Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Về Vụ Án 7 Người Tại Bến Tre

Trước vụ xử án 7 người (MS Dương Kim Khải, Truyền Đạo Nguyễn Chí Thành, Tín Hữu Nguyễn Thành Tâm, Tín Hữu Nguyễn Văn Thông, Tín Hữu Phạm Ngọc Hoa, và 2 tín đồ PGHH Cao Văn Tính và Trần Thị Thúy vào ngày 30/5/2011 sắp tới, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH đã phỏng vấn một nhân viên làm việc trong Tòa Án Nhân Dân tỉnh Bến Tre, trên Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ, thuộc hệ thống www.paltalk.com,
chúng ta nhận xét có một vài điểm cần chú ý:
1) Vụ án này sẽ được xử công khai.
2) Được dự trù xử trong 2 ngày 30 và 31 tháng 5 năm 2011.
3) Chánh án Trần Văn Châu được đổi người mới là Trịnh Thị Thanh Bình.
Trong vụ xử án 7 người này, MS Dương Kim Khải có lẽ là người được biết đến nhiều nhất. Dựa theo nhiều bản tin, MS Khải sinh quán tại Sóc Sơn, Hà Nội, vợ Mai Thị Dung, và con trai lớn Dương Mạnh Hùng, công an bắt vào 19/8/2004 về tội bênh vực cho những người dân oan bị mất đất, và công an vu cho tội vu khống với bản án 2 năm tù giam. Ra khỏi tù ngày 19/8/2006, mục sư Khải vẫn tiếp tục lo cho dân oan các tỉnh Bến Tre, Long An, Tiền Giang… Ngoài vấn đề lo cho dân oan đòi đất, MS Khải còn truyền đạo Tin Lành. Bất cứ ai là tín hữu của Tin Lành đều phải làm thế, không riêng gì MS Khải, có nghĩa là phải loan truyền tin lành của Chúa cứu rỗi đến với mọi người. Chúng ta phải hiểu, đối với CS, tôn giáo Tin Lành thường hay bị bức hại nhiều nhất, vì chúng thường nghi ngờ là người của cơ quan tình báo CIA. Vì lý do đó, những người theo đạo Tin Lành, đến giờ vẫn chưa được cấp quy chế pháp nhân. Nghĩa là các tín hữu Tin Lành không được phép tụ tập giảng đạo một cách tự nhiên mà không có giấy phép. Mà xin giấy phép, lúc vui họ cho, lúc buồn họ cấm. Chúng ta có thể khẳng định: ở Việt Nam chưa có quyền tự do tôn giáo. Bến Tre là nơi có rất nhiều dân oan đã từng đi lên Sài Gòn biểu tình tại Khu Tiếp Dân, 210 Võ Thị Sáu, khiếu kiện những cán bộ CS tại địa phương đã cướp đất của họ. Nhưng hàng bao nhiêu năm qua, trên trung ương vẫn làm ngơ không giải quyết, để cán bộ dưới địa phương lạm quyền thao túng. Khi MS Khải vài lần xuống Bến Tre để giúp đỡ dân oan, làm những tờ đơn kiện, nên sẵn dịp đó, đã truyền đạo Tin Lành, và con số người tham gia vào đạo Tin Lành rất đông, đến nỗi MS Khải muốn lập ra một Hội Thánh Tin Lành Tại Bến Tre. Điều này đã làm phật lòng cán bộ tại địa phương, Thượng tá Cơ Quan Điều Tra tỉnh Bến Tre, Nguyễn Văn Long, đã ký ngay Thông Báo Số 7, ngày 16/8/2010, bắt giam khẩn cấp MS Dương Kim Lợi vì “đã có hành vi tham gia hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, phạm vào Điều 79 nước CHXHCNVN. 3 ngày sau, 19/8/2010, MS Dương Kim Khải bị bắt với một túi đen rất to, trong có chứa đựng đầy biểu ngữ mang khẩu hiệu “HS-TS-VN”, và tiếp theo thêm 6 người nữa bị bắt, như tên đã được ghi. Cũng vào lúc đó, có xảy ra vụ bắt giữ GS Phạm Minh Hoàng, ngày 13/8/2010. Có lẽ Đảng Việt Tân vì lo bảo vệ sinh mạng những thành viên của mình trước những đòn thù tra tấn không thể nào tránh khỏi, dưới chế độ CS bạo tàn Nguyễn Tấn Dũng, và cũng để dễ dàng vận động quốc tế can thiệp như Việt Tân đã từng vận động từ bao nhiêu năm qua, nên ngày 9/9/2010, chỉ cách vài tuần vào khi GS Hoàng và MS Khải bị bắt, Việt Tân đã công bố 4 thành viên của họ đang bị giam giữ:
09/09/2010(Hình bên: GS. Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy và ông Nguyễn Thành Tâm là 4 người mà Đảng Việt Tân thông báo là đảng viên của họ. Photo courtesy of viettan.org)

Cho đến hiện tại, chỉ còn vài ngày phiên tòa sẽ xảy ra, nhưng các luật sư phụ trách bào chữa vẫn chưa được nhận những Bản Cáo Trạng. Đây là một điều vô cùng bất công và phi lý, làm sao luật sư biện hộ nắm bắt những dữ kiện để bào chữa cho thân chủ của mình. Bản Cáo Trạng, đến lúc viết bày này, còn được giữ kín, làm sao ai biết được, 7 người này đã phạm tội vào Điều 79, vậy lấy gì để chứng minh ??? Tất cả 7 người, không ai có vũ khí thì lấy gì lật đổ chính quyền “nhân dân” ??? Hay Nhà cầm quyền tỉnh Bến Tre kết tội họ vào Điều 79, chỉ vì họ là thành viên của Đảng Việt Tân ??? Đáng phỉ nhổ thay, chỉ còn 3 ngày nữa, đến ngày xử án, Bản Cáo Trạng vẫn còn là điều bí mật.
Nếu nói, Đảng VT có chủ trương lật đổ chính quyền “nhân dân”, vậy đảng viên ĐVT vi phạm Điều 79. Bất cứ ai là đảng viên ĐVT đều vi phạm Điều 79. Nói thế thì qúa mâu thuẫn rồi. Bằng cớ là Nhà cầm quyền CS đã từng trả tự do cho rất nhiều đảng viên ĐVT. Hình ảnh qúy vị thấy dưới đây, chính là 3 đảng viên ĐVT:
Chị Nguyễn Thị Xuân Trang, quốc tịch Thụy Sĩ, anh Mai Quốc Bảo, quốc tịch Hoa Kỳ và anh Nguyễn Tấn Anh, quốc tịch Úc. 3 người này đã đến trại giam B34, thuộc Tổng Cục An Ninh, đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 1, Sài Gòn, vào sáng ngày 3/4/2008 để vào thăm nuôi các ông Nguyễn Quốc Quân, Somsak Khunmi, Nguyễn Thế Vũ, và Nguyễn Viết Trung đang bị giam giữ vì bị cáo buộc tội phát truyền đơn cổ xúy việc đấu tranh bất bạo động. Rốt cuộc, thay vì kết tội vào Điều 79, Nhà cầm quyền Hà Nội đã trả tự do cho họ sau 48 giờ giam giữ. Ngoải ra, mới đây vào ngày 12/10/2010, họ đã bắt giam một đảng viên ĐVT, bà Võ Hồng, rồi đến 20/10/2010 cũng phải trả tự do. Chẳng biết bà Hồng bị tội gì mà phải bị giam giữ đúng 8 ngày, chỉ biết bà Hồng đã dương cao biểu ngữ “Vì Thăng Long Ngàn Tuổi, Chống Hiểm Họa Bắc Triều”, bà Hồng còn mặc thêm áo thun xanh có “bản đồ Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, và đội mũ có in “HS-TS-VN”. Chẳng lẽ với tấm lòng yêu nước, đòi những phần lãnh thổ của quê hương bị mất vào tay giặc Tàu cũng là có tội??? Nhà cầm quyền Hà Nội bất công thấy rõ: 2 người làm y chang như nhau, chị Võ Hồng được trả tự do, riêng anh Điếu Cày Nguyễn Hoàng Hải lại phải nằm tù, mấy năm rồi, đến ngày ra khỏi tù, lại bị giam lại, đến nay chẳng biết sống chết ra sao. Sau này, có qúa nhiều đảng viên của ĐVT được trả tự do, TS Nguyễn Quốc Quân, ông Trương Văn Ba, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, bà Jennifer Trương, ông Nguyễn Lý Trọng, và ông Nguyễn Quang Khanh… đều được trả tự do. Vậy, nếu ai tham gia ĐVT sẽ bị kết tội Điều 79, là điều vô lý.
Xét cho cùng, vụ án này đã đưa Nhà cầm quyền Hà Nội vào một thế kẹt:
1) Không thể kết tội vi phạm Điều 79 chỉ vì là đảng viên ĐVT.
2) 7 người này, họ chẳng có vũ khí, chẳng có kế hoạch cướp chính quyền “nhân dân”, ngoài ba cái truyền đơn, biểu ngữ “HS-TS-VN”, Nhà cầm quyền Hà Nội lấy gì kết án họ vi phạm Điều 79.
Rất tiếc, ở đây mình chỉ đoán, vì chưa đọc qua Bản Cáo Trạng, nhưng hy vọng rằng 7 người này điều được trắng án nếu được xử đúng theo pháp luật. Nhưng ai cũng biết rất rõ, Nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng này, nó ngồi xổm lên luật pháp của nó đặt ra. Tòa án của nó chỉ để làm kiểng cho hoa lá cành, cho đẹp mắt để giống thiên hạ, chứ thực chất, nó là loại tòa án bỏ túi, có nghĩa bản án được viết sẵn bỏ trong túi rồi, dù LS có cãi hay thế nào.
Rất tội nghiệp cho MS Dương Kim Khải, vợ đang bị bịnh tâm thần, 2 vợ chồng rất ốm yếu, con trai Dương Mạnh Hùng, 18 tuổi, năm nay không biết có được vào học đại học hay không, gia đình sống cuộc sống nghèo khổ vô cùng, đôi lúc vào nhà phài xăn ống quần lội nước, quanh năm phải chịu những mùi hôi thúi của con sông đầy rác bẩn. Đấy, nó được gọi là Hội Thánh Chuồng Bò, 37/6 Bình Qưới, Khu Phố 3, Phường 28, Quận Bình Thạnh, TP HCM. Đời sống gia đình MS Dương Kim Khải đã xuống tới tận cùng đáy vực thẵm rồi, ấy thế mà Nhà cầm quyền Hà Nội vẫn không chịu tha, không chịu để gia đình MS Khải được yên ổn. Họ muốn nước mắt những gia đình nghèo khổ, bất hạnh cứ tiếp tục rơi, rơi mãi, theo những ngày tháng tù hãi hùng… Gia đình chị Hồ Thị Bích Khương và MS Nguyễn Trung Tôn cũng đã và đang bị lâm vào những tình cảnh tuyệt vọng như thế, chỉ vì tấm lòng yêu nước.
Đây cũng là một vụ xử án công khai như vụ xử án của TS Cù Huy Hà Vũ, mong rằng đồng bào hãy đến tham dự đông đảo, nhất là những đồng bào dân oan của Tiền Giang, của Long An, của Bến Tre… Những dân oan đã từng được MS Khải làm đơn, đấu tranh cho họ, thì nay, là dịp để các dân oan tham dự, xuống đường, ủng hộ cho MS Khải… Chỉ sợ cái “bản cấm di động” tụi nó dùng để dí vào mặt BS Phạm Hồng Sơn và LS Lê Quốc Quân, rồi nó cũng sẽ dí vào mặt người dân muốn tham dự phiên tòa. Đất nước người ta văn minh, đã chế ra nhà-di-động, cầu-tiêu-di-động, rồi điện-thoại-di-động, còn nước CHXHCNVN lại chế ra cái bản-cấm-di-động, thùng-phiếu-di-động, mắc cở thiệt.
Ngày 26 tháng 5 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do
PS: Phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH phỏng vấn một nhân viên làm việc tại tòa án tỉnh Bến Tre:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét