Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Thư ngỏ gửi Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức: Biểu tình vì Hòa bình Biển Đông

(NguoiViet.de) Toàn thể bà con người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức hãy thể hiện lòng yêu nước của mình đối với Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta trong giờ phút nguy nan này bằng cách cùng chúng tôi xuống đường biểu tình ủng hộ chính nghĩa, bảo vệ vững chắc chủ quyền Biên giới, Biển, Đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. 

Thanh niên Việt Nam tại Đức biểu tình phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông trước trụ sở ĐSQ Trung Quốc tại Berlin ngày 10/01/2009

Ngày 29.06.2011  
Thư ngỏ gửi Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức
Thưa toàn thể bà con người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại CHLB Đức và bạn bè quốc tế yêu chuộng hoà bình và công lý.
Trong những ngày qua, chúng ta dồn dập nghe tin các tàu hải giám Trung Quốc nhiều lần táo tợn xâm lấn, phá hoại tài sản, ngăn cản các tàu của tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang hoạt động trong lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam, đơn phương cấm đánh cá, bắt giữ trái phép, tịch thu, cướp phá tàu thuyền của ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên lãnh hải Việt Nam. Trước đó Trung Quốc đã chiếm đoạt đảo Hoàng Sa, cũng như một số hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Họ đã đưa ra yêu sách tham lam, hoàn toàn không có cơ sở pháp lý về cái gọi là đường gấp khúc 9 đoạn hình Lưỡi Bò chiếm gần hết diện tích Biển Đông. Nguy hiểm hơn, đã có tướng lĩnh Trung Quốc tuyên bố, phát biểu đe dọa đến an ninh, chủ quyền của Việt Nam.
Dân tộc Việt Nam là một dân tộc giàu lòng nhân ái và yêu chuộng hòa bình. Chúng ta đã phải đánh đổi biết bao hy sinh xương máu của nhiều thế hệ đồng bào để có được sự yên ổn, hoà bình hôm nay. Việt Nam tuy nhỏ bé hơn nhiều lần so với người láng giềng khổng lồ phương Bắc, nhưng hơn ai hết, chúng ta đã hiểu cặn kẽ âm mưu, cũng như tất cả những gì họ đang rắp tâm làm để phục vụ cho tư tưởng Đại Hán, bành trướng, bá quyền nước lớn ở Đông Nam Á và thế giới. Chúng ta vốn không muốn chiến tranh, không muốn tiếp tục những đau thương, mất mát và lại càng không muốn mất đi những tình cảm truyền thống gắn bó lâu đời với nhân dân các nước láng giềng, trong đó có Trung Quốc. Nhưng không vì thế mà chúng ta run sợ trước kẻ mạnh. Bất kể kẻ nào nếu động đến mảnh đất thiêng liêng của Tổ tiên chúng ta để lại, kẻ đó sẽ phải chuốc nhận sự thất bại thê thảm trước tinh thần yêu nước quật cường của dân tộc Việt Nam ta. Lịch sử hào hùng với hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của Dân tộc Việt Nam đã chứng minh điều đó! Đó luôn luôn là niềm tự hào, thôi thúc chúng ta đoàn kết đấu tranh, quyết không để một tấc đất, một hòn đảo, một mét biển nào bị lấn chiếm!
Kính thưa bà con,
Ông cha ta từ ngàn xưa đã dạy:
“...Lấy chính nghĩa để thắng hung tàn, 
Lấy trí nhân để thay cường bạo...”
Với truyền thống yêu nước, thương nòi, dù ở đâu, làm gì, trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi Tổ quốc lâm nguy, đã là người Việt Nam đều không thể làm ngơ, quay mặt. Chúng ta những người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại CHLB Đức, là một bộ phận không thể tách rời của Dân tộc Việt Nam, càng không thể không làm gì để góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, hải phận thiêng liêng của Tổ Quốc. Với thế mạnh của mình là những người Việt Nam đang ở nước ngoài, chúng ta phải tuyên truyền cho nhân dân và chính giới Đức cũng như các bạn bè quốc tế, cho toàn thế giới hiểu bản chất những hành động sai trái, tham lam này của Trung Quốc, vạch trần những thủ đoạn mà họ đang cố tình đánh lừa dư luận thế giới về tình hình Biển Đông. Hơn lúc nào hết, chúng ta hãy đoàn kết một lòng, tập hợp thành một khối cùng nhau xuống đường biểu tình phản đối việc làm sai trái này của chính quyền Bắc Kinh, cùng với đồng bào trong nước dũng cảm đấu tranh, hỗ trợ ngư dân Việt Nam đang dũng cảm gìn giữ biển đảo... cùng với kiều bào Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới lên tiếng đấu tranh, bảo vệ đến cùng Trời, Biển và Lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.
Là những người Việt Nam yêu nước, tự nguyện, tự phát đứng ra tổ chức cuộc biểu tình này tại Berlin, thủ đô CHLB Đức, chúng tôi kêu gọi:
  1. Tất cả bà con người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại CHLB Đức, không phân biệt quốc tịch, đảng phái chính trị, tôn giáo, già, trẻ, nam, nữ, ... nếu là người Việt Nam yêu nước hãy cùng chúng tôi xuống đường biểu tình phản đối sự bành trướng của Trung Quốc, vạch trần thủ đoạn của Trung Quốc muốn biến Biển Đông thành ao nhà với bạn bè Đức và với cộng đồng, dư luận thế giới.
  2. Bà con tham gia biểu tình nên mời thêm bạn bè Đức và người nước ngoài yêu mến Việt Nam cùng tham gia. Có thể mời các phóng viên báo chí, thông tấn, truyền hình của các nước cùng tham gia truyên truyền, đưa tin.
  3. Cùng nhau gác lại mọi hiềm khích, tôn vinh lòng yêu nước của người Việt Nam ta ở nước ngoài với Tổ quốc Việt Nam, chúng ta hãy xuống đường trong ôn hòa, chỉ mang theo Cờ đỏ sao vàng và biểu ngữ, khẩu hiệu theo nội dung thông báo của Ban Chỉ đạo (sẽ đưa ra trong thông báo tiếp theo). Không có bất cứ khẩu hiệu, biểu ngữ, phát ngôn nào kích động chiến tranh, làm tổn thương đến tình hữu nghị lâu đời với nhân dân Trung Quốc. 
  4. Ban Chỉ đạo đã làm việc với Cảnh sát thành phố Berlin lên phương án bảo vệ để bảo đảm trật tự, an ninh cho cuộc biểu tình của chúng ta thành công. Thời gian, địa điểm tổ chức biểu tình sẽ được thông tin cụ thể trong các bản thông báo sau.
  5. Ban Chỉ đạo biểu tình sẽ cùng với Báo điện tử NguoiViet.de thống nhất tổ chức hành động. Mọi ý kiến đóng góp, ủng hộ, tham gia... xin gửi về Ban Biên tập NguoiViet.de, theo Email: banbientap@nguoiviet.de 
  6. Ban Chỉ đạo cuộc biểu tình yêu cầu bà con và các thành viên tự nguyện tham gia biểu tình thực hiện nghiêm chỉnh mọi hướng dẫn của ban Chỉ đạo, cũng như mọi Điều khoản về Luật Biểu tình của Nhà nước Đức và hướng dẫn của Cảnh sát Đức tham gia bảo vệ cuộc biểu tình. 
Hãy thể hiện lòng yêu nước của mình đối với Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta trong giờ phút nguy nan này bằng cách cùng chúng tôi xuống đường biểu tình ủng hộ chính nghĩa, bảo vệ vững chắc chủ quyền Biên giới, Biển, Đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đồng thời hãy chuyển những thông tin này tới tất cả bạn bè quen biết của mình theo con đường nhanh nhất mà bạn có thể làm để mọi người cùng tham gia. Đó chính là hành động thiết thực thể hiện tình cảm yêu quí của bạn với Quê hương, với Tổ quốc thân yêu của chúng ta!
Chúng tôi sẽ có những thông tin, hướng dẫn cụ thể trong những bản thông báo tiếp theo trên NguoiViet.de.
Ban Chỉ đạo biểu tình


http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=16890

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét