Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

LỜI KÊU GỌI NGƯỜI VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC BIỂU TÌNH CHỐNG TQ

VSAK - KOREA: LỜI KÊU GỌI PHẢN ĐỐI
CÁC HÀNH ĐỘNG XÂM LẤN CỦA TRUNG QUỐC ĐỐI VỚI VIỆT NAM 


Thân gửi các bạn sinh viên, người lao động, tất cả những người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Trong những ngày gần đây, cả nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam trên thế giới, những người yêu công lý, hoà bình đang sôi sục phản đối lên án hành động gây hấn của Trung Quốc trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam như: rạng sáng ngày 26 tháng 5 năm 2011, tàu hải giám Trung Quốc xông vào sâu vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tấn công, cắt cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh, và leo thang bằng hành động tương tự đối với tàu Viking ngày 09 tháng 06 năm 2011). 


Các cuộc biểu tình của người dân Việt Nam đã, đang và tiếp tục diễn ra tại khắp nơi như tại Los Angeles (Mỹ), Melbourne (Australia) ngày 04 tháng 06 năm 2011, tại Pari (Pháp), Tokyo (Nhật Bản) ngày 25 tháng 06 cùng với hàng loạt các cuộc biểu tình trong nước tại khắp các tỉnh thành như Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sự gây hấn của Trung Quốc đối với Việt Nam không chỉ riêng trong những ngày gần đây mà trong trong suốt quá trình lịch sử, Trung Quốc đã nhiều lần tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam. Năm 1974 chiếm Hoàng Sa, năm 1979 xua quân đánh 9 tỉnh biên giới phía Bắc, tiếp sức cho bọn diệt chủng Pôn Pốt đánh vào các tỉnh Tây Nam Việt Nam, năm 1988 đánh chiếm đảo Đá chữ thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cho đến nay mưu đồ lấn chiếm ngày càng tiếp diễn thô bạo hơn. Trung Quốc ngang nhiên in ra “Đường lưỡi bò” thành sách và dạy cho trẻ con. Từ đó, “Đường lưỡi bò” thấm vào các thế hệ người Trung Quốc, coi đó là lãnh thổ của người Trung Quốc và đang bị các nước khác gặm nhấm, cướp mất. 

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều các tàu đánh cá của phía Việt Nam bị Trung Quốc tấn công, bắt giữ, đánh đập, xua đuổi khi tàu vào đảo tránh bão, tịch thu hết lưới cụ rồi đòi tiền chuộc đẩy những ngư dân Việt Nam vào cảnh không dám đánh bắt cá ngay chính vùng biển chủ quyền của Tổ quốc mình, vùng biển mà cha ông để lại. 

Không dừng lại vậy, những phát ngôn từ phía Bộ Ngoại giao, báo chí Trung Quốc đều cho rằng việc Việt Nam thăm dò dầu khí, đánh bắt cá tại vùng biển thuộc quyền pháp lý của Trung Quốc, có nhiều bài viết, bình luận sặc mùi hiếu chiến, đe doạ chiến tranh ảnh hưởng tới nền hoà bình của Việt Nam. 

Các hành vi nêu trên của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng Luật biển và Công ước về Luật biển (UNCLOS) năm 1982 của Liên Hiệp Quốc mà Trung Quốc là thành viên Thường Trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, vi phạm tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc và ASEAN đã ký năm 2002. 

Vì vậy, tôi kêu gọi toàn thể các bạn tham gia trong diễn đàn VSAK: 

1 - Cực lực lên án và tố cáo các hành vi của Trung Quốc trước dư luận trong và ngoài nước. Chúng ta đang sống ở nước ngoài, chúng ta có những điều kiện thuận lợi hơn người dân trong nước về việc tuyên truyền, lên án và tố cáo hành vi của Trung Quốc trước dư luận Hàn Quốc, trước dư luận, người dân của các nước khác trên thế giới và với chính những người Trung Quốc. Mỗi người làm một sứ giả, “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

2- BCH VSAK họp và xin phép Chính phủ Hàn Quốc cho phép cuộc biểu tình phản đối tại ĐSQ Trung Quốc tại Hàn Quốc. Tiếp theo bước người dân trong nước, người dân Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới, mỗi cuộc biểu tình là một thông điệp sâu sắc truyền ra thế giới. Tôi tin rằng, cũng không ít thành viên của diễn đàn VSAK mong mỏi BCH sớm có quyết định và tổ chức sự việc này. 

3- Hưởng ứng việc ký tên vào Bản Tuyên cáo đặc biệt do giới nhân trí thức Việt Nam khởi xướng (Link bản Tiếng Việt: http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/ban-tuyen-cao-ac-biet-cua-gioi-nhan-si.html) và bản dịch sang tiếng Anh, Đứchttp://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/tuyen-cao-ac-biet-ban-dich-tieng-anh-va.html) bằng cách gửi email kèm chữ ký về địa chỉ: tuyencao2506@gmail.com hoặc tham khảo thêm tạihttp://xuandienhannom.blogspot.com/2011/06/thong-bao-ve-viec-huong-ung-ban-tuyen.html. Bản Tuyên cáo này tuy mới xuất hiện nhưng đã gây được sự tiếng vang lớn và đã có một số Đài, báo Quốc tế đưa tin. 

4- Ủng hộ những phát biểu mạnh mẽ, ý chí quyết tâm của những lãnh đạo Đảng, Nhà nước, toàn dân, toàn quân trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên các vùng biển và hải đảo của Tổ Quốc. Cùng mong muốn lãnh đạo của Nhà nước tìm được giải pháp bảo vệ biển đảo trong hoà bình. Hơn hết, tôi mong mỏi tất cả các bạn cùng làm theo lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khỉ Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi. nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. 

Người viết: Nguyễn Văn Phương
Nguồn: Diễn đàn SV Việt Nam tại Hàn Quốc 


XIN CHÚC CÁC BẠN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC BIỂU TÌNH!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét