Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

ĐỔI ĐỜI BẰNG NHỮNG NHÁT DAO ĐÂM

 Mẹ của cô dâu Hoàng Thị Nam khóc nức nở
khi nhắc đến cô con gái bị sát hại. Ảnh: Vũ Lê.  

Những ngày này báo chí trong và ngoài nước đưa tin cô dâu Việt , Hoàng thị Nam con của bà Hoàng thị Hoa bị “chồng” giết tại Hàn Quốc khi mới sinh con được 19 ngày . Có thể đây là nổi đau chung của các bậc làm cha mẹ khi gả bán con mình cho người nước ngoài thuộc sắc tộc Châu Á dù là Hàn Quốc hay Trung Quốc , về mặt đạo lý đây không thể coi là hôn nhân mà là sự thỏa thuận của kẻ mua người bán sự đổi chác đôi bên nhất thời bằng lòng , tiền đổi tình dục = mua bán dâm hợp pháp và cái giá phải trả khó mà lường trước được , người chết kẻ vào tù . Không phải trường hợp duy nhất tính từ tháng 7.2010 đén nay . Chưa nói đến những trường hợp bạo hành , bạo dâm mà người phụ nữ VN phải gánh chịu chỉ vì sự nông cạn bản thân và thiếu hiểu biết nơi đất khách quê người .

Về mặt pháp lý cha mẹ của nạn nhân hay thủ phạm không chịu trách nhiệm hình sự nhưng chính họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước tòa án lương tâm về sự mua bán đổi chác này bởi họ thừa hiểu cuộc mua bán được gọi là “hôn nhân” ấy chỉ là danh nghĩa .
Làm sao có thể gọi là hôn nhân khi chú rể đi mua cô dâu như vào nhà thổ tìm gái điếm phục vụ trọn đời với số tiền rẻ mạt có khi họ còn trao tay nhau giữa thằng cha và thằng con để làm nhục phụ nữ VN cho đáng đồng tiền như trường hợp phụ nữ bị bán sang TQ làm nô lệ tình dục mà báo chí đã đưa tin trước đây , cùng vô số trẻ em cả nam lẫn nữ bị bán sang Kampuchea chỉ để làm thú vui bệnh hoạn cho những kẻ thừa tiền nhưng thiếu lý trí , nghèo nhân cách lẫn thui chột tâm hồn .
Nghèo đói chỉ là yếu tố phụ , nguyên nhân chính là sự thiếu giáo dục dẫn đến cái ngàn vàng của phụ nữ VN chỉ còn đáng giá vài trăm đô-la , thật đau xót và tủi nhục . Trong nước cũng chẳng khá gì hơn , nhân phẩm người phụ nữ được quy đổi thành tiền bằng những cuộc hẹn trong nhà trọ hay khách sạn , được rao bán trên internet bằng những từ ngữ tục tỉu nhất , cho người khác xem thân thể theo yêu cầu bằng những thẻ nạp tiền qua điện thoại thì có gì ngạc nhiên khi tên hiệu trưởng cùng tên chủ tịch tỉnh mua dâm học trò với những cô bé chỉ đáng tuổi con mình . Có phải đó là một trong những lý do VN ngày nay là nước có tỷ lệ phá thai thuộc loại đáng được báo động ? Giết thai nhi hợp pháp chăng ?!
Không có chế độ xã hội nào là hoàn hảo . Miền nam trước 1975 ma cô , đĩ điếm , xì ke ma túy cũng đầy dẫy , quan chức tham nhũng buôn lậu cũng nhiều lắm nhưng đó là thời chiến tranh nam bắc , dạo đó phụ nữ lấy chồng người Mỹ luôn bị xã hội khinh rẻ bất kể đó là những mối tình trong sáng từ những trí thức đều được gọi chung là “Me Mỹ” và cũng có những mối tình : rớt tú tài anh đi trung sĩ , em ở nhà lấy Mỹ nuôi con…Ngày đó thân phận người phụ nữ cũng buồn lắm tuy không nhục nhiều như bây giờ dù trong chế độ cộng sản có rất nhiều hội đoàn phụ nữ để gọi là bảo vệ bà mẹ và trẻ em .
“Tàn dư Mỹ – Ngụy” hay hậu quả của chiến tranh là câu nói người cộng sản hay dùng để khỏa lấp cái bất tài thua kém chế độ VNCH khi người dân phải sống cảnh thiếu thốn . Người dân miền nam không có khái niệm đói dù chiến tranh khắc nghiệt , gạo viện trợ của Mỹ là loại gạo trắng hạt dàimỗi bao 100kg có hình bàn tay Việt – Mỹ bắt nhau chỉ để nuôi heo vì người dân chê…nhạt ! Thời đó mà mời khách ăn đầu tôm coi chừng ăn bộp tay không thì cũng bị xem đó là sự phỉ báng , các bà má dân lao động hay mắng con họ bằng câu “Tao đâu cho mày ăn đầu tôm xương cá đâu sao mày ngu vậy” đơn giản vì họ nhà tôm cứt lộn lên đầu . Ngày nay anh chị em lao công muốn ăn đầu tôm cũng chưa chắc có vì giá hiện tại không phải rẻ để có thể dùng đổi bữa . Sự thật là vậy đó .
Đừng lẫn lộn giữa nói thật và nói xấu cũng như tố cáo tội ác quan chức đương quyền là chống phá chế độ cộng sản , tất cả sẽ là ngụy biện vì danh hão nếu không đủ dũng khí để thừa nhận sự thật . Công bằng mà nói nếu người dân miền nam thời đệ nhất và đệ nhị cộng hòa mà bị đói hay mất quyền làm người như trong chế độ cộng sản hôm nay thì Chính thể VNCH đã bị phế truất bằng lá phiều bầu công khai của người dân . Không quan chức nào được làm cha thiên hạ kể cả Tổng Thống .
VNCH hay VNCS không thể là chính danh nếu người dân không được quyền lựa chọn . Bất cứ thể chế đảng phái nào dù mang tên là đảng cù lần hay gì đi nữa mà được dân thương bầu chọn thì đó là chính nghĩa . Mọi thứ quyền của người dân khi bị tước đoạt thì kẻ cầm quyền dù nhất thời hay dài hạn cũng là đội quân vô thừa nhận . Kết cục của các báo chúa đều như nhau – Đền tội .
Không có vinh quang nào trên nỗi thống khổ của dân tộc , người dân không thể chung sống với tự do hạnh phúc ảo nhưng với cái bụng đói rất thật . Bao lâu người cộng sản chưa bỏ thói tật “giàu đảng ghét – nghèo đảng khinh – Tài giỏi thông minh đảng không xử dụng” thì bấy lâu VN vẫn chỉ là một lũ ăn mày . Phụ nữ VN vẫn phải bán trôn nuôi miệng và vẫn muốn đổi đời dẫu biết rằng sự đổi đời có thể chỉ là những nhát dao đâm .
nguoithathoc1959

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét