Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

TT Vân Sơn chuẩn bị phát hành DVD 'Giữ Trọn Tình Quê'

Ðức Tuấn/Người Việt

WESTMINSTER (NV) -Sau gần hai tháng edit, chỉnh sửa mầu sắc, âm thanh cho trọn vẹn, trung tâm Vân Sơn vừa cho nhật báo Người Việt biết DVD Vân Sơn 46, chủ đề “Giữ Trọn Tình Quê” thu hình tại Praha hồi cuối tháng 4 vừa rồi sẽ được trình làng cuối tuần lễ này tại quận Cam.

Bìa DVD Vân Sơn số 46 “Giữ Trọn Tình Quê” quay tại Praha.

Ðây là tác phẩm DVD trọn bộ có 3 disc, trong đó hai đĩa chuyển tải 27 tiết mục gồm ca múa, nhạc, hài kịch. Ðĩa thứ ba là trọn phần tài liệu “Giữ Trọn Tình Quê” do MC Việt Thảo và nghệ sĩ Vân Sơn thực hiện trước khi tất cả các ca nghệ sĩ sang Praha thu hình 1 tháng.
Góp mặt trong bộ DVD Vân Sơn 46 “Giữ Trọn Tình Quê” có các ca sĩ như: Tinna Tình, Thu Phương, Giang Tử, Hoàng Thục Linh, Trường Vũ, Kiều Oanh, Lê Huỳnh, Linda Chou, Vân Sơn, Bảo Chung, Chế Linh, Cát Tiên, Lê Nhật Minh, Thanh Tuyền, Tuấn Ngọc, Triệu Minh, Quang Minh, Hồng Ðào, Lê Nguyên, Ngọc Hạ.
Nghệ sĩ Vân Sơn nói với nhật báo Người Việt: “Chúng tôi cố gắng hoàn tất DVD số 46 càng sớm càng tốt để kịp phát hành vào dịp lễ mừng độc lập mùng 4 tháng 7 tới.”
Anh nói thêm về phần nội dung của tác phẩm DVD “Giữ Trọn Tình Quê”: “Chúng tôi hy vọng tác phẩm DVD số 46 sẽ mang lại sự hài lòng đến với giới thưởng ngoạn khắp mọi nơi vì phải nói phần nội dung của tác phẩm là chọn lọc tất cả những món ăn ‘sơn hào hải vị’ từ các ca khúc đơn ca, song ca đến hợp ca rồi ngay cả hài cũng phải suy nghĩ, lựa chọn để đảm bảo mang lại tiếng cười thật thoải mái.”
Ðệ nhất MC Việt Thảo cũng góp ý kiến trong phần nói về các ca nghệ sĩ: “Trung Tâm Vân Sơn rất chú trọng đến lãnh vực phát triển tài năng mới, bởi vậy khi quý vị nhìn thấy những tên tuổi như Lê Nguyên, Triệu Minh, Linda Chou, Hoàng Thục Linh hay Tinna Tình... Thì chỉ hy vọng khán giả, thính giả hãy đón nhận họ cũng giống như tạo điều kiện để những người trẻ lớn lên ở đây có cơ hội phục vụ cộng đồng.”
Hai tiết mục cười như Ngày Anh Về (hài kịch) do Kiều Oanh, Lê Huỳnh đảm trách và tiết mục hài số 2: nhạc cảnh: Thằng Bờm do Lê Huỳnh, Kiều Oanh, Vân Sơn và Bảo Chung thực hiện là hai tiết mục mà theo anh Vân Sơn sẽ tạo nhiều tiếng cười nghiêng ngửa.
Cảnh trí và mầu sắc là phần chính của cả tác phẩm bởi thế cảnh trí được thay đổi gần như liên tục để không làm nhàm chán người xem, còn ánh sáng, mầu sắc cũng thuộc hạng “đắt tiền” nhờ những dàn máy thu hình hiện đại, hệ thống dolby sẽ làm người xem nghe lời ca, tiếng hát “sướng” hơn khi có những dàn âm thanh “chạy vòng” (surround sound) đắt tiền.
Ngày nay khi các tác phẩm DVD, CD được trình làng thì không phải chỉ đơn thuần là giải trí ngoài ra còn một dụng ý khác từ các trung tâm muốn được gửi đến giới thưởng ngoạn đó là gìn giữ nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam, đặc biệt trong lãnh vực này Trung Tâm Vân Sơn luôn là người đi tiên phong với những thước phim tài liệu đòi hỏi chi phí cao để nói về đời sống, cảnh vật thiên nhiên ở những thành phố, tiểu bang hay đất nước xa xôi nào đó khi họ quyết định đưa anh chị em nghệ sĩ đến để thực hiện show thu hình.
Một bộ DVD, một cuốn CD hoàn tất và được gửi đến tay mọi người đó là cả một công trình từ nhiều khối óc và con tim... Bởi thế vẫn lời nói cũ từ tất cả các trung tâm phát hành băng đĩa đó là lời kêu gọi cộng đồng đừng mua hay sử dụng băng giả, xem như đó chính là lời cảm ơn của cộng đồng đối với giới làm văn nghệ để họ còn đủ sức thực hiện nhiều tác phẩm mang tính văn hóa, nghệ thuật cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét