Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Sức sống của tuổi trẻ – Sức mạnh của Dân tộc

Từ nhiều năm năm nay trên đất nước Việt Nam, thanh niên sinh viên chưa bao giờ được tận hưởng một chút không khí tự do thể hiện lòng yêu nước như hôm nay. Nhìn lại năm 2007, chúng ta, những tuổi trẻ lớn lên trên đất nước Việt Nam đã nói lên lòng yêu nước của mình, nhưng có lẽ khi ấy ngọn lửa của chúng ta còn quá yếu và vì chúng ta chưa xác định rõ đâu mới thực sự là kẻ thù. Ba năm trước, chúng ta cũng xuống đường, cũng thể hiện lòng yêu nước và muốn đánh đuổi giặc tàu xâm lược. Kết quả thì thế nào ? Nhiều thanh niên sinh viên đã bị đàn áp thẳng tay, bị đuổi học, v.v…
Từ đó, chúng tôi mới thực sự thức tỉnh và nhận ra bản chất thực của chế độ này. Một chế độ chỉ biết phục vụ lợi ích cho ngoại bang. Họ vì bảo vệ cho Tòa lãnh sự quán Trung Quốc mà thẳng tay với tuổi trẻ yêu nước, những tuổi trẻ chỉ muốn thể hiện tấm lòng đối với tổ quốc và dân tộc.
Nhưng ngày hôm nay, khi Trung quốc tiếp tục ngang nhiên dày xéo lãnh thổ Việt Nam. Tuổi trẻ chúng ta lại một lần nữa mạnh dạn nói lên lòng yêu nước của mình, thời gian ba năm đã đủ để chúng ta thức tỉnh và biết mình cần phải làm gì cho đất nước. Hầu hết các trường đại học nội thành và vùng lân cận Sài Gòn đều ra thông cáo, cấm tuyệt đối học sinh và sinh viên tham gia biểu tình chống Trung Quốc. Có người hỏi rằng: “Tại sao không ở nhà dành thời gian lo học hành mà lại xuống đường làm gì cho khổ thân, rồi lại bị đuổi học ?”. Thiễn nghĩ, chúng ta dành tất cả thời gian vào việc học là tốt, nhưng một ngày nào đó khi đất nước Việt Nam này rơi vào tay Trung Quốc thì ta sử dụng kiến thức đó phục vụ cho ai ? Lúc đó chính tôi và các bạn sẽ sử dụng kiến thức ấy để làm nô lệ cho quân xâm lược ?
Trong mỗi người chúng ta, ai cũng có một mái ấm gia đình và một khoảng trời riêng, nhưng tất cả chúng ta đều có một mái nhà chung là đất nước Việt Nam. Chúng ta biết lo học, biết tự xây dựng tương lai cho mình. Nhưng xét cho cùng, tương lai của chúng ta dù có huy hoàng đến đâu thì mỗi người chúng ta đều phải đội hai từ Vong Quốc lên đầu khi Tổ Quốc này không còn nữa, lúc đó anh em gia đình và 90 triệu dân Việt Nam sẽ sống rải rác trên khắp thể giới. Còn quê hương, còn Tổ Quốc, còn Dân Tộc là còn tất cả, nếu những thứ ấy tan biến thì cuộc đời chúng ta cũng coi như tan biến.
Tuổi trẻ Việt Nam, chúng ta đang làm nên lịch sử, hôm nay tuổi trẻ đã xuống đường với thái độ vô cùng cương quyết và tinh thần dân tộc cao độ. Chúng ta đã đủ sức mạnh để nói lên lòng yêu nước, đã đủ sức mạnh để nói “Đả đảo Trung Quốc”. Trong mỗi con người Việt Nam, hầu hết ai cũng có lòng yêu nước và tự tôn dân tộc. Chúng ta thể hiện lòng yêu nước bằng nhiều cách khác nhau, âm thầm hay công khai. Điều đáng nói ở đây, chúng ta đã đánh đuổi và xua tan được nỗi sợ hãi bởi vì chúng ta là ngọn lửa, chúng ta có sức sống mãnh liệt của một người thanh niên yêu nước. Trong chúng ta không ai biết ai, nhưng chúng ta đã thể hiện được tình đoàn kết, chúng ta gặp nhau vì lòng yêu nước, chúng ta đoàn kết xiết chặc tay nhau vì lòng yêu nước.
Trong lịch sử thế giới, bất kỳ cuộc cách mạng nào thì Thanh niên vẫn là thành phần chủ lực. Không thế lực nào có thể ngăn được ngọn lửa của thanh niên, không ai có thể ngăn được lòng yêu nước của Tuổi trẻ. Thử hỏi các anh công an, tại sao các anh không tạo điều kiện cho chúng tôi được thể hiện lòng yêu nước, tại sao các anh tìm mọi cách trù dập và ngăn cản lòng yêu nước của chúng tôi đối vơí Tổ Quốc và dân tộc của chúng tôi ? Hải quân nhân dân anh hùng của các anh ở đâu ? Hay vì rằng các anh không đủ sức bảo vệ Tổ Quốc của mình ? Nếu các anh ngại không dám bảo vệ đất nước, các anh cầm súng mà không dám đánh giặc thì xin hãy đế cho chúng tôi. Hãy giao súng cho chúng tôi để tất cả chúng tôi, những thanh niên sinh viên, chúng tôi sẽ cầm súng ra Biển Đông để bảo vệ Tổ Quốc của chúng tôi.
Thanh niên sinh viên xuống đường thể hiện lòng yêu nước, được cho là “phản động”. Tại sao lại có 2 từ phản động và phản động là gì ? Theo suy nghĩ cá nhân tôi, phản động tức những hành động phản bội lại đất nước. Vậy thì tuổi trẻ xuống đường là phản bội lại đất nước sao ? “Nhà nước” dùng vũ lực ngăn chặn thanh niên Việt Nam xuống đường là yêu nước sao ? Đối với tôi, bất kỳ ai và thế lực nào ngăn chặn lòng yêu nước của đồng bào Việt Nam đều là những kẻ phản động, những tên phản Quốc.
Tuổi trẻ là sức mạnh của dân tộc, là tương lai của đất nước, chúng ta không thể im lặng khi nhìn đất biển Việt Nam bị thu hẹp từng ngày. Im lặng là đồng lõa với tội ác. Chúng ta lên tiếng chỉ vì chúng ta là người Việt Nam và chúng ta đang mang trong mình dòng máu của Mẹ Việt Nam. Đất thiêng sông núi đang bị ngoại bang xâm lấng từng ngày, là con dân nước Việt chúng ta không được quyền im tiếng. Yêu nước là trách nhiệm và bổn phận vô cùng cao cả, hãy hãnh diện rằng ta là người Việt Nam, ta là con Rồng cháu Tiên. Chúng ta sẽ không để bất cứ kẻ nào xâm hại đến Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam !
Nguyễn Quốc Đoàn
Sài Gòn ngày 8 tháng 6 năm 2011
nguyenquocdoan@tuoitreyeunuoc.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét