Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Sức mạnh của quần chúng – Lẽ phải tất thắng

Hưởng ứng lời kêu gọi NKYN trên facebook – blogger và diễn đàn internet, giới trẻ thanh niên sinh viên học sinh trong nước mau lẹ thông tin cho nhau, hẹn ngày 05-06-2011 xuất phát xuống đường biểu tình, chống Trung Cộng xâm lấn vùng biển Đông VN lúc 08 giờ sáng tại Hà Nội và Sài Gòn. Để yểm trợ cho phong trào, đồng bào hải ngoại tại CA cũng tuần hành với rừng cờ Vàng và biểu ngữ, lên án chính sách xâm lược của giặc Tầu trước lãnh sự quán Trung Cộng tại Los Angeles ngày 04-06-2011.
Qua video clips và hình ảnh ghi nhận, mặc dù người trong nước buộc phải dùng lá cờ máu, nhưng hầu như chỉ để ngụy trang một ít nên cũng làm cho người Quốc Gia hải ngoại bớt căng thẳng và đồng thuận. Giới cầm quyền Hà Nội cũng không giám đàn áp thô bạo, mặc dù họ đã có lệnh ngăn cấm biểu tình và cô lập những nhân vật đấu tranh cho Dân Chủ trong nước. Nhìn cảnh một thanh niên can đảm thuyết phục với lý lẽ thể hiện” lòng yêu nước” trước đám công an trẻ đang thi hành nhiệm vụ với khuôn mặt bẽ bàng nín thinh, cho biết rằng các lãnh đạo chóp bu ĐCSVN không thể dựa vào chế độ công an trị để bảo vệ cái chế độ bất nhân, bán nước, hại dân, bịp bợm, xảo trá được nữa. Sự đồng thuận thể hiện ”lòng yêu nước” là mẫu số chung cho đoàn kết thành công sẽ là chiến thuật hữu hiệu cho công cuộc giải thể chế độ CSVN.
Người viết sực nhớ đến những ngày sống tại quê hương, khi có những dấu báo hiệu chuẩn bị cho một cơn mưa lũ lớn, loài côn trùng nhỏ bé hiền hòa ở vùng quê là các chú ”Kiến Đen” tìm cách chui ra khỏi tổ. Kiến đen còn được người miền Nam gọi là (kiến gió), loài kiến này không cắn bậy như loài ”Kiến Lửa CAND” nhưng khi nó túa ra cả hàng triệu con bò khắp nhà và bu vào chân cũng làm tôi khiếp sợ, ớn gia gà lùi bước. Tôi chợt hiểu đó là sức mạnh của đám đông mà trong binh pháp có một yếu tố chiến thuật ”thí quân tất thắng ” đó là ”chiến thuật biển người” để áp đảo tinh thần địch.
Dòng Chúa Cứu Thế, thắp nến cầu nguyện cho quê hương đất nước đang bị hiểm họa ngoại xâm
Hàng ngàn người không phân biệt chính kiến, tôn giáo, đảng phái cùng hiệp thông với các Linh Mục tu sĩ thắp nến cầu nguyện cho Tổ Quốc là một dấu chỉ lương tâm và lẽ phải.
Tổng Giáo phận Sài Gòn thành lập Ban Mục vụ Công lý và Hòa bình
Sự thành lập Ban Mục vụ Công Lý và Hòa Bình qua buổi tọa đàm về Ủy ban Công lý và Hòa bình được tổ chức tại Hội trường Fx. Nguyễn Văn Thuận, thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, vào ngày 27/5 sẽ tích cực dấn thân giữa đời và đạo, bênh vực cho công lý, cho quyền con người, sự tự do và đòi hỏi công bình cho những oan trái, giữa nhà cầm quyền phải xử theo luật pháp một cách công minh cho người dân một cách minh bạch. Lẽ phải sẽ được toàn dân kính mến.
Thế lực suy yếu của giới cầm quyền ĐCSVN.
Đcsvn đang mất dần niềm tin của quần chúng, khi mạng lưới thông tin internet phổ biến rộng rãi qua facebook, blogger và diễn đàn báo chí đa chiều, phương tiện hữu hiệu khai phóng cho dân trí và nhất là giới trẻ, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh cũng như giới lao động được vạch trần sự thật và hiểu được sư dối trá, bịp bợm mà bọn Mafia CS đỏ đã bưng bít . Song song với những thất bại quản trị kinh tế qua những học đòi quản trị kinh tế thị trường què quặt của ”Quả Đấm Thép” Nguyễn Tấn Dũng đã làm thất thoát ngân quỹ, cũng là động lực mời gọi tham nhũng, gây hậu quả lạm phát phi mã, chứng khoán tụt giá, khủng hoảng tiền tệ, dẫn đến ngân hàng phá sản. Người dân từ nghèo đến đói sẽ có những biến loạn trong mọi tầng lớp công dân trong xã hội. Sự yếu hèn của Hà Nội trước hiểm họa xâm lược của Tầu cộng sẽ tạo những căm phẫn của quần chúng đối đầu phản kháng với chế độ đương quyền.
Thuận lợi cho cuộc Cách Mạng tất thắng
Sự nhập cuộc của các đoàn thể Tôn Giáo , tầng lớp trí thức, thanh niên, sinh viên học sinh, và toàn dân không còn lẽ gì để sợ hãi khi động cơ ”phát động yêu nước ” do quần chúng nổi dậy là một đối trọng thế mạnh vượt trội sẽ không một thế lực nào cản nổi. Vì yêu nước là bổn phận và trách nhiệm của mọi công dân Việt Nam. Giải thể chế độ CSVN là một điều cần thiết trước mắt để tái tạo lại một chính quyền vững mạnh có đủ sức và trí để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chống lại giặc Tầu.
Vũ Đình Quyến 08-06-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét