Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Nga có thể mất Sibir

Россия может лишиться Сибири

Tác giả: Mikhai Kechinov
Nguồncomstol.info  newsland.ru
Kichbu 
.
 Новость на Newsland: Россия может лишиться Сибири
QUÂN ĐỘI NGA
.
Được biết rằng câu hỏi về  thế giới vĩnh hằng thuộc vào phạm trù mỹ từ trong các hiện thực cấu trúc thế giới tư bản chủ nghĩa hiện đại. Trên thế giới này hiện xuất hiện câu hỏi tự nhiên và rất cốt tử: ai hôm nay là kẻ thù tiềm năng nhất của Nga?

Chúng không ít. Khối NATO luôn luôn đã và đang là kẻ thù chủ yếu. Tuy nhiên mối đe dọa thật sự lại xuất phát chính từ Trung Quốc. Sự hiện diện của đảng cộng sản đứng đầu quốc gia – mà liệu xã hội Trung Quốc có thể gọi là xã hội chủ nghĩa được không có thể làm độc giả băn khoăn. Kinh tế thị trường, tư hữu, tham gia vào WTO, cơ quan tư bản kếch xù trong Ủy ban trung ương ĐCS Trung Quốc – tất cả điều đó không cho phép nói về Trung Quốc như “một thành trì của hòa bình và an ninh” hơn Liên Xô một thời nào đó. Thời kỳ quá độ chủ yếu đi đến tư bản chủ nghĩa rõ ràng đã ảnh hưởng đến tâm thái địa chính trị của đất nước. Sự phát triển nền kinh tế bằng các phương pháp tư bản chủ nghĩa sớm hay muộn sẽ đặt ra trước Trung Quốc một vấn đề về mở rộng lãnh thổ của mình. Nhờ vào ai? Rõ ràng, nhờ vào láng giềng phía bắc của mình – nước Nga, là nước cho đến hôm nay vì sự yếu kém của chính quyền và sự phát triển không đúng hướng của nền kinh tế hiện không có khả năng bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình.
Mục đích của bài này hoàn toàn không phải bôi nhọ Trung Quốc và đảng cộng sảng Trung Quốc. Chúng tôi kêu gọi độc giả suy nghĩ thận trọng về điều rằng chúng tôi cùng các bạn sẽ sống được bao lâu nữa trong một đất nước rộng lớn nhất trên hành tinh này.
Để gây hấn cuộc xung đột vũ trang của LB Nga và Trung Quốc hiện có những điều kiện tiên quyết hoàn toàn được xác định.
Thứ nhât, Trung Quốc quá tải về dân số. Các vùng lãnh thổ của nó đang trở nên quá nhỏ bé đối với dân số hiện có tỷ rưỡi người, mà nó không thể giảm bớt được. Thứ hai, Trung Quốc cần các nguồn tài nguyên mới và ngày càng mới vì sự tăng trưởng kinh tế dữ dội đang diễn ra trong nước. Đồng thời, các vùng lãnh thổ tiếp giáp biên giới với Trung Quốc tương đối thưa thới dân cư và có tiềm năng tài nguyên khổng lồ. Các vùng lãnh thổ đó là Kazakhstan và, dĩ nhiên, Nga, chính xác hơn, là các vùng rộng lớn Zauralski. Nói thêm, cần thấy rằng Trung Quốc luôn xem vùng đất này của Nga là của mình, bởi thế sự bành trướng về hướng Sibiry đối với nó là tự nhiên và logis.
Dĩ nhiên, những người Trung Quốc ưa thích chiếm đống hòa bình lãnh thổ mong muốn – về kinh tế, dân số. Tuy nhiên điều này không có giá trị nguyên tắc, và CHND Trung Hoa không đặt ra sự cần thiết can thiệp quân sự.
Cuộc cải cách quân sự đang tiến hành tại Nga…. (наложенная на двадцатилетнее последовательное разрушение российско      й армии-Kichbu đang khó khăn với mấy từ tiếng Nga này-bạn nào dịch giúp cho-Kichbu cám ơn), sẽ dẫn đến những hậu quả thảm hại đối với chúng ta. Trong trường hợp bắt đầu các chiến sự, đất nước của chúng ta sẽ bị thất bại, trong những thời gian tương đối ngắn. Khả năng quốc phòng của Trung Quốc đến hôm nay không nhượng bộ nước Nga. Chúng ta sẽ phân tích.
Thứ nhất. Sự phụ thuộc của CHND Trung Hoa vào Nga mà nó đã xuất hiện trong những năm 50s của thế kỷ trước và tiếp tục trong thời kỳ tồn tại của Liên Xô đã qua rồi. Quả thực, sự phụ thuộc đó là sống còn khi  Liên Xô là nhà cung cấp chủ yếu kỹ thuật quân sự cho CHND Trung Hoa, và chiến đấu cùng chúng ta bằng vũ khí của chúng ta. Tuy nhiên, với sự sụp đổ của Liên Xô, Trung Quốc đã có cơ hội tiếp cận đến với các hình mẫu của công nghệ quân sự của phương Tây. Ngoài ra, Trung Quốc có khả năng độc nhất vô nhị đánh cắp công nghệ, mà không ai có thể so sánh được, và nhờ thế nó “ đã đi qua được” vấn đề này. Không hiểu được tại thời điểm hiện tại, quốc gia này  có quyền sử dụng một số lượng hình mẫu quan trọng mà nó không mua, và cũng không nhận được giấy phép sử dụng các hình mẫu đó. Những ví dụ như thế có thể kể ra vô cùng nhiều. Trước hết, ở đây cần nên nhớ lại các bản sao và copy của các “Smerch” của Nga (Phiên bản của Trung Quốc là РСЗО А-100  PHL-03), các khẩu đội pháo binh hiệu “Msta” (Phiên bản củaTrung Quốc là Tu 88), các hệ thống tên lửa C-300 (Phiên bảnTrung Quốc là HQ-9). Cùng có thể nói như vậy về các hình mẫu của Mỹ, Pháp và các nước khác. Ngoài ra, “các chuyên gia” Trung Quốc biết sáng tạo ra cái gì đó mới của mình từ các bản copy ở các nước khác, đôi khi còn hơn hẵn cả nguyên bản. Ví dụ điển hình là súng tự động của Trung Quốc chế tạo trên cơ sở “súng Kalashnikov” (súng tiểu liên AK-Kichbu) . Trung Quốc từ chối hợp tác chính thức với Nga về vấn đề mua vũ khí.
Thứ hai. Số lượng các đơn vị kỹ thuật quân sự của Trung Quốc hiện không thua số lượng của Nga. Ví dụ, Nga tại thời điểm này tại vùng Viễn Đông có bốn máy bay tiêm kích SU-30, Trung Quốc – 120 chiếc tương tự. Vân vân. Theo chỉ thị của Bộ quốc phòng LB Nga, số lượng xe tăng của Nga (T-90, T-80U, T-72B) cần phải tăng lên đến 2000. Ở Trung Quốc số lượng hình mẫu xe tăng tương tự hiện tại cũng tương đương như thế. Và ngoài ra, Trung Quốc hiện có không ít hơn 6000 phiên bản cũ chế tạo trên cơ sở T-54 của chúng ta. Họ trong suốt thời gian đã chống với BTR, BMP không tồi, và đóng vai trò của một cú đánh lớn với mục đích đánh lạc hướng các phương tiện chống tăng để chúng chú ý đến mình.
Thứ ba. Các quy mô của sinh lực mà nó có thể được huy động trong các hoạt động quân sự từ phía Nga – và điều này rõ ràng – không thể so với các quy mô nguồn nhân lực của Trung Quốc.
Thứ tư. Không có gì bí mật đối với mọi người rằng hai quân khu (Shenyansky và Pekinsky) sát biến giới Nga được trang bị các mẫu vũ khí mạnh và hiện đại, trong đó cả pháo binh đã được tự động hóa hoàn toàn. Và tốc độ tấn công của binh sỹ CHND Trung Hoa rất cao ( bằng 150 km trong ngày đêm). Và còn thêm một yếu tố nữa. Transibir là con đường gia thông duy nhất giữa tây và nam Nga, và đối với các biệt kích Trung Quốc cắt đứt đường giao thông là nhiệm vụ tương đối không phức tạp.
Thứ năm. Có ai đó  sẽ phản đối những vấn đề nói trên rằng ở chúng ta, nói là, có vũ khí hạt nhân. Nhưng cả ở Trung Quốc nó cũng có. Tất nhiên, hiện thời tại đây ở Nga còn có ưu thế hơn, tuy nhiên nó đang dần bị cắt giảm và điều đó gây nên những mối lo ngại. Ngoài điều đó ra, cần nhớ rằng tiềm lực hạt nhân của Trung Quốc hiện có đến ngày hôm nay đủ để tiêu diệt tất cả các thành phố lớn của châu Âu mà họ sẽ không tiếc sử dụng chúng. Chính những địa điểm này, dân cư dày đặc và nghèo các nguồn tài nguyên, đối với Trung Quốc không có giá trị thực tiển nào cả.
Và như vậy, càn phải công nhận rằng ưu thế của chúng ta một thời nào đó đối với Trung Quốc đã biến thành huyền thoại sạch trơn. Bởi vậy thôi đừng tự ru mình bằng các ảo tưởng, mà hãy lo nghĩ đến các kết luận phù hợp.-Kichbu-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét