Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

NHỮNG FRANKENSTEIN* THẾ KỶ 21

Phạm Thị Oanh Yến

Tiếng Pháp là một trong những ngôn ngữ có ngữ pháp khó. Ngoài việc phải hợp giống, hợp số, còn phải hợp thì. Style écrit(1) rất khó, ngay tới dân Phốp, viết sai, là chuyện bình thường. Nhưng trong sinh hoạt, giao tiếp người ta dùng style parlé(2). Trong style này thường chỉ dùng ba thì(temps): présent(hiện tại), passé(quá khứ), futur(tương lai). Nhiều vị xổ một tràng tiếng Phốp, nghe rất lưu loát, lùng bùng lổ tai. Nhưng nghe kỷ mới biết, bố này không chia động từ, để nguyên mẫu, phang ngang bửa củi luôn.
Ở ba cái thì, tưởng như đơn giản đó, cũng nói lên nhiều triết lý, quan niệm, cách sống của mỗi người, đôi khi nói lên dân tộc tính của một đất nước.

 Người phương Tây thường sống với quan niệm:
“Chấp nhận quá khứ, tích cực với hiện tại và hướng tới tương lai”
Người Á đông thì:
“Hoài niệm quá khứ, bất mãn với hiện tại và hờ hững với tương lai”
-Có thể thấy rõ nhất sự khác biệt này qua đời sống tình cảm, đôi lứa hoặc vợ chồng. Nói cho cùng thì đời sống tình cảm là một mặt quan trọng trong một kiếp con người, qua đó nó phản ánh trung thực nhất bản chất của một con người, một cộng đồng, một dân tộc.
-Nam nữ phương Tây, đến tuổi trưởng thành, có thể sống với nhau thoải mái theo kiểu concubin(3), có thể có với nhau hai, ba mặt con, rồi mới vác nhau ra tòa thị chính làm hôn thú. Sau đó làm lễ cưới với phù dâu, phù rễ là mấy đứa nhóc. Không hợp thì adieu(4) vẫn zui zẻ, có nghĩa vụ chăm sóc con. Một trong hai người sau này kết hôn, người phối ngẫu sau vẫn chấp nhận, vui vẻ với tình trạng hiện tại của người bạn đời. Cùng hướng tới một tương lai mới.
-Người Á đông, nhất là dân Việt Nam thì, đêm động phòng mà người nữ mất zin, thì một là trả về với cha mẹ ruột, hai là có sống chung đi chăng nữa thì sẽ chì chiết, lải nhải suốt đời, đôi khi người phụ nữ còn bị thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, nhất là mỗi khi quý ông chồng làm vài ve tưng tưng. Mặc dù quý ông chồng cũng chẳng tốt lành gì, trước khi lấy vợ, cũng chén lung tung khối em còn zin, rồi quất ngựa chạy mất mặt? Còn rổ rá cặp lại thì con anh, con tôi, con chúng ta, gia đình lúc nào cũng lộn xộn, như chó với mèo.
-Về mặt chính trị, trong cuộc sống hiện tại thì đụng đâu cũng dính đến chính trị, kể cả “tứ khoái”, có chính trị gia còn đưa nội dung tranh đấu để hôn nhân đồng tính được được công nhận, vào chương trình vận động tranh cử. Cái ăn, cái mặc, phúc lợi xã hội, thì khỏi nói, đến việc ị, đái cũng ảnh hưởng đến môi trường, nghĩa là đụng đến chính trị. Ở Mỹ và các nước tiên tiến, hầm cầu không bố trí trong khuôn viên nhà. Chất thải tất cả các nhà trong một khu vực đều được tập trung vào một bể phốt lớn, nước phải được xử lý đạt tiêu chuẩn cho phép, sau đó mới được đưa ra môi trường. Trước khách sạn New Castle, Lasvegas, có một dàn nhạc nước nổi tiếng thế giới mà nước trong hồ rất trong, sạch và nước này chính là nước thải của thành phố, sau khi được xử lý. Ngày nay chỉ có những thằng bị chập mạch, thần kinh, mới nói rằng mình sống ngoài chính trị, hoặc tuyên giáo cs mới tuyên bố để định hướng dư luận rằng “mềnh không quan tâm đến chính trị, chỉ thích phản biện thui???”
-Những chính trị gia sừng sỏ như
-Mikhail Gorbachev cũng đã phải phát biểu: ” Tôi đã bỏ nữa đời người để đấu tranh cho lý tưởng cs và cuối đời phải nhận ra rằng cs chỉ biết tuyên truyền và nói dối” và ông đã dứt khoát từ bỏ nó, tạo điều kiện đặt dấu chấm hết cho chủ nghĩa cs tại Nga
-Boris Yetlsin, cũng là một chính trị gia cs sừng sỏ không kém cũng phải thốt lên rằng: ” cs không thể sửa chửa, chỉ có thể loại bỏ” và ông đã trở thành vị Tổng thống đầu tiên của một nước Nga không cộng sản.
-Angela Merkel, một bí thư dân vận, tuyên truyền của Đoàn thanh niên cs Đông Đức, sau thống nhất đã trở thành vị nữ Thủ Tướng đầu tiên của nước Đức thống nhất.
-Không chỉ nhân dân Nga, Đức chấp nhận Merkel, Putin mà cả thế giới chấp nhận họ cũng như nhiều nhà lãnh đạo của những nước Đông Âu, sau cộng sản.
-Khi đã xác tín chủ nghĩa cs là không tốt và không đúng đắn thì họ dứt khoát chối bỏ, tích cực phấn đấu trong hiện tại để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho chính bản thân và cho nhân dân của họ.
-Á đông thì sao? Một thằng Chệt, một thằng Việt cộng, Một thằng củ sâm đèo(5)đã chứng kiến sự chối bỏ của cả một khối Đông Âu, của Nga cái học thuyết chấp vá Frankenstein của tay bác sỹ tâm thần Karl Marx và tay phụ tá thần kinh không kém Friedrich Engels, chấp vá những mẩu vụn học thuyết Duy tâm biện chứng của Hegel sau khi lộn đầu, lộn đuôi với những mẩu bánh thừa rơi vãi của Ricardo, Smith,một chút lãng mạng nông dân Jean Jacques Rouseau(6), đa phần tư lợi của Lenin,  vẫn không chịu từ bỏ. Thằng chệt và thằng việt cộng còn làm cho cái hình hài vốn đã quái thai của Frankenstein, thêm phần ma chê quỷ hờn hơn khi một lần nữa chấp vá một cơ phận của loài người của đầu thế kỷ 19 đã hoại tử, thối rữa; mà ngay chính bản thân họ cũng đã ghê sợ và đã vứt bỏ. Đó chính là Chủ nghĩa Tư bản man rợ của đầu thế kỷ 19, thời kỳ tiền Tư bản.
Hậu quả là người dân dưới sự toàn trị của cs TQ,VN hiện nay bị bóc lột tàn tệ của đủ loại tư bản với điều kiện làm việc không khác gì đầu thế kỷ 19, dưới sự tiếp tay của những nhà Mác xít-cai đầu dài để “quá độ” lên Tư bản chủ nghĩa, làm tiền đề để tiếp tục kiên định tiến lên CNXH???
Mặc dù với những khuyết tật, không thể tha thứ trên, nhưng những tàn dư của toàn trị cs vẫn dốc hết sức tàn để duy trì cái thây ma đang thời kỳ phân hủy trên và khoác lên đó những bộ áo sặc sở, lòe loẹt công đoàn, dân chủ cơ sở, dân chủ tập trungv.v… nhưng chỉ tổ làm bật lên những khiếm khuyết không thể che dấu được của cái hình hài quái vật đó. Người dân và ngay cả một bộ phận không nhỏ trong đảng viên cs đã bắt đầu nhận ra cái mùi thối rữa đặc trưng của xác chết và ngày càng tránh xa.
Chỉ còn lại một thiểu số đảng viên ăn trên ngồi trốc, đặc quyền đặc lợi, liên quan đến những nhóm lợi ích và những phần tử tay sai trung thành đeo bám để hòng hưởng một ít cơm thừa canh cặn, lộc rơi lộc vãi của các quan thầy. Mối liên hệ ràng buộc chúng lại với nhau chẳng qua là lợi ích còn kiếm chác được dựa trên việc sử dụng một thứ bạo quyền ảo tưởng trong lúc nhân dân còn chưa bừng tỉnh và chưa vượt qua được sự sợ hãi. Mối liên hệ đó giống như mối liên hệ giữa kẻ cướp và đám lâu la bộ hạ dựa trên sự phân chia chiến lợi phẩm và ban phát những đòn thù cho những đứa bất tuân(7). Bọn chúng một mặt vẫn liên kết với nhau để cướp bóc, xâu xé, bán xới tài nguyên quốc gia, lãnh thổ, lãnh hải đất nước núp dưới chiêu bài phát triển, một mặt vẫn nhe nanh gầm gừ với nhau mỗi khi miếng bánh được chia không được sòng phẳng.
Lẫn trong đám đầu trâu, mặt ngựa này, cũng có những tên lưu manh tàn dư thực dân hoặc được đào tạo trong những cái nôi cs tại các nước cs anh em lục lâm thảo khấu hay cho dù có được đào tạo tại những nước Tư bản giẫy chết, giả danh trí thức cỡ “đu sờ măng tăng sông, ô rờ voa mông xi-ờ a bi en tô“. Những tên lưu manh giả danh trí thức này dù có được phẩu thuật bữa đầu, nhồi nhét những lý luận biên chứng ba xu hay đem Tư bản luận, Lenin tàn tật(8), hồ chí minh tàn tật đem đi đốt rồi hòa với nước uống cho nó thấm vào mao ruột để theo máu lên vào cái đống bấy nhầy gọi là não cho nó nhanh, cũng không gột rữa cái bản chất củ chuối đi được.
Chúng khua môi, múa mỏ, ngoáy bút và phán những luận điệu lên đồng như có bác hồ nhập để định hướng dư luận trong những vấn đề “nhậy cảm”. Bằng mọi cách chúng định hướng nhân dân hãy bình chân như vại trước cảnh dầu sôi lữa bỏng của an nguy tổ quốc, nỗi đau, nỗi nhục của chính mình.
Hãy bình tĩnh, chờ đợi, chưa tới thời cơ, chưa đủ điều kiện, chưa chín mùi, chớ vọng động, động đậy là chết cả nút.
Hãy tổ chức đi, phải có tổ chức. Phải tập hợp được số đông cỡ hằng trăm nghìn người rồi hãy xuống đường.
Đừng nóng vội. Hãy tập đi rồi hãy chạy.
Cứ tạm thời tin đi. Cứ viết thư kiến nghị cái đã.Cứ thử đặt hàng với cuốc hội cái đã, mặc dù chưa có công bố danh sách đại biểu cái cuốc hội chết tiệt này gồm có thằng đại biểu con tiểu yêu nào???
Cứ tâm tình như người Hà Tĩnh đang ở giữa Mạc Tư Khoa với thằng hay dê sảng cái đã.
Cứ bình tĩnh chờ bọn cs kiên định này nó sẽ từ từ diễn biến hòa bình hết đấy mà
Nói chung là đừng lo gì hết hãy để tất cả cho nhà nước cho dảng lo. Tương lai, vận mệnh đất nước hãy để cho đảng, nhà nước độc quyền quyết định chấm hết cấm cãi. Thằng nào cãi có hai thằng 79, 88 nó trị.
Bọn Frankenstein cs này hiện nay cố bằng mọi cách vùng vẫy, chòi đạp, đeo bám cái học thuyết bị cả nhân loại phỉ nhổ, tránh xa như tránh hủi này vì chúng ý thức rằng bọn chúng thật sự cô độc. Chúng không có đủ dũng khí cũng như bản lãnh để chối bỏ cái quá khứ đáng bị nguyền rủa vì suy cho cùng chúng có gì đâu ngoài những hoài niệm về cái quá khứ chẳng lấy gì làm vẻ vang ấy nhưng cũng tạm  đủ để chúng vác mặt lên với bọn cùng vấy máu ăn phần rằng: “tao vốn là…., Tao nguyên là…, bố tao là…. ba đời củ chuối, cho nên tao cũng củ chuối!!!”. Mà không biết hoặc có biết cũng ngậm miệng để hưởng chút cơm thừa canh cặn, bọn quan thầy lợi dụng coi như cục phân!
Âu cũng không trách được quan niệm, cách dùng ba thì quá khứ, hiện tại, tương lai của dân Á đông!.
Các bạn trẻ! Tương lai của Dân tộc, Quốc gia các bạn quan niệm như thế nào?
HY VỌNG KHÔNG CỦ CHUỐI CHỨ NHẨY?
Sây Cung
Chi yuè, liu hou, er chiàn shí i
OYTP
*Frankenstein: tác phẩm của nhà văn nữ, người Anh bà Mary Shelly.
1-style écrit: văn viết
2-style parlé: văn nói
3-concubin(ine):già nhân ngãi non vợ chồng, sống thử
4-Adieu: bye bye
5-đèo: lớn không nỗi, èo uột
6-Jean jacques Rousseau: một triết gia, thuyết khai sáng, hơi hướm lãng mạng thần kinh. Ảnh hưởng của triết gia này, bọn cs mới xét lý lịch ba đời bần cố nông
7-Mượn ý của bác Say mèm và có hứa với bác viết một bài về ý này, không biết bác có duyệt không??(hehe), Lâu we’ không thấy bác đâu? Và cũng theo lời yêu cầu của bác Nguyễn Tấn Hưng viết cho lão nhạc sỹ kiên định.
8-Lenin tàn tật: Lenin toàn tập(54 tập) Hồi bé còn đi học, em chuyên môn xin giấy giới thiệu đi mua Lenin toàn tập, xé bìa bán đồng nát, kiếm tiền ăn học, uống bia Trúc Bạch, cho nên đặt là Lenin tàn tật. Có bác nào giống em hông? Chắc ít lắm nhẻ. Tại em vốn lưu manh từ bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét