nên thấy chuyện này, mà  cảm thấy lạ thôi. Ngưòi phê bình Lu Hà thì phải tự xét mình là ai, có đủ sức, đủ trình độ để bác bỏ từng câu từng chữ cuả người ta không?
Chứ đừng theo kiểu mấy chú bần cố nông ngày xưa nhảy lên đài đấu tố gí dao vào cổ điạ chủ: Tao có ý kiến góp ý phê bình mày, bóc lột thì phải chết.
Người cộng sản có truyền thống giáo dục, nuôi ngưòi theo kiểu đại trà như trồng cây, gieo mạ, nuôi chó vậy. Các cây trồng ra phải đồng loạt nở đều tiến bộ sàn sàn ngang nhau. Cây cao to quá phải chN63;t đi vì sợ bóng cuả nó phủ lên làm còi cọc các cây khác.Mọi con chó phải giống nhau, cả tiếng suả  cũng phải giống nhau . Chó Việt phải suả khác với chó Tây, chó Việt Nam phải suả bẳng hơi theo theo hơi thở cuả người nuôi.
 Ở Việt Nam dưới chế độ độc tài theo nền mạo hoá Mácxít cũng vậy,  bắt mọi người ai cũng giống ai,  ra đưòng phải biết gọi nhau là đồng chí. Viết văn làm thơ theo đề cương. Viết  cái gì? Ai phê bình gì phải cúi đầu mà nhận dù đúng dù sai cũng phải chiụ, không được quyền bảo vệ lý lẽ cuả mình. Không được tranh biện, tranh biện cho là bảo thủ cứng đầu không chịu thành khẩn nhận khuyết điểm. Cái lối chụp mũ cững bức này thì chỉ cộng sản mới có. Lý lẽ đúng sai đã có đề cương cuả ông Trường Chinh rồi để đối chiếu. Đảng sẽ tìm ra có đúng đưòng lối Mác không ? Có  viết sai quan điểm giai cấp không ?v.v…
Tôi có làm thơ đểu để lên án những đưá chửi đểu, vô học, càn bậy mà thôi. Cứ đọc thơ thì biết rõ nó chửi bậy, càn rỡ cái gì rồi? Thơ không thể tự làm ra từ cái chẳng có gì, chẳng có thẳng chửi đểu tất nhiên cũng chẳng có thơ đểu để đáp lại. Cũng là gieo nhân nào gặt quả  ấy mà thôi còn kêu ca gì nưã. Các ông cứ chửi bậy, cứ vú khống, cứ mặt dày và tôi đối lại thì chỉ có thơ thôi. Tôi không thể như các ông được là quyền sống cuả tôi. Tôi cũng làm nhiều bài thơ chan chưa tình người cho những ai đáng làm,. Thơ là cuộc đời mà, kể cả thơ đểu cũng là cuộc đời. Vì đời này toàn đồ giả đồ đều cả: Tư tưởng đểu, chủ nghiã đểu, đạo đức đểu, hàng đểu, tiền đểu, lãnh tụ đểu,cũng có con người đểu, tình yêu đểu  ở trong cõi đời này. Dòng thơ đểu đã ra đời để kịp thì phục vụ xã hội đểu. Điều đó có gì mà lạ?
Riêng đối với Lâm Đại Minh nói năng dữ tợn quá  như quản giáo cai tù. Tôi định tặng cho Minh bài thơ đểu, nhưng xét lại thôi. Vì thơ là lãnh vực thiêng liêng cuả trái tim, mình làm thơ quá nhiều như vậy sẽ giết dần cảm hứng sáng tác cứ nhìn gương ông Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu thì biết từ khi theo đảng có viết được cái quái gì đâu? Toàn chuyện hô hoán đâm chém nhau.
Tôi viết như thế này cũng coi là viết văn đấy. Vẫn lấy con người là chủ đích, lấy cái mồm cái tậm điạ cuả Minh để viết. Cuối cùng từ một bài văn lại gặt gái ra nhiều bài khác nưã, cũng vẫn là chuyện con ngưòi, cuộc sống và xã hội. Tôi ít viết về chim muông hoa lá, chí thích lấy con ngưòi làm đè tài.
Nguyễn Cẩm Thơ phải chăng là tay dài cuả CSVN gưỉ gắm ở Paris? Ta hãy nghe Thơ nói cái gì?:
 Trích:”Anh Bùi Tín ạ! Tôi phải viết thêm lời này để anh suy nghĩ mà không nên viết sai sự thật mất uy tín của người cầm bút lâu năm như anh.”
Gọi ông Bùi Tín là anh chắc Thơ cũng vào tuổi dê cụ rồi. Tóc thơ có thể bạc trắng để dài như các đạo sĩ phái Các Mác, mặt đỏ au như gà chọi, tay cầm thanh kiếm cùn chuyên chính vô sản, miệng tụng khẩu quyết cuả Mác, Lê, Mao, Hồ.
Thơ cũng biết ông Bùi Tín  ngày xưa từng là môn đệ cuả Mác. Từ ngày phát hiện ra Mác chỉ là một tà giáo, nên ông Bùi Tín đã quyết định cạo râu, gác kiếm để học theo chính môn tông phái thế giới tư bản dân chủ tự do.
 ÔngThơ năn nỉ ông Bùi Tín đừng viết ra những sự thật bê bối cuả giáo phái. Giáo phái Mác Lê vẫn đang kiếm ăn khá, dân chúng , quân đội, công an v.v…vẫn còn có thể bíp được.Nhiệm vụ cuả Thơ ở hải ngoại nắm vững cộng đồng cố gắng luà những con cừu ngây thơ vào cái chuồng yêu nước  dương sẵn bẫy. Để đẻ nhiều Euro, Dollar dưói chiêu bài ủng hộ phong trào dân chủ do công an , tình báo ngoại vi cuả đảng đảm nhiệm.
 ÔngThơ còn giả bộ thật thà khuyên ông Bùi Tín đừng viết sai sự thật, Ông Bùi Tín viết cái gì sai sự thật? Thơ ấm ớ không nói ra được; chứng tỏ Thơ cố ý vờ  vĩnh lại còn anh anh, tôi tôi để cho có vẻ mặt điềm đạm sau đó dễ lật mặt tráo trở ồ ạt phỉ báng ông Bùi Tín.Thơ dùng mọi cách vu cáo làm mất uy tín cuả ông Bùi Tín. Vẫn chiến thuật lúc cương lúc nhu, lúc doạ nạn lúc tâng bốc theo lối một là rỉ tai hai là mã tấu.
Nâng Bùi Tính cầm bút lâu năm để nịnh. Rồi lại doạ nạt lăng nhục. Sai sự thật để đối trắng thay đen, chân giả lẫn lộn.
Theo phán đoán cuả tôi : Bài báo vè sự thật thiên tài cuả tướng Giáp cuả ông Bùi Tín là một buá choáng váng đập vào ý đồ chiến lược cuả cộng sản muốn tôn tướng Giáp lên làm á Thánh thay Hồ, dựng lại niềm  tin cuả nhân dân. Để đảng nhiều cơ hội may mắn cầm quyền, kéo dài thời gian hấp hối, hòng vơ vét được nhiều tiền cuả hơn nưã trước nguy cơ phải kéo cả bầu đàn thê tử chạy trốn ra nưóc ngoài tỵ nạn nhân dân?
 Trích: “Anh dạo này có mấy đệ tử hay bảo vệ anh chắc quá là Lu Hà và HOĐâmchật. Anh hãy cẩn thận đó vì chúng như người ta nói là lũ lưu manh, đâm thue chém mươn ở chợ Sắt Hải phòng và chợ Bến Thành sài gòn trốn chạy sự truy lùng của luật pháp nhà nước, lợi dụng lúc bà con vượt biên nhẩy dù ra nước ngoài nay viết bậy chuiử càn làm khổ bạn đọc.”.
Cái câu chuyện lưu manh đâm thuê chém mướn, biạ đặt này hợp với cái giọng văn và trình độ cuả Nguyễn Cẩm Thơ hơn. Ông Hà và ông Hô chỉ viết bài bàn về các vấn đề thơ văn, triết học, thời sự, và các hiện tượng phá hủy nhân cách ở xã hội CSVN, có dính dáng gì với chuyện đâm thuê chém mướn trong não trạng cuả Thơ đâu?. Vô tình Thơ đã để lộ quãng đời quá khứ cuả y là một tên đâm thuê chém mướn, có thể y đã từng làm quản giáo coi tù ở VN. Bàn tay y đã đẫm máu đồng loại?
 Trích.”Anh dao du với chúng không cẩn thận chúng chuiử anh và hại anh đó. Loại này không thể tin đâu.”.
Rõ bố láo, ai giao du với ông Bùi Tín và ông HỒ Dâm Dật. Cũng như mọi người chỉ biết ông Bùi Tín hiện nay ớ Pháp và ông Hồ Dâm Dật ở Mỹ. Giọng này đúng là giọng ma cô ở chợ bến thành rồi còn gì. Tóm lại Nguyễn Cẩm Thơ nưả kín nưả hở lộ ra y là một tên lưu manh đầu gấu ở chợ Bến Thành
 Trích: “Thật chân thành khuyên anh như vậy, mong anh thông cảm cho nhé nếu có điều chi không được làm anh hài lòng.”
Paris, ngày 3 tháng 5 năm 2010.
Nguyễn Cẩm Thơ.
Nghe cái tên lưu manh hạng bét này, hắn chân thành khuyên ông Bùi Tín. Cứ như Chí Phèo kể chuyện tiếu lâm. Hắn làm tốn mất thời gian cuả mọi người, để phải mọi ngưòi phải đọc những dòng ba lăng nhăng thế này, hòng làm nhiễu loạn nhân tâm. Tôi không thấy khổ mà lại thấy vui, vì chả mấy khi được nghe Chí Phèo sống lại kể chuyện ông ba mươi, chuyện ma chơi, xui bọn trẻ con ăn cứt gà sát.

Phần 13

Tìm Hiểu Về Bản Chất Cuả Những Bần Nông Cốt Cán Trung Kiên Cuả Đảng Trong Cuộc Đấu Tố Điạ Chủ Tân Thời.
 Trích: “Thật là bài báo hay ít có xưa nay, đầy đạo lý. Đúng như người Quán Sát đã nói, chúng tôi là bạn đọc khổ quá vì phải đọc những bài họ ăn đứng dựng ngược ngang nhiên, làm thơ điên, chửi bậy, vừa viết bài lại vừa đứng ra bình luận bảo vệ những gì mình viết, ai góp ý chân thành là chửi như ông ” nhà văn đồng thời nhà tơ Lu-Hà” thật hết chỗ nói.”
  Một con gà mái già tự xưng tên là Nguyễn Thu Hương muốn học võ mồm cuả phái Nga Mi Tổ Sư, xoã tóc, dạng chân, phóng âm chưởng để hạ sát Lu Hà là trái với đạo cương thường  rồi đấy. Thị kể lể: bài báo hay ít có xưa nay, để nâng bi con gà trống gì đó ở Hà Nội có thể ở trong ban tuyên huấn trung ương đảng lấy tên ảo là Người Quan Sát?. Thế ra từ khi sinh ra dưới mái trường XHCN toàn học, toàn đọc những lời nói dối trá sống sượng như vậy nên ả cục te cục tác khen hay?
Đúng như người quan sát đã nói.Thế ông ta nói cái gì về Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật sao không thấy trích dẫn? Cái giọng một nưả, một nưã ưỡm ờ cuả người quan sát và cuả thị Hương  này  sao mà mập mờ quá. Hay thị Hương là vợ cưới chui cuả ngưòi quan sát và người quan sát là chồng hờ cuả thi Hương hay cả hai là một người trong bóng tốî?
 Miệng lưỡi thịHương rất giống như một kiểu khủng bố cuả công an mạng. Thị Hương ca ngợi Người quan sát cũng như giống như nhiều thanh niên nam nữ giới trẻ trong và ngoài nước ca ngợi Bà Dương Thu Hương là nhà văn chống cộng nổi tiếng chỉ riêng ông Hồ Chí Minh là bà Hương tôn lên là đỉnh cao chói lọi và  còn nưã có thể là tướng Võ Nguyên Giáp một á Thánh trong tương lai?
Bà Dương Thu Hương cũng là một kẻ sĩ thời nay. Còn Nguyễn Thu Hương thực sự là ai?
Trích: “Rồi mấy tháng qua không ai còn được xem những băng nhạc của Paris bynight hay của nhiều nhà xuất bản băng đĩa hải ngoại nữa. Vì nạn sao băng lậu hoành hành như kiến cỏ làm cho nhà xuất bản và nghệ sỹ điêu đứng. Ở trong nước cũng thế khổ lắm Người Quán Sát ạ!”
Không biết chị già này, có phải bị lẫn không? Chuyên băng nhạc giả dình dáng gì với Lu Hà, Bùi Tín, Hồ Dâm Dật. Người Quan Sát hay dù cho công an tình báo mật sẽ làm gì cái chuyện buôn hàng giả ở Việt Nam. Những bài luận văn cuả Bùi Tín là sự thật cả. Tôi, Lu Hà không phaỉ là người chống cộng hay  nhà dân chủ gì hết. Lu Hà chỉ là người yêu thơ văn thích tâm sự chuyện thật , người thật mà thôi.
 Với giọng văn ba gai ba đồ hung hăng nhưng trái lại thị Hương cứ một thưa người quan sát, hai thưa người quan sát, chỉ càng tổ cho người thiên hạ sẽ nghĩ người quan sát chính là  Công an mạng với lời lẽ khôn ngoan tinh vi lèo lá chuyên nghiệp về cái gọi là sự thật và bảo vệ quyền công dân?
Trích: “Vậy Người Quán Sát xin cho biết có cách nào để tháo gỡ vấn nạn này không? Xin ông cho một bài về phương pháp để tiêu diệt những tên trộm cướp, kẻ dựng chuyện, viết văn nói bậy này”.
Người quan sát là ai mà Hương kính cẩn sủng ái vậy, hay tên là lãnh chuá Mafia, là thưọng cấp trực tiếp cuả ả?
Trích: “Chúng tôi hoan nghênh Người Quán Sát và xin ông hãy đi nhiều, viết nhiều để đưa ra cho công chúng thấy sự thật”.
Nguyễn Thu Hương
Người quan sát có phải là Nga Mi Tổ Sư mà nữ quái Nguyễn Thu Hương nài nỉ như vậy, cứ như mong sư phụ xuất chưỏng ra để trị Bùi Tín, Lu Hà và Hồ Dâm Dật?
Vai trò ngưòi quan sát này cũng đáng ngờ lắm. Ai cũng có thể là người quan sát cả trong các nàng CAM.
Bên cạnh con gà mái Nguyễn Thu Hương là con gà trống Phạm Công Tâm. Chúng ta hãy nghe xem Tâm gáy gì cho đảng?
Một người  tự xưng là Phạm Công tâm, lúc thì xưng là Phạm Công Minh, Phạm Công Cẩn, chỉ thiếu có Phạm Công và Phạm Lãi thì chưa thấy dám xưng thôi. Công Tâm chuyên làm nghề chạy ve đánh vưã cho các tổ viết hôi, đánh hôi trên Báo Tố Quốc. Kẻ tôi tớ thường hay nổi khùng lên khi ông chủ cuả mình bị mất thế,bị lột mặt nạ. Bị ngưòi ta phân tích ra cái bản thật một cách trần trụi, bởi lớp son phấn ngôn từ hào nhoáng che đậy bấy lâu nay bị cạo xuống từng mảng. Khi tôi viết bài phân tích luận điệu xảo trá cuả Người quan Sát.
Bây giờ tôi cùng các bạn  hãy cùng nhau rà soát cại não trạng, cuả Phạm Công Tâm  xem có đúng công tâm, cộng minh không cho ý kiến phản hồi cuả minh không?
Trích: “Tôi hỏi thực thế cậu Lu Hà và HoĐâmChật không đi làm ăn gì à mà cứ ngồi mai phục ăn chực nằm vạ trên các báo vậy? Con người ta phải có cái nghề, có công ăn việc làm thì mới là người đàng hoàng được? Các cậu không đi làm, ăn trợ cấp rồi đàn đúm ăn nói láo toét như vậy không nên.”
Đúng là giọng cuả một già làng mắt toét, chuyên ăn tục nói phét nằm khàn cả ngày há miệng chờ sung. Bần cố nông hạng cụ, quen hút thuốc lào vặt và đánh rắm rong. Nứng cật rồi mới  lên giọng hỏi Lu Hà và ông Hồ Gian Dâm không có công ăn viẹc gì làm cứ viết báo viết bình luận mãi hoài à?. Nếu Phạm Công Tâm chê viết lách là xấu thì tự viết phản hồi và hỏi ra đây để làm gì? Hỏi lại cái nghề cuả Tâm cũng là cái nghề chó săn trên mạng, chuyên suả láo chửi bậy để kiếm phải không? Mỗi ý kiến phản hồi bênh vực đảng nhà nuớc cộng sản sẽ được trả bao nhiêu? Sao  lại có cái nghề béo bở thế này? Này nhé bọn tớ viết lách vì cái ân nghiã sinh thành ra ở đời mà phải trả lại cho đời thôi. Còn bọn tớ làm nghề gì hay nghỉ hưu thì có mắc mớ gì với Tâm?
Trích: “Ông Bùi Tín là nhà báo tư cách sao các cậu cứ bám lấy ông ta rồi góp ý bậy để người ta hiểu không tốt về ông? Đành rằng cũng do chính ông ta viết nhiều cái chưa chuẩn nhưng phải do các cậu cứ bám riết quá nên chi phối cây viết của ông.”.
Rõ là vớ vẩn cho cái ông Công Tâm, hay Chính Trực kiểu CS này. Tôi, Lu Hà viết bài báo này là đôi dòng suy nghĩ nhận xét về  Người Quan Sát. Để vạch mặt sự giả dối cuả ông ta, chứ dính líu gì với ông Bùi Tín? Ông Bùi Tín có viết tranh hết phần cuả Ngưòi quan Sát hay cuả Tâm đâu mà tra hỏi kỹ vậy? Ai góp ý cho Bùi Tín, tôi đang viết về nguời quan sát. Cứ lấy chuyện nọ rọ sang chuyện kia, lấy râu ông Tín cắm cằm Người Quan Sát. Tôi đâu biết Ngưòi Quan Sát là kèo hay cột , là đàn ông hay đàn bà, còn răng hay chỉ còn lợi?
Ông bị ngủ mê rồi nên nói sảng ông Tâm ơi. Hãy mau mau tỉnh lại đi thôi
 Trích: “Thôi các cậu về cố gắng hộc để đi làm, có nghề cho vợ con nhờ chứ lêu lổng thế này khổ mình, đau lòng bố mẹ, khổ cả vợ con anh em.”.
Trước hết Công Tâm hãy soi lại mình đi. Đừng có vào đây chửi bậy, viết láo nưã. Nếu có viết thì viết cho tử tế, tuy chỉ là ý kiến phản hồi, với tinh thần trọng nghiã lý, có khả năng trí tuệ bình thường, biết phân biệt chánh tà, thực giả  chứ đừng viét lấy được theo cái lối xi măng cối đá cuả người CS.
Nếu Lu Hà và ông Hồ Dâm Dật vì thiên hạ bá tánh mà viết bài có ích cho moị ngưòi đọc, mà phải hy sinh nhiều thời gian thì cũng đáng ngưõng mộ lắm chứ? Ngưòi ta vì mọi ngưòi mà khổ như vậy? Còn Phạm Công tâm làm gì thực sự có ích cho xã hội? Hay chỉ làm con chó săn cho cái đảng độc tài, báo hại cho dân cho nước?
Trích: “Còn Người Quán Sát viết toàn nói cái đúng của căn bệnh xã hội, nêu ra thói hư tật xấu, các cậu tự đối chiếu vận vào mình nên ăn nói bậy mà thôi. Người Quán Sát phê phán kịch liệt sự tước bỏ và hạn chế của Nhà nước Việt nam về quyền tự do báo chí.”
Người Quan Sát viết bài đúng sai thì đã có những người bình luận phân tích. Ông Lu Hà đã phân tích bài viết một cách khác theo phương pháp luận cuả riêng ông ta, thì đã mắc mớ đến ai?
Trời đất mênh mông, thiên hạ bao la, chứ có nấp sau cái ao làng như Phạm Công Tâm đâu mà tấm tắc khen tác giả Người Quan Sát. Ông Lu Hà không phải là người cộng sản nên không suy nghĩ như Công Tâm thì Tâm phải chiụ thôi, chứ biết làm sao được?
Trích: “Tác giả phê bình thói tô hồng bôi đen hiện nay chẳng phải chỉ riêng trong nước mà cả ở Hải ngoại. Ông cũng phê phán chuyện sao băng lậu. Còn các cậu chuyên ăn đứng dựng ngược, báo nào cũng ngồi ăn chực nằm vạ và chuyên đem các bài pho-to-coop-py để rồi một bài báo đưa vào 3 đến 4 lần. Hỏi như vậy bạn đọc sao không phê phán lên án. Lời văn thì lỗ mãng, ăn nói văng cùn văng bậy.”.
Tác giả tên là Người Quan Sát,  viết như ban tuyên huấn,chỉ giỏi võ mồm kiếm chuyện vờ vĩnh phê bình, rồi vu cáo chụp mũ những cái thiên hạ đã biết tỏng từ lâu rồi. Mong Người Quan Sát hãy phê bình chuyện các ngư dân bị bắn giết, bị giặc Tàu vô cớ bắt đi. Hãy phê bình công an đảng 40, đến 50 ngưòi xông vào tận buồng ngủ để bắt cô Tần đi ? Nhiều chuyện đáng phê bình lắm, cứ phê bình những cái báo chí lề trái người ta phê phán từ lâu rồi, bây giờ nhai laị để lấy điểm gây thiện cảm với bạn đọc rồi tráo trở vu cáo người khác một cách vô tội vạ như vậy? Mà những chuyện củ hành củ tỏi này sao bằng chuyện mất rừng mất biển, mất Tây nguyên. Sao không phê bình lên án đi, 700 tờ; báo trong nước cứ im hơi lặng tiếng hoặc phù hoạ theo giọng tuyên huấn  để ăn tiền?
Trích: “Còn ở bài này thì ai cũng cho là của ông Bùi Tín viết dưới tên Lu Hà. Vì giọng văn, cách diễn đạt đã rất dễ nhận ra. Nhưng không sao, Lua Hà hay Bùi Tín hay HoĐâmChật cũng vậy, hễ viết đúng sự thật, không mạt sát cá nhân ai”
Ú a ú ớ vẫn thói công an quen truy tìm căn cước tác giả, mà không quan tâm đến sự thật, giá trị cuả bài viết. Bảo thật nhé bài báo cuả Ngưòi Quan Sát chỉ đáng nên phổ biến ở quốc nội thôi. Hãy mau mau mà đăng tải loạn lên các trang báo toàn quốc, chắc hẳn đã đăng rồi trong 700 mặt báo, mục chống tiêu cực và tham nhũng? Chắc chắn sẽ đưọc ca ngợi là một mẫu mực văn chương, một thiên lập luân bất hủ. Văn như nuớc chảy, mạnh như rồng cuốn, ào ào như vũ bão, thông thái đài các như Hồ Chí Minh thuở xưa….?
 Trích:” Chân thành góp ý vậy xin ông Bùi Tín các cậu Lu-Hà, HoĐâmChật đừng giận mà nên bình tĩnh lắng nghe, nếu đúng thì sửa nhé”
Phạm Công Tâm
Tự nhiên lại lôi cả ông Bùi Tín vào đây. Ông Bùi Tín có ý kiến gì đâu? Lúc nào cũng Bùi tin, Bùi Tín, rồi lại Bùi Tín. Cứ làm như Bùi Tín ma thần ác quỷ gì nưả đêm hiện về bóp cổ đảng mà cứ bùi Tín mãi . Cứ ám ảnh hoài về cái gọi là con ma diễn biến hoà bình. Bảo đảng ta vô thần mà, sợ gì  chuyện ma quái, quỷ thần mà ông Phạm Công Tâm cứ lảm nhảm mãi hoài

Phần 14

Có Cái Quái Gì Đâu Mà Đòi Hoà Hợp Hoà Giải.
Dân tộc Việt Nam một khối thống nhất, từ hàng ngàn năm nay các dân tộc thái, mường , kinh , thượng , nùng v.v… chả từng chung sống hoà bình đầm ấm hạnh phúc với nhau với nhau đấy sao?Tổ tiên ta đã để lại cho chúng ta một giải đất hình chữ S.  Dân tộc ta chưa bao giờ có sự bất hoà, người Bắc giết người Nam, người miền Trung giết chết người Nam hay Bắc và người kinh săn lùng tiêu giệt người dân tộc thiểu số vì lối suy nghĩ khác nhau, tư duy khác nhau cả? Mà chỉ kể từ khi, có Hồ Chí Minh và đảng cộng sản đã xúi giục nhóm người này giết chết nhóm người kia là một sự thật truyền thống liên tục thường xuyên suốt từ năm 1945 đến nay.
Người Việt Nam ta dần dần đã hiểu rõ cả ba miền Bắc, Trung , Nam đều là nạn nhân cuả cộng sản. Đồng bào quốc nội 85 triệu người đều chiụ cảnh áp bức, lưà dối,kể cả đồng bào hải ngoại phải bỏ nước ra đi cũng vì cộng sản. Thực chất toàn thể gần 90 triệu dân là một khối thống nhất từ Bắc Trung Nam, quốc nội hay hải ngoại; chả có lý do gì hận thù nhau, mà nay cần phải hoà giải và hòa hợp cả. Mọi ngưòi đều bị đảng lưà dối cả. Cái cần hoà giải hoà hợp là nội bộ ban lãnh đạo cộng sản phải tự hoà giải hoà hợp với  nhau trong các phe nhóm lợi quyền, cùng thống nhất  giải tán đảng, trả lại quyền tự quyết cho nhân dân và dân tộc VN. Trong đảng hãy tự thống nhất với nhau mà tự rút ra khỏi chính truờng và phải thưà nhận dân tộc Viẹt Nam thì vẫn là một khối thống nhất, chả có cái quái gì là mâu thuẫn cả. Quyền lợi dân tộc là một, mảnh đất này là cuả ngưòi VN , chứ không phải người Tàu. Chuyện hoà giải hoà hợp giưã hai đảng cộng sản VN và Trung Cộng là sự hoà hợp cuả một nhóm thiểu số lãnh đạo chứ có phải là cuả toàn dân tộc VN đâu. Tóm lại gần 90 triệu người VN trong và ngoài nước không có gì phải hoà giải hoà hợp cả. Dân tộc VN vãn là một khối thống nhất sau 80 lầm đường lạc lối vì loạn cộng sản Hồ Chí Minh.
Hoà Hợp Hoà Giải Với Ai?
Câu hỏi đặt ra: Không biết cộng sản hoà hợp hoà giải với ai? Giưã miền Nam cộng hoà và cộng sản bắc Việt ? 35 năm nay miền Nam cộng hoà đã bị bức tử, chế độ này còn đâu nưã mà hoà hợp hoà giải?
Giưã đồng bào hải ngoại và quốc nội thì họ đều là nạn nhân đau thương cuả chế độ cộng sản cả , kẻ ở người đi mong có ngày được trở về đoàn tụ với ông bà, tổ tiên, bà con , chòm xóm.
 Hoà giải, hoà hợp, giưã hàng trăm vạn tù nhân quân cán chính MNCH và bọn công an quản giáo binh sĩ cộng sản đã từng tra tấn đánh đập họ? Hãy tự hỏi lòng: bọn dã thú, chó sói có bao giờ đừng ăn thịt người, thịt cừu nưã mà chỉ ăn cỏ thôi liệu chúng có chịu sống như vậy không? Tóm lại sói vẫn là sói, người vẫn là người. Sói sống trần trụi trên rừng hoang giưã bầy sói với nhau.
Những đưá con tha hương , nếu có quay trở về với cha mẹ tổ quốc và trong tình yêu thương cuả dân tộc là chuyện bình thường. Vậy có quái gì đâu mà cần hoà giải hoà hợp, cứ bình thường ra mà sống như lẽ tự nhiên. Sói vẫn sống theo luật rừng, người vẫn sống theo trật tự lương tâm đạo lý cuả người. Miễn rằng ngưòi đừng giết chết bầy chó sói, hãy để cho chúng sống sinh sôi nảy nở trên rừng hoang vì dù sao nó cũng là sản phẩm cuả tự nhiên, cuả tạo hoá hay cuả chủ nghiã Mác, hay tư tưởng Mao, Hồ gì đó. Cái quan trọng loài người đừng mang lòng hận thù loài chó sói, hãy để cho những con sói dữ tiếp tục sống đời này qua đời khác theo khả năng cuả nó và kiểm soát sự nguy hiểm tàn phá cuả nó là được rồi. Nếu chúng ta có thiết lập môt nền cộng hoà mới đệ tam, đệ tứ hay đệ gì đi nưã theo kiểu mẫu Hoa Kỳ và cắ nước phương Tây là quyền tự quyết cuả toàn dân tộc. Và chắc chắn chế độ mới sẽ không bắt bớ bỏ tù hàng vạn binh sĩ công an hay quân đội nhân dân. Và chỉ có chế độ tự do dân chủ thực sự mới đủ tư cách bàn về chuyện hoà hợp và hoà giải giưã các thành phần xã hội.
 Thật buồn cuời trong một chế độ chó sói độc tài cộng sản mà  lại mở miệng: hoà hợp, hoà giải giưã chính thể vô thần và tôn giáo. Thật rõ vớ vẩn có ai tin Thiên chuá và quỷ sa tan là hai anh em? Cho nên đừng mang cái chuyện tôn giáo ra để đòi hoà hợp hoà giải.
Nếu ta cứ liên tiếp mà đặt ra hàng trăm hàng ngàn những câu hỏi tương tự như vậy, thì thấy cái goị hoà giải, hoà hợp chỉ là một trò xảo ngôn, mị dân, trí trá cuả cộng sản, cùng đường cuối muà mà thôi. Người Việt Nam chúng ta những ai còn có dòng máu dân tộc, nhân bản thì suốt từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, đồng bào trong và ngoài nước là một khối thống nhất chả có cái quái gì mà cần hoà giải, hoà hợp cả.
Cái đáng bàn không phải là sự hoà giải hoà hợp mà chế độ cộng sản phải tự rút lui khỏi chính trường. Đảng cộng sản phải tự tuyên bố giải tán, vì cái đảng này là một đảng thưà thãi, báo hại cho dân tộc mà thôi. Đảng tự biết mâu thuẫn chính là quyền lợi đảng và quyền lợi dân tộc không trên cùng một con đường. Loài bài trừ thủ tiêu nhau như nước với lưả. Còn đảng thì mất dân tộc, còn dân tộc thì mất đảng. Còn đảng thì còn còn nhóm chóp bu bất tài thủ lợn. Còn 3 triệu đảng viên chỉ là cái danh xưng chót dại mà giơ đầu chiụ báng gánh tiếng xấu cho đảng và đỡ đòn cho 15 cái đầu gà trung ương mà thôi.
Mấy ông Dũng, Mạnh, Triết hay những ông Rưá, ông Rưạ ông Trong, ộng Trọng gì đó v.v… Nếu quả thật trời sinh ra các ông có tài kinh bang tế thế, ăn nói giỏi giang, uyên bác một thời thì mỗi người cứ tự mà thành lập cho mình một đảng đi. Sau đó mà đàng hoàng ra tranh quyền, tranh cử. Chứ cái đảng cộng sản tôi thấy nó chẳng có lý do gì để tồn tại cả.
Chính bản thân các ông cũng tự cảm thấy cái đảng này nó tởm lợm vô cùng, bởi vì cũng không tránh khỏi số mạng mà ý trời đã tạo ra như vậy. Hồ Chí Minh một kẻ xuất thân vô học nhờ cái thủ đoạn lưu manh biết dối trá, cái gì cũng dối, cũng bịp được cả. Cả thế giới đã từng nhìn thấy cảnh Hitler khóc nức nở thê thảm vô cùng như một đưá trẻ con. Đấy Hitler là đưá mắc bệnh thần kinh còn biết đóng kịch biết khóc chứ ông Hồ có triệu chứng bệnh tật gì đâu mà chả khóc giỏi hơn Hitler, Mao Trạch Đông và Stalin cũng như Pol Pot v.v…?
Hồ Chí Minh cần chủ nghiã Mác Lê Nin vì tin siêu cường Nga Xô ,đế quốc đỏ thưà sức nâng đỡ ông ta lên cầm quyền ở VN. Mao cũng toa rập lợi dụng Mác lê Nin để làm vỏ bọc thực hiện mộng  bành trướng bá quyền đaị hán mà thôi.
Hồ và Mao hợp nhau , một vì quyền lực cá nhân, một vì bá quyền đại hán nên họ liên kết dập dìu, dưạ vào nhau để mà sống. Cùng là dòng họ  “LƯU”, gian tặc cả mà .
Trung Quốc là một lãnh thổ bao la, nhiều sắc tộc. Các dân tộc luôn tranh chấp nhau, nông dân cũng bị đảng bóc lột thậm tệ. Bạo loạn có thể sẽ sảy ra nay mai, có thể Trung quốc sẽ tuyên bố từ bỏ chủ thuyết cộng sản trước VN và lúc đó thì Việt Nam thực sự đã là một tỉnh cuả Tàu từ lâu rồi.
Cộng sản đã sụp đổ ở Nga quê hương cuả nó, lý luận không có tính thuyết phục. Người Tàu cũng chán ngán nhưng vẫn lợi dụng cái vỏ bọc cuả nó để thực hiện bản chất cuả  Tàu là chủ nghiã dân tộc cực đoan bá quyền bành trướng. Bản thân người cộng sản VN thấy rõ nhất. Nhưng họ vẫn hy vọng cái đầu gà Mác Lê vẫn còn kêu quác quác và vẫn còn những thằng điếc nghe vỗ tay hoan hô. Con gà Mác Lê yếu ớt vô cùng vì đứng trên hai cái chân khẳng khiu là tư tưởng Hồ Chí Minh và Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghiã.
Biết chủ nghiã Mác Lê chỉ là cái tã rách nhưng vẫn cN89; nài nỉ Tàu hoằnh dương đạo pháp ma thần để có lý do tồn tại hợp pháp. Cộng sản sợ hai chữ giải thể đảng. Giải thể nghiã là thất nhiệp. Cái nghề làm thủ tướng,tổng bí thư, chủ tịch nước, tướng lãnh ba sạo, Mafia sẽ không có lý do tồn tại cho Dũng, Mạnh,Triết, Vịnh v.v… Bị thất nhiệp , vợ con sẽ đói khổ, mức sống đang cao mà còn phải bỏ chạy vì sợ nhân dân hạch tôi thì mâý ông đâu có gan. Tóm lại tiểu nhân vẫn là tiểu nhân, hèn mọn vẫn là hèn mọn. Và ai làm gì được họ, vì quân đội, cộng an vẫn trong tay?
Tự hoại là điều không tránh khỏi, vấn đề vẫn là kinh tế. Cho nên cộng sản gọi cho nó văn vẻ là diễn biến hoà bình. Biến chữ tự thối rưã ra thành chữ hoà bình, nghiã là lẳng lặng êm diụ mà thối. Đổ cho thế lực phản động bên ngoài đế quốc tư bản thì vẫn là giọng Chí Phèo, vì bí quá chẳng biết nói gì hơn.. Lúc đó chính ông chủ Tàu lại săn đuổi ban lãnh đạo tay sai cộng sản. Mọi tình huống rất có thể sảy ra. Mấy ổng sẽ tháo chạy với bầu đoàn thê tử ra ngoại quốc mà tỵ nạn nhân dân mà thôi.Nhưng mà khi nào sẽ sảy ra? sớm muộn là thời gian. Đó là quy luật sinh, trưởng, hoại , diệt rất khó tránh khỏi.
Sự phồn vinh cuả Tàu là giả tạo. Tàu cộng có thể sảy ra nội chiến, nếu không nội chiến thì các sắc tộc sẽ nổi lên mà gọt tiả dần nhau;nhà cầm quyền Bắc Kinh chắc chắn sẽ bị diệt vong. Cho nên cộng sản Việt Nam  vẫncố bám đít Tàu để duy trì chủ nghiã Mác Lê tư tưởng không có gì cuả ông Hồ là một hành động diên rồ là mầm hoạ tự diệt mà thôi.
Thực chất ban lãnh đạo cộng sản đã từ bỏ chủ nghiã Mác lê nin từ lâu rồi. Nhưng vẫn kêu gào đi theo con đường cuả Mác là để dễ kiếm ăn duy trì hợp pháp cái nồi cơm vàng cuả mình. Hy vọng vẫn còn hàng triệu con vịt giời mê ngủ giưã ban ngày, vẫn còn tranh thủ vơ vét đượcsau 80 năm hao công tổn công sức theo đuổii. Kéo dài cái thây ma cuả Mác thêm một phút cũng quý, một phút là hàng triệu hàng tỉ đồng cho gia đình vợ con mình chứ có ít đâu?…

Phần 15

Lú Lẫn Cuả Bắc Cộng, Thói Kiêu Căng Cuả Loài Thú.
Bài viết cuả tôi ” Hoà Hợp Hoà Giải Với Ai ?” vưà gửi đăng trên mạng thì có vài ba ý kiến phản hồi. Những ý kiến ba lăng nhăng đầu đưòng xó chợ tôi tạm ném nó vào sột rác, như tờ giấy lộn kẻ nào đó vất bậy trên đường phố . Riêng có ý kiền cuả ngưòi nào đó dấu tên, y không là biết tự viết mà trích dẫn cuả ttvn 2009.
Trích: “Ngày 30/4 đã có một cuộc duyệt binh tạm gọi là hoành tráng diễn ra trên đường phố Sài gòn để kỷ niệm ngày quân đội miền Bắc được người Mỹ bật đèn xanh chiếm trọn miền Nam.”
Đây là một bài viết xuyên tạc lịch sử, người Mỹ không hề bật đèn xanh cho bắc Cộng xâm lược chiếm trọn miền Nam. Mà bắc Cộng theo lệnh chủ Tàu dốc trọn lực lượng tổng công kích chiếm trọn miền Nam để thoả mãn mộng bành trướng bá quyền cuả Tàu, tham vọng quyền lực csvn, thoả mãn ý thức hệ cuả Nga. Vì bắc Cộng là tên lính đánh thuê ăn lương hai mang cả Nga và cả Tàu. Ngoài ra còn mắc nợ tín dụng vay tiền phí tổn chiến tranh với các nước xhcn anh em.
Cuộc duyệt binh hoành tráng là theo ngôn ngữ cuả những cái đầu gà, đất sét, tự kiêu tự đại và ngu xuẩn. Chưa thấy cái nhục đánh thuê cho thiên triều, chưa thấy cái nhục củi đậu nấu đậu, chưa thấy cái nhục nồi da nấu thịt, chưa thấy thảm hoạ đất đai cằn cỗi, dòng sông mê công khô cạn vì Tàu, chưa thấy cái tương lai bán nước bán rừng, bán vợ ,bán con cuả người VN sang làm đĩ điếm cho Tàu, Đài Loan v.v… mà thôi. Để làm cái chuyện hư trương thanh thế cuả kẻ tôi đòi bằng tiền thuế cuả nhân dân thì dễ quá đi, ai mà chả làm đưọc nếu chỉ ngồi trên cao chót vót nắn vú đàn bà con gái và ra lệnh cho thuộc cấp thì quá dễ ràng.
Trích: “Nhìn lại chặng đường 35 năm đã qua nhiều người Việt có tấm lòng với dân tộc đều dỡ khóc dỡ cười trước thành quả mà ai cũng dễ dàng nhìn thấy là chính quyền Hà nội đã lộ rõ bản chất tay sai Trung quốc, buôn dân, nhượng đảo, cắt đất biên giới, giao rừng phòng hộ cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc”.
Lấy bài viết từ năm 2009, không rõ ghi ngày tháng rồi lộn xuống ký tên 3.5.2010 và bảo nhìn chặng đường 35 năm. Nếu từ 2009 thì là 34 năm, còn 3.5.2010 là 35 năm. Ngưòi viết hoàn toàn không có cảm giác về thời gian
Biết là chính quyền buôn dân bán nước sao không gọi luôn là nguỵ quyền phản động đi. Thế ra chiến thắng 30.4 chỉ để mang lại cái ô nhục bán rừng bán biển thì ca ngợi nó làm gì. Sao không nói thẳng 30.4 là ngày quốc nhục. Vì 30 .4 là theo lệnh Tàu, súng Tàu, kể cả quân đội Tàu giả danh quân đội VN. Biết là kẻ thù truyền kiếp sao lại còn theo nón nài nỉ với nó tiếp tuc chủ nghiã Mác. Những chuyện bán rừng, bán biển trở thành trơ trẽn từ ngữ công khai rồi, kể cả trong nội bô trung ương đẳng ừ kinh tế thị trường theo định hưóng xhcn thì buôn rừng bán biển đâu có gì lạ. Tóm lại chỉ là khẩu khí quanh co cuả tập đoàn bồi bút việt gian mà thôi.
Trích: “Thêm nữa, Hà nội lại mạnh tay đàn áp mọi tiếng nói yêu nước, kết án bỏ tù mọi thành phần yêu nước, đối lập. Bản chất tay sai, chuyên chính, toàn trị của chế độ vẫn vậy không có gì tiến bộ hơn với thời vụ án nhân văn giai phẩm”.
Cố tình đánh đồng yêu nước đối lập dân chủ = Nhân văn giai phẩm. Nhân vẫn giai phẩm thực tế vẫn là đồng chí cuả đảng.Họ không yêu cầu xoá bỏ đảng. Nhưng phong trào dân chủ yêu nước đòi xoá bỏ đảng. Hai chuyẹn hoàn toàn khác nhau về bản chất. Đàn áp cả hai thời kỳ là độc tài chuyên chính. Nhưng hiện nay là uy hiếp đén quyền lợi dân tộc và quyền lợi đảng. Ngày xưa quyền lợi đảng và quyền lợi dân tộc vẫn đi trên con đưòng yêu nưóc mà đảng lợi d 909;ng được.
Trích: “Ngày xưa vua Tự Đức cũng vì chậm bắt kịp tiến bộ của phương Tây mà không cải tiến được thực lực nên sớm phải đầu hàng Pháp, cắt đất sáu tỉnh Nam bộ cho Pháp. Người Pháp sau đó tiến tới nắm quyền bảo hộ cho nhà nước phong kiến, rồi dùng chính sách mị dân, lấy người Việt trị người Việt. Các phong trào yêu nước chống Pháp trong thời kỳ này không hề giảm, mặc dù bị đàn áp đẫm máu.”
Gịọng lưõi này đúng ngụy biện cho đảng bán nưóc là hợp pháp, so sánh tự Đức còn cắt 6 tỉnh cho Pháp thì ngày nay đảng mới chỉ cắt có Trường sa, hoàng sa, cao nguyênv.v… thì có đáng là bao. Cứ liên thiên người Pháp mị dân, ngưòi Việt trị ngưòi Việt … Đại ý tác giả muốn:
Đồng bào nội hải ngoại ơi, hãy đoàn kết hoà giải đồng ý đảng bán nưóc đi, hãy quyên góp nưã nhìèu vào xây dựng tổ quốc. Đây là sách lược cuả đảng phải tin chứ… Nói cứ như thằng hâm bị lên đồng lai nhai lải nhải chả ra sao cả.
Trích: “Chính quyền Cọng Sản hiện nay đang dần vào vết xe cũ của chế phong kiến triều Nguyễn xưa kia. Cái mà họ hy vọng có thể đẩy lui được tham vọng bành trướng của Trung quốc, chính là sức mạnh dân tộc. Nhưng họ lại tiếc nuối quyền lực, sợ bị trả thù như những gì họ đã từng áp dụng với đối lập trong quá khứ.”
Vẫn mẹ mìn , viện cớ linh tinh. Sao không không bảo thẳng: Vào lúc nưả đêm toàn ban lãnh đạo trốn ra nưóc ngoài đi, thì chả ai trả thù làm gì. Tự tuyên bố thoái vị, từ chức thì bôn Tàu nó bắt bò thế nào được. Ngưòi VN sẽ tự lo cho vận mệnh cuả mình. Đối lập họ là những ngưòi trí thức lương hảo, họ không có dã tâm thú vật đâu mà lo. Họ không chiụ chấp nhận cái chủ nghiã vật chất cuả Mác, phần lớn họ đều có niềm tin tôn giáo cả. Trả thù như kiểu cộng sản để mất nưóc để loạn à? Hãy xem gương Tây Đức có trả thù ai không?
Trích: “Nếu là một người bình thường sống trong nước thì người ta quan niệm hãy thức thời mà sống, để khỏi vướng vào vòng lao lý. Nếu người này sống ở nước ngoài thì cũng chỉ dừng lại ở những bài viết nho nhỏ, ý kiến ngắn trên các diễn đàn ngôn luận. Nếu một người có chí lớn, thì họ sẽ vẽ ra được con đường đi cho người khác, và chính mình là người đầu tiên dấn thân vào”.
Cái giọng hãy cam chiụ đi, hãy sống khổ sống nhục đi, hãy chín bỏ làm mười, mũ ni che tai yen ổn mà sống. Đừng yêu nước nưã, đừng đòi quyền ncon ngưòi nưã. Đại để không còn như thời Hồ Chí Minh kêu gọi cứu nưóc mà kêu gọi hãy cam phận là thức thời là thực tế. Thế mới biết Hồ là con con già xảo trá mà vẫn kêu gọi học tập đạo đức để làm gì?
Trích: “Con đường nào hiện giờ đang cần chúng tôi, xin các bậc cao nhân chỉ dùm cho để chúng tôi được góp sức vào. Theo Cọng sản thì phản lại dân tộc, chống cọng sản thì bị đưa vào tù, vậy thì xem như dân tộc đang bế tắc trước hiểm họa bành trướng của Trung quốc hay sao?”
Ngay lập tức hoà mình vào quỹ đạo Mỹ, các nước Asien và liên minh Âu Châu. Cắt bỏ quan hệ ngoai giao với Tàu. Nếu nhà nước CSVN còn ngoan cố thì đồng thanh hàng loạt cả 85 triệu dân viết đơn tình nguyện đi tù . Cứ xếp hàng trước bắc bộ phủ, chúng tôi hàng triệu người dân xin đi tù. Nếu không chưá nổi, đủ cơm nuôi cho 85 tù nhân thì hãy biến đi, trả lại giang sơn cho chúng tôi thế thôi.Liệu có đoàn kết làm cái viẹc quá dễ dàng này không? Nếu không được hàng triệu người xin đi tù thì vài hàng nghìn hàng vạn lá đơn cũng là một áp lực rất lớn cho đảng mafia này .Ta hãy chưa thèm đấu tranh lật đổ chính quyền mà xin đi tù, vì tư tưởng chúng tôi không muốn có cái nhà nưóc này, nền pháp luật rừng rú này. Vì chúng tôi toàn dân xon đi tù, tạo nên một phong trào viết đơn xin đi tù với lý do trong máy tính cuả  chúng tôi đều tàng trữ những tài liệu chống Tàu, đòi tự do dân chủ như ông Cù Huy Hà Vũ cả.


Phần 16

Nguyễn Thượng Phẩm không biết ông là ai? Nghe nhiều người nói: ông còn có rất nhiều những cái tên trá hình khác nhau. Nhưng tôi không thích cái trò rỗi hơi, lần mò tung tích người khác như kiểu công an mật vụ cộng sản, cái nghề chường mặt trên mạng viết phản hồi đếm theo điểm để nhai xu cuả ông. Tôi chỉ đọc từng bài và cũng dùng cách biện chứng lô gíc thần học cuả Hegels chứ không phải biện chứng duy vật  đạo văn cuả Mác để phân tích bài viết ngắn ngủi  này cuả ông.
Ông quả là một con người xảo trá, tiền hậu bất nhất. Mới đọc qua người ta sẽ lầm lẫn cho rằng ông tru theo thiên hạ, đang phê bình, phê phán cô Ngọc Bích. Nhưng thực ra ông đang khéo léo bảo vệ cô Bích. Ông thưà biết cô Bích chỉ là hạng con em ún cuả ông, con cháu ông tổng cóc Đỗ Mười. Con bài cô Bích do cộng sản tung ra  hoàn toàn không có tác dụng, chỉ là trò cười lố bịch cuả giòng giõi đười ươi muốn vuơn lên làm người. Trình độ hiểu biết, lý luận cuả cô Bích quá non kém. Cô Bích chỉ là con mọt sách đang bị tẩu hoả nhập ma bởi hàng loạt những chủ nghiã loạn xí ngầu, đang bị mê muội và lên cơn thần kinh về chữ nghiã.
Bây giờ tôi nói về ông: Ông đã đánh hơi, cô Bích trở thành một hình ảnh xấu xí trụy lạc sa đoạ về tinh thần, tư tưởng và bị mọi người phản đối không gì cứu vãn nổi. Bắt buộc ông phải chân trong chân ngoài để khéo léo giải vây cho con cừu non đáng thương này là con gái nhà ông hoạn lợn Đỗ Mười.
Ông không thể đứng về phíá cộng sản, với những danh xưng đảng viên cộng sản, công an mạng, nhà văn nhà, thơ, cán bộ tuyên huấn, lính dõng đánh thuê chửi bậy kiếm xu v.v… để nai lưng ra đỡ đòn cho cô Bích. Ông cũng phù hoạ phê phán những gì mọi người đã từng phê phán. Ông chỉ làm  một con vẹt dái cùng giòng máu với con vẹt cái Phương Nga gì đó ở bộ ngoại giao, chuyên nhai lại nhắc lại  những gì đã quá nhàm chán . Chắc chắn cô Bích sẽ vui mừng, cảm tạ tri ơn ông nhiều lắm. Bố già Mười sẽ lưu ý thăng cấp, tăng lương cho ông?
 Trích: ” Theo tôi không nên viện dẫn ” óc đỏ”, ” óc đen” con cháu ông nào cụ khác trong trường hợp này”
Hai cụm từ óc đỏ , óc đen đi liền nhau  bày tỏ một thái độ lửng lơ không cương quyết. Mục đích chỉ lộn sòng đánh tráo, chính nghiã và phi nghiã gây ra một cảm giác bàng quan đừng quan tâm đến bản chất gà nòi cuả cô Bích mà thôi.
Trích: ” Phải khảng định rằng bài viết cuả Ngọc Bích đã thể hiện rõ bộ óc nhận thức hết sức kém cỏi về lịch sử. Là một tiến sĩ du học mà có quan điểm hết sức lệch lạc về con người VN, dân tôc VN “
Ông nói như một cán bộ tuyên huấn  với những cụm từ cộng sản hay dùng: Nhận thức kém cỏi, lệch lạc, lập trưòng bấp bênh, thiếu kiên định.mất phương hướng v.v… Đến bây giờ ông vẫn gọi cô Bích là tiến sĩ du học. Tiến sĩ bao giờ ? Chỉ cái nhận vơ bố láo, hư danh mà thôi. Cái bản chất ham danh vọng, thích bảng hiệu cố hữu cộng sản cuả ông lại lòi ra rồi.
Trích: “Bà xem chút vật chất cuả TQ giúp đỡ VN trong chiến tranh hơn cả Tổ Quốc mình”
Ông vẫn khảng định Việt Nam đánh Pháp đánh Mỹ  là mâu thuẩn giưã Pháp- Việt hay Mỹ -Việt mà không thấy rõ mâu thuẫn chính giưã Pháp – Hoa và Mỹ – Hoa. hay Nga – Mỹ. Cái trò mượn đường diệt Quắc bọn ba Tàu đã áp dụng triệt để.  Trung Cộng cố tình gây chiến với Mỹ, vì mối hận Đài Loan , nhưng lại không muốn chiến tranh trên lãnh thổ cuả mình mà lại đẩy sang Việt Nam. Còn bọn tay sai cộng sản Việt Nam thì lại tuyên truyền Đế quốc mỹ xâm lược vì đất nước ta giàu có quá, rừng vàng biển bạc nên  chúng nó tham. Cái trò ném đá dấu tay, phóng hoả đốt nhà người ta rồi lại lăng xăng laí xái  đổ mấy thùng nước vào cứu hoả mà cha con ông Phẩm cô Bích gọi là giúp đỡ đây. Thật là xạo hết chỗ nói.
Trích: “Bà phủ nhận sự hy sinh xương máu cuả cha ông ta từ ngàn đời nay để có cái tên nước VN chứ không phải là Việt Trung”
 Giọng lưỡi cuả ông đểu vô cùng. Sao ông không nói thẳng ra: Mẹ tiên sư đáng lý nưóc ta phải có cái tên Việt Trung chứ cái tổ tiên người Việt Nam tranh đấu maĩ làm gì với cái tên Việt Nam. Để làm cái con mả mẹ gì cho khổ, để chiến tranh liên miên hết đời này sang đời khác, con cháu cứ mòn mỏi còm cõi dần. Gọi mẹ  nó luôn là nước Việt Trung cho rồi. Từ đâu trong cái đầu bệnh hoạn cuả ông hay cuả bộ chính trị mà có cái danh từ Việt Trung là tên tương lai tên nước cuả người Việt Nam?
Giọng điệu này phân tích kỹ ra thì ông là một thằng lưu manh chính trị chứ phê bình phê biếc cái gì. Tôi nói thẳng cái tim đen cuả ông ra , mong ông đừng tự ái nhé. Tôi rất bất bình phẫn nộ khi lần ra cái giọng điệu bỉ ổi , lắt léo,ngang ngược ngược cuả ông nên không thể kìm chế nổi mà dùng những từ ngữ hơi cục cằn như: mẹ tiên sư. con mả mẹ gì… thì đừng cho là không văn hoá mất lịch sự nhé.
Trích:” Bà chẳng biết gì về máu cuả những người lính Việt đã đổ ra vào năm 1974 ở Hoàng Sa và năm 1988 ở Trường Sa. Có thể trong người bà có dòng máu đại Hán”
Đến đây ông lại nhũn như con chi chi, nhắc đến người lính cộng hoà miền Nam và miền Bắc Việt Nam từ hai thời điểm 1974, 1988 dể xoá làn gianh giới Quốc- Cộng giưã bán nưóc và giữ nước.” Có thể trong ngưòi bà có dòng máu đại Hán.”. Thôi đừng vờ vĩnh gắp lưả bỏ tay ngưòi nưã, cả chính ông cũng bị nhiễm dòng máu đại Hán đấy ông Phẩm ạ.
Trích: “Chúng ta không phủ nhận sự giúp đỡ cuả TQ, song không vì ơn nghiã mà trả họ bằng đất đai cuả Tổ Quốc”
Đến đây ông mới công khai lòi cái bộ mặt bán nước tay sai, cam tâm tôi đòi ra. Ông coi sự giúp đỡ cuả họ là trời biển, không thể nào sánh được. Ông không dám vạch mặt chính Trung Cộng là kẻ xâm lược Việt Nam trắng trợn công khai thông qua bọn ngụy quyền  cộng sản Bắc Việt với chiêu bài viện trợ, giúp đỡ. Họ đã gây ra chiến tranh cho dân tộc ta, gây ra bao chết chóc đau thương cả hai miền Nam Bắc suốt từ năm 1945 đến nay mà bảo là giúp đỡ à?
Trích: “Người Việt ta chỉ nói Tốt chứ không nói Hảo”
 Laị càng bỉ ổi khốn nạn hơn, tốt với hảo gì ở đây? Ý muốn rằng phải làm quen học chữ hảo dần đi là vưà, chỉ nên biết khen nhau, ca ngợi nhau thôi. Việt Nam từ lâu đã được coi thành quận huyện cuả Trung Hoa rồi. Nếu ông muốn làm cò mồi nhai xu, hoặc theo chân cha con Đỗ Mười thì nên dùng chữ ” hảo ” đi, còn dùng chữ tốt thì quê quá. Một cái đầu u mê nô lệ lại còn thích chữ nghiã vờ vĩnh hảo mới chẳng tốt.
Nguyển Thuận Phẩm tỏ ra điên khùng hung hãn về những bài viết cuả nhà văn, nhà báo có tâm thức Bùi Tín. Hắn Nguyễn Thuận Phẩm cũng tỏ ra hằn học qua những bài tâm bút phân tích cuả ông Lu Hà về những sai lầm cơ bản trong  trong triết học và kinh tế  học cuả Mác. Lu Hà đã  thẳng thừng kết luận Mác là người Mác bệnh tâm thần phân lập về những hoang tưởng mà ông cố tình tạo ra. Nguyễn Thượng Phẩm cảm thấy những bài viết cuả cuả các ông Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật v.v… vô tình như những giọt nước sôi, hay như những gáo nước lạnh dội lên cái thây ma hôi thối đang bốc mùi cuả Các Mác, Lê Nin, Stalin, Hitler, Mao Trạch Động, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành, Pol Pot v.v… Xin lỗi cả Hitler, tôi Lu Hà cũng đưa vào danh sách họ hàng con cô con cậu với những người cộng sản. Hitler tuy không phải là cộng sản nhưng Hitler lại lấy những luận điểm đấu tranh giai cấp cơ bản cuả Mác để xây dựng học thuyết  Phát Xít . Ta hãy đọc qua cái lý lẽ chày cối cối cuả Nguyễn Thuận Phẩm nhằm bênh vực những tên đồ tề khát máu mà Phẩm gọi là tiền nhân đã chết rồi không nên phê bình, phê phán làm gì ? Ừ thì đã chết rồi, nhưng tư tưởng, phản động cuả họ vẫn sống dậy trong lòng đảng cộng sản Việt Nam, họ vẫn coi tư tuởng Mác Lê Nin, Stallin, Mao Trạch Đông là trước tác là con đường phải đi cuả dân tộc ta, là kim chỉ nam trong mọi hành động như lời ông Trương Tấn Sang đã tuyên bố.
Trích: ” Tôi không tố cáo đảng nào cả, cộng sản, dân chủ, cộng hoà “.
 Phẩm khảng định không tố cáo ai cả, không viết bài tố cáo dân chủ, cộng hoà v.v…thì mong các người đừng tố cáo cộng sản, có thế mới công bằng. Lý lẽ cuả Phẩm như đưá trẻ con lên ba, tao không iả đùn bên sân cuả mày thì mày cũng đừng iả đùn sang vườn nhà tao. Mấy đảng hư danh kia chỉ trên giấy tờ, hoặc tin đồn ở các quán nước viả hè thì làm ra cái trò trống gì. Cái muốn nói là đưá đang cầm quyền buôn dân, bán nước, gây ra bao thảm hoạ đau thương tang tóc cho dân tộc
Trích: ” Tôi chỉ tố cáo những kẻ xấu trong đảng”
Hỏi lại Thuận Phẩm đã tố cáo ai là kẻ xấu trong đảng? Lai nhai chỉ ra công chửi bới thoá mạ Bùi Tín. Lu Hà, Hồ Dâm Dật v.v…Những người này có ở trong đảng cộng sản đâu? Ừ thì có bác Bùi Tín cũng từng là đảng viên nhưng bị khai trừ từ lâu rồi.
Trích: ” Đúng như ông Nguyễn Cảnh Thông nói, đảng cộng sản cũng có người chân chính “
 Người chân chính là những ai? Ý Phẩm muốn khoe tướng Trần Độ đã chết từ đời tám hoánh nào rồi, nhưng nghe nói ông Độ có còn là đảng viên đâu, bị khai trừ rồi kia mà?Hay Phẩm muốn nói con trâu già còn da bọc xương Võ Nguyên Giáp  đang được đảng xây dựng thành lãnh tụ phong trào dân chủ, vì có ý kiến phản đối cao nguyên bô xít. Tương lai Giáp sẽ là á thánh sau Hồ Chí Minh? Còn ông Nguyễn Cảnh Thông nưã là ai? Thì cùng là cánh hẩu lăng xăng trên mạng với Phẩm. Ngưòi cùng sinh hoạt chi bộ với Phẩm hay chính Phẩm là Thông. Cũng như Trần Dân Tiên là Hồ Chí Minh.
Trích:” Tôi đồng tình với quan điểm tình hình nước ta trất nhiều kẻ lợi dụng đảng, lợi dụng chức quyền tham nhũng vơ vét cuả dân cuả nước”
 Lối ăn nói cuả Phẩm rất luộm thuậm: đã quan điểm còn tình hình đi kèm theo. Như vậy Phẩm chỉ coi đó là quan điểm, tình hình phong phanh mà thôi. Mọi thứ chưa rõ ràng và phẩm đồng tình. Theo Phẩm còn phải điều tra nhiều hơn nưã mới khảng định được.Mọi thứ đã rõ như ban ngày, bán rừng, bán biển, tham ô, ăn cắp, trấn lột đất đai cuả dân, cuả giáo hội mà Phẩm vẫn coi chỉ là quan đìểm, tình hình vu vơ .
Trích: ” Chống là chống những kẻ đó, chứ không chống cái danh từ đảng cộng sản.”
Theo Phẩm cái đảng cuả Phẩm là cái đảng hết lòng vì nưóc vì dân , là đầy tớ trung thành cuả dân. Phẩm chỉ chống những cái bóng tham nhũng, chứ không chống danh từ đảng cộng sản. Phẩm không thưà nhận tham nhũng là  bản chất cố hữu cuả đảng. Đảng tồn tại sống dai nhờ tham nhũng.
Trích: ” Đảng nào muốn tồn tại thì những người trong đảng phải biết câu :To be or not to be. Lịch sử sẽ chứng minh điều này”
 Không biết Phẩm viết cho ai đây? Cái quan trọng là sinh mệnh cuả  gần 90 triệu dân thì Phẩm không thèm để ý. Phẩm viết cho mấy chàng mấy ả hộp đêm thuốc lắc hay sao mà to be or not to be? Thế nghiã là cái con mả mẹ gì? Tồn tại hay là chết? Ý phẩm nói đảng muốn sống thì phải chai mặt, ba láp, mị dân, trần quấy để tồn tại hay sao? Lý mới chẳng lẽ cuả gã Phẩm hôi này.
Trích: ” Bọn Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật là một lũ sâu bọ, lấy tư cách gì mà kêu gọi đấu tranh. Đấu kiểu gì mà mục đích thì lại cái thây ma VNCH, đã thành xương khô từ lâu”.
Theo tôi: bác Bùi tín, ông Hồ dâm Dật và cả tôi nưã chưa bao giờ viết bài xưng tụng cho VNCH. Phẩm đúng là gã tâm thần phân liệt cũng do bệnh hoang tưởng mà viết bậy viết bạ  vậy thôi
Trích: ” Đấu tranh gì mà người sống không đấu, lại đi đấu những ngưòi đã khuất, hoặc đã già cả”
 Phẩm đúng là gã hâm, tôi có phải là nhà đấu tranh chính trị đâu. Cái chuyện dân chủ tự do là những vấn đề thời sự, văn thơ, triết học cần luận bàn  trên diễn đàn dân chủ tự do . Tôi hứng thì viết bài bàn luận với bàn bè năm châu bốn biển cho vui, cũng đẻ nâng cao kiến thức và sự hiểu biết. Những ngưòi sống là những ai tôi đâu thèm để ý. Tôi chỉ biết những thằng cha như Các Mác, Lê Nin, Mao trạch Đông v.v… mà cả thời gian dài tôi đã đọc được trên sách vở báo chí
. Bây giờ là lúc thu hoạch những kiến thức cuả tôi mà viết ra đẻ trao đổi với bạn đọc. Phê phán những tư tưởng thủ đoạn độc hại cuả họ gây ra cho loài người cũng chỉ vì trái tim nhân bản thương người cuả tôi mà thôi. Ngăn chặn nọc độc lây lan là có ích cho xã hội sao lại không làm? Tất nhiên có người còn sống như ông Giáp chẳng hạn, mà có ngưòi viết bài về ông ta như bác Bùi tín” Giáp có phải đưọc Liên hợp quốc truy tặng là thiên tài quân sự hay chỉ tin đồn ở quán nưóc viả hè?” . Thì tôi sẽ viết bài phản hồi trình bày những ý kiến nhận thức cuả tôi, chứ tôi chống cụ Giáp để làm gì. Tôi nói thẳng nói thật và có nhiều y kiến khuyên nhủ cụ Giáp là từ sự cảm nhận chân thành kính trọng mà thôi.
Trích: ” Càng viết chúng càng lộ rõ chân tướng một lũ chó dê mang nặng hận thù quá khứ”
Lịch sử lại theo vết mòn cũ, giọng điệu này cuả Phẩm chỉ nhắc lại ,nhại theo như con vẹt cuả Tố Hữu, Hoài Thanh ngày xưa, đánh phá nhân văn giain phẩm, phỉ báng Trần Dần, Phan Khôi, Trương Tửi, Hữu Loan v.v… cuả cái gọi là chống kẻ thù giai cấp ôm chân tư bản đế quốc thực dân xa xôi.
Trích:” Những ngưòi yêu nước chân chính không lạ gì thủ đoạn bỉ ổi cuả bọn này”
 Ai  là những ngưòi yêu nước chân chính? Là cánh công an mật vụ, công an mạng chuyên nghề thả Hacker tin tặc như nguyễn Thuận Phẩm, Nguyễn Cảnh Thộng, Quốc Bình, Luckyboy v.v…?
Trích: ” Bùi Tín viết bài đòi ngưòi khác xin lỗi mà trước khi viết không sờ sau gáy mình đã, Lu Hà Hồ Dâm Dật thì mồm thối, lôi quá khứv ra chủi đổng.”.
Bác Bùi Tín yêu cầu cô Đỗ Ngọc Bích xin lỗi là đúng. Cũng là bậc cha chú  xứng đáng cuả cô Bích chứ không như Thuận Phẩm gà vịt viết bài vờ vĩnh phê phán cô Bích , còn truyện xin lỗi thì lờ đi. Lưu manh đểu cáng như Phẩm thật quá đáng lắm rồi.
Trích: ” Ngán thay cho những con dân Việt như vậy”
 Con dân Việt đưọc những ngưòi như  Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật v.v… là cái phúc cho non sông đất nước đấy. Ngán thay là người loại  như Nguyẽn Thuận Phẩm, Nguyễn Cảnh Thông, Đỗ Ngọc Bích,Quốc Bình, Đỗ Mười, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Luckyboy v.v… mà thôi.

Phần 17 
Trên mạng lưới diễn đàn thông tin dân chủ tự do  luôn xuất hiện mấy vị khách bất hảo không rõ căn cước lai lịch lúc thì Quốc Bình, Cảnh Thông, Thuận Phẩm, luckyboy v.v… nhiều lắm, cứ nhắng nhít cả lên để đánh hội đồng Bùi Tín, Hồ Dâm Dật và tôi. Hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn một khuân mặt chày cối là Nguyễn Cảnh Thông. Tôi và các bạn hãy cùng nhau khảo sát, xem xét  lại  lời ăn tiếng nói và nhân cách cuả y, để  tìm ra một kết luận chính xác Nguyễn Cảnh Thông là ai?
Mở đầu Nguyễn Cảnh Thông nói: Trích ” Tự do dân chủ ở nước ta vẫn còn xa vời lắm! Vì sao vậy?Vì người dân bị áp bức, bị bóc lột, bị tước quyền đó nhưng họ vẫn thản nhiên như không, nhiều người coi đó như một thứ hàng sa xỉ phẩm, còn gọi những người dám hiến thân sự nhiệp  chiụ tù đày đấu tranh cho dân chủ là kẻ dại khờ”
 Lời nói tỏ ra kiêu ngạo cuả con chó săn mạng, một tên lính đánh thuê cho đảng kiềm xu. Có thể chính y  đã dã man thi hành các chiến dịch bắt bớ, tống giam các nhà dân chủ một cách điên cuồng và y xoa tay hỉ hả: ” còn xa vời lắm” nghiã là chẳng có tự do dân chủ cái quái gì hết. Một sự thú nhận đểu giả, trắng trợn công khai, không cần dấu diếm:” Họ vẫn thản nhiên như không”. Ai thản nhiên như không, trước nỗi đau cuả đồng loại? Họa chăng là những kẻ mặt người dạ thú như Bình, Thông, Phẩm v.v… những tên công an chó săn giả danh bạn đọc vào mạng và chúng gọi là: “còn coi đó là thứ hàng xa xỉ phẩm”
 Mẹ tiên sư, cái quyền được sống, quyền làm ngưòi, quyền hạnh phúc, quyền bảo vệ tài sản đất đai cuả mình thì bị coi như là thứ hàng xa xỉ phẩm. Đúng là giọng lưỡi cuả một tên có rêu có mốc trong đầu rồi, một kẻ cực kỳ vô liêm sỉ  táng tận lương tâm.
” Đấu tranh dân chủ là kẻ dại khờ” Nghiã là đừng đấu tranh gì cả, cứ cam tâm làm nô lệ, đời ông, đời cha, đời con, đời cháu hàng trăm năm sau cứ nghèo khó đi để cho một nhóm những đưá vô học thất đức sống lâu, giàu sang, bổng lộc, phè phỡn ăn chơi trên mồ hôi nước mắt và xương máu cuả nhân dân thì mới là người khôn? Làm chó săn mật vụ săn cứt, săn mồi cho chủ mới là con chó khôn?
 Trích: ” Chính những người VN ở hải ngoại,hay người VN ở trong nước khi có điều kiện ra nước ngoài sinh sống hay học tập thì mới biết giá trị vô cùng cuả nó và lại là người thương bà con trong nước mà dấn thân đấu tranh để đem lại quyền lợi chính đáng và thiêng liêng đó cho tất cả mọi người”
 Giọng y thối như vậy mà  đồng chí cuả y là tên Nguyễn Thượng Phẩm cho là chí lý. Người trong nước bản thân đã khổ , thì coi giải phóng cái khổ là xa sỉ phẩm. Người ở nưóc ngoài có tự do dân chủ thì dấn thân đấu tranh cho dân chủ thì không còn coi là xa sỉ thưà thãi nưã. Y nói năng ngang ngược như vậy không biết ở Việt Nam y đưọc gọi là chuyên viên, cán sự mấy đây hay giáo sư tiến sĩ Mác Lê với luận nán chuyên về xây dựng chuồng gà chuồng chó đây?
 Trích: ” Trong khi đó, đảng csvn càng ngày càng bộc  lộ bản chất dộc đoán, chuyên quyền, tham nhũng,, suy đồi đạo đức đén cực độ”
Xin lỗi, để đảm bảo độ chính xác cuả những trích dẫn; nên tôi giữ nguyên cả những chữ y gõ thiếu dấu hoặc sai lỗi chính tả. Vì văn cuả y chứ có phải văn tôi đâu mà tốn công sưả lại cho y?
Cái đảng ác ma này bản chất cuả nó đã lộ ra từ năm 1945, 1954, 1975, 1990, cho đén ngày nay. Bao nhiêu tội ác nợ máu chồng chất mà y vẫn nhai nhaỉ càng ngày càng bộc lộ bản chất. Y đúng là tên lính canh cuả Tào Tháo mơ ngủ giưã ban ngày và bị Tháo giết chết không kịp ngáp.
Trích: ” Đáng lẽ đây là lúc có đầy đủ cơ hội để những nhà đấu tranh cho dân chủ VN  thể hiện hơn sự chính nghiã cuả họ”.
Biết vậy sao còn bịt mồm cha Lý, tạo án giả đánh Trần Khải Thanh Thủy toạcmáu đầu, huy động hội cứu chiến binh phá rối nhà  B.s Pham Hồng Sơn; xông vào phòng ngủ côThật Tạ Phong Tần giưã ban ngày? Thật là tiền hậu bất nhất, đồ đểu giả.
Trích: ” Muốn cho cuộc đấu tranh này thành phong trào, thì điều đầu tiên phải vận động quần chúng, phân hoá người cộng sản, đưa những ngưòi cộng sản yêu nưóc tiến bộ về phiá mình, nhất là hàng ngũ sĩ quan quạn đội công an”.
Nói như cán bộ tuyên huấn, lúc nào cũng thở cái giọng phân hoá như Nguyễn Minh Triết khoe khoang đã phân hoá được nội bộ cuả tống thống Mỹ. Chờ cho phân hoá xong thì đã thành một  quận huyện cuả Tàu rồi; mà thực sự trong thâm tâm toàn bộ bọn chóp bu bắc bộ phủ đã là một đảng bộ cuả Tàu. Mấy tên chó săn điên cuồng viết bài không phân biết được chính tà gian ngay cứ vẫn cái lối nói lấy được và gọi những tên ác ôn lá mặt  là những sĩ quan công an, quân đội yêu nước như Nguyễn Cảnh Thông nhé? Cái giọng văn tạo mâu thuẫn, gây mâu thuẫn, phân hoá nội bộ dù viết dưới hình thức gì thì cũng là sản phẩm từ cái óc chó mà ra. Vận động quần chúng phân hoá nội bộ những tên ác ôn giết người như cơm bưã, vẫn cứ cái cảnh vào đồn công an tức là ra nghiã điạ thì chỉ là một trò cười. Thay cho cái câu vận động quần chúng phân hoá nội bộ thì hãy nhất tề đứng lên mà đạp đổ chúng nó đi bằng mọi biện pháp biểu tình, bạo động hay bất bạo động theo phương châm :con giun xéo mãi cũng quằn. Người Phật Tử hay Công giáo thì bất bạo động theo kiểu cầu kinh cuả họ, còn công nhân, nông dân, học sinh, trí thức thì cứ ào lên mà đạp đổ hàng rào cuả uỷ ban hành chính tỉnh Hà Giang ấy mà họ đã từng làm, miễn là không có vũ trang xách động là được rồi theo khả năng cuả quần chúng.
 Trích: “Đặc biệt là những nhà trí thức Việt Nam và sinh viên”.
Những ngưòi trí thức có tâm huyết viết bài phân tích rành mạch những bê bối cuả chế độ như bác Bùi Tín, Hồ Dâm Dật v.v…  thì y lại bảo là phản động phá quấy, chống phá phong trào dân chủ mà chính mồm y  bảo là những hàng xa sỉ phẩm thưà thãi không cần thiết. Y xui trí thức sinh viên đi vận động phân hoá hàng ngũ công an ác ôn cộng sản mà không thấy rõ cái đặc điểm hèn an phận hủ thường cuả đa số trong họ sao? Họ sẽ đi vận động công an là một trò cười cho cái giọng văn thối không ngửi được. Như tôi viết bài như thế này là thì cũng là công khai vạch mặt, công khai vận động công an rồi đấy, chứ đâu cần phải như kiểu đồng chí Thông lân la đến nhà rỉ tai thì thầm để vận động đồng chí công an ác ôn nào đó.
Trích: ” Nhưng đáng tiếc vưà qua,một số ngưòi ở nưóc ngoài  tự cho mình là ngưòi đấu tranh cho dân chủ, nhưng lại gây mất đoàn kết, không phân biệt ai tốt ai xấu, đả kích bêu rếu , dựng chuyện  làm cho rất nhiều bà con trong nước và các nhà đấu tranh dân chủ bất bình”.
Đến đây y muốn ám chỉ tôi và bác Bùi Tín hay ông Hồ Dâm Dật đây. Y viết bài phản đối tôi về bài viết cuả tôi” Sự Thật Vẫn Là Sự Thật”.Trong bài này tôi chỉ phân tích về những sai lầm cuả Mác, biến chứng hệ lụy cuả Mác về hai đưá con sinh đôi là chủ nghiã Lê Nin và chủ nghiã Hitler. Ngoài ra tôi có đề cập về báo chí cộng sản kém tính thuyết phục, trăm bài gống nhau cả trăm nhưng y cứ khăng khăng là tôi phá rối phong trào dân chủ cuả y, do công an chủ trì, do ban tuyên huấn nội vận, ngoại vận đang gây dựng phong trào để tự chống mình và gom thêm nhiều xu cho đảng.
Trích: ” Đã vậy họ có dấu hiệu, muốn vực dậy thây ma miền Nam cộng hoà mà khi xưa cũng tham nhũng, chuyên quyền suy đồi đạo đức, chẳng khác gì cộng sản hôm nay”.
Rõ thật bố láo, cả bài viết cuả tôi chưa hề một lần viết chữ nào có cái tên miền Nam cộng hoà. Miền Nam cộng hoà là những ai tôi đâu có cần biết, thật vớ vần đang phê phán chủ nghiã Mác thì y dây dưa sang phong trào dân chủ, rồi miền Nam cộng hoà như thằng bị bệnh hoang tưởng.
Trích: “Chính nhân dân Việt Nam biểu tình phản đối, nên kết cục là quan tướng từ trên xuống dưới phải bỏ chạy thhục mạng trong khi vũ khi1 vẫn đầy trên tay”.
Y trắng trợn xuyên tạc lịch sử miền Nam thất thuỉ là do xâm lăng cuả Trung Hoa và quân đội Bắc Cộng thì y lại bảo do nhân dan biểu tình mà quan tưóng đầu hàng bỏ chạy.
Trích: ” Những người như ông Bùi Tín và một số ngưòi sân hận đã làm cho phong trào đấu tranh dân chủ VN bị phân hoá sâu sắc đây chính là đều mà phong trào đấu tranh cho dân chủ VN ở hải ngoại cần phải họp lại , lý giải và giải quyết nhanh chóng”.
Thằng cha này lải nhải như bị tâm thần. Tôi nhắc lại bài viết” Sự Thật Vẫn Là Sự Thật thuần” tuý là mặt lý luận, triết luận, cũng như  những nhận định và tài năng văn bút báo chí cộng sản, mà anh Nguyễn Hưng Quốc một cây bút rất chững trạc ở hải ngoại đã phê phán, chứ có dính dáng gì đén phong trào này nọ. Tôi chẳng có phong trào quái gì hết, và tôi cũng chẳng cần nó để  làm  cái gì. Tôi chỉ muốn trao đổi với các bạn văn bút  năm châu bốn biển về các vấn đề lý luận, tư duy mà thôi. Đừng có viết lách chụp mũ vớ vẩn. Nhắc lại,Tôi chẳng cần họp bàn làm quái gì với thằng nào cả, tôi chả cần cái tổ chức nào hết và để làm gì? Tôi chỉ là người yêu tự do, ham viết lách những điều ngay thẳng và luôn thích bàn luận với nhân thế về cái cái “Chính Danh” và lên án những ai, tổ chức hay nhà nước nào đó đã lạm dụng chính danh để làm bậy và gây tội ác thôi.
 Trích:” Chúng ta hoan hô mọi thành phần người Việt Nam tham gia trong một nhà nước Vệt Nam  dân chủ tự do mới”
Nói như Tố Hữu ngày xưa: Hoan hô đại tưóng Võ Nguyên, trong khi đó có biết Điện Biên Phủ đầu cua tai nheo gì đâu? Sau cưòi hềnh hệch tớ hoan hô láo mà ngưòi ta cũng tin mới lạ. Cái nhà nước Việt Nam  mới dân chủ vạn lần tư sản thì ai còn lạ gì mà chào mời hoan nghênh tham gia. Nên hoan nghênh giải thể nó đi, đáng lẽ là từ năm 1990 rồi kia chứ ? Đâu đến bây giờ vẫn còn hoan nghênh tham gia. Cái nhà nước cộng sản cũ mèm mốc meo này đâu phải là dân chủ ttự do mới? Nói thối thế mà không biết ngượng.
Trích: “Nhưng không thể để cho cộng sản độc đoán chuyên quyền, và phe miền Nam cộng hoà đã hết thời xưa lợi dụng  ảnh hưởng cuả phong trào đấu tranh cho dân chủ cua VN”
Y vẫn bị ám ảnh bởi cái bóng ma miền Nam cộng hoà đã chết đi 35  năm nay rồi, sao y không viết luôn cả phe Bảo Đại , Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Ngô Quyền nưã hàng nghìn năm luôn một thể, rõ hâm. Cờ miền Nam cộng hoà có thể sống trong lòng vì người nhân dân Việt Nam. Vì nó là một biểu tượng cuả tự do dân chủ mà ngưòi ta đã từng sống, người ta yêu mến nó, chứ không phải cái mộng miền Nam cộng hoà. Nếu có mộng một nhà nước dân chủ tương lai thì cái tên gì cũng tốt cả. Miễn là dân chủ thực sự.
 Trích: ” Con bệnh trầm kha cuả chủ nghiã cộng sản đang trên đà dãy chết này”.
Đã biết chủ nghiã cộng sản dãy chết, nay có người viết lách phân tích cái thối tha cuả nó thì ngăn cản chụp mũ, vu cáo. Hay cứ muốn duy trì nuôi dưỡng nó ngắc ngoải lâu để cha con nhanh chóng đủ thời gian bán tống bán tháo tài nguyên, rừng biến , đủ túi tham rồi hè nhau cuốn gói ra ngoại  quốc? Nên những bài phân tích phê phán cái thây ma thì đổ luôn cho là phá hoại phong trào dân chủ. Tiền hậu bất nhất, ngôn ngữ tráo trở, đểu giả như thế mà cố viết lấy được cho ai nghe đây? Chả thế mà tênPhẩm cứ khen nức nở, đi đâu cũng khoe có Nguyễn Cảnh Thông nói chí phải.
Trích: “Đây là điều ngưòi đấu tranh cho dân chủ trong và ngoài nước phải hoá giải được,nếu không cuộc đấu tranh này còn dài lâu”.
Thật bỉ ổi chướng tai vô cùng khi nghe cán bộ tuyên huấn, công an mật vụ, bồi bút cộng sản bàn luận về dân chủ tự do. Nếu không biết nghe công an, nghe đảng mà cứ đọc bài cuả ông Bùi Tín, Nguyễn Hưng Quốc, Hồ Dâm Dật v.v… thì dân chủ còn dài dài. Theo như Thông thì các ông này chỉ viết bài phá hoại tự do dân chủ chứ đâu chứ đâu chân thành nhiệt tình như công an, như đảng, như  chúng tôi là: Nguyễn Cảnh Thông, Quốc Bình, Thuận Phẩm,  Đỗ Ngọc Bích v.v…Đúng là một kiểu lý luận nhà quê sặc mùi Mác Lê  Mao Hồ từ thời chiến tranh lạnh.
Trích: “Điều này ngưòi lãnh đạo phải sáng suốt tỉnh táo,đoàn kết chặt chẽ hơn” .
Lúc này Thông tỏ ra rất hỉ hả, Thông muốn nói rằng phải biết đoàn kết trong mặt trận tổ quốc, trong tiểu ban dân chủ do Thông làm cán bộ?
Trích: ” Có lẽ phải vạch mặt chỉ tên,để nhân dân biết mà cảnh giác những kẻ đã phá hoại phong trào đó như Bùi Tín,Lu Hà hay kẻ lấy tên bậy như Hồ Dâm Dật v.v..”
Sao còn phải có lẽ nưã, muốn vạch mặt thì cứ vạch mặt đi, họ là những kẻ nguy hiểm phá hoại phong trào dân chủ cuả cộng an. Cố công viết bài này để vạch mặt về bút pháp nhai lại, giọng lưỡi mê sảng hồ đồ như vậy thì chưa biết chừng tự vạch mặt mình là ai? Lạy ông tôi ở bụi này là Thông ác ôn, khét tiếng nhai văn bã thải cuả Hồ Chí Minh.
Trích: “Ông Bùi Tín là con dao hai lưỡi lợi ít hại nhiều , vì ông bị những ngưòi Việt Nam cộng hoà sân hận mua chuộc đưa ông vào tổ chức này, nên cần phải vạch rõ sự thật này”.
Thông luôn có lối viết  đầy mâu thuẩn, chữ mẹ chửi cha chữ kia.Trên thì có lẽ vạch mặt như vậy chính bản thân y chưa chắc chắn, sau đó thì y viết phải cảnh giác để khảng định kiên quyết vạch mặt. Tiếp theo lại viết Bùi Tín lợi ít hại nhiều, nghiã là Bùi Tín hay Lu Hà, Hồ Dâm Dật cũng có lợi nhưng mà lợi ít. Nên cảnh giác cũng chả cần thiết nưã. Tóm lại y như bị lên cơn tâm thần cứ viết lung tung chả hiểu mình đang viết gì? Chính y không có lòng tự tin về những gì y viết, không phải vì lương tâm trách nhiệm mà thúc bách cuả cấp trên cuả đồng lương y nhận hàng tháng và số tiền thưởng?
Tôi cũng ngán lắm khi phải tốn thời gian đọc và phân tích lời lẽ cuả y, nhưng để y cứ được đà viết nhăng viết cuội nhằm phân tâm bạn đọc tôi không chịu được. Sau đây tôi trích dẫn tiếp và các bạn tự phân tích nhận xét thêm.
Trích:” Một mặt vận động giáo dục cổ võ nhân dân, biết giá trị cuả tự do dân chủ, vạch rõ sự tham nhũng xấu xa cuả nhà nước cộng sản hôm nay, để toàn dân đi theo người VN, triệt để xử dụng cuả cuả phong trào quốc tế để tạo ra mặt trận mới cho một cuộc tổng phản công mới”
Ý đồ cuả y càng lộ rõ rệt, y muốn có phong trào dân chủ cuội do công an, tay chân cò mồi trong và ngoài nước để moi tiền đồng bào hải ngoại đây?
 Trích: “Đó là điều kiện quan trọng cho sự thắng lợi cuả phong trào dân chủ Việt Nam mói hôm nay”.
Y quả là một tên trắng trợn lưu manh đẻu giả về cái gọi là dân chủ, theo y : Dân chủ phải do công an quản lý, nghe đảng, nghe ban tuyên huấn giảng giải  chỉ đạo chứ đừng nghe Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật  v.v… viết. Bỉ ổi hết chỗ nói, y thưà biết bài cuả y báo tổ quốc không ai ngưòi ta đăng nên y chỉ đóng vai bạn đọc lếu láo với nhũng ý kiến phản hồi, chọc phá linh tinh  cứ bát nháo cả lên.


Phần 18

Ở trên đời không gì khổ hạnh và tự đày đoạ mình bằng việc đọc văn thơ,sách baó do cánh bồi bút cộng sản viết. Mặc dù bên dưới tác giả ký tên với những danh xưng rất oai như giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, văn sĩ, ký giả, bác sĩ, trưởng ban, phó ban tuyên huấn v.v…. Một 100 người viết thì cả 100 bài nội dung tư tưởng chủ đạo đều giống hệt nhau. Viết khác đi là bị lên án là không giữ vững lập trường, phi đảng tính, phi giai cấp, phản động, tự diễn biến hoà bình v.v…. Lập trường cái con khỉ gió gì nưã, đã chết khô từ đời tám hoánh nào rối mà vẫn còn mơ mộng hão huyền.
Thật đúng như là những con chó săn cùng một thói quen, cùng một màu lông di truyền bá đạo vô thần cuả ông Pavlov trong phòng thí nghiệm. Nghiã là họ đều đồng thanh suả oang oang theo những phản xạ có điều kiện, đã được dày công luyện tập từ hàng chục năm nay. Mấy thập kỷ qua cứ nhai đi nhai lại những luận điệu cũ rích đã lên men hôi thối cuả mấy lão già lẩm cẩm điên khùng như Các Mác, Ăng Ghen, Lê Nin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh v.v…
Đầu sỏ chính là gã Các Mác ( Karl Marx ) mà người cộng sản tôn thờ là đỉnh cao cuả trí tuệ loài người. Khổ lắm, hắn chỉ là một tên tiến sĩ rởm khố rách áo ôm, chuyên ăn cắp đạo văn cuả người khác mà thôi.Tôi và các bạn rà xét lại xem lão thày gàn này có trí tuệ gì gọi là ghê gớm:
Thứ nhất là triết học, gã bệ nguyên si trước tác cuả Hegels là tiến sĩ thần học. Phép biện chứng duy tâm cuả Hegels là phương pháp luận nhằm dẫn dắt loài người trên bước đường tiếp cận,đi tìm đến Thượng Đế hay Thiên Chuá toàn năng. Thượng Đế, hay Thiên Chuá toàn năng thì chả có ai từng tận mắt trông thấy, hay chụp ảnh được các ngài cả. Mà loài người chỉ biết được qua kinh thánh ( cựu ước, hoặc tân ước). Kinh thánh hay biện chứng Hegels là cái cầu nối để loài người tin là có Thiên Chuá. Mác đúng là một thằng đểu, một gã lưu manh đã biến 3 quy luật cơ bản cuả Hegels thành cuả mình và gắn cho cái tên: Biện chứng duy vật trên bước đường đi ngược chiều lịch sử, không phải đi tìm Thiên Chuá mà để tìm ra cụ khỉ độc. Theo Mác là cụ tổ cuả loài người.
Thứ hai về chính trị kinh tế học. Mác đã từng tranh cãi hoài với Adam Smith hay Taylor là những chuyên gia kinh tế học tư bản chủ nghiã. Ngay từ thế kỷ 19 mác đã đuối lý và lép vế. Cái gọi là quy luật giá trị thặng dư cuả Mác thì có là cái quái gì đâu. Đến đưá trẻ con cũng biết thưà là mẹ bảo nhổ tóc sâu cho mẹ mỗi ngày 1 tiếng được năm hào. Thằng con mỗi ngày chỉ nhổ dôi ra 10 phút cũng chỉ có 5 hào. Một tháng 30 ngày dôi ra là 300 phút tính ra tổng cộng là 5 tiếng tương đương 25 hào chỉ rồi. Nếu nghe theo Mác xui bậy thì đưá con sẽ cầm dao đâm chết tươi mẹ nó. Vì mẹ nó đã bóc lột cuả nó một tháng là 25 hào chỉ. Cái trò thất đức này cuả Mác thử hỏi có đáng chấp nhận không?
Bây giờ văn minh tiến bộ, ở các nước tư bản phương Tây; sản xuất công nghệ đã khác xa lắm rồi cái thời máy móc, công cụ đơn giản cuả thế kỷ thứ19. Năng xuất lao động không thể dựa vào gân bắp, số thời gian làm dôi ra nưã mà dựa vào cái đầu thông minh là chính. Người công nhân được tiện, phay bào, khoan bằng máy tính điện tử. Họ chỉ gõ trên bàn phím ( tastaur) rồi mặc kệ cho máy chạy, ngồi vểnh râu ra mà đọc báo, uống Cà Phê thế mà bọn cộng sản vẫn nhai nhải tôn thờ Mác về cái gọi là quy luật giá trị thặng dư gì đó . Vả lại văn Mác là thứ văn cà chớn, ba láp. Cả một trang nhai đi nhai lại vẫn một từ nhưng dùng nhiều nghiã khác nhau. Thôi ta hãy ném cái lão râu xồm giở hơi này vào sọt rác.
Cái tôi đang muốn bàn với các bạn là bài viết cuả người buôn gió. Anh phàn nàn về báo chí cộng sản, nghèo nàn, thiếu tư duy, thiếu sáng tạo, chuyên cắt xén , vu cáo, chụp mũ, tuỳ tiện v.v… Đúng vậy cánh bồi bút ăn lương còm này, thỉnh thoảng may ra có tí tiền thưởng nhuận bút đủ mua một bát cháo lòng, hay một bát tiết canh thịt chó húng lìu thì làm sao mà khá lên được. Họ viết văn làm báo dưới sự chỉ đạo cuả mấy tay đầu gộc, vô học chuyên hút váng thưà cuả lý luận Mác. Mác đã tối tăm như vậy mà họ còn tôn thờ lên làm bậc Thày thì chả trách Việt Nam 80 năm qua cứ lẹt đẹt mãi. Cứ cái đà này dù cho có đến một trăm năm sau thì cũng thế thôi, lươn vẫn hoàn lươn, ốc vẫn hoàn ốc .
Biết đến bao giờ mới ngẩy mặt mà khá lên được đây? Sự ngu dốt cuả họ trong hoàn cảnh này chỉ có lợi cho nhóm chóp bu, vì họ nắm quyền bá đạo. Tài nguyên, lợi lộc họ xơi hết thì làm gì mà chả giàu nứt đố đổ vách. Cái khổ là cho gần 90 triệu người Việt thôi và bọn bồi bút có thể ăn ké theo. Cuộc sống cuả chúng có thể nhỉnh thêm tí đường mỡ béo bở hơn dân nghèo. Nhưng cũng chẳng đáng là bao cho cái nền văn minh thế giới ngày nay. Bài viết cuả bạn hay nhiều người như ông Bùi Tín, Người Buôn Gió, Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn, Hà Sĩ Phu v.v… họ nói rất đúng về sự nát bét cuả chủ nghiã Mác và sự khốn nạn cuả tư tưởng không có gì cuả ông HCM. Theo tôi ở đời không gì khổ sở khốn nạn, đày đoạ bằng đọc báo chí cuả cánh bồi bút chó săn cộng sản.
Thật uống phí cho công sức cuả hàng vạn đảng viên cộng sản ăn dầm ở dề, hy sinh vô lý cho cái chủ nghiã quái thai này. Họ đã bị lưà dối một cách thảm hại mà cha con họ từng thế hệ như những con dã tràng xe cát biển Đông. Họ đã làm gì cho gia đình họ, vợ chồng, cái được hạnh phúc hay nai lưng ra xây lầu hạnh phúc cho nhóm thiểu số lãnh đạo vô học, ngu tối, tham ăn và rất tàn ác? Cuối cùng hàng nghìn, hàng vạn những tiến sĩ triết học Mác lại trở thành là những giáo sĩ cho một tà giáo coi như là thứ đồ vô học không có óc tim. Khổ thế đấy, dù cho có là danh xưng là tiến sĩ, thạc sĩ nhưng thực chất vẫn là vô học, bao năm dùi mài trở thành vô ích mà thôi. Nếu người ta hỏi tiến sĩ gì? trả lời tôi là tiến sĩ gây dựng đảng theo khoa học nhồi sọ ngu dân Mác Lê Nin, kiểu như anh Chí Phèo vỗ ngực chửi Bá Kiến: Mẹ tiên sư thằng Bá Kiến, mày không biết chúng tao là ai à? Là tiến sĩ giáo sư Chí Phèo, Nguyễn Tần Dũng, Tô Huy Rưá, Nguyễn Phú Trọng đây? Đã thấy sợ chưa cho trình độ trí tuệ cuả chúng tao chưa?
Sở dĩ nhóm thiểu số chóp bu vô học này hàng thập kỷ qua cứ tự tung tự tác chính là nhờ bởi lực lượng công an. Công an là chỗ dưạ chính cuả độc tài để đàn áp những ai cản trở cho cái niêu cơm vàng cuả họ. Ai đã vào cái ngành này để làm công an cộng sản chắc hẳn đã xác định rõ phải bán hồn cho quỷ, hoặc không hiểu gì về bản chất cái chế độ mà họ cam tâm làm tay sai phục vụ. Lúc đầu có thể họ là những thanh niên nam nữ hiền lành, lương thiện. Sau đó được học những mánh lới thủ đoạn, được nhồi sọ và rưả não và sẽ tàn bạo như ma quỷ lúc nào không hay. Họ kiếm ăn quá dễ dàng, phạt tiền lung tung, đòi ăn hối lộ vẫn không bị phê phán mà còn được trao tặng huân huy chương và còn được đề bạt lên lương lên cấp. Vì các cấp trên cuả họ là những tên trùm Mafia, những trung tá, thượng tá, đại tá, tướng lãnh, những ma vương giết người không chớp mắt. Với cái khẩu hiệu thất đức trong ngành:” Bắt nhầm còn hơn bỏ rơi”. Giống như bọn mật vụ công sản Đông Âu cũng có câu tương tự” Wir vernichten alles. Was du liebst”. Chúng tao sẽ tiêu diệt tất cả những gì mà mày yêu thương. Cộng sản còn đồng nghiã với tráo trở, lật lọng và thất đức.
Cuộc đời này là vô thường mọi chuyện sẽ không tránh khỏi luật nhân quả. Nhân nào quả ấy. Cho nên các bác đảng viên cộng sản già, hay những cựu chiến binh cũng đừng hối tiếc làm gì cái công sức theo đảng trước kia mà than thở, chèo néo làm cản trở thêm tương lai cho con cháu và nòi giống. Hãy dũng cảm buông sả công cũ, nợ cũ mà đấu tranh cho tương lai . Nếu giải thể được chế độ cộng sản là may mắn hạnh phúc cho dân tộc. Có anh bạn là nhà thơThanh Hoàng và cuả tôi cũng xin chuyển thể bài thơ, để nói lên cộng sản đã đầu độc giáo dục quân đội, công an cuả họ như thế nào? Phải chăng là những công cụ rẻ tiền, những Robot biết nói và hành sử theo những phản sạ có điều kiện như con chó cuả ông Pavlov? . Trí tuệ hoàn toàn phụ thuộc vào đảng, không có quyền tự do tư tưởng và suy nghĩ theo cách riêng cuả họ?
Nhớ Lại….
Mến tặng thi sĩ Lu Hà
Trời hỡi ! Sao ta cứ gặp mầy
Hàng năm xui xẻo đến ngày nầy
“Tháng tư đen” thưở xa xưa ấy
Lũ khỉ vào Nam cả một bầy !!!
“Bảy lăm “ năm đó miền Nam tôi :
Bọn khỉ rừng về qúa thúi hôi
Khỉ nón tai bèo,khỉ nón cối
Khỉ gầy ghẻ lở trọc bình vôi !
Nhìn lọc cà phê khỉ thẫn thờ
Lạ lùng khỉ chẳng thấy bao giờ
“ Cái nồi nó lại ngồi trên cốc “
Thầm nghĩ trong lòng.Khỉ ước mơ
Ghi số từng ngày có một ô :
Hình vuông bé tí ở đồng hồ
Khỉ reo : ”cửa sổ không người lái”
Khoái chí nhày mừng miệng nhí nhô
Ôi chao ! Quái đản khỉ tà ma
Bảng sửa “ Honda “ ở trước nhà
Hí hửng tranh nhau cùng bước tới :
Bán tôi cốc sữa hiệu “ hông đa “ !!!
Bô cầu đang chảy nước lăn tăn
Khỉ đổ vào đầy gạo nấu ăn
Giật nước gạo liền chui xuống lỗ
Tức mình văng tục: “giặc chơi khăm” !!!
Miền Nam gặp vận đúng là xui
Mất trắng vào tay khỉ hủi cùi
Vừa dốt,vừa ngu nhất thế kỷ
Mắt còn đủ cặp lại mù đui !!!
THANH HOÀNG
(Cali., vào Hạ 2010)
Thảm Kịch Miền Nam
Chuyển thể thơ Thanh Hoàng: ” Nhớ”
Lũ chúng nó vịt vờ biện chứng
Theo Mác Lê ảo tưởng tàn suy
Đạo văn chủ thuyết tôi đòi
U mê tăm tối một bầy việt gian
Loài khỉ đỏ vào Nam quấy rối
Năm bảy lăm tê tái than ôi
Tai bèo nón cối chuột dơi
Ba lô con cóc bình vôi trọc đầu
Cứ lúc nhúc bơ phờ hốc hác
Lọc cà phê ngơ ngác ngẩn ngơ
Lạ lùng chẳng thấy bao giờ
Cái nồi rỏ xuống giọt mồ hôi đen
Đồng hồ ngoại có viền cưả sổ
Bé ti ti nhảy số trêu đuà
Hò reo huyền ảo không ngờ
Rừng xanh núi đỏ bao giờ khá lên ?
Từng đàn khỉ thân tàn ma dại
Dép cao xu bước tới kêu to
Sưả xe bảng hiệu trước nhà
Bán cho cốc sưã ngọt ngào hông đa
Hố xí máy nhạt nhoà róc rách
Nước đổ đầy lách cách nấu ăn
Tham lam hấp tấp ngu đần
Tức mình chửi tục ngụy quyền ngụy quân
Bởi nghiệp chướng miền Nam xúi quẩy
Mất trắng tay lũ quỷ hủi cùi
Đấu tranh giai cấp đua đòi
Viễn đông hòn ngọc vỡ rồi còn đâu…
19.4.2010 Lu Hà
Ngoài Các Mác và lũ tôi tớ ra, còn có một người nhân vật bất hảo nưã tôi muốn bàn là Hitler. Hitler lúc sinh thời tỏ ra rất sùng bái tôn thờ Các Mác. Soseph Stalin cũng không thể nào ngờ được Hitler đã phản bội laị ông ta. Stalin rất muốn bắt sống Hitler, một người tưởng rằng: là một bạn tâm giao chí thiết cùng nhau chia đôi quả điạ cầu với ông ta. Stalin không thể ngờ được Hitler laị lập ra trục La Mã- Bá Linh – Đông Kinh để nghiền nát quả điạ cầu và cắm mũi dao nhọn sau lưng Stalin.
Hitler là họ, còn Adolf là tên đưá con hoang cuả ông Aloi Hiltler là người áo. Ông Aloi Hitler là quan chức kiểm lâm nổi tiếng là nát rượu và tàn ác.Vợ chết sớm để lại cho ông một đàn con dại. Bà Clara là một người phụ nữ giúp việc cho gia đình, đã có tuổi gốc ngưòi người Do Thái. Trong một đêm mưa gió tối trời ông Aloi đã cưỡng hiếp bà ta và sinh ra Adolf Hitler. Bà Clara nghiễm nhiên trở thành mẹ kế cho cả đàn con cuả ông Aloi. Có thể tuổi đã quá cao lại sinh con so đầu lòng nên Adolf con trai riêng cuả ngưòời phụ nữ bất hạnh trở thành một gánh nặng cho gia đình. Cậu Hitler mắc bệnh mắt lồi, ở Việt Nam ta gọi là thiên đầu thống cho trường hợp phụ nữ tuổi đã cao lại sinh con lần đầu. Hitler hâm hâm dở hơi, bọn trẻ con cùng lưá tuổi không có ai muốn chơi với cậu. Người mẹ khốn khổ này thường xuyên lân la đưa Hitler đi khám bệnh tại các phòng mạch cuả các bác sĩ Do thái. Trường hợp Hitler có trí tuệ phát triển dưới mức bình thưòng, kể cũng hết cách.Nhưng các bác sĩ vẫn có những lời khuyên chân tình nhưng lại không được lòng cái tính hâm cuả cậu.
Từ nhỏ Hitler đã mang lòng hận thù căm ghét các bác sĩ Do thái và các Giáo sĩ. Hitler không muốn đi nhà thờ gọi là Sinagoge và không muốn học để đọckinh Thora bằng tiếng Hebrärisch( tiếng Do thái). Hitler chỉ nói tiếng Áo ( tiếng Đức). Hitler học dốt nhưng chàng lại có mơ mộng trở thành hoạ sĩ. Hitler đã rời bỏ nước Áo để sang Đức theo học ngành hội hoạ. Nhưng khi thử khả năng thì tranh vẽ cuả Hitler không được một vị giáo sư nào chấp nhận. Họ khuyên Hitler theo ngành xây dựng, nhưng cuối cùng cũng không được nhận học. Hitler chán đời, tranh vẽ ra chẳng có ai mua. Hitler phải sống chui rúc trong traị tế bần. Ở phòng bên có hai cô gái Do thái xinh đẹp, Hitler là tán tỉnh cưa cẩm mãi nhưng không được nên xoay ra căm ghét thù oán họ. Trong thời gian này Hitler hay đọc báo sông Ranh ( Rhein). Hitler rất thích những bài viết cuả một tác giả lấy tên là Các Mác. Hitler mê say chủ thuyết Darwin và lý luận Mác. Hitler căm thù Thiên Chuá và người Do thái. Tại sao lại sinh ra Hitler ở trên cõi đời này, thiếu trí tuệ, hay phát cơn động kinh, ngoài ra không có khả năng sinh sản vì thiếu hẳn một hột dái.
Lúc này ờ Áo , Đức, Thụy Sĩ v.v… có phong trào bài Do Thái xuất hiện: chủ nghiã Antisemmitismus. Có tin đồn Do Thái muốn thống trị toàn cầu….
Hitler tham gia những phong trào bài Do thái, phân biệt chủng tộc rất cuồng nộ và bị nhà nước Weimarer Republik bắt giam. Ở trong tù Hitler viết cuốn ” Cuộc Chiến Đấu Cuả Tôi”.Hitler bảo rằng: Người Đức chúng ta là một dân tộc thượng đẳng, có dòng máu trong sạch do Thượng đế sinh ra, sau đó là giống người khác. Dân tộc kém cỏi nhất là giống Do thái. Nhưng hiện nay bọn Do thái lại là ông chủ cuả chúng ta, chúng ở khắp nơi, chúng là bọn tài phiệt, tư bản công nghệ v.v… Chúng bóc lột người Đức chúng ta đến tận xương tủy, như ông Mác nói là chiếm đoạt giá trị thặng dư. Chúng ta chỉ là những con chó thôi, bao nhiêu phần thịt ngon chúng nó ăn hết còn xương xẩu chúng nó quẳng ra cho chúng ta. Bọn Do thái xấu xí vô cùng, dòng máu cuả chúng nó là dòng máu đen cuả quỷ Satan. Hitler đưa cả chuyện chuyện Juda phản Chuá, bán Chuá, giết Chuá ra để hạ nhục người Do Thái
Hitler còn huyên thuyên kể lể đàn ông Do Thái đi đâu cũng đội mũ, quần áo đen, mai thì đề dài thườn thượt. Phụ nữ thì đi đâu cũng cái khăn chùm kín đâù. Hitler oán hận mẹ, oán hận dòng giõi Do thái cuả mình. Nếu theo luật Do Thái, bây giờ ta gọi là nhà nước Israel:” Ai có ngưòi mẹ là ngưòi Do thái thì người đó là người Do thái, bất kể cha là ai. Nhưng ai có cha là ngưòi Do thái thì gọi là Do thái một nưả. Hitler chịu ảnh hưởng nặng tư tưởng cuả Mác và thuyết tiến hoá cuả Darwin. Xin nhắc lại thuyết tiến hoá cuả Darwin trong sinh vật học là đúng, nhưng áp dụng cho con người để phụ hoạ với Các Mác là cực kỳ phản động.
Trong các cuộc vận động tranh cử cho đảng quốc xâ ( National Sozialitische Arbeitspartei). Đảng này ta thường gọi là Nazi hay hiểu theo tiếng Việt là: Đảng lao động xã hội dân tộc Đức. Cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 chủ nghiã Mác đã ra đời, biến chứng cuả nó là hai cái quái thai ta gọi là chủ nghiã phát xít và chủ nghiã cộng sản. Thực ra chủ nghiã cộng sản và chủ nghiã phát xít là hai đưá con sinh đôi cuả chủ nghiã Mác trong cái gọi là đấu tranh giai cấp. Thời gian đầu Hitler tỏ ra tâm đầu ý hợp với Stalin vì cả hai đều điên khùng và rất độc tài. Họ đã ký hiệp ước liên kết không xâm phạm lẫn nhau, để tiêu diệt chủ nghiã tư bản. Hitler sẽ tiêu diệt bọn nhà giàu Do Thái ở Đức. Còn Stalin sẽ tiêu giệt bọn Kulak ở Nga. Mộng cuả Hiler muốn xây dựng một xã hội bình đẳng tuyệt đối như chủ nghiã xã hội nhưng chỉ cho riêng người Đức. Còn Stalin muốn liên minh vô sản toàn thế giới để nhuộm đỏ toàn cầu, cũng tiến tới một xã hội tuyệt đối bình đẳng cuả loài chó. Hitler trong các cuộc vận động tranh cử ý nói toạc ra hôm nay bọn xã hội, ngày mai bọn dân chủ, ngày kia bọn cộng hoà v.v…nhưng toàn hưá hẹn láo. Tôi tôn thờ Mác, tôi thuộc Mác làu làu, chúng ta hãy tiến lên xây dựng một xã hội tuyệt đối bình đẳng, giàu có cho giòng giõi thượng đẳng cuả chúng ta, Chúng ta không thể theo chân bọn Bolschewiki. Chúng ta sẽ thống trị điạ cầu, bọn chúng nó sẽ nai lưng ra làm việc cho dân tộc Đức cuả chúng ta.
Sau khi Hitler phản bội lại Stalin thì quốc tế cộng sản vội tuyên truyền với cái gọi là: Chủ nghiã phát xít là giai đoạn tột cùng cuả cuả nghiã tư bản. Phát xít sinh sau để muộn muốn chiếm đoạt thuộc điạ thị trường với các nước tư bản già cỗi . Phát Xít hay cộng sản đều là con đẻ cuả tư tưỏng Mác. Cho nên hình thức cai trị độc tài, sùng bái lãnh tụ cuả hai chế độ giống hệt nhau. Ví dụ như thiếu niên Hitler cuốn khăn đen, thiếu niên Hồ Chí Minh mang tên Kim Đồng cuốn khăn quàng đỏ. Đức có thanh niên Hitler, còn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thì theo gương Lý tử Trọng. Nhựng tên Kim Đồng, Lý Tử Trọng, Lê Văn Tám đều hư cấu ra cả. Hitler cũng rêu rao cả đời tiết dục không lấy vợ giống như ông Hồ Chí Minh; vì bận quá nhiều việc lo cho dân cho nước nên không có thời gian nghĩ tới việc riêng. Cuối cùng lúc sắp chết Hitler phải cưới vợ vội, sau đó vài tiếng y bắn chết tươi bà Eva Braun và tự thiêu xác mình. Hồ Chí Minh cũng vậy cuối đời muốn nối lại mối tình với bà vợ người Tàu là Tăng Tuyết Minh gì đó. Hitler nổi tiếng giản dị hiền thục bằng nồi cháo quốc dân, còn Hồ Chí Minh cũng nổi bằng đôi dép cao xu v.v… Còn nhiều nưã, , nhiều nưã không sao kể xiết về cái thủ đoạn mỵ dân cuả phát xít và cộng sản rất giống nhau. Tóm lại phát xít hay cộng sản đều là một duộc cả. Hitler và Stalin đều coi Các Mác là bậc thày cũng như con cháu ông Hồ ngày nay vẫn duy trì chủ nghiã Mác ở VN là một sự thật, một câu chuyện tiếu lâm cuả lịch sử ngàn đời sau vẫn chưa hết ngượng hết nhục cho sự ngu tối này cuả Hồ và bè đảng.
 

Phần 19

Lương Tâm Và Danh Dự  

 Tôi xin nhắc lại, rõ ràng mạch lạc: Đây không phải là sự cãi cọ nhau về thói quen ngôn ngữ, cách sống, lối sống, kiểu ăn, dáng mặc giưã những người Bắc Kỳ, những người Nam Kỳ hay là những người Nam- Trung – Bắc Kỳ với nhau. Đây không phải là sự cãi vã  chửi bới nhân danh ý kiến phản hồi với những ý nghĩ trái chiều khác nhau về nội dung bài báo. Đây là sự đấu trí, đấu lực giưã tác giả bài báo là ông Lu Hà và những lũ người tự nhận là tôi tớ cho nhân dân đã bất mãn với bài báo cuả ông ta mà cố tình lao vào đấu tố. Mục đích để hạ nhục vu cáo, vu khống tác giả bài báo, vẫn là hiện tượng đê hèn nhất cuả thói côn đồ cộng sản quen vú cả lấp miệng, bịt họng báo chí, tự do ngôn luận ở trong nước. Ngay cả trên mạng Internet với trình độ ba linh thôn theo kiểu tư tưởng không có gì cuả anh già Hồ Chí Minh và lý luận chổi cùn cuả Mác Lê  mà họ đã học lỏm được để được hơn thua cao thấp với tôi đây.
Dưới chế độ công sản  thì chuyện phát động quần chúng để đấu tố hạ nhục điạ chủ hay văn nghệ sĩ trong vụ nhân văn giai phẩm sẽ có hiệu quả lợi thế hơn vì họ nắm thế thượng phong, họ nắm quyền chính trị,  kinh tế, cuộc sống , tự do và cả mạng sống cuả tác giả.
Nhưng ở đây thì  xin lỗi, là trang báo tổ quốc. Một diễn đàn công khai tự do dân chủ, ông Lu Hà là công dân tự do, ông ta không cần biết nhà nước cộng sản là cái quái quỷ gì ?  Sức mạnh độc tài, đàn áp  cuả nó như thế nào đối với ông ta thì có mùi mẽ gì? Ai làm chủ tịch nuớc, thủ tướng chính phủ, tướng tá công an v.v… thì là cái quái gì. Mọi người cũng biết: danh dự, quyền hạn chính trị, nhân phẩm cuả một công dân ở siêu cưòng quốc kinh tế bậc nhất như Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức Quốc, Pháp Quốc v.v… còn  lớn hơn, to hơn, giá trị gấp nhiều lần một ông thủ tướng, hay chủ tịch nước cuả một  tiểu nhược quốc. Nói như vậy không phải ông Lu Hà có tư tưởng sô vanh nước lớn mà coi thường, coi khinh các nguyên thủ cuả một quốc gia tiểu nhược quốc như Việt Nam hay Lào, Bắc Hàn v.v…chẳng hạn.
 Các bạn có thể tự hào về Tổ Quốc Vìệt Nam. Lu Hà tôi cũng từng tự hào về lịch sử truyền thống xa xưa  cuả tổ quốc Việt nam. Dù sao  Việt Nam  vẫn còn nưả trái tim yêu thương cuả tôi. Đó là động cơ chính tôi viết bài báo này : ” Sự Thật Vẫn Là Sự Thật “.
Bọn công an mật vụ, công an mạng hay bọn bồi bút vẫn có thói quen chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng. Họ hay ăn nói rất lấc cấc với những câu cưả miệng  học vẹt do ông Hồ mớm cho từ cái đời nào đời nao như: bán nước cầu vinh, bơ thưà sưã cặn bỏ quê hương để chạy theo đế quốc tư bản. Vẫn trò tráo trở, xảo ngôn, ngụy ngôn, vú cả lấp miệng để pháp lý hoá nhãn quan chính trị cuả bất cứ ai mà họ muốn thoá mạ ? Hễ ai viết bài ảnh hưởng hại đến niêu cơm vàng, quyền lợi sống còn cuả họ. Họ sẽ điên cuồng chống trả, bất chấp phải quấy. Thật sự những người công dân bình thường như tôi hàng ngày phải đi cày, đóng thuế cho nhà nước bằng đồng lương và sức lao động cuả mình thì bán nước cái con mả mẹ gì và ai thèm mua nước cuả tôi? Tôi có nước đâu mà bán, hoạ chăng là mấy lon nước tiểu? Tôi đâu có trong tay tài nguyên khoáng sản dồi dào như những ông chủ trùm sò Mafia cuả họ ở Ba Đình đâu mà đòi bán? Khổ thế đấy với những cái đầu u mê cuả bọn cộng sản thì vẫn già mồm nói láo: bất cứ ai ở nước ngoài đều gọi là bán nước cầu vinh cả, kể cả những người đang sống tạm bợ trong các trại tế bần.
Còn những kẻ bán nước, bán rừng, bán biển thật sự như Hồ, Đồng, Duẩn , Thọ, Mười, Chinh, Giáp, Mạnh, Dũng, Triết v.v… thì được ca ngợi là yêu nước. Nhân đây tôi muốn lư ý đến một nhân vật  trâu già hết thời trong bộ máy quyền lực CS như tướng Giáp chẳng hạn. Nghe nói CS cộng sản đang muốn đôn lên, xây dựng lên làm á thánh sau ông Hồ Chí Mít. Cái đó là quyền cuả họ tôi cũng không thèm biết. Nghe nói ông Giáp đã nghẻo từ lâu rồi ? Trong các bài viết tôi không hề chống cá nhân ông Giáp để làm cái quái gì. Tôi chỉ muốn bàn luận những sự thật về ông ta mà thôi. Trái lại tôi không nhìn ông ta với con mắt sùng kính là một đại tướng. Thời Điện Biên Phủ có thể gọi là đại tướng, bây giờ hết rồi, nên gọi ông ta cái tên bình thường là cụ Võ Nguyên Giáp. Không ai có thể cứ gọi mãi một người đã chuyển sang công tác ngăn ngưà sinh đẻ và  đã về hưu từ lâu là đại tướng mãi được? Thật ra, có ai còn nhìn thấy tướng Giáp còn làm việc trong bộ quốc phòng mà cứ gọi mãi ông ta là đại tướng? Gọi mãi như vậy có phải là háo danh và có ý hạ nhục chế diễu ông  Võ Nguyên Giáp không? Ở Hà nội nghe nói có chuyện một ông thiếu tướng về hưu bán lạc rang, hay một ông đạị tá đạp xích lô. Không lẽ  gặp ông bán lạc rang cứ chào mãi: thưa đồng chí thiếu tướng, hay gặp ông đạp xích lô: thưa ngài đại tá? Ông Giáp cũng không ngoài ngoại lệ và nên bình đẳng làm người dân bình thuờng như các cụ bán lạc rang, xích lô ba gác. Nếu có muốn tôn xưng đúng ông Giáp thì phải gọi chức vụ cuối cùng cuả ông ta mới đúng, tốt hơn nên gọi cụ Giáp là đủ.Theo tôi gọi là đại tướng, hay trưởng phòng xoa bóp đặt vòng chị em cũng sai bét vì không đúng với nguyên trạng cuả đương sự,mà ta nên  cùng nhau gọi là cụ Giáp thì mới thực lòng tôn kính không sợ ý miả mai chế diễu cụ. Tiếng cụ cuả người Việt Nam rất hay vưà trọng vọng tôn kính người già có tuổi tác, vưà kiêm tốn giản dị rất dễ kính yêu, thương  mến người sắp gần đất xa trời. Chắc chắn sẽ làm cụ Giáp sẽ rất đau lòng vì còn mang tiếng háo danh sùng bái cá nhân nó không hợp với đức tính kiêm tốn 4 ngàn năm văn hiến cuả ngưòi VN.
Bài báo sự thật vẫn là sự thật cuả tôi vì bản tính yêu mến sự thật. Đúng tra rất đáng trân trọng, nhưng nhiều kẻ quá khích vì những lý do tế nhị cứ lăn sả vào chửi ruả thoá mạ tôi một cách vô lý với những lời lẽ ngôn ngữ rất bỉ ổi thô bạo như đ.m. ăn cứt, ngu si, phá hoại đoàn kết, phá hoại phong trào dân chủ do công an và ban tuyên huấn chỉ đạo v.v… Tôi phá hoại bao giờ. Bài báo sự thật vẫn là sự thật hoàn toàn phân tích một cách biện chứng về cái gọi là chủ nghiã cộng sản chứ dính dáng quái gì cái gọi là phong trào tự do dân chủ. Tính tôi điềm đạm, thích nho nhã, văn phong nên tôi chỉ có thể phê phán lại cái bản chất hồ đồ, quá khích, cuồng tín cuả họ bằng những bài thơ. Thiết tưởng không gì lịch sự, phong nhã bằng tặng cho họ những bài thơ. Thơ vẫn dịu dàng, nhẹ nhàng hơn những câu chửi thô tục như không phải là con ngưòi, như thú vật cuả họ. Họ cũng làm thơ, nhưng sai vần lạc điệu, buộc tôi phải sưả lại, hoặc chuyển thể lại cũng là cái may cho họ cớ cơ hội học tập đấy. Các ông Phẩm, Bình, Thông, Luckyboy v.v… cũng nên lấy đó mà vui vẻ nhé.

Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét