Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Triển lãm tranh ký họa của Cù Huy Hà Vũ

Người Buôn Gió





Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được biết nhiều đến bởi những phát biểu và những bài viết đanh thép đòi hỏi quyền lợi cho đất nước và dân tộc. Nhưng ngoài ra ông còn là một nghệ sĩ tạo hình, ông đã có những bức tượng nặn thach cao khá đẹp. Ông còn một khả năng ký họa, nắm bắt tinh tế trong nội tâm của nhân vật. Hiện nay tại gia đình Cù Huy Hà Vũ còn lưu giữ hàng trăm bức ký họa của ông về những văn nghệ sĩ, trí thức danh tiếng.

Kho tranh này chưa lần nào được giới thiệu đầy đủ, bức họa của tiến sĩ Vũ luôn có chữ ký của những người trong bức tranh.


Lúc bị bắt, người ta còn thấy một mẩu giấy ghi những đầu sách mà tiến sĩ Vũ định mua cho tủ sách của trẻ em nghèo. Đây là dự định đầy nhân văn của tiến sĩ Cù Huy Ha Vũ đang làm dang dở.


Để thực hiện công việc mà tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang làm dở, ý định mở một phòng trưng bày, giới thiệu tại tư gia về hàng trăm các bức ký họa của ông đang được một số bạn bè và người thân trong gia đình ông chuẩn bị thực hiện.

Những người đến chiêm ngưỡng tranh ký họa của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ sé có điều kiện đóng góp vật chất cho quỹ từ thiện mang tên Cù Huy Hà Vũ. Quỹ này sẽ tiếp tục thực hiện dự định của ông Vũ trước khi bị bắt là giúp đỡ sách vở cho  những trẻ em nghèo ở những vùng nông thôn. Hiện nay những bước chuẩn bị đã thực hiện, rất mong sự cổ vũ, động viên của tất cả những người quan tâm để dự định này được thực hiện sớm nhất và có kết quả ý nghĩa.












 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét