Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Nền Kinh Tế Bị Sụp Đổ Là Điều Tất Yếu

Qúy vị trong nước hãy nhìn chỉ số kinh tế Vietnam Index ngày hôm nay. Cách đây mấy năm, từ lúc mở thị trường chứng khoán, với chỉ số khởi đầu 500. Sau vài năm, chỉ số này đã từng vượt qua 1200. Ngày hôm nay, chỉ trong vài ngày đã rớt thẳng một cách chưa từng thấy, xuống còn 402. Tất cả tiền dân đầu tư vào thị trường chứng khoán đã mất hết.


Ngoài việc chỉ số kinh tế xuống thấp nhất, thị trường bất động sản đang nổ bong bóng. Có nghĩa gía cả nhà đất được đưa lên cao một cách gỉa tạo, sẽ rớt gía một cách nhanh chóng, như một bong bóng rơi, sau khi bị nổ trên trời.

Mong rằng qúy vị hãy hiểu cho sự sụp đổ của nền kinh tế là do sự quản lý lừa bịp của tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng là điều tất yếu. Từ việc hết tiền, chế độ Dũng không chịu trả nợ cho ngân hàng Credit Suisse 60 triệu đô cho con tàu đang gẫy đôi Vinashin Titanic. Rồi Dũng còn đưa ra những chỉ thị lưu manh để cướp lấy vàng và đô la trong dân… đã gây nên sự lạm phát phi mã, làm khủng hoảng nền kinh tế. Khủng hoảng kinh tế được ví như một căn bịnh tâm lý. Có nghĩa rằng, mọi người đều làm giống nhau trong cùng một thời gian. Giống như trên một con tàu, tất cả người dân đều chạy ùa về một phía, làm tàu mất thăng bằng và bị lật úp. Dân chúng tự động rút tiền ra, mua hàng hóa dự trữ, thay vì giữ tiền. Tất cả nông dân, nhà trồng trọt… cho đến nhà đầu tư, đều không bán ra, hoặc chỉ bán cầm chừng những nông sản. Chẳng ai muốn bán ra, rồi cầm những đồng tiền Hồ, mà biết chắc chắn gía trị của tiền Hồ cứ tiếp tục giảm giá vì lạm phát. Từ gạo, cao su, tiêu, hạt điều, cá ba sa, cà phê… đều vắng bóng trên thị trường, làm những công ty quốc doanh xuất nhập cảng của Nhà nước không có đủ nông sản để xuất cảng. Những nông sản này, theo báo chí trong nước, những công ty quốc doanh chỉ thu mua được từ khoảng 40% – 60% lúc bình thường, nên đành phải sa thải cũng từ 40% – 60% công nhân. Chưa kể đến các doanh nghiệp, muốn vay nợ phải trả đến 22% đến 25%, cộng với tiền phục vụ, lên đến 27%, ấy thế mà thiên hạ còn vay bạo hơn nữa, cầm đồng tiền rồi mua hàng hóa ngay, cho chắc ăn, vì biết trước sau, nền kinh tế sụp đổ, là quịt luôn tiền nợ.

Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ số Vietnam Index, xuống đến 402 rồi dừng đó. Bất cứ ai có kinh doanh thị trường chứng khoán cần bán ra, chịu lỗ, đừng để lỗ thêm nữa. Bất cứ ai có tiền để tiết kiệm trong ngân hàng cũng thế, đừng bao giờ mong rằng kiếm lời 14% đến 18%. Đừng ham tiền lời, hãy lấy tiền đó mua hàng hóa, vàng, đô la, ngoại tệ dự trữ.

Nền kinh tế thị trường mà định hướng xã hội chủ nghĩa là một quái thai, đã đến lúc nó bị khai tử. Muốn theo nền kinh tế tư bản, phải có nền chính trị dân chủ, đa nguyên, đa đảng như tất cả các quốc gia giàu sang đang áp dụng. Đằng này, ĐCSVN nhà ta cứ ôm khư khư cái độc tài, độc diễn chính trị, nên ĐCSVN đã trở thành kẻ thù của toàn dân, và sự sụp đổ của nó là điều tất yếu. Vấn đề chỉ còn là thời gian, rất ngắn.

Ngày 25 tháng 5 năm 2011
Mylinhng@aol.com

http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét