Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Gaddafi phải chạy trốn hàng đêm

Lãnh đạo Libya Gaddafi mỗi đêm lại trốn ở một bệnh viện khác nhau để tránh bom của NATO và các vụ ám sát của chính người dân nước này, điệp viên MI6 báo cáo với Thủ tướng Anh như vậy. 
Thủ tướng Anh đêm qua đã bật đèn xanh cho việc triển khai 4 chiếc máy bay trực thăng tấn công Apache tại Libya để tiêu diệt nhà lãnh đạo này. Quyết định được đưa ra sau khi Thủ tướng David Cameron nhận được báo cáo tình báo rằng Gaddafi đang chạy trốn và liên quân sắp bắt được ông này.

Tin tình báo do điệp viên Anh, Pháp và Mỹ thu thập trong tuần qua cho thấy, đại tá Gaddafi đã trở nên "hoang tưởng" và nghĩ các thành viên trong quân đội sắp giết ông ta.
Các nguồn tin cấp cao nói, ông Gaddafi đã bỏ hầm chỉ huy và các ngôi nhà an toàn trước đây.
Hiện, khó có thể xác nhận thông tin do khó thu thập tin tức từ Tripoli. Tuy nhiên, một nguồn tin ngoại giao nói: "Gaddafi dường như di chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác và ở mỗi đêm tại một bệnh viện".
Đây là thông tin đầu tiên về tung tích của lãnh đạo Libya Gaddafi kể từ khi ông này có bài phát biểu trên sóng phát thanh hôm 11/5.
Thủ tướng Cameron nói: "Thứ tôi muốn thấy là tăng sức ép vì tôi tin rằng chính quyền ở Libya và đại tá Gaddafi cảm nhận được sức ép. Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể - ngoại giao, chính trị về mặt quân sự và trừng phạt".
Trong khi giới chức Anh khẳng định đại tá Gaddafi không phải là mục tiêu những trực thăng Apache được gắn 16 tên lửa tấn công, có thể tiêu diệt một chiếc xe di chuyển với tốc độ nhanh từ một nơi cách xa 8km.
  • Hoài Linh (Theo Mail, Sun)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét