Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

CHỬI THUÊ VIẾT MƯỚN

Nhân đọc được lời đề nghị của nhà văn , Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc : ” Hiện nay tôi không có tài liệu gì về vấn đề này . Không biết có bạn nào có không ? Nếu có xin chia sẻ với mọi người . Nếu không thì chúng ta tạm thời đóng vai điều tra viên vậy . Công việc điều tra cũng đơn giản thôi : Thử nhìn vào phần ý kiến trên các blog tiếng Việt xem ai có khả năng là “bình luận viên 50 xu không nhé ?” Đọc lời đề nghị trên của Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc quả thực tôi thấy các nhà ðấu tranh Dân chủ ở hải ngoại về mặt nào đó , có thể nói vẫn còn coi nhẹ mặt trận tư tưởng trong khi đối với Cộng Sản đây lại là chuyện sống còn của chế độ .
Nhưng cũng không trách được , các vị có phải là dân “pro” đâu . Tôi cũng đã từng đề cập đến vấn đề này qua một loạt bài viết như : ” Trách nhiệm còm-sỹ” , “Satan lòi đuôi” , “Satan lại lòi đuôi” , “Một bày quỷ dử dần lộ mặt dưới ánh sáng” , ” Mặt trận không tiếng súng” , “Lại thêm một Satan nữa lòi đuôi” gửi gián tiếp cho các blog dưới dạng phản hồi . Có bài được đăng trên Báo Tổ Quốc, Áo Trắng … , có bài bị BBT các blog như DLB , TTHN cắt hẳn còm ?
Với suy nghĩ : muốn được đóng góp một phần nhỏ bé cho cuộc đấu tranh Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam , cho một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước , hôm nay tôi xin mạn phép được đóng góp đôi chút sự hiểu biết của mình về lãnh vực này .
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam , rốt cuộc Mỹ và các nước Ðồng minh đã phải triệt thoái quân đội khỏi miền Nam Việt Nam . Chính quyền Đệ nhị Cộng Hòa miền Nam Việt Nam đã phải buông súng 30/04/1975 . Tại sao ? Chắc có lẽ đó là một câu hỏi còn bỏ ngõ cho đến khi những bí mật quân sự về cuộc chiến này được phép Bộ Quốc Phòng và Chính Phủ Mỹ cho công bố . Nhưng một điều phải công nhận rằng trong cuộc chiến kéo dài 21 năm này chính quyền Cộng Sản đã làm tốt hai điều :
1-Tổ chức được một mạng lưới tình báo một cách bài bản , chặt chẽ từ Trung tâm đầu não của Chính quyền Sài Gòn cho tới em bé đánh giầy , chú đạp xích lô , bà bán xôi … Tôi vẫn nhớ mải việc bắt giữ chị Năm , người giúp việc cho nhà tôi và hai người anh hành nghề ðạp xích lô của Cảnh sát Sài Gòn . Khi CS đào nền nhà chị lên thì phát hiện cả hầm vũ khí , đạn dược các loại . Sau này lớn lên mới biết bố mẹ mình cũng là tình báo CS luôn ? Và mình làm giao liên mà không biết , mỗi khi được nghỉ học sớm , nhẩy xe lửa ở đường Hoàng Đạo , ga Hòa Hưng ra ga Sóng Thần . Trong khi ngồi nhìn khung cảnh bên đường và thưởng thức ngọn gió mát vì ở nhà nóng quá , chiếc cặp tôi đã bị tráo mà không biết , nét chữ trong vở không sai một nét …
Bây giờ thì chắc không ai lạ lẫm gì những cái tên Vũ Ngọc Nhạ , Phạm Xuân Ẩn , Phạm Ngọc Thảo , Lê Hữu Thúy , Nguyễn Hữu Hạnh , Triệu Quốc Mạnh , Nguyễn Đăng Trừng , Vũ Bằng , Thích Trí Quang , Thích Trí Thủ , Ni sư Huỳnh Liên , Linh mục Phan Khắc Từ … Nhưng vào thời đó có mấy ai nghĩ ra ? Ngoài ra còn biết bao chiến sỹ Tình báo của CS dấu mặt , không lộ diện . Đã có bao nhiêu chiến sỹ thuộc binh chủng thứ 5* của CS di tản , vượt biên chính thức , bán chính thức , diện HO , con lai trong chương trình ODP ** và sau này là kết hôn giả , di dân ?
2- Công tác Tuyên Truyền , Dân vận và bưng bít thông tin cực giỏi . Không một tin tức , hình ảnh nào về cuộc sống , tội ác của CS sau bức màn tre và những cuộc thanh trừng trong vùng giải phóng cũng như những thông tin về quân sự của Mặt trận gỉai phóng miền Nam Việt Nam và bộ đội chính quy CS miền Bắc được tiết lộ . Nếu có thì chỉ toàn tin đểu . Ngược lại những tin tức về vụ thãm sát Mỹ Lai , hình ảnh Tướng Loan bắn vào đầu một người được cho là Việt cộng nằm vùng , hình ảnh em bé gái Kim Phúc bị bỏng bom Napal kêu khóc chạy trên đường , tràn ngập trên các báo chí trong và ngoài nước , làm dấy lên phong trào phản chiến trên quốc tế . Với những bài hát của Bob Dylan , John Lenon và cô vợ ngýời nhật Yoko Ono . Cuộc tự thiêu của Norman Morrison 02/11/1965 với cô con gái nhỏ Emily trên tay để phản chiến . Một ” Jane Hà Nội”*** với ước mơ sau một đêm thức dậy , thấy mình trở thành một người cộng sản Việt Nam ? . Ðâu đâu cũng chống Mỹ . Học sinh , Sinh viên Việt Nam với phong trào ” Hát cho đồng bào tôi nghe” và phong trào đốt xe Mỹ . Em bé đánh giầy , bán báo làm giao liên và mơ làm Dũng sỹ diệt Mỹ để được ra Hà Nội thăm bác Hồ ! Các chị , các dì , các mẹ nuôi giáu cán bộ , trong quang gánh là truyền đơn , là súng , lựu đạn . Nông dân , công nhân , ban đêm hoặc những khi thuận tiện biến thành khủng bố tề gian , diệt ác . Có thể không nói ngoa , lúc đó cả miền Nam đều chống Mỹ , chống Ngụy ! Tri thức miền Nam thì đối lập cực đoan , ký giả , phóng viên thì phát động phong trào “ký giả đi ăn mày” . Trong quân đôi , không chỉ một ông phi công thả bom Dinh Độc Lập mà còn đầy các ông chưa ra mặt trong các binh chủng .
Cộng Hòa miền Nam Việt Nam , thua là phải , không thua mới là chuyện lạ !
Đối với Cộng Sản Tuyên truyền trên mặt trận Văn hóa Tư tưởng là quan trọng hàng đầu , do đó Tổng biên tập của hơn 700 tờ báo tạp chí , các Giám đốc của các đài phát thanh truyền hình trung ương cũng như địa phương kể cả Hiệu trưởng các trường Ðại học , Cao ðẳng , Trung học chuyên nghiệp , các trường phổ thông nhất nhất phải theo chỉ đạo , định hướng của Trưởng ban Tuyên giáo và Khoa gióa trung ương .
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin , đừng ngây thơ cho rằng ban Tuyên Giáo trung ương Ðảng CS VN bỏ ngỏ trận điạ này .
Trong lúc đại quân CS ào ạt tiến về Sài Gòn thì kế hoạch cài cắm người trong dòng người di tản cho kế hoạch hậu chiến đã được cục tình báo hải ngoại soạn kỷ , và cả sau này trong các cuộc vượt biên , đã có những chuyến tàu ra đi đến nơi , đến chốn một cách bình an vô sự , dĩ nhiên trong đó có đủ thành phần .
Với sự chuẩn bị cài cắm người chu ðáo cho kế hoạch hậu chiến , việc các toán xâm nhập của Mặt trận thống lĩnh các lực lượng Yêu nước giải phóng Việt Nam của Trần Văn Bá , Lê Quốc Túy , Mai Văn Hạnh , đều bị bắt khi vừa mới đặt chân lên đất Việt Nam bằng đường bộ cũng như đường biển trong mẻ lưới C12 của Bộ Công An VN (1980-1984) **** và cả những cuộc xâm nhập sau này cũng như những âm mưu lật đổ chế độ CS đều bị thất bại từ trong trứng nước . Việc cộng đồng người Việt ở hải ngoại nghi kỵ và không được đoàn kết giữa các phe phái là một tồn tại thực tế khách quan nhưng để có bằng chứng cụ thể ai là “Việt kiều nằm vùng” thì quả thật là một chuyện khó . Nhưng có trường hợp có những Việt kiều , không tham gia vào phe phái nào nhưng chỉ tình cờ có mặt trong một cuộc meeting , hoặc ký tên vào một bản kiến nghị nào đó của cộng đồng thì lập tức có tên trong sổ bìa đen của Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Việt Nam tại địa phương đó và đã bị từ chối cấp thị thực nhập cảnh vì tham gia các tổ chức phản động .
Những năm gần đây , khi thế giới ngày càng trở nên phẳng nhờ sụ bùng nổ Internet , phong trào viết blog cũng vì thế mà gia tăng theo cấp số nhân và trong số đó các blog lên tiếng và cổ vũ cho phong trào đòi hỏi Tự do Dân chủ Nhân quyền cũng gia tăng đáng kể trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại cũng như trong nước . Ban tuyên giáo trung ương cũng như Bộ Công An dĩ nhiên không thể bỏ ngõ mặt trận tư tưởng văn hóa này . Với sự trợ giúp của Cục An ninh kỷ thuật cao về mặt nhân lực và kỷ thuật , Bộ Tài chính về mặt ngân sách , Tổng cục Tình báo , việc lập ra những blog núp dưới chiêu bài đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền với cách trình bày đẹp , thu hút người đọc là một chuyện không khó . Các blog này thường đăng lại các bài viết của các blogger khác trên blog cá nhân của mình , sau đó trình bày lại sao cho mỹ thuật hơn , một việc rất tốn thời gian và công sức mà ðôi khi các blogger không thể thực hiện được . Dù sao các bài viết của các blogger cũng đã phổ biến trên mạng , việc đăng lại cũng chẳng thay đổi được vấn đề nhưng mục đích chính của các blog Dân chủ giả hiệu này là làm sao để thu hút được lượng người truy cập càng nhiều càng tốt . Ở mục phản hồi ở các bài viết Ban biên tập của các blog này tổ chức một dàn hợp xướng với từng bè đã được phân sẳn . Có thể thấy hai dạng chính sau:
-Hùa vào tâng bốc những bài viết có lợi hoặc gây những hiểu lầm có chủ ý cho người đọc , theo hướng có lợi cho chính quyền CS . Nếu có còm -sỹ trung thực nào phát hiện và có ý kiến thì tất cả sẽ hùa vào để dùng những thủ đoạn cải chầy cải cối , nói cùn , nói lấy được , hoặc bàn lùi một cách ngây thõ nhý con bò nái xề , cốt để còm -sỹ kia phải nổi nóng , mất kiểm soát phải nói tiếng Đan Mạch , gây phản cảm của người đọc với người có xu hướng dân chủ hoặc thậm chí tạo sự hoang mang cho chính còm-sỹ đó cũng như người đọc về vấn đề mà mình đã nêu ý kiến .
-Với những bài viết của các blogger có chiều hướng bất lợi cho chính quyền thì phần “phối âm” sẽ khác đi một ít , dưới nhiều nickname khác nhau các , sủa -sỹ sẽ vào nhiều vai , tự chửi , tự khen , tự nói phang ngang bửa củi . Trong vai nhà dân chủ thì sẽ cực kỳ cực đoan , cực kỳ hàng tôm hàng cá để hạ thấp uy tín những người dân chủ hải ngoại . Nếu có ý kiến phản hồi của ” người ngoài” xuất hiện thì tùy theo nội dung mà dàn sủa hợp xướng này sẽ xử lý theo đô nặng hay đô nhẹ . Trong vai bảo vệ chế độ thì cũng cực kỳ bảo thủ thà nhý Lê Văn Tám chứ không chịu mình sai một ly ông cụ nào , mục đích là để chọc điên các còm sỹ có những phản hồi bất lợi , tán đồng theo bài viết của blogger được đăng . Đây chắc có lẽ là các wu máo píng lùn yuán mà Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc đã đề cập đến . Những loại wủ miáo đảng này thì không khó để nhận dạng cho dù nấp dưới nhiều nickname khác nhau . Chỉ cần để ý một chút đến “văn phong” cách dùng từ , khẩu khí , cả thói quyen gạch đầu dòng thì sẽ dể dàng nhận dạng ra nickname mà còm-sỹ thường dùng ẩn sau một nick khác . Có thể thấy rõ nhất là trong dàn hợp xướng sủa trên TTHN , DLB . Tôi cũng đã sưu tra ðược một số , nhưng thời gian vừa qua công tác xa và công việc bận rộn, đến khi rỗi thì thấy hai blog này , lấy cớ bị hack ,các lưu trử trên hai blog này bị xóa đi nhiều nên chưa có nhiều dữ lệu để công bố . Hiện tôi chỉ còn ghi lưu lại phản hồi của một số nick nổi bật bên TTHN và DLB . Chỉ xin nêu lên một vài đặc điểm để các còm- sỹ tự nhận xét .
* Bênh vực bằng mọi cách cho bác Hồ chỉ vì bác là người đã nhiều tuổi và đã quá cố ? . Có thể thấy điểm này rõ nhất ở những nick Nguyễn Trần Cường , Lưu Linh và ông Thần , Hãy đọc lại các còm của các nhân vật trên và so sánh với những gì ông thần viết : ” Đối với tôi ông Hồ Chí Minh , ông Ngô Đình Diệm , ông Lê Duẫn , ông Nguyễn Văn Thiệu v.v… là những con người của lịch sử , hãy để cho họ yên chỉ đơn giản họ là người đã nhiều tuổi và đã quá cố” (hết trích) , Những nhà Dân chủ chỉ được phê bình chỉ trích Nông Đức Mạnh , hay Ba Dũng v.v… thì tại tụi nó sai chứ bác là luôn luôn đúng , hết chuyện , sao ăn gì khôn thế !
* Luôn dùng từ “những nhà dân chủ xa-lông , tự sướng …” thường được thấy ở các phản hồi của@ abcsukien , @ VTTT , @ Anh hai quan họ , cũng ðôi khi sử dụng câu ” xúi trẻ con ăn cứt gà sáp” .
* Thói quyen dùng dấu (+) thay cho gạch đầu dòng ở @ VTTT , hay thỉnh thoảng ở @ Kent khi gặp phản hồi của một còm -sỹ nào làm cho @Kent bức xúc thiếu kìm chế .
* Hoặc khẩu khí nóng nẩy , thích thách đố , phô trương , qua cách hành văn “ông không đáng , hay ông không xứng…” , ” tôi đã đấu với…” , ” tôi không chấp …” , “chào ông…” thường thấy ở Nguyễn Trần Cường , HS …
Ngoài việc “dụ khị” các còm- sỹ truy cập vào ( vì các còm sỹ có thói quyen ít muốn thay đổi , nhẩy ra nhẩy vào các blog , cũng giống như đi uống cafe , hoặc nhậu, ðôi khi chỉ vì nhớ cái chổ ngồi quyen thuộc mà thôi , chứ thức ăn hoặc cafe ở quán quyen cũng bình thường như những quán khác) và thành lập nên dàn sủa sỹ với những ý đồ trên , các blog này còn thỉnh thoảng đá vào những bản tin “vịt trời, chết tiệt” không rõ được xào nấu ở đẩu ở đâu lên blog của mình , mà không cần kiểm chứng nguồn , để định hướng dư luận tin vào một sự vớ vẫn có định hướng ( CIA đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội , Lãnh đạo VN đang chìa tay mời gọi giới doanh nhân v.v…) .
Hạng wủ máo đảng thì cũng chỉ là hạng lính lác , còn hạng sỹ quan thì cũng theo cấp bậc ở hải ngoại , lẫn trong dòng người di tản cũng có , trong những chuyến vượt biên xuôi chèo mát mái cũng có , trong dạng di dân , kết hôn sau này cũng không thiếu và ngay trong nước với danh hiệu “những nhà dân chủ phản tỉnh , cộng sản cấp tiến … ” Ðã là tình yêu , tình báo thì việc” bắt tại tay day tận mặt” là rất khó , thậm chí có “nhà báo công giáo tự do” miệng cứ leo lẻo: em là cánh sát khu vực , em là cảnh sát điều tra nhưng lại trưng tấm ảnh hiên ngang trong quân phục của lực lượng an ninh trên TTHN , tôi đã lên tiếng về vấn đề này nhưng cho tới nay Ban Biên Tập các blog vẫn tin sái cổ và vẫn cho đăng bài viết của blogger này trên các blog của mình ? . Do đó ngoài những thành phần wu máo đảng tầm thường còn phải lưu ý đến tầng lớp sỹ quan mà có thể là WỦ BẢI KWAI hoặc có thể là WỦ CHIEN KWAI***** nữa Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc ạ! Như đã phân tích ở trên thành phần sỹ quan này rất khéo che dấu nhân thân và cũng không lộ liễu trong các phản hồi như hàng lính lác mà những điều cần được tuyên truyền , cần được phổ biến để được tạo thành dư luận rộng rải , được trau chuốt dưới những bài viết đầy chất trí tuệ , triết lý được nhào nặn tô vẽ dưới những ngòi bút mà đến các nhà văn học , triết học , logic học cũng phải ngả mũ chào thán phục sau nhiều giờ phân tích , vì cái sự tinh quái , đểu cáng núp sau những xảo thuật về ngôn từ .
Được cài cắm ở hải ngoại hoặc sống trong nýớc , cho dù ẩn dýới nhiều vỏ bọc , nhýng “cây kim nào trong bọc , rồi cũng lòi ra” . Đặc điểm của dạng sỹ quan wu bải kwai , wu chien kwai để nhận dạng chúng cũng chính là mục đích cần được tuyên truyền của chính quyền CS VN :
( Ở đây tôi xin phép không trích dẫn và nêu danh tính của những sỹ quan mà chỉ nêu lên một mẫu số chung để nhận dạng , nhưng nếu theo mẫu số chung này thì các còm sỹ , bạn đọc sẽ lập tức nhận ra : à thì ra là nó )
1- Bằng mọi cách gây chia rẽ , mất đoàn kết giữa những nhà đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền cho Việt Nam ở hải ngoại và những nhà dân chủ trong nước ( thậm chí còn nêu lên ý kiến sợ các nhà Dân chủ hải ngoại dành mất phần lãnh đạo đất nước , một khi cuộc đấu tranh thành công ? )
2-Lúc nào cũng kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc đơn phương , trước hết là do chính mình chẳng hạn (sic , hào phóng , độ lượng quá , trong khi thằng kia lúc nào cũng thủ sẳn dao sau lưng . Có blogger đã từng tuyên bố chính trị là thủ đoạn , là…. thắng là thắng , thua là thua và sau đó lại kêu gào hòa hợp hòa giải . Thế mới thấy sự đểu cáng của blogger này núp sau những xảo thuật về ngôn từ )
3- Tạo ra những ảo tưởng là có thể cải tạo , sửa chửa , làm thay đổi bản chất của những người đứng đầu trong chính quyền CS VN bằng những cách như tự ứng cử , viết thư nhắc nhở , yêu cầu v.v … để họ tiếp thu , sửa chữa và thay đổi , để đở nguy hiểm và đở phưu lưu ??? (bó tay với mấy ông hâm này luôn , trong khi một ông trùm chắc chắn là có tuổi đảng , trình độ lý luận còn cao thủ hơn các bố là đồng chí Etlsin còn phải thốt lên ” Chủ nghĩa CS không thể cải tạo mà cần xóa bỏ nó” )
4-Hù dọa các nhà Dân chủ bằng cách kể ra những khó khăn , những thói bội bạc của con người , chẳng ai đoái hoài nhớ đến … hoặc có blogger còn kể chuyện mình bị bắt cóc bị bạc đãi nhiều lần , sau đó được thả ra như cóc bỏ dĩa và thậm chí còn viết sẳn di chúc…
5-Tạo suy nghĩ là chẳng có ai quan tâm đến Tự do Dân chủ Nhân quyền là gì , mọi người đều lo cắm đầu kiếm tiền cho nên chưa đủ điều kiện để làm bất cứ việc gì cho cuộc đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền . Nói chung là cứ yên tâm chờ sung rụng một ngày nào đó dù biết nó là bằng cao su .
6-Lúc nào cũng dùng phép so sánh Lịch đại , so sánh với cái thời đói 1945 , hay thời Bảo Đại còn ở truồng tắm mưa , so với bây giờ là đã sướng , no ðủ lắm rồi mà không nói hiện tại mình xách dép cho Thailand , sợ nó còn không cho vì sợ mất
Một bài viết nào mà có những đặc điểm trên thì chắc chắn là của thành phần wu bải kwai đảng , wu chien kwai đảng .
Với những đặc điểm được nêu ở trên , đã đủ để nhận dạng những chiến sỹ tuyên giáo CS trên mặt trận tư tưởng vãn hóa trên Internet chưa thưa Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc . Nếu còn thiếu sót xin chỉ giáo .
Hà Nội 27/05/2011
Oanh Yến Thị Phạm
*Lực lượng thứ 5 : lực lượng tình báo
**ODP chương trình ra đi trật tự : HO , con lai …
*** Jane Hà Nội : biệt danh của nữ tài tử Mỹ Jane Fonda
**** C12 mật danh cho chiến dịch chống phản động xâm nhập của Mặt trận thống lĩnh các lực lượng yêu nước giải phóng Việt Nam của Trần Văn Bá , Mai Văn Hạnh , Lê Quốc Túy . Các sỹ quan Bộ CA VN tham gia chiến dịch này có : Nguyễn Văn Hưởng (hai Hưởng , Thượng tướng , thứ trưởng BCA hiện nay) , Thi Văn Tám ( Trung Tướng Tám Thi , Thứ trưởng BCA , đã mất) Trần Tôn Thất (bẩy Thất . Thiếu tướng , anh hùng lực lượng vũ trang , Tổng cục phó TC An ninh phụ trách phía Nam , đã về hưu) *****WỦ BẢI KWAI : 500 tệ , WỦ CHIEN KWAI : 5000 tệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét