Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Ngư dân lặn hải sâm ở Hoàng Sa trúng đậm tiền tỉ

SGTT.VN - Chiều nay (30.5), ông Nguyễn Dự, chủ tịch UBND xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn cho biết: “Sáng nay, tàu của ông Lê Túc từ vùng biển Hoàng Sa trở về, trúng đậm hơn 1,5 tấn hải sâm sau chuyến biển kéo dài 1 tháng. Đây là chuyến đi biển đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay ở huyện đảo này”.
Hải sâm trên tàu ông Túc được chuyển lên bờ đưa đi tiêu thụ.
Cập cảng cá sáng nay, thuyền trưởng Lê Túc cho biết: “ Hàng chục năm qua hành nghề lặn, chưa bao giờ tàu cá của tôi lại lặn được nhiều hải sâm thế này. Thông thường có trúng lắm thì chỉ dừng ở 1 tấn hải sâm/chuyến biển. Đằng này đến 1,5 tấn. Thu nhập của mỗi thuyền viên sau chuyến biển này ít nhất được khoảng 120 triệu đồng. Chúng tôi tiếp tục gắn bó với vùng biển Hoàng Sa và nghề lặn này trong thời gian tới”.

"Hải sâm theo giá thị trường hiện nay dao động khoảng 1,6-1,7 triệu đồng/ kg (chưa qua sơ chế) thì chúng tôi cũng thu được gần 2,5 tỉ đồng, trừ chi phí lãi còn khoảng 2 tỉ đồng", ông Túc cho biết thêm. 
Theo các chuyên gia, hải sâm có tên khoa học là Stichopus japonicus selenka, là một loại động vật không xương sống, sống ở biển, trên đáy cát hoặc san hô chết, tập trung nhiều nhất ở độ sâu 2-5m, hay gặp ở vùng vịnh và những nơi có nhiều đá ngầm. Hải sâm có tác dụng tăng cường sức đề kháng và nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể, ức chế quá trình sinh trưởng và di căn của các tế bào ung thư, chống mệt mỏi cơ bắp, duy trì trạng thái hoạt động cao, chống lão hóa…
MINH ĐỨC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét