Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

CHUYỆN NHỮNG CÁI LƯỠI

“Một hôm, người chủ bảo tên đầy tớ: ‘Mày ra bắt con lợn đem làm thịt, và xem cái gì ngon hơn cả thì đem vào cho ta’
Tên đầy tớ vâng lời, bắt lợn giết và lấy cái lưỡi đem vào cho chủ. Máy hôm sau, người chủ muốn thử tên đầy tớ, lại bảo nó đi làm thịt một con lợn khác và dặn rằng: “Xem cái gì dở hơn cả đem vào cho ta.’ Tên đầy tớ làm lợn xong, lại đem cái lưỡi vào cho chủ. Người chủ bảo:
-’Thằng này láo! Sao lần này mày lại đem cái lưỡi cho ta như lần trước?’
-Thưa ông chủ, cũng một cái lưỡi, khi tử tế thì không có cái gì tốt cho bằng được; nhưng khi độc ác, thì lại không có gì xấu bằng”.
(Quốc văn Giáo khoa thư).

*
Thứ Sáu ngày 24-6 năm 2011 vừa qua, nhiều nhà quan sát quốc tế nhận thấy báo chí Việt Cộng và Trung Cộng bắt đầu ra quân rầm rộ về chuyện xung đột Biển Đông.
Đặc biệt phía VC lần đầu tiên các tờ báo lớn đã đi bài chỉ trích gay gắt Trung Cộng ngay trên trang 1, một hiện tượng khá lạ.
Các tờ báo bán chạy nhất như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao Động đều đồng loạt “khai hỏa” bằng những bài kết án giớii truyền thông của TC là “đã châm chích những mối quan hệ hai bên càng lúc càng nóng lên”.
Một bài trên báo Thanh Niên có tựa “Báo chí TQ nói sai sự thật và hù nạt VN”
Báo chí VC đồng loạt tấn công tờ Hoàn Cầu Thời Báo bằng Anh ngữ của TC khi hôm qua đã viết bài tố cáo “Hà Nội nêu gương xấu trong vùng khi mời Hoa Kỳ tham gia vào các cuộc tranh cãi và thôi thúc chủ nghĩa dân tộc thấp kém trong quần chúng VN”.
Tờ Hoàn Cầu Thời Báo cho là “VN đã dính bẫy khi cứ hoang tưởng là hễ ngày nào
Hoa Kỳ còn can thiệp vào cán cân lực lượng các bên ở Biển Đông thì VN sẽ thủ lợi và có thể khiêu khích chủ quyền quốc gia của TQ trong vùng”.
Tờ Hoàn Cầu Thời Báo viết công khai như sau: “Nếu VN tiếp tục chọc giận TQ trong vùng, TQ sẽ tham vấn với lực lượng cảnh sát tuần duyên của mình và nếu cần sau đó Hải quân TQ sẽ “quật lại” VN”.
Cái lưỡi của “con vẹt mái” Nguyễn Phương Nga bỗng nhiên trở lại lưỡi người lên tiếng mạnh mẽ tố cáo: “Tờ Hoàn Cầu Thời Báo làm tình hình hai nước trở nên phức tạp”.
Đây là một việc bất thường vì Đảng và Nhà Nước kiểm soát báo chí. Một Phó chủ nhiệm một tờ báo lớn ở trong nước (xin giấu tên) phát biểu:
“Báo chí chúng tôi mạnh bạo là vì tính chất hiếu chiến của TQ gần đây leo thang chưa từng thấy. Dân chúng VN đã phản ứng và giới ký giả VN đâu có phải là ngoại lệ được”.
Báo Đại Đoàn Kết khẳng định:
Chính TC đã khiêu khích và gây hấn với tàu VN trong vụ tàu Bình Minh 2 và Viking 2”.
Cũng báo này viết:
“Nhân đây, tuy không muốn nhưng bắt buộc phải nhắc lại những sự kiện năm 1974, TC đánh Hoàng Sa, 1979 đánh phá vùng biên giới phía Bắc, năm 1988 tiến đánh một số đảo ở Trường Sa để thấy rõ ai là người chẳng những hay đe dọa mà còn dùng biện pháp chiến tranh trong quan hệ Trung – Việt”. 
Không biết sự thực bên trong giữa VC và TC như thế nào; nhưng qua “cuộc chiến báo chí” tuần này thì thấy rõ “tình hữu nghị Việt-Trung 16 chữ vàng” đã bắt đầu rạn nứt vì cuộc chiến giữa “những cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo” của 2 nước Cộng sản anh em này.
*
Những cái lưỡi của ông chủ, bà chủ VC đổi “ton” khiến cho “bọn lính Lê Dương trên mạng” không biết đường nào để mà uốn lưỡi cho vừa lòng chủ!
“Những tên lính Lê Dương trên mạng” càng lộ rõ mặt tay sai VC khi viết bài đăng tải trên trang web của đài RFA chê bai lời kêu gọi xuống đường biểu tình của linh mục Nguyễn Văn Lý, Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Nữ Vương Công Lý, Phong Trào 8406… và rất nhiều nhân sĩ khác. Tên này đã xấc xược kết tội những người và các tổ chức này như sau:
“…Những việc làm tương tự kiểu này nhằm mục đích chính trị hóa cuộc biểu tình chống quân xâm lược… Một việc làm thiếu suy nghĩ và sự tính toán mang tính chất lợi dụng, theo kiểu mượn đầu heo nấu cháo của chính trị gia.(Trích bài “Vì sao cuộc biểu tình ôn hoà ở Sàigòn ngày 19-6-2011 đã bất thành?”)
Chuyện khôi hài có tên còn “lăng ba vi bộ” viết bài đòi đem “toàn bộ sậu BCT/Đảng CSVN thời TBT Nguyễn Văn Linh ra xét xử vì tội “ươn hèn trước ngoại xâm, bỏ mặc giang sơn cho quân thù tàn phá. Và cộng thêm tội tước đoạt quyền được thông tin của nhân dân [sic!]
Mấy cái thằng Dũng-hèn, Trọng-lú, Triết-ngu, Vịnh-xảo…nó đang làm cho 84 triệu dân điêu đứng lầm than và đất nước đang sắp rơi vào cái họa Bắc xâm sao không lôi cái đầu bọn nó ra mà chửi, mà xét xử? Mà phải đợi tới ngày ngày nào chế độ CS không còn?
 *
Nhà nghiên cứu về chủ nghĩa CS Minh Võ có nhận xét như sau:
“Sách lược CS là một sách lược linh động, hư hư, thực thực, thiên biến vạn hoá. Cán bộ CS áp dụng lý thuyết Mác xít, có thể nói, mỗi nơi một cách, mỗi thời một cách. Đối với CS, lời nói với việc làm, lý thuyết với thực tế không cần và cũng không thể đi đôi với nhau. Gian dối, lật lọng là thủ đoạn thường xuyên. Bạo động, khủng bố đi kèm với vuốt ve, hứa hẹn. Để đạt được mục đích đó, phương tiện nào cũng tốt hết, kể cả những phương tiện trái ngược với chủ thuyết Mác-xít. Đó là ưu điểm nhất thời, mà cũng là khuyết điểm căn bản của Cộng sản Quốc Tế.”
Chuyện báo chí VC tuần trước im lìm không đưa tin gì về các cuộc biểu tình của dân cúng chống TC về chuyện chúng đã lấn lướt các tàu Bình Minh 2, Viking 2. Đến tuần này đã phải lên tiếng phản đối báo chí TC chính là cái khuyết điểm căn bản của đảng CSVN hiện nay!
Và cũng chính vì cái khuyết điểm này mà người dân VN đã thấy rõ những người lãnh đạo đảng CSVN đã bán đất, nhượng biển cho Trung Cộng để giữ lấy Đảng để tiếp tục làm tay sai cho TC khi Đảng đã phải LỘ RÕ BỘ MẶT HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN khi các cuộc biểu tình chống TC đã xảy ra trong thời gian qua.
Chắc chắn là toàn dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước sẽ không để cho bọn “Lê Chiêu Thống tân thời” là Trọng-lú, Dũng-hèn, Triết-ngu, Vịnh-xảo…đem giang san gấm vóc cha ông để lại dâng hiến cho bọn Đại Hán tân thời!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét