Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

HTC Flyer 7 inch sẵn sàng ra thị trường

(Tamnhin.net) - Máy tính bảng HTC Flyer 7 inch dùng Android khá bắt mắt với kích thước 195x121mm và dày chừng 127mm, gần như tương đương với mẫu máy tính bảng 7 inch khác là Samsung Galaxy Tab đã sẵn sàng ra thị trường. 
Kích thước của mẫu máy này khá dễ dàng để người dùng thao tác bằng một tay. Ngược lại, iPad 2 (màn hình 9.7 inch) của Apple và Samsung Galaxy Tab 10.1 (màn hình 10.1inch) lại quá nặng nề để có thể cầm giữ một tay ở bất cứ chiều nào. 

Về cơ bản, Flyer là biến thể máy tính bảng chỉ có có kết nối Wi-Fi có giá bán 500 USD (~10.416.000 VND) mà không kèm phụ kiện đặc biệt nào và bút rời được bán kèm với giá 80 USD (~1.666.000 VND). 

Phiên bản 4G – Sprint Evo View 4G sẽ xuất hiện vào cuối mùa hè này với vỏ đen và kết nối 4G, trong khi HTC Flyer hiện nay có màu bạc với những điểm nhấn màu trắng. 

Mẫu máy của HTC nặng hơn so với của Samsung (0,92 pounds – 417gr so với 0.84 pounds – 381gr) nhưng không tạo khác biệt khi cầm trên tay cả hai mẫu máy. Ngoài ra, Flyer tạo cảm giác đầm tay hơn khi cầm bởi các cạnh được uốn cong và nhẹ nhàng hơn nhiều khi so với thiết kế khối hộp của Galaxy Tab. Những đường vát cong này nằm ở đầu/cuối (hoặc phải/trái của máy nếu bạn dùng chế độ xem toàn cảnh), tạo khoảng trống giúp ngón cái của người dùng được nghỉ ngơi. 

Tại thời điểm ra mắt, HTC Flyer là mẫu máy tính bảng độc nhất sử dụng hệ điều hành Android 2.3.3 Gingerbread. Samsung mới đây cũng đã công bố kế hoạch nâng cấp Galaxy Tab lên hệ điều hành này nhưng chỉ bắt đầu tại Anh vào giữa tháng này trước khi phủ rộng ra thị trường Châu Âu và vẫn chưa vươn ra khỏi Đại Tây Dương. 

Tuy vậy, một điều gây thất vọng là HTC đã quyết định chỉ cho ra mắt các mẫu Flyer sử dụng hệ điều hành Android 2.x mà không phải là Android 3.x – hệ điều hành được Google phát triển dành riêng cho máy tính bảng. 

HTC sẽ cập nhật Flyer lên Honeycomb, và phiên bản này sẽ sớm xuất hiện. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa có động thái nào về thời điểm xuất hiện của nó. Ít nhất, HTC cũng nổi tiếng với những bản cập nhật phát hành cho điện thoại, vì thế hi vọng rằng những hiệu ứng tích cực này cũng sẽ áp dụng cho máy tính bảng của hãng. 

Cách tổ chức và sắp xếp của Android 3.x đều tốt hơn và phù hợp hơn với máy tính bảng, và quan trọng hơn, duyệt Web với Honeycomb tốt hơn nhiều so với phiên bản 2.2 hay 2.3.3. Trên Flyer, cũng như trên Galaxy Tab, hầu hết các trang Web đều xuất hiện như trình duyệt trên điện thoại di động. Trong khi đó, cái người dùng mong muốn là các trang Web được hiển thị đầy đủ, dù có phải phóng to để đọc hết chúng. 

Cùng với bút điều khiển, HTC cũng được trang bị thêm HTC Sense. Phiên bản Sense lần này rõ ràng đã được tối ưu cho màn hình rộng hơn của máy tính bảng, và khiến sự tương tác trở nên dễ dàng hơn nhiều – điều mà các máy chạy hệ điều hành Android 2.3.3 còn thiếu.

Vinh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét