Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Thảm sát tập thể Tết Mậu Thân 1968 và Srebrenica (Bosnien & Herzegowina) 1995, có gì khác?

Thứ năm, ngày 26 tháng năm 2011, Ratko Mladić, một tướng lãnh nước Cộng Sản Nam Tư cũ  (bosnische Serbien), bị bắt tại làng Lazarevo, gần thị trấn Zrenjanin, cách thủ đô Belgrad, khoảng 100 cây số. Mladíc, năm nay 69 tuổi, bị điều trần ra Tòa Án Hình Sự Quốc Tế tại Den Haag, Hòa Lan. Tướng chỉ hy mặt trận này sẽ chịu trách nhiệm trước vụ thảm sát tập thể của 8.000 thanh niên và đàn ông người Hồi giáo trong mùa hè năm 1995 trong vùng quản lý của Liên Minh Hiệp Quốc Mũ Xanh, trong cuộc nội chiến huynh đệ người Bosnie từ năm 1992 đến năm 1995. Mladíc cũng chịu trách nhiệm về những vụ pháo kích thành phố Sarajevo và vào những lúc phiên họp chợ đông người.

Ai theo dõi chiến tranh xảy ra tại Kosovo đều nhìn thấy những hình ảnh này. Thanh niên, đàn ông bị dẫn đi trước mặt lính mũ xanh người Hòa Lan. Họ bị thảm sát tập thể. Từ khi đại chiến thứ hai xẩy ra kết thúc năm 1945, thì chưa lần nào có vụ thảm sát tập thể ghê tởm rùng rợn và công khai như thế trước một thế giới văn minh hiện đại, tại Châu lục Âu Châu, một Châu giầu sang tài giỏi về kỹ nghệ và máy móc. Thế giới và Lính mũ xanh đứng bất động nhìn đoàn người bị dắt đi, như đoàn gà bị mang đi thảm sát. Một sự tủi nhục cho thế giới văn minh! Không ai có thể ngờ được, sau những vụ thảm sát tập thể thời đệ nhị thế chiến, lại có thể tái diễn xẩy ra tại Âu Châu lần nữa, dù xẩy ra trong nước Cộng Sản Nam Tư cũ (Jugoslawien). Chủ nghĩa cộng sản dạy họ hành xử man rợ như thế. Ở đâu cũng vậy! Cộng sản Nam Tư, CS Việt Nam, hay Trung Cộng, CS Bắc Hàn, Pol Pot CS. Một bản chất khát máu điên rồ không thay đổi!) 
Hơn 8 ngàn người bị giết tập thể. Nhưng không ai chịu trách nhiệm cho vụ thảm sát này tại Srebrenica. Có bao giờ những tay đao phủ tự thú nhận tội giết người! Adolf Eichmann, Đại tá quân đội SS của Đức Quốc Xã, người điều khiển và vẽ ra chương trình kế hoặch „giải quyết vấn đề Do Thái“ (Judenlösung). Và chịu trách nhiệm trên một triệu sinh mạng và trên 500.000 người Ba-lan bị thiệt mạng. Sau khi thế chiến thứ hai chấm dứt, Eichmann chạy trốn sang Argentina, sống tại khu San Fermando, thuộc thành phố Buenos Aires. Năm 1960, Eichmann bị cảnh sát đặc biệt Do Thái truy lùng ra tung tích và bị bắt giải về Isreal. Sau hai năm điều tra, vào ngày 31/05/1962, Eichmann bị kết tội tử hình. Và sang sáng ngày sau, Eichmann bị treo cổ tử hình. Khi ra tòa, Eichmann, luôn chạy tội với câu: „Tôi chỉ làm theo lệnh“.
Và hôm nay, đứng trước vành móng ngựa Den Haag, Mladíc tìm mọi cách trì hoãn tội mình và nêu ra những bệnh họan lú lẫn không còn minh mẫn để điều trần được. Còn con trai của của gã cũng tìm cách chạy tội cho bố, là bố tôi không ra lệnh giết người. Mà chỉ là tại vì thuộc hạ hành động sau lưng bố tôi.
Sau 15 năm sống ẩn núp tại nước Argentina, Eichmann, kẻ đạo diễn thảm sát hàng triệu người Do Thái đã bị lùng bắt. Cũng sau 15 năm, Mladíc lẩn trốn tại một làng hẻo lánh gần thành phố Belgrad cũng bị lôi ra ánh sáng. Họ bị kết về ba tội: tội diệt chủng tộc, tội chống lại nhân phẩm con người và tôi phạm chiến tranh.
Đây là những thảm cảnh mọi rợ khinh tởm và đê tiện nhất loài người! Không ai ngờ được, những hành động điên cuồng này có thề tái diễn. Khi những tay đao phủ có âm mưu giết người, thì chúng không gớm tay. Chúng đưa ra mọi giả thuyết này lý thuyết kia hòng bỏ tù và giết hại đồng bào. Nhưng khi phải ra toà án, thì những kẻ đao phủ này luôn tìm cách chạy tội.
Cuộc thảm sát tập thể Mậu Thân tại Huế, cũng hơn 6 ngàn người bị giết. Ai là đao phủ cho vụ thảm hại đau thương ghê tởm này? Chắc chắn đó là bạo quyền cướp Cộng Sản hiện nay đang tại vị. Nhưng câu hỏi đưa ra vẫn là, ai là tay đao phủ cho vụ thảm sát Mậu thân tại Huế? Ai? Ai ra lệnh? Ai thi hành? Kẻ đó đã bị truy điệu ra tòa chưa? Kẻ ra lệnh và kẻ thừa hành đều là những đao phủ trực tiếp và gián tiếp.
Những đao phủ cho vụ thảm sát tại Holocaust, Ausschwitz thời Đệ nhị Thế chiến, và Srebrenica năm 1995 tại nước Bosnien & Herzegowina đã phải đền tội ra trước tòa án Công Lý. Cả hai chế độ cùng cường độ giống nhau: Đức quốc Xã, và Cộng Sản Nam Tư tiêu giệt người khác chủng tộc. Một hành động dã man mọi rợ. Nay họ phải đứng trước tòa án Công lý phán xét.
Vụ thảm sát tập thể tại Huế là tội tiêu diệt chủng tộc cùng đồng bào, cùng anh em một nhà tiêu diệt lẫn nhau. Ai là đao phủ cho tội giệt chủng và chống lại nhân phẩm con người? Kẻ nào phạm tội chiến tranh? Từ chế độ Đức Quốc Xã cho đến chế độ Cộng Sản Nam Tư cũ, những đao phủ lần lượt bị lôi ra tòa án. Chỉ có đao phủ của chế độ Cộng Sản Việt Nam là chưa. Khác là khác ở chỗ đó! Chưa bị ra tòa, không có nghĩa là không bị ra tòa. Lịch sử thế giới đã, đang và luôn chứng minh định luật này! Bao giờ sẽ tới phiên đao phủ Việt Nam? Những tay đao phủ phải chịu trách nhiệm trước Công Lý là điều tất yếu và sẽ bị trừng phạt chỉ là thời gian.
Xin ghi nhớ một điều: Kiểu chạy tội với câu, „tội chỉ thi hành lệnh“ không bao giờ lọt qua mắt thánh và kẻ ác sẽ không bao giờ thoát khỏi lưới Trời.
Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh (Đức Quốc)
Thứ ba, ngày 31 tháng 05 năm 2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét