Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Lòng tin đã mất, Đảng CS giãy chết từng ngày.

Thưa các bạn. Kinh tế VN đã đi vào tuyệt lộ, khó bề cứu vãn.

Chẳng cần bọn phản động Hải ngoại giựt dây, hay các thế lực Tây Phuơng xiá vào, Đảng CSVN đang tự đào lỗ chôn mình, vì lòng tin ở dân chúng không còn nữa.

Như chúng ta đã biết, kinh tế VN chưa bao giờ tệ hại hơn lúc này. Nợ nần thế giới chồng chất, quan trên mặc tình tham nhũng, Công An lộng hành coi dân như cỏ rác, đình công liên miên, dân oan ca thán, lạm phát mỗi ngày một cao, đạo đức suy đồi ...và cả triệu người giờ đây chỉ cần ngày hai bữa cháo.


Từ quả lừa giựt nợ 600 triệu đô cuả tập đoàn Vinashin, mà Nguyễn tấn Dũng đứng ra bảo lãnh đã làm cả thế giới lắc đầu. Họ đã hạ khả năng tín dụng cuả VN vào những nước có tiềm năng đầu tư rủi ro nhất. Sự gian dối và lừa bịp cuả CS thì vẫn chứng nào tật nấy. Sau này VN có muốn vay mượn vốn đầu tư cũng thật gian nan, vất vả, vì khả năng tín dụng không còn nữa, lòng tin đối với thế giới cũng không còn. Ngoài việc phải thế chấp tài sản, và chịu mức tiền lời  cao vì rủi ro..thì may ra mượn được chút đỉnh sống qua ngày. Đây là một bài học vô cùng tai hại về tín dụng, mà tập đoàn CS coi thường không lường truớc được, vì dốt nát, hay vì bản chất lừa bịp đã quen thói. Các nhà đầu tư ngoại quốc  tìm cách rút lui, và đầu tư ở những nước khác như Malaysia, Thailand, Singapore an toàn hơn.

Với nền kinh tế èo ọt, tiền dự trữ quốc gia kể như con số không, nhà nước phát hoảng và làm liều để cứu vãn nền kinh tế. Vì thiếu hụt ngoại tệ để nhập cảng máy móc nông cụ cần thiết...nhà nước mới ra nghị quyết thắt chặt ngoại tệ, vàng bạc một cách phản khoa học. Kết quả chỉ làm thêm rối loạn nền kinh tế và tăng thêm lạm phát.

Cái khốn nạn và đau nhất cho tập đoàn CS là dân chúng không còn tin họ nữa. Với số ngoại tệ và vàng bạc dân chúng cất giấu lên tới hàng trăm tỷ Mỹ kim, số tiền này rất quý hoá đối với nhà nước lúc khốn nạn này, nhưng lại nằm chết một chỗ, không đi vào dòng chảy cuả ngân hàng để sinh lợi cho quốc gia. Vì sao? Vì không còn ai tin tưởng vào nhà nước nữa. Thật là một điều đáng tiếc!!!

Ở các nước tư bản giãy chết thì không có ai điên mà giữ vàng bạc và tiền mặt trong nhà, để tránh tủi ro, thiên tai, trôm cướp...người dân ăn no ngủ kỹ mà chẳng sợ hãi gì. Ngoài ra số tiền gởi ngân hàng an toàn hơn mà lại sinh lợi đáng kể, chưa nói đến việc giúp ích lợi cho quốc gia rất nhiều.

Với 3 lần đổi tiền đã làm người dân xanh mặt. Ba lần nhà nước ăn cướp trắng trợn tài sản mồ hôi nước mắt cuả dân chúng. Người dân đã biết sợ. Số tiền gởi ở ngân hàng thì lúc nào nhà nước cũng có thể xù nợ được, với đủ mọi lý do. Người dân găm giữ ngoại tệ và vàng bạc trong nhà làm nhà nước tức tối muốn điên được, nhưng biết làm sao hơn, một sự bất tín vạn sự chẳng tin. Thủ tướng còn giụt nợ ngoại quốc được, huống chi đối với dân chúng thì là cái thá gì!!!.

Ngày xưa Mỹ hạ Liên Xô chẳng cần một viên đạn. Chỉ bằng kinh tế. Vì muốn chạy đua vũ trang với Mỹ, Liên xô trở thành nghèo nàn, đói rách, đình công liên miên. Chính phủ LX không đủ sức nuôi cả trăm triêu đảng viện, nhân viên, quân đội..nên tha hồ in tiền ra xài, càng in tiền thì càng lạm phát. Người dân LX mang cả bao tiền để đổi lấy 1 củ khoai tây, không có tiền mua rượu Vodka uống, dân chúng nổi loạn, nổi điên bỏ đảng CS bịp bợm mà theo Tây Phương tư bản. Đây là vết xe lịch sử mà CSVN đã và đang đi theo vào cõi chết.

Thị trường chứng khoán của VN lao dốc không phanh, chưa bao giờ tệ hại hơn, và đang làm mồi cho các con cá mập đầu tư nước ngoài hốt bạc và thao túng. TTCK là bộ mặt kinh tế VN vô cùng ảm đạm, sẽ sụp đổ nay mai. Trong tuần này đã sụt mất 5% cuả tổng số 30 tỷ, tức là mất trắng 1.5 tỷ đô la trong 1 tuần. Tổng số VNI mất 38 điểm trong 6 ngày, tức 8%= 2.4 tỷ...Đây là bài học cay đắng cho VN hồ hởi phấn khởi gia nhập WTO. WTO là sân chơi thượng lưu quý phái, chứ không phải chơi kiểu định hướng XHCN. Sân chơi WTO có luật lệ cuả nó, chứ không thể chơi luật rừng. Không thể bước vào vũ trường cuả giới quý tộc mà đi dép râu đội nón cối được.

Khởi đầu cho chuỗi xụp đổ Domino ở Đông Âu bắt nguồn từ Ba Lan. Các công nhân công đòan đoàn kết liên miên đứng ra đình công, vì bị bóc lột làm không đủ ăn, vì làm như nô lệ mà không có ngày mai. Ở VN hôm nay cũng thế. Chỉ có 1 quý đầu năm 2011 đả có trên 220 cuộc đình công lớn. Rồi đây VN cũng theo gương Ba lan mà lật đổ bạo quyền.

Bộ mặt bịp bợm đểu giả cuả CSVN rồi cũng tới ngày cáo chung. Không ai có thể bịp bợm cả đời được. Lịch sử chứng minh không có một chế độ độc tài khát máu nào mà trường tồn mãi..CS chỉ có xụp đổ bằng kinh tế mà thôi!! Thiếu lòng tin và hậu thuẫn cuả dân chúng, thì đảng CS đang thoi thóp đếm từng ngày, hay nói đúng hơn là cái xác chết chưa chôn. 

Hoàng Dược Sư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét