Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

CHUYỆN CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM

Chuyện đồng bào xuống đường biểu tình để biểu lộ lòng yêu nước phản đối Trung Cộng chèn ép Việt Nam trong các vụ cắt cáp tàu Bình Minh 2, tàu Viking 2 cũng như các vụ đã bắt giữ đòi tiền chuộc mạng các ngư phủ Việt Nam trước sự làm ngơ của Đảng và Nhà Nước, lại bị chính Đảng và Nhà Nước ngăn cấm, bắt bớ. Phải nói đây là chuyện chỉ có ở Việt Nam.
Chưa hết! Khi cuộc biểu tình xảy ra đến lần thứ 5, thì có một anh giáo sư Hán(g) rộng, nhưng không thâm Nho tên Nguyễn Thế Sự đã làm chuyện ruồi bu là trả lời phỏng vấn của báo Tàu bảo là “những cuộc biểu tình do bọn phản động nước ngoài là đảng Việt Tân ở Pháp (?) tổ chức”. Trên các trang mạng, rất nhiều độc giả đã góp ý “dạy dỗ” tên giáo sư Hán gian “cỏ đuôi chó” này tới bến khiến y phải lên tiếng đính chính, đính tà lia chia.

Báo chí “lề phải” của Bộ Tưởng Thông Tin & Tuyên Truyền có cái lưỡi con bò là Lê Doãn Hợp bèn nhảy vào nhâu nhâu lên chỉ tay vào đảng phản động Việt Tân tổ chức biểu tình!
Đảng và Nhà Nước ta lại nhảy vào ăn có bằng cách cho “mụ vẹt mái” Nguyễn Phương Nga hô hoán:
“Về câu hỏi liên quan đến những thông tin trên một số báo chí VN nói về âm mưu cũng như ý đồ của nhóm Việt Tân, tôi nghĩ, báo chí VN với tinh thần trách nhiệm của mình đã nêu lên một hiện tượng là VT đang có ý đồ lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân VN để kích động nhân dân VN có những hành vi chống lại Nhà Nước. Trên thựctế, VT cũng luôn lợi dụng mọi tình huống, mọi vấn đề nảy sinh để phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân VN. Nhưng những âm mưu, ý đồ và hành động của họ đều thất bại”.
Đúng là:
“Không cái dại nào bằng cái dại này
Lạy ông, Nga ở buội này đây!”
Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có.
Blogger Mẹ Nấm, tức nhà tranh đấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã có “Thư gửi chị Nga” rất là “hết ý” xin mời độc giả tìm đọc.
Trong khi đó thì trên blog của anhbasam có những góp ý về đảng VT như sau:
“Bộ Ngoại Giao VN hết người tài rồi à?  Tự dưng tuyên truyền cho VT. VT đắc lợi, có làm cái quái gì đâu mà được lắm người ủng hộ thế”.
“Cộng Sản đã từng đánh thắng 3 đế quốc, tại sao lại phải lo ngại và sợ hãi bọn VT. Thực sự không phải vậy, VT là một tổ chức nằm vùng ở hải ngoại do CSVN kiểm soát. VT và CSVN thường phối hợp rất nhịp nhàng, tạo ra các cơ hội cho CSVN chụp mũ phản động và bắt bớ ngững người yêu nước”.
Xin không đề cập đến chuyện đảng VT, đảng VC như thế nào. Bài viết này chỉ muốn nói đến những chuyện chỉ ở VN mới có.
Phải nói “tài quảng cáo” của “ông giáo sư Hán(g) rộng nhưng không thâm Nho” Nguyễn Thế Sự và “con vẹt mái có bằng đại học Hoa Kỳ” Nguyễn Phương Nga phụ trách cho cái quảng cáo “đảng VT là đảng phản động”.
Đảng Việt Tân sướng nhé! Thế là: “Nhất đảng “kình” Lưỡng đảng!”. Từ nay đảng VT không chỉ là đảng phản động đối với đảng Việt Cộng mà lại còn là đảng phản động đối với Trung Cộng.  
Các đảng phái của người Việt Quốc Gia hải ngoại có muốn “nổi nang” như đảng phản động VT xin tiếp xúc với ông “Nguyễn giáo sư” và bà “Nguyễn phát ngôn”, đặc trách Đông Xưởng Quảng Cáo Việt-Trung Nhị Quốc Thập Lục Hoàng Tự!
Mại dô! Mại dô!   
*
Chuyện cũng chỉ ở VN mới có là chuyện công an khu vực tới nhà “làm việc” với vợ của người đi biểu tình.
Chuyện do người bị công an làm việc là bà Lê Thị Công Nhân, một luật sư đã từng tranh đấu và từng bị VC bỏ tù,  kể lại.
Xin ghi lại một trích đoạn như sau:
“…Ông ta (Nguyễn Xuân Sơn, công an khu vực phuờng Phương Mai, Hà Nội) bảo: “Sao cô lại nói tôi là mật vụ bảo tôi?” Tôi nói: “Không phải mật vụ thì là ai? Có đất nước nào, chế độ nào mà người dân đi biểu tình chính quyền lại theo dõi rình mò từng gương mặt để đe dọa bắt bớ đủ kiểu như xã hội đen để cấm người ta đi biểu tình như vậy không. Chỉ có lũ ma quỷ, bọn quái thai bán nước mới làm như vậy.”  
*
Nói về cái gọi là NHÀ CẦM QUYỀN XÃ HỘI ĐEN – như cách nói của bà Lê Thị Công Nhân khi kể chuyện “Chồng tôi đi biểu tình” thì phải nói là chuyện chỉ ở VN mới có.
Nhà cầm quyền này làm nhiều chuyện quỷ khốc, thần sầu lắm. Xin mời độc giả nghe những việc làm của nhà cầm quyền VN:
“Nhà cầm quyền CSVN hiện chỉ cầm búa cầm liềm theo kiểu cầm chừng. Chủ nghĩa bây giờ là cầm khoán, bẽ măng. Chính sách là cầm cố đất nước. Định hướng là cầm cái/cầm con. Khẩu hiệu là cầm lọng. Kẻ thù là sỉ phu cầm bút. Đối nội là cầm tù phản biện. Đối ngoại là cầm dao đằng lưỡi. Tư tưởng là uốn gối cầm bô. Kinh tế là khấu đầu cầm bị. Văn hoá là nhắm mắt cầm loa. Thông tin bịt mồm cầm kéo. Tuyên huấn nhắc tuồng cầm canh. Công thương khum lưng cầm khách. Công an khóa xích cầm chân. Tư pháp cầm đèn chạy hiệu. Hành chánh xum xoe cầm dù. Dân phòng lăm le cầm súng. Tại chức nhi nhô cầm bằng. Cấp ủy loay hoay cầm đũa. Đảng viên tý toáy cầm nhầm. Chất xám tất bật cầm máu. Mặt Trận đắm đuối cầm chầu. Phong bì thoải mái cầm cương. Đầu tư tuột dốc cầm chắc. Quốc Hội không dám cầm còi. Tham nhũng ung dung cầm lái. Đất nước lệt bệt cầm cờ. Sứ mệnh lịch sử bây giờ cầm cự. Lãnh đạo níu ghế cầm đô. Nhân dân lũ lượt cầm đồ. Công nhân hút gió cầm cữ. Nông dân chạy gạo cầm hơi. Ngư phủ cầm mạng chuộc tàu. Tiểu thương cầm vợ đợ con. Trí thức rán cầm nước mắt. Trung ương vẫn ngỡ cầm đầu. Trên dưới tranh quyền cầm trịch.Cả giuộc lắm phen cầm cập. Nhìn giặc đoạt ải/chiếm đất/cướp đảo  mà chẳng dám cầm quân. Thấy dân đòi đất/đòi nhà/đòi chỗ tu hành thì giả  dạng côn đồ cầm gạch/cầm đá/cầm cây/cầm gậy…
Một nhà cầm quyền như Rứa đáng gọi là gì?
Nghe chừng phảng phất đâu đây: cầm độc hay cầm thú?”
Xin mượn bài viết “Cầm quyền du đảng hay Du đảng cầm quyền?” của blogger Đinh Tấn Lực để chấm dứt bài viết CHUYỆN CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét