Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

XIN CHỪA CHỖ CHO NGƯỜI KHÁC NGU VỚI!

Lão Móc vốn là một người rất lo xa. Lúc còn là một cậu học trò lớp ba trường làng, khi chơi bắn bi với mấy thằng nhóc cùng lớp, trò Móc rất là lo lắng không biết lúc nào hai hòn bi ở giữa đùi của mình bỗng chạy xuống nằm ở hai gót chân mỗi gót một hòn bi. Trò Móc lo quá; bởi vì nếu mà chuyện đó xảy ra thì làm sao mà đi cho được. Mỗi lần bước đi thì nó đau làm sao mà chịu cho thấu. May quá là cho tới nay khi bước vào quá cái tuổi “lục thập nhi nhĩ thuận” thì cái chuyện lo xa này vẫn chưa xảy ra!

Lão Móc dự tính nếu có một ông bà  tài phiệt Mỹ nào đó rắn mắc nào đó mở cuộc thi “Lo xa” thì sẽ ghi tên tham dự với niềm tin tưởng tuyệt đối là mình sẽ đoạt giải. Nhưng thời gian vừa qua, khi ở Bắc Phi và Trung Đông xảy ra cuộc cách mạng mà người ta gọi là “Cách mạng hoa Lài” và nhất là mới đây khi hàng ngàn người trong nước xuống đường ở cả hai miền Nam Bắc biểu tình chống bọn Trung Cộng để cho tàu hải giám của chúng nó cắt cáp tàu Bình Minh 2 của Việt Nam; thì “niềm tin yêu, hy vọng đoạt giải…Lo xa” của Lão Móc đã tan tành theo bọt nước vì có nhiều người lo xa hơn Lão Móc nhiều.
Bài viết này xin không đề cập đến những người lo xa ở trong nước mà Lão Móc đã đề cập ở bài “NHỮNG NGƯỜI LO XA”, vì có thể những người này đang có “những cái buồn gần” vì chuyện hàng ngàn người xuống đường theo lời kêu gọi của nhóm Nhật Ký Yêu Nước vào ngày 5 tháng 6 vừa qua.
-Người lo xa mà Lão Móc đề cập đến trong bài viết này là ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất (HTN). Ông này khác mấy người lo xa ở trong nước vốn là những người Cộng Sản và sống trong nước. Ông HTN là một người sống trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa, nghe nói là một sĩ quan QLVNCH và hiện ông đang là người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ.
Bài viết mà Lão Móc y cứ vào để chứng tỏ ông này là người rất là lo xa là bài viết “Việt Nam: Sự khác biệt giữa nhà cách mạng và người nông dân”.  
Vì tác giả có minh xác “đây chỉ là thiển ý của ông” nên những điều trình bày trong bài viết này cũng “chỉ là thiển ý của Lão Móc”, chứ không phải của ai khác – như một số nick ma, nick quỷ trên các diễn đàn đã vu cáo cho Lão Móc.
Theo bài viết của ông HTN thì “đọc các bài viết và nhìn vào các hoạt động của các nhân vật Bùi Tín, Đoàn Viết Hoạt, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Chí Thiện, chúng ta thấy rõ ràng đây là những tên ngụy tỵ nạn, được VGCS đưa ra ngoài  để hướng dẫn và bẻ lái con đường chống cộng của tập thể cộng đồng tỵ nạn” (Bài đã dẫn).
Về các vị khác thì LM xin không có ý kiến, nhưng về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện  (NCT) xin được hỏi ông HTN:
“Ông Nguyễn Chí Thiện bẻ lái con đường chống Cộng của tập thể cộng đồng tỵ nạn như thế nào? ở đâu? Lúc nào?”
Trong khi theo LM được biết thì ngay từ khi ông NCT đặt chân đến Hoa Kỳ vào năm 1995, ông đã kêu gọi người Việt hải ngoại không nên gửi tiền, gửi thuốc men về VN vì sẽ không đến tay thân nhân mà chỉ vỗ béo cho VC. Và ông ta đã bị nhà văn Nhật Tiến kết tội “Cấm vận từ thiện”. Tập truyện “Hoả Lò” của ông NCT là một bản án kết tội nhà tù “Hoả Lò” là nơi gần với Trung Ương nhất là nơi mà con người gần với súc vật nhất!
Lý do sau cùng và cũng là lý do chính mà tôi không đồng ý với ý kiến của ông HTN về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là VC có thể xử dụng một người bị tù 27 năm,  mất cả tuổi thanh xuân, bệnh hoạn, không vợ con “để hướng dẫn và bẻ lái con đường chống cộng của tập thể cộng đồng tỵ nạn” – như ông HTN lập luận, thì chúng ta nên bái lạy chúng nó và xin thần phục chúng nó chứ không nên chống Cộng nữa mà làm gì!
Bài viết của ông HTN khá dài, nhưng chủ ý của ông là những nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ ở trong nước đều là tranh đấu cuội do VC chỉ đạo, từ linh mục Nguyễn Văn Lý đến “thánh nữ” Lê Thị Công Nhân.
Theo ông HTN, VC lần lượt loại bỏ Lê Thị Công Nhân vì “vì cô nàng non nớt quá, thiếu kiến thức và bản lãnh nên đã không đóng đúng được vai tuồng của mình,… ăn nói lung tung, đời sống cá nhân có phần tha hóa, thiếu phẩm chất của một người lãnh đạo, nên đã nhanh chóng bị đào thải và nay trở thành người của quá khứ”.
Và theo ông HTN thì người thay thế bà Lê Thị Công Nhân là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.
Không biết ông HTN có quá khắc nghiệt không khi “kết tội” bà luật sư Lê Thị Công Nhân như thế?! Một phụ nữ trẻ tuổi, tương lai chắc chắn là tươi sáng, lại từ bỏ tất cả để “bay vào trời giông bão” là tranh đấu cho dân chủ cho đất nước để bị 3 năm tù giam, ra tù gặp được ý trung nhân mà đành phải kết hôn trong âm thầm vì sợ bạo quyền tìm cách đánh phá, bôi nhọ.
Không biết bình luận gia HTN có chút nào chạnh lòng khi đặt ái nữ của ông (nếu có) vào điạ vị của luật sư Lê Thị Công Nhân?
Theo ông HTN thì Tiến sĩ CHHV là người mà VC “lăng xê” để ông này sẽ nắm vai trò lãnh đạo để những nguời lãnh đạo chế độ VC hiện nay sẽ “hạ cánh an toàn”.
Ông HTN rất ư là lo xa. Ông đặt câu hỏi cho ông CHHV như sau: “… nếu ông trở thành người lãnh đạo đất nước trong tương lai thì ông sẽ xử trí thế nào trước các tội ác mà đảng VGCS đã phạm đối với dân tộc VN, sẽ giải quyết ra sao tội bán nước, tội làm giàu bất chánh do ăn cướp của người dân hàng trăm triệu, hàng tỷ Mỹ kim của bọn lãnh đạo vẫn coi ông như con cháu trong nhà. Ông có dám xử đúng luật, đúng tội của bọn này không. Ông có dám công bố tài sản mà người cha đẻ ra ông vơ vét được do tham nhũng không? Và còn rất nhiều câu hỏi tương tự như thế nữa, ông giải quyết ra sao?…”
Xin tạm ngưng những câu hỏi của ông HTN đặt ra cho “nhà lãnh đạo VN tương lai” CHHV vì sợ độc giả cũng sẽ bị tẩu hoả nhập ma – như người đặt ra câu hỏi là người quá lo xa Hà Tiến Nhất.
Với cái tựa bài viết, bình luận gia HTN đã mỉa mai những “nhà cách mạng VN ngày nay” như sau:
“… Cuộc cách mạng hoa Lài tại VN chưa xảy ra, nhưng nhiều người đã cãi nhau về cái tên nên đặt cho nó: Hoa Lài hay Hoa Sen. Hơn nữa, người ta còn đi tìm lãnh tụ trước khi kêu gọi toàn dân chúng xuống đường. Theo lối nói nhà nông, họ tính mua trâu về rồi mới đóng chuồng. Đó là tiến trình khác biệt giữa người nông dân VN và những nhà cách mạng VN ngày nay”.
*
Mới đây, khi theo lời kêu gọi xuống đường biểu tình ôn hòa phản đối Trung Cộng của nhóm Nhật Ký Yêu Nước, hàng ngàn người đã xuống đường ở hai thủ đô chính trị và kinh tế của Việt Nam là Hà Nội và Sàigòn.
Dư luận khắp nơi, trong cũng như ngoài nước, rất là phấn khởi trước biến cố mà sau 36 năm mới có thể xảy ra. Và, những người nào còn có trái tim VN, còn có lý trí  của con người đều hy vọng đây sẽ là biến cố lịch sử, sẽ là một bước ngoặt để công cuộc tranh đấu bất bạo động theo phương pháp của Thánh Gandhi và sự vận dụng hệ thống facebook vô cùng sáng tạo của những người trẻ yêu nước sẽ dẫn đến một tương lai tươi sáng cho đất nước sau hơn 60 năm bị đoạ dày dưới gông cùm cộng sản, không được hưởng đầy đủ quyền làm người mà vốn 87 triệu người dân phải có.
Một lần nữa, ông bình luận gia Hà Tiến Nhất lại lo xa khi viết và gửi lên một trang mạng những dòng chữ như sau:
“Chúng ta nên tuyệt đối biểu dương tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp đồng bào, kể cả những đồng bào vì không hiểu thấu hay vì hoàn cảnh bắt buộc phải bày tỏ tinh thần yêu nước dưới lá cờ bịp bợm của Việt gian Cộng sản (VGCS). Nhưng nên hiểu rằng, nếu tinh thần yêu nước của đồng bào đủ sức tiêu diệt được ngoại xâm phương Bắc thì đồng bào tiêu diệt luôn bọn VGCS bán nước có khó gì. Phải tiêu diệt VGCS trước, bởi vì chúng là kẻ bán nước. Đã là kẻ bán nước thì đừng mong chúng chống ngoại xâm. Xin đừng lầm nghe theo chúng. Cho dù hợp tác với VGCS và tiêu diệt Tầu xâm lược rồi, thì nguyên trạng vẫn còn đó. Nghĩa là VGCS vẫn thống trị đất nước và nhân dân VN vẫn lầm than khốn khổ muôn bề chứ có khác gì đâu.”
*
Trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung, nhà họ Mộ Dung của người anh hùng văn võ toàn tài biết nuôi dũng sĩ, dưỡng mưu thần là Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục đã bị thất bại trong mưu đồ phục quốc vì đã bất chấp thủ đoạn giết chết thủ hạ thân tín của mình là Bao Bất Đồng vì sợ âm mưu của mình bị bại lộ. Ngón võ tuyệt chiêu của nhà họ Mộ Dung là  ngón võ “gậy ông đập lưng ông”.
Ông Mộ Dung Phục tân thời Hà Tiến Nhất cũng bị đòn “gậy ông đập lưng ông” do chính ông xuất chiêu khi ông chê bai những nhà cách mạng VN còn thua xa người nông dân VN là phải “làm chuồng rồi mới mua trâu”, mà những nhà cách mạng VN thì “mua trâu về rồi mới làm chuồng”; trong khi chính ông không biết có mua được trâu hay không, không biết có làm chuồng được hay khôngông lại đặt chỉ tiêu cho con trâu là PHẢI kết tội, phải xét xử gia đình trâu, phải làm đủ thứ chuyện trên đời mà gia đình trâu đã gây ra!
Xin không bàn tiếp về “cái đòn gậy ông đập lưng ông” về chuyện ông bình luận gia Hà Tiến Nhất kêu gọi “Xin đừng lầm nghe theo chúng” mà ông mới đưa ra sau khi cuộc biểu tình ngày 5 tháng 6 vừa qua.
Bởi vì cái gậy lần này không đập vào lưng ông mà nó “LẠI ĐẬP NGAY VÀO CÁI ĐẦU “TẨU HỎA NHẬP MA” của ông đấy, thưa ông bình luận gia Duyên Lãng Hà Tiến Nhất.
Có ngu cũng nên chừa chỗ cho người khác ngu với!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét