Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Phóng viên bị còng tay lôi đi: Dùi cui và công lý

Khánh Nam - Tây Ninh (danlambao) - Hình ảnh phóng viên  của Báo Công Lý, cơ quan truyền trông của Tòa án Tối Cao, bị công an tỉnh An Giang còng tay lội đi như một phạm là một hình ảnh tiêu biểu nhất về thực trạng nhân quyền hiện nay ở Việt Nam.

Sự việc xảy ra tại Hội Chợ thương mại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang vào ngày 29.5 vừa qua. Phóng viên Trần Công Lũy bị an ninh tỉnh An Giang hành hung. An ninh cướp camera, phối hợp cảnh sát cơ động còng tay phóng viên Trần Công Lũy bắt về công an huyện Tịnh Biên. Tại nơi này, phóng viên vẫn bị còng tay và làm việc với công an: lấy lời khai, làm kiểm điểm. Cùng bị nạn với phóng viên báo Công Lý thì phóng viên báo Nông Thôn Ngày Nay cũng bị bắt bớ.
Báo Công Lý là cơ quan truyên thông của Tòa án Tối Cao có trụ sở tại 48 Lý Thường Kiệt - Hà Nội.   Phóng viên của Báo Công Lý mà bị đối xử tồi tệ kiểu ấy thì huống gì là người dân bình thường. Sự việc ngay giữa ban ngày, trước đám đông Hội Chợ mà còn vậy thì huống gì tại đồn công an im lìm mức độ côn đồ của công an sẽ nhiều hơn thế. Đó cũng là lý do mà gần đây nhiều người bị bắt về đồn công an thì hôm sau gia đình được nhắn lên nhận xác về.
Dùi cui nó có uy quyền hơn vạn lần Công Lý.
Với thẩm quyền vô hạn và tính côn đồ du côn thì dùi cui của công an có thể bẻ cong Công Lý. Luật pháp trở nên mớ rác rưởi tầm thường. Viện kiểm sát, Tòa án cũng bị dùi cui công an điểu khiển như là con rối và trò hề. Các phiên tòa xét xử các bất đồng chính kiến trở nên những màn biểu diễn uy lực của công an côn đồ hơn là thực thi công lý và pháp luật.
Ai cho phép và chỉ đạo cho công an uy quyền để hành xử như là côn đồ man rợ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét