Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Đầu óc trẻ con nhưng mang vóc dáng người lớn

Cách nay chưa lâu, trong bài trước tôi có nói về tinh thần chịu trách nhiệm và đòi phải chịu trách nhiệm của người Việt mình còn quá kém so với nhiều quốc gia. Hãy nhìn cái gương của người Nhật, lấy làm bài học cho dân tộc ta. Ngày xưa, tôi nghe nhiều thế hệ đi trước kể rằng: người Nhật khi phạm trọng tội, họ tự xử bằng cách lấy dao rạch bụng. Ngày nay, đó chỉ còn là thuộc về quá khứ; nhưng người ta tự xử bằng cách nhận trách nhiệm, từ chức nếu có sai lầm. Bắt chước cái kiểu rạch bụng hay từ chức thì ở Vn sẽ không có ông Hồ truyền giống cho đến ngày hôm nay tới đời ông Triết. Và cũng không có Trần Phú kéo theo đến thế hệ hôm nay là ông Phú Trọng. Rồi thì cũng sẽ không có đảng cộng sản Vn luôn.

Không chịu trách nhiệm -xét trên diện tình cảm- thì người ta đã khinh khi rồi; đàng này lại còn đi đổ thừa cho kẻ khác thì lại càng đáng phỉ nhổ thậm tệ hơn. Thường thì chỉ có những đứa trẻ con, không ý thức, chưa hiểu biết gì từ chuyện đời, chuyện người, chuyện tâm lý xã hội; chúng cứ nghĩ đổ thừa là yên tâm, mọi người sẽ tin chúng. Bởi vậy mới có nhiều khi người ta gọi chúng là trẻ người, non dạ là vậy. Ý tôi muốn đề cập đến: đảng cộng sản Vn.
Sở dĩ đề cập đến là vì tôi đã biết, nghe nhiều lần, nhiều nơi, nhiều người đảng viên cao cấp từ ông Dũng thủ tướng, trưởng ban chống tham nhũng cho tới mấy ông phó, và xếp xuôi theo hàng dọc cho đến hàng lóc cóc leng keng, đếm không hết. Mới đây, thêm em Phương Nga cũng trơ mỏ lên phụ họa đồng điệu theo cái đám lóc cóc leng keng đó mà tha hồ đổ thừa. Thật là đáng khinh bỉ!
Người ta đổ thừa là do đảng này, phái nọ; người Việt lưu vong còn nuôi hận thù cũ, kích động, chống phá, lợi dụng, xuyên tạc, lôi kéo, chia rẽ…
- Trong vụ khiếu kiện đông người (hai chữ biểu tình nên tránh: nhạy cảm) là do kích động từ một số phần tử quá khích lôi cuốn. Tại bị khích động, lôi cuốn chứ không phải do bị cướp đất mà chính quyền làm lơ trong nhiều năm không giải quyết.
- “Tụ tập đông người có tổ chức (?)” (nói mẹ nó ra là biểu tình đi!) trước sứ quán Trung Quốc là do lợi dụng tình cảm yêu nước, các thế lực phản động lôi kéo, kích động chứ không phải do đảng ta muốn trấn áp dân mình vì sợ cuộc cách mạng bông. Dân mình ngoan lắm, đảng nói không được biểu tình, tất cả để đảng lo là dân nghe theo liền.
- Tham nhũng là do cô thủ quỉ thấy tiền, mượn đỡ, xài, chứ ở Vn không có tham nhũng nhiều hơn các nước (lời ông Triết).
- Công an đánh người là tại vì không đội mũ bảo hiểm thì bị đánh là đúng rồi!
Không được ưu tiên vì nó là thành phần ngụy, xấu, ta là chính nhân, chính đảng… Kê hết ra chắc còn dài lắm!
Chưa bao giờ nghe đảng ta nói là do đảng mình quá nhiều sai phạm, thiếu tư cách, không đạo đức, vô trách nhiệm, tham những, bất công (nói chung là nhiều sâu) nên có quá nhiều kẻ thù -từ kẻ thù cũ cho đến kẻ thù mới-; là hầu hết dân Vn trừ các đảng viên. Có nhiều khi các cựu đảng viên cũng là kẻ thù luôn cũng không chừng! Nói chi! Ngu sao nói!
Khổ vậy chứ! Chỉ tại các người muốn phá đám không hà! Trong khi đảng mình đang ăn nên làm ra mà chúng nó muốn chia rẽ, lôi cuốn, kích động. Bọn này cần phải tiêu diệt gọn.
Nguyễn Dư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét