Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Giả mù sa mưa


Kể từ hôm báo chí và người phát ngôn của nhà trắng chính thức tuyên bố một đội đặc nhiệm của lực lượng đặc biệt Hải quân Hoa Kỳ đã tiêu diệt Osama Binladen và thủy táng thi hài của hắn ở đâu đó trên Đại dương bao la , thì nhiều tin đồn , đoán đã được thêu dệt chung quanh sự kiện này .
Người thì cho rằng thật sự Binladen đã chết từ mấy năm trước và được bỏ trong tủ đông -60 độ C để bảo quản , giờ gần đến chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ II của Tổng thống Obama , nên được lôi ra , tạo nên sự kiện này để lấy điểm cho Tổng thống Obama . Người thì cho là Binladen vẫn còn sống . Cũng vì sự kiện này mà hai còm-sỹ tôi quyen đã tranh luận nẫy lữa, hy vọng hai bạn ấy sẽ làm hòa lại với nhau . Tất cả chỉ là đồn đoán , người miền Nam gọi là “Tám” hay “nhìu chiện” , Bắc kỳ bảo nà “buôn dưa nê” , hay “buôn dưa chuột” . Giới học thuật thì goi là ” Thuyết Âm mưu” ( Conspriracy theories ) là cách lý giải những vấn đề , sự kiện chính trị , kinh tế , xã hội theo hướng gán cho chúng những âm mưu bí mật của các thế lực ngầm đứng đằng sau . Hoặc dẫn giải chúng theo một hướng hoàn toàn xa lạ với bản chất thực sự của chúng để phục vụ cho một âm mưu , một ý đồ , đã được toan tính từ trước .

Những sự kiện đã được âm mưu hóa nỗi tiếng trên thế giới như :

-Sự kiện Rosswell : Nhiều người tin vào tin đồn rằng quân đội Mỹ đã che dấu những mảnh vụn của một chiếc phi thuyền và thi thể của nhiều người ngoài hành tinh khi nó bị rơi ở Rosswell , New Mexico 08/07/1977 , bằng những bức ảnh chụp được UFO* không đáng tin cậy , được cho là phi thuyền ngoài hành tinh trước khi nó rơi tại địa điểm trên ?

-Cái chết của công nương Diana và người tình Dodi Fayed được Mohamed Al Fayed cha của Dodi và quản gia của công nương Diana , Paul Burrell cho rằng là một âm mưu ám sát của Hoàng Gia Anh để ngăn công nương tái giá sau khi đã có thai bằng những tin đồn về những bức thư của Thái tử Charles trong đó có nội dung âm mưu ám sát công nương Diana ?

-Paul Mc Cartney thành viên nhóm The Beatles đã chết từ 1966 và người đóng giả vai ông là William Campell , vì trong một đoạn băng nhạc hình như có tiếng thì thầm ngắt quãng của John Lenon “hình như” thì thào rằng : “nhớ Paul quá” ???

-Tam giác quỷ Bermuda đồn rằng có một lực siêu nhiên ở đây qua những vụ mất tích kỳ lạ của những chiếc máy bay khi bay ngang qua đây , bởi những người chưa bao giờ có mặt trên các chuyến bay đó , chỉ biết Bermuda qua bản đồ và không có kinh nghiệm thực tế về không lưu ?

Và rất nhiều sự kiện khác cũng đã được nhuộm một âm mưu nào đó như : Shakespear , thực ra là người Iraq ? Appolo 11 của Mỹ chưa bao giời đổ bộ lên mặt trăng mà chẳng qua chỉ là một cảnh quay trong phim trường ? Tổng thống Kenedy bị ám sát bởi CIA hoặc là Mafia Ý ? Sự kiện 11/09 là do Mỹ dựng chuyện , để có cớ đánh Iraq ? …

Điểm chung của những người” nhìu chiện” này là đã đưa ra những suy đoán mơ hồ , những chứng cứ không đáng tin cậy và đã phủ nhận những chứng cứ hiển nhiên đã được điều tra , thẫm tra kỹ lưỡng . Họ làm ra vẻ hoặc tự huyển hoặc rằng họ có đủ kiến thức khoa học để đưa ra những nhận định khách quan mặc dù thực tế chúng khác xa những yếu tố , chứng cứ được thu thập , được chứng minh từ cơ quan điều tra . Ngày nay với trình độ dân trí cao thì những chuyện âm mưu như vầy chỉ để tám , nhìu chiện hay buôn dưa nê , dưa chuột cho giết thì giờ của những quý bà mỗi khi cúp điện có dịp tụ tập hóng mát ngoài ngõ hoặc những khi họp tổ dân phố !

Thế nhưng đã có những sư tổ về thuyết âm mưu này đã từng lừa bịp và làm khối người tin sái cổ đó là Karl Marx vào đầu thế kỷ 19 và Vladimir Ilych Lenin vào đầu thế kỷ 20 với cái học thuyết âm mưu dưới tên gọi là Chủ nghĩa xã hội khoa học . Marx cũng nhý Lenin cũng đều tự huyển hoặc và vĩ cuồng khi cho rằng mình có được nhận thức khoa học(đỉnh cao trí tuệ) đủ , để hiểu về những quyền lợi khách quan của những người bị đàn áp , cho dù những nhận định của họ khác hẳn những quyền lợi mà những người bị đàn áp cảm nhận được . Cũng có những đặc điểm chung của những ngýời theo thuyết âm mưu : Marx và Lenin đã đưa ra những luận điểm ” Bất khả tín”* và phủ nhận những luận điểm ” Bất khả phủ”** . Đây chính là những chỉ dấu báo trước ” SỰ DIỆT VONG TẤT YẾU ” ngay từ khi khởi đầu của học thuyết Chủ nghĩa Cộng sản . Tôi xin mạn phép không đi sâu vào chi tiết của Chủ nghĩa CS mà chỉ xin phép đề cập đến sự vô lý ” bất khả phủ” của những luận điểm ” bất khả tin” mà Marx cũng như Lenin sau khi đã nghiên cứu và đã tự tin cho rằng họ đã đạt đến đỉnh cao trí tuệ của nhân loại đủ để nói thay cho những người bị đàn áp , bị bóc lột qua việc tuyên bố những luận điểm

1-Vật chất có trước ý thức . ( bằng cách đảo lại định đề Duy Tâm biện chứng của Wilhelm Friedrich Hegel cho rằng ý thức có trước vật chất ) Xã hội cũng là một dạng vật chất và sự tồn tại xã hội sẽ quyết định ý thức con người . Thực tế lịch sử của cuối thập niên 80 của thế kỷ 20 đã chứng minh ngược lại : Những người dân dưới chế độ toàn trị CS của các nước CS Đông Âu và sau đó ngay tại Liên Xô với ý thức Tự Do Dân Chủ đã vùng lên để quyết định hình thái chính trị cho đất nước họ . Do đó luận điểm này cuả Marx đã bị thực tế sống động của Lịch sử gạch chéo

2-Bằng đấu tranh giai cấp để xóa bỏ mọi hình thức Tư hữu để tiến tới xóa bỏ giai cấp để mọi người có thể ” Làm theo năng lực , hưởng theo nhu cầu ” ??? . Thực tế chứng minh ngược lại : Quyền Tư hữu là một trong những quyền thiêng liêng của con người và phải được luật pháp bảo vệ và nó là một động lực để thúc đẩy xã hội phát triển , nó chỉ và có thể được chuyển nhượng chứ không thể bị tước đoạt bằng bạo lực với những lý do không chính đáng . Vì xóa bỏ Tư Hữu nên Lenin đã đẩy nước Nga vào nội chiến sau CN tháng 10 và sau đó Lenin phải chửa cháy bằng chính sách NEP . Và ngay sau khi lên nắm quyền Stalin phải xóa ngay vì lo sợ điều 1 đã phân tích ở trên . Con người không phải ai cũng có thể chất , sự hấp thu giáo dục , mức độ cảm nhận những giá trị phổ quát đạo đức , xã hội giống nhau mà nhu cầu thì có Đức Chúa lòng lành hay Đức Phật từ bi quãng đại , Đức Allah quyền năng … cũng đến bó tay , làm sao thỏa mãn hết huống chi một thằng trẻ ranh 31 tuổi Karl Marx .

3- Hưng phấn vì thành công của chính sách ” tình thế ” Lenin tuyên bố ” Thi đua Hòa Bình ” và thực tế chứng minh rằng cho tới trước khi Stalin ký Hiệp ước ô nhục MOLOTOV-RIBENTROP*** 23/08/1939 với Đức quốc xã nhằm ngầm thỏa thuận phân chia lãnh thổ các nước vùng Baltic , Phần Lan , Romania , một nửa Ba Lan thì chẳng có giai cấp công nhân nước nào làm cách mạng vô sản để gia nhập khối cộng sản .

Đây là ba luận điểm BẤT KHẢ TÍN trong những luận điểm mà Marx và Lenin đã đưa ra .

Lenin cũng đã phủ nhận những mâu thuẫn BẤT KHẢ PHỦ sau :

1-Lenin trong bài viết ” Nhà nước và Cách mạng , lý thuyết Mác xít ” đã cho rằng : ” Đảng là công cụ của chuyên chính vô sản , được tổ chức chặt chẽ và không cho phép thành lập phe phái trong nội bộ ” ( hết trích) . Thực tế chứng minh ngược lại trong lúc Lenin còn sống sờ sờ ra đó thì Stalin và Trotsky đã như nước với lửa , đã hình thành hai phe phái rõ rệt trong nội bộ Bộ Chính Trị đảng CS Nga . Sau này Trotsky bị khai trừ khỏi đảng CS Nga và đã tách ra thành lập đệ IV quốc tế CS . Đã là con người ai cũng có tham , sân , si , hỷ nộ , ái , ố và bị chi phối bởi những yếu tố Tâm Lý . Thay vì thừa nhận nó như một thực tế khách quan không thể phủ nhận được và tìm biện pháp khắc chế nó như ” Những quy định về mâu thuẫn lợi ích ” như các nước khác áp dụng trong quan hệ công việc , Lenin lại phủ nhận một thực tế tồn tại khách quan BẤT KHẢ PHỦ này . Cho đến tận ngày nay đây là một trong những tử huyệt của những đảng CS còn sót lại trên thế giới .

2-Lãnh đạo dệ III quốc tế CS Lenin đã đưa ra luận điểm : ” Mâu thuẫn quyền lợi Dân tộc và lợi ích quốc gia là thứ yếu mà mâu thuẫn giai cấp mới là chính , quan trọng ” với khẩu hiệu nổi tiếng ” Vô sản toàn thế giới đoàn kết lại ” . Thực tế Lịch sử chứng minh ngược lại : Chính mâu thuẫn quyền lợi quốc gia về đường biên giới đã gây chia rẽ khối CS giữa Trung Quốc và Liên Xô . Cũng chính vì lợi ích Dân tộc và quyền lợi quốc gia mà các nước Cộng Hòa trong Liên bang Xô Viết đã vùng lên ly khai giành độc lập . Mâu thuẫn lợi ích Dân tộc và quyền lợi quốc gia là một mâu thuẫn tồn tại khách quan BẤT KHẢ PHỦ .

3-Quyền lợi của giai cấp sẽ do chính họ hoặc đại diện của họ thông qua một cuộc BỎ PHIẾU TÍN NHIỆM DÂN CHỦ VÀ PHẢI ĐƯỢC KIỂM SOÁT MỘT CÁCH TRUNG THỰC, ĐỘC LẬP TRÊN TINH THẦN THIỂU SỐ PHẢI PHỤC TÙNG ĐA SỐ . Không ai được cho phép tự mình được đại diện thay nếu không được sự ủy nhiệm thông qua bầu cử DÂN CHỦ . Đi ngược với nguyên tắc này là tự tạo mối mâu thuẫn với giai cấp mà Lenin và những người kế thừa tự cho mình có cái quyền đó . Do đó mâu thuẫn giữa đảng CS và giai cấp vô sản là một mâu thuẫn BẤT KHẢ PHỦ .

Với bản chất thông minh vốn có Karl Marx , Vladimir Ilych Lenin không thể không biết những điều trên nhưng đã cố tình lấp liếm , ” giả mù sa mưa” , do đó có thể thấy những dụng ý được che dấu đằng sau những luận điểm của học thuyết CS thực ra chỉ là sản phẩm của hệ tư tưởng vì quyền lợi của giai cấp thống trị và trên hết là bảo vệ quyền lực cho chính họ , chứ không hướng đến các cải cách cho quyền lợi của giai cấp vô sản , như họ đã từng tuyên bố .

Do đó có thể nói Marx và Lenin là bậc thầy về âm mưu , tất nhiên là vào thời đại họ đã sống , chứ bây giờ đến trẻ con chúng nó cũng không tin , trừ tập đoàn Ba Đình , nhưng cũng chưa chắc , CHÚNG NÓ ĐANG GIẢ MÙ SA MƯA đấy .

Bằng một công thức tính giá trị thặng dư đơn giản , ấu trỉ , BẤT KHẢ DUNG**** và những luận điểm bất khả tín và phủ nhận những mâu thuẫn bất khả phủ , việc Chủ nghĩa CS đã bị Lịch sử cho vào thùng rác là điều BẤT KHẢ PHỦ .

Hà Nội 23/05/2011

Oanh Yến Thị Phạm

* Bất khả tín : Không tin được

**Bất khả phủ : Không thể phủ nhận , hiển nhiên

***Hiệp ước giữa Ngoại Trưởng Vyacheslav Mikhailovich Molotov , thừa lệnh Stalin với Ngoại Trưởng Đức quốc xã Joachim Von Ribbentrop nhằm mục đích phân chia Phần Lan , Estonia , Latvia , Lithuana , Romania và một nửa Balan sẽ thuộc Nga , ngược lại Nga sẽ làm ngơ để Đức quốc xã xâm chiếm châu Âu .

****Bất khả dụng : không dùng được , không xài được .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét