Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Dân oan và tội gây rối trật tự công cộng


Gặm nhấm

Để đối phó với phong trào đấu tranh dân chủ được dư luận quốc tế và các quốc gia dân chủ ủng hộ và đang ngày càng lan tỏa trong các nước độc tài được, ĐCS Việt Nam ngày càng gia tăng đàn áp, khủng bố phong trào dân chủ và dân oan trong nước.

Tiếp theo các chiến dịch bắt bớ, khủng bố các chiến sỹ dân chủ với những bản án nặng nề, hiện nay Đảng độc tài CS đang mở chiến dịch bắt bớ dân oan với tội danh mơ hồ “gây rối trật tự công cộng” được quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự.

Bà Nguyễn Thị Yến là một giáo viên sinh ra tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Sau ngày Giải phóng miền Nam, bà được Nhà nước CS VN điều vào Tp Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để dạy học cho con em nhân dân Phan Thiết. Gia đình bà là gia đình liệt sỹ, chồng bà là Đảng viên ĐCS VN. Sau gần 30 năm, hai vợ chồng cần cù lao động và vay mượn thêm mới mua được một mảnh đất và xây được một ngôi nhà hợp pháp tại xã Hàm Liêm cũ (nay là Tp Phan Thiết).
Có được căn nhà, vừa mới thoát khỏi cuộc sống bần hàn cơ cực của cái gọi là XHCN, hai vợ chồng chưa kịp vui mừng thì sóng thần đã ập đến. Ngày 24/8/2002, chính quyền Tp Phan Thiết huy động đoàn quân giải phóng mặt bằng đến giải phóng luôn căn nhà của gia đình bà. Quân giải phóng thu được chiến lợi phẩm là miếng đất 1,398.50 mét vuông và toàn bộ tài sản của gia đình bà mà hiện nay họ vẫn đang thu giữ. Đặc biệt dư chấn của sóng thần để lại tổn thất nặng nề nhất cho gia đình bà là hai cô con gái song sinh vốn đã yếu thần kinh khi chứng kiến đoàn quân giải phóng càn quét đã hoảng loạn lâm bệnh điên khùng đến nay vô phương cứu chữa và hai vợ chồng cùng bị mất việc làm.

Vốn là một gia đình liệt sỹ có công với cách mạng, chồng bà là Đảng viên ĐCS, bản thân bà là giáo viên. Cả cuộc đời hai vợ chồng theo Đảng để xây dựng XHCN không có được căn nhà để ở cùng cuộc sống cơ hàn. Nhờ bản tánh cần cù cam khổ của người dân xứ nghệ gặp thời kỳ mở cửa tư bản tư doanh, vợ chồng bà mới có được căn nhà tạm gọi là ổn định cuộc sống tại xã Hàm Liêm. Nhưng vợ chồng bà chưa kịp hưởng thụ cuộc sống mới thì xã Hàm Liêm tiến lên thành Thành phố Phan Thiết, nhà đất của gia đình bà trở thành có giá trị và cũng là điểm nhắm của Đảng. Cuối cùng điều gì đến sẽ phải đến, Năm 1975, Đảng giải phóng miền Nam thì đến năm 2002, Đảng giải phóng gia đình bà, đẩy bà vào đội quân dân oan khiếu kiện và bà đã trở thành lãnh đạo dân oan tỉnh Bình Thuận.

Qua nhiều năm tháng kêu oan, bà hồ hởi cầm trong tay văn bản chỉ đạo của Chính phủ yêu cầu lãnh đạo Tỉnh Bình Thuận trả lại công bằng cho bà và xử lý kỷ luật một số cán bộ tham nhũng. Vì sinh ra và lớn lên dưới chế độ XHCN, bà đâu có ngờ câu nói bất hủ của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã ứng nghiệm với bà là: “Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm”. Cuối cùng văn bản chỉ đạo chỉ là văn bản trên giấy, còn sự chờ đợi công lý của bà được đáp lại bằng sự trả thù của Đảng CS Tp Phan Thiết, họ đã đánh bà gãy tay và đưa vào tái định cư trong trại giam để lại hai đứa con gái song sinh điên khùng cùng đứa cháu ngoại gần 01 tuổi không ai chăm. Ngày 29/4/2011, Tòa án Nhân dân Tp Phan Thiết kết án bà 02 năm tù giam và phạt 200 ngàn đồng án phí với tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Mới đây, trong chương trình thời sự của Đài Truyền hình Trung Ương VTV1, phát sóng lúc 19g ngày 18/5/2011 tuyên bố tội danh mới cho các Tín đồ Cơ đốc dân tộc H’Mông phạm tội “phá hoại chính sách đoàn kết” theo Điều 87 Bộ luật Hình sự và người nào muốn tìm hiểu thì được tự do đến nơi đó nhưng phải theo đúng quy định của pháp luật. Mong rằng quý vị “đừng nghe mà hãy nhìn” vào những gì ĐCV đang làm, nhiều nhà báo nước ngoài, các tổ chức nhân quyền quốc tế cũng đã xin đến nơi đó nhưng không được cho phép mà ngược lại họ còn bị rơi vào bẫy việt vị “vi phạm pháp luật” của CS.

Phong trào dân chủ càng lan rộng trên các nước độc tài thì Bộ luật Hình sự của CS VN cũng được tận dụng tối đa với các điều luật mơ hồ. Đã đến lúc toàn dân Việt Nam cần phải vượt qua sự sợ hãi xóa bỏ cái Quốc hội bù nhìn (có đến 85% là Đảng viên CS). Cái gọi là cơ quan quyền lực cao nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng người dân thật sự chỉ là công cụ bịt miệng nhân dân cho Đảng độc tài CS cai trị nhân dân Việt Nam.

Gặm nhấm

---o0o---

JPG - 275.9 kb
JPG - 263.6 kb
JPG - 336.2 kb
JPG - 340.4 kb
JPG - 374.7 kb
JPG - 306.4 kb
JPG - 236.6 kb
JPG - 137.1 kb
JPG - 226.7 kb


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét