Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Huấn luyện viên Lê Minh Khương bị phạt 2 triệu đồng

SGTT.VN - Ngày 23.5, Thanh tra cục Hàng không đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với huấn luyện viên Taekwondo Lê Minh Khương.
Quyết định số 40 do chánh thanh tra cục Nguyễn Trọng Thắng ký nêu rõ: phạt tiền với mức 2.000.000đ, với lý do ông Khương đã không tuân theo hướng dẫn của thành viên tổ bay, vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay.

Theo quyết định xử phạt, trên chuyến bay VN1169 ngày 18.4.2011, hành trình Hà Nội - TP.HCM, có đổi chiều tại Đà Nẵng, hành khách Lê Minh Khương số ghế 37H (hạng phổ thông) đã tự ý ngồi vào ghế 1C (hạng thương gia). Trong khi tàu bay đang lăn ra đường cất hạ cánh, tiếp viên kiểm tra khoang hành khách phát hiện hành khách Lê Minh Khương ngồi ở ghế 1C, nên đã nhiều lần yêu cầu ông trở về đúng chỗ ngồi của mình, nhưng ông Khương không chấp hành mà còn lớn tiếng gây mất trật tự trên tàu bay. Sau đó, ông Khương còn đứng dậy tiến về phía cửa khoang lái của tàu bay và lớn tiếng dọa nạt tiếp viên.
Hành động này của ông Khương, theo thanh tra hàng không, đã vi phạm quy định tại điểm b khoản 3 điều 12 nghị định 60/2010 ngày 3.6.2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Trước đó, ngày 18.5, cục Hàng không Việt Nam đã ban hành kết luận thanh tra vụ việc gây tranh cãi giữa huấn luyện viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam, ông Lê Minh Khương với tiếp viên trưởng của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam trên chuyến bay VN 1169 ngày 18.4, cho dù,dự thảo trước đó đã được gửi tới ông Khương tham khảo đã không được ông đồng tình về một số nội dung.
Theo quy định, ông Khương có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên.
T.ĐỨC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét