Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

THẾ ĐỨNG VIỆT NAM

Những biến chuyển hay biến động trên Biển Đông hiện nay cộng với hai cuộc biểu tình vừa qua tại quốc nội đã đưa mọi người Việt Nam lo lắng, bồi hồi, kể cả những người bị mang tiếng là thờ ơ với đất nước, nay cũng tìm hiểu, nhận định và hành động. Vì sao? Vì dù sao mỗi người ViệtNamvẫn là một chiến sĩ chống xâm lăng. Đó là một sự thật mà Việt Cộng, Trung Cộng và Hoa Kỳ cũng như các nước khác trên thế giới phải nhìn nhận.
Hoàn cảnh nào đưa ViệtNamvào thế đứng hôm nay?
Ảnh hưởng của Trung Cộng thế nào đối với ViệtNam?
Hoa Kỳ có những “dự tính” gì với vấn đề Biển Đông và ViệtNam?
Thế đứng của dân tộc ViệtNamhôm nay.

Kết luận.
1.- HOÀN CẢNH NÀO ĐÃ ĐƯA ĐẤT NƯỚC VÀO THẾ ĐỨNG HÔM NAY?
Câu trả lời nhanh chóng và đơn giản, nhưng đầy đủ: đó là chủ nghĩa Cộng Sản đã đưa đất nước ViệtNamđến hoàn cảnh hôm nay. Ngoài chủ nghĩa Cộng Sản ra, bất cứ quốc gia nào sau Đệ Nhị Thế Chiến cũng có cơ hội để vươn lên, dù có phải chiến tranh, nhưng nếu là quốc gioa không Cộng Sản thì sau chiến tranh vẫn được trở lại sống cuộc sống bình thường, còn những quốc gia hay miền nào có dính dáng đến Cộng Sản Chủ Nghĩa đều lâm vào hoàn cảnh tồi tệ. Đông Âu với các nước Ba Lan, Tiệp Khắc v.v… kể cả Nga Sô, Trung Hoa, Việt Nam, Cu Ba. Ở đâu có Cộng Sản, ở đó có thù hận, có đàn áp dân chúng dã man, thống kê 100 triệu người bị thủ tiêu, ám sát, bị lên án chết mà không ra tòa. Trung Cộng giết mấy triệu, nếu không nói mấy chục triệu dân vì Cải Cách Ruộng Đất, Cách Mạng Văn Hóa, Việt Nam mất 200 ngàn (con số tối thiểu) cho Cải Cách Ruộng Đất, biết bao nhiêu người chết vì tù đày, thủ tiêu, nhất là 2 cuộc chiến không cần thiết. Nếu vì chiến tranh để đánh đuổi thực dân thì tại sao sau chiến tranh, 200 ngàn người dân vô tội miền Bắc cũng bị giết? Tại sao sau khi giành được miền Bắc, không còn bóng dáng thực dân Pháp, người dân Việt tại đó lại chịu quá nhiều áp chế, từ têm phiếu, hộ khẩu, làm ăn tập thể v.v… mà đáng lẽ họ phải có đời sống khá hơn dưới thời thực dân Pháp chứ sao lại khỗ cực,  bị kềm kẹp gấp trăm lần sống dưới thời thực dân Pháp? Vì chủ nghĩa Cộng Sản.
2.- ẢNH HƯỞNG TRUNG CỘNG THẾ NÀO ĐỐI VỚI VIỆT NAM?
Vì là Cộng Sản, Hồ Chí Minh lệ thuộc vào Trung Cộng, từ lệ thuộc này gây ra “nợ nần”. Vào thập niên cuối thế kỷ 20, trong khi các nước Nga Sô và Đông Âu làm cách mạng ôn hòa bỏ chủ nghĩa Cộng Sản, Cộng Sản Việt Nam lúc đó theo Nga Sô, tại sao không theo đó mà vứt bỏ chủ nghĩa Cộng Sản? Lý do mà nhiều kẻ lãnh đạo Việt Cộng cho là “tuyệt phẫm” để biện minh cho vấn đề bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này là: nếu bỏ chủ nghĩa CS, Trung Cộng sẽ tràn qua chiếm ViệtNam. Trên thực tế thì vì dây dưa với Trung Cộng mà bị chúng mua chuộc, bị kềm chế v.v… cộng với sự hèn nhát, lệ thuộc “thiên triều (chữ mà Hồ Chí Minh thường dùng), và cũng giống như những quan lại cổ hủ hồi trao vua Tự Đức, sợ cải cách theo sớ 42 điều cải cách của cụ Nguyễn Trường Tộ thì mất địa vị, do đó, Việt Cộng bỏ Nga và đầu thú Trung Cộng. Từ chỗ đầu thú này, Trung Cộng đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả phương diện đối với Cộng Sản Việt Nam hôm nay.
“Thà ăn cứt thằng Tây chứ nhất định không làm bạn với thằng Tàu”, câu nói của Hồ Chí Minh tuy chỉ là câu nói của tên bịp bợm, nói cho qua chuyện với thuộc hạ và đồng bào thắc mắc và chống lại Hồ Chí Minh khi tên này rước Pháp từ Hải Phòng lên Hà Nội, nhưng cái mà chính Hồ Chí Minh cũng phải công nhận là tính “bành trướng” hay thực dân của Tàu đối với Việt Nam. Sự kiện Hồ Chí Minh để 300 ngàn quân Trung Cộng chiếm đóng miền cực Bắc Việt Nam từ năm 1965 đã chứng tỏ “mất chủ quyền” từ đó. Từ sau năm 1975 đến nay, Việt Cộng đã nhượng bộ, đã chấp nhận cho Trung Cộng bao nhiêu đặc quyền, đặc lợi trên đất nước Việt Nam, từ lãnh hải, lãnh thỗ đến tạo lập những cơ sở làm ăn trong nội địa Việt Nam khiến cho chính những cắn bộ Việt Cộngngay cả Võ Nguyên Giáp cũng phải lên tiếng phản đối. Trung Cộng đã nhiều lần nhục mạ, hành hạ Việt Cộng một cách công khái, không kể mặt mũi của đàn em, như vụ gia nhập WTO, dù đả “phó thự”, dù đã sẵn sàng 100%, mang qua Tân Tây Lan để ký với Hoa Kỳ, Trung Cộng ra lệnh dẹp là VC phải nghe theo. Hầu hết các Đại Hội Đảng Việt Cộng, Trung Cộng đều có người tham dự, y như thái thượng hoàng của Việt Cộng. Sự kiện mà người Á Đông mới hiểu ý nghĩa “chủ nhân ông”, đó là việc Giang Trạch Dân đã tắm biển Hội An.
Ngày nay, Trung Cộng đang cơn sốt dầu hỏa. Gaddafi bị “cách mạng Hoa Lài” cãn trở, dở sống, dở chết, các cơ sở khai thác đầu hỏa tại Lybia của Trung Cộng phải ngưng trệ, các đường tiếp tế dầu của Trung Cộng trên Ấn Ðộ Dương và Thái Bình Dương không biết vô tình hay cố ý đều bị  hải quân Hoa Kỳ ngăn chận tuy thưa nhưng khó lọt. Về phía Tây NATO đang có chiến tranh với Afghanistan, Ấn Độ cũng là một lá chắn. Trung Cộng buộc phải tận dụng biển Đông để khai thác dầu hỏa. Trung Cộng tự vạch ra c1i “Lưỡi Bò” liếm hết phần biển Việt Nam, Trung Cộng ngang nhiên bắt giữ, giết hại, cướp bóc, đòi tiền chuộc ngư dân Việt Nam, Việt Cộng vẫn thờ ơ. Người Trung Cộng đương trường đánh chết người Việt Nam giữa phố phường Hà Nội mà công an Việt Cộng không dám can thiệp. Trước đây, sinh viên ViệtNambiểu tình chống Trung Cộng bị đàn áp thẳng tay. Nhưng hôm nay có khác chút đỉnh. Việt Cộng không dám thẳng tay đàn áp, nhưng lại sợ Trung Cộng “đánh đòn”.
3.- HOA KỲ CÓ NHỮNG DỰ TÍNH GÌ TRONG VÙNG BIỂN ĐÔNG?
Dĩ nhiên, Hoa Kỳ rất quan tâm đến biển Đông, vùng biển liên hệ đến ViệtNamvà Trung Cộng. Ngoại Trưởng Hilary Clinton đã tuyên bố vùng này là quyền lợi của Hoa Kỳ, nhưng với một chính sách co giản bất chợt miễn sao cuối cùng, Hoa Kỳ được lợi. Đó là chính sách con buôn. ViệtNamkhông thể tin tưởng vào Hoa Kỳ, dù đó là những cam kết, những hứa hẹn. Việc Hoa Kỳ đưa một khu trục hạm đến vùng này, việc Hoa Kỳ tuyên bố thế này, thế khác không bao giờ nên tin, cho đến khi Hoa Kỳ thực sự hành động tức là trực tiếp đối đầu với Trung Cộng.  Sau đây là những giả thuyết về “ý đồ” của Hoa Kỳ trong vùng biển Đông và vùng biển ViệtNam:
- Hoa Kỳ và Trung Cộng đã thỏa thuận phân chia vùng ảnh hưởng mà Biển Đông nằm trong vùng ảnh hưởng của Trung Cộng.Trước khi Tham Mưu Trưởng quân đội Trung Cộng sang Hoa Kỳ, các giới chức Hoa Kỳ tuyên bố cứng rắn bao nhiêu thì sau đó lại có vẽ hòa hoản bấy nhiêu.
- Hoa Kỳ không trực tiếp đánh Trung Cộng, nhưng xúi dục Việt Nam và các nước lân cận làm “chiến tranh ủy nhiệm”, Hoa Kỳ viện trợ quân sự để các nước láng giềng của Trung Cộng cầm chân Trung Cộng, cho đến khi Trung Cộng mệt mỏi hay Trung Cộng dùng những tiểu xảo để gạt Hoa Kỳ một lần nữa như năm 1972 mà Hoa Kỳ phải hy sinh VNCH.
- Hoa Kỳ đang chơi “diễn biến dầu hỏa” tức câu giờ để Trung Cộng phải khan hiếm dầu hỏa. Do đó, Hoa Kỳ áp dụng chiến thuật khi cương, khi nhu khiến Trung Cộng chết đứng vì thiếu dầu trầm trọng, kỹ nghệ ngưng đọng. Buộc lòng Trung Cộng phải mở đường máu mặt biển Ðông.
- Ðiều hy vọng lớn cho Việt Cộng là Hoa Kỳ xúi Việt Cộng gây hắn với Trung Cộng để chúng dứt khoát chạy theo Hoa Kỳ.
Tất cả những giả thuyết trên đều khó có thể thành sự thật bởi vì tình hình quá phức tạp, trừ phi Trung Cộng ngang nhiên xâm lấn Việt Nam. Một sự thật hiển nhiên là “biến động biển Ðông” rất có lợi cho Hoa Kỳ, cũng như biến động tại Lybia rất thiệt hại cho Trung Cộng. Dù muốn dù không, Trung Cộng cũng phải đương đầu với các nước láng giếng, đối đầu với Việt Nam, Philippines, Indonesia, Nhựt Bản, Ðài Loan, v.v… khiến cho các nước này tạo thành một vòng vây chung quanh Trung Cộng và phải dựa vào Hoa Kỳ. Trong khi đó, Trung Cộng bị bao vây, xuất cảng rất trở ngại. Xung đột càng leo thang, Trung Cộng càng khó khăn trong việc xuất nhập cảng, nhất là dầu hỏa. Một khi gặp khó khăn trong xuất nhập cảng, dân chúng Hoa Lục chắc chắn phải nổi dậy. “Lò lửa Hoa Lài” cũng đang âm ỉ trong Hoa Lục. Trung Cộng cũng không thể một sớm một chiều chấm dứt xung đột này, ngoài trừ một hình thức như đầu hàng. Ðiều mà Trung Cộng không bao giờ làm. Trung Cộng cũng không thể ngang nhiên xua quân đánh chiếm Việt Nam, vì tuy Việt Nam yếu, nhưng các nước Ðông Nam Á, Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ không thể ngồi nhìn sự việc này một cách thản nhiên. Với dân Việt Nam một khi bị xâm lăng cũng không phải deỹ nuốt trộng, có khi vì thế mà Trung Cộng phải “tan gia bại sản” vì kinh tế tài chánh Trung Cộng dựa vào bên ngoài, nếu bị phá hoại Trung Cộng sẽ hao mòn dần. Các lãnh tụ Trung Cộng cũng đã nhìn thấy điều đó.
4.- THẾ ÐỨNG CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM HÔM NAY.
- Một viên đá giết 2 chim:
Sự leo thang khiêu khích của Trung Cộng ở Biển Ðông khơi dậy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí chống xâm lăng của dân tộc Việt Nam bộc phát nhanh chóng. Qua 2 cuộc biểu tình vừa qua, Việt Cộng không dám đương trường đàn áp. Nếu không đàn áp chắc chắn phong trào sẽ bộc phát, nếu đàn áp dân chúng sẽ quay mũi dùi về phía Cộng Sản ViệtNam. Phong trào chống Trung Cộng là một lợi thế rất lớn cho người dân ViệtNam, khiến Việt Cộng còn miệng ăn mà không có miệng nói. Một viên đá bắn 2 con chim một lượt. Chống Trung Cộng làm cho thế giới thấy bộ mặt xâm lăng của Trung Cộng với những sự kiện xảy ra trên biển Ðông. Chống Trung Cộng mà từ trước Việt Cộng coi như bậc thầy, đội Trung Cộng lên đầu, điều này nói cho toàn dân và cả thế giới biết Cộng Sản Việt Nam từ Hồ Chí Minh cho đến bây giờ chỉ là một bọn bán nước cầu vinh, nhận giặc làm cha. Nếu tiếp tục run sợ trước Trung Cộng chứng tỏ Việt Cộng vẫn ngấm ngầm làm tay sai Việt Cộng. Việt Cộng bắt buộc phải trở về với dân tộc. Trái lại, Việt Cộng chính là viên đá lớn cản đường chống xâm lăng của dân tộc. Ngày xưa, Việt Cộng dùng 2 chữ Việt gian làm tay sai cho Pháp để giết hại nhiều người, nhất là đảng viên Quốc Dân Ðảng và các tôn giáo đảng phái khác. Ngày nay, Việt Cộng đương trường làm tay sai cho Trung Cộng, có văn bản, có chứng cớ công khai, “thập mục sở thị”, đáng phải lên án tử hình, vì là Việt gian! Nếu thức thời, Việt Cộng phải trở về với dân tộc trước khi quá muộn.
Trở về với dân tộc với tư cách gì? Với tư cách kẻ lầm đường lạc lối trở lại với đường ngay nẻo chánh. Việt Cộng phải làm gì? Phải làm y như Hồ Chí Minh ngày trước, nhưng lần này khác hơn đó là phải tạ lỗi với tổ tiên, với đồng bào. Ngày xưa khi gặp thế bí, Hồ Chí Minh đã tạ lỗi vì đã giết quá nhiều người trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Ðất. Dù là nước mắt cá sấu, nhưng đó cũng là một tiền lệ để Việt Cộng ngày nay có tạ lỗi thì cũng chỉ “sống học tập và lao động theo gương Bắc Hồ” mà thôi, không có gì phải xấu hỗ, nhất là về hợp tác với dân tộc để chống xâm lăng. Làm cách nào để biết sự “thành thật sám hối của Việt Cộng? Chúng phải lập tức trả lại tự do dân chủ cho dân tộc, mà tự do tôn giáo và tự do ngôn luận là 2 quyền tự do cần thiết nhất để cứu nước. Nhiều người đặt sai vấn đề rằng: dân tộc phải hợp tác với Việt Cộng để chống Trung Cộng. Không! Việt Cộng phải trở về với dân tộc để chống Trung Cộng. Hơn 70 năm qua kể từ 1930, Việt Cộng đã gây biết bao nhiêu tội ác, tội ác nặng nề nhất là làm nô lệ ngoại bang. Chế độ Cộng Sản, dù là loại Cộng Sản giả tạo, Cộng Sản bịp bợm cũng phải dứt khoát từ bỏ. Nếu không, buộc lòng dân chúng phải lật đổ Việt Cộng, nhất là thái độ rụt rè như gà phải cáo trước Trung Cộng.
Một vài tên tay sai Việt Cộng đã có luận điệu khơi dậy những “mầm mống loạn lạc”, hay những luận điệu từ trước của “3 chàng ngự lâm pháo bậy” mà chúng tôi đã có dịp vạch rõ chân tướng của chúng, khi chúng cố ý ngăn cản cuộc cách mạng Hoa Lài tại Việt Nam với những luận điệu sợ VC đàn áp, không có lãnh tụ, không có ai mời v.v… nhất là luận điệu phải hợp tác với Việt Cộng để chống  Trung Cộng. Biểu tình chống Trung Cộng trong khi chính phát ngôn viên chính thức của VC cũng công nhận Trung Cộng đang xâm lấn Việt Nam thì không có lý do gì Công An và Quân Ðội  Việt Cộng đàn áp dân chúng được. Trừ khi chúng ra mặt làm đầy tớ cho Trung Cộng. Quân đội Việt Cộng dám làm điều đó không? Hỏi tức là trả lời.
Biểu tình để biểu dương ý chí chống xâm lăng, biểu tình để cho Việt Cộng thấy dân tộc Việt Nam sẵn sàng hy sinh để chống Trung Cộng xâm lược, biểu tình để cho mọi người biết Việt Cộng cõng rắn cắn gà nhà bấy lâu nay, nay phải sám hối. Ngoài biểu tình ra, chúng ta phải đòi hỏi Việt Cộng cấp tốc trả lại quyền tự quyết cho dân tộc. Phải tuyên truyền giác ngộ cho lực lượng Công an Việt Cộng biết chúng không thể đàn áp toàn dân đang chống xâm lăng Trung Cộng. Kêu gọi những kẻ thức thời trong hàng ngũ Việt Cộng sớm quay về với dân tộc một cách công khai. Phải công khai, vì giai đoạn này là giai đoạn dầu sôi lửa bỏng rồi.
Thời gian qua, giáo xứ Thái Hà và 3 giáo xứ khác đã tổ chức “Cầu Nguyện cho đất nước”. Tại sao chỉ có 4 địa điểm cầu nguyện? Tại sao các linh mục, các giám mục không ra lệnh cho giáo dân cầu nguyện, tại sao cả nước không cầu nguyện? Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo kiêm xử lý Tăng Thống đã có thái độ rõ ràng, Công giáo và các tôn giáo khác sao lại im lặng? Quý vị về hùa với Việt Gian Cộng Sản được ích lợi chi, hay phải mang 2 tiếng Việt Gian?
Thời cơ cho một cuộc cách mạng chống xâm lăng Trung Cộng, cơ hội ngàn vàng để những đảng viên Cộng Sản nhận thức rõ đường hướng Việt Cộng cầm quyền là sai lầm. Chúng ta sẽ thắng lợi.
Lê Văn Ấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét