Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Lạm phát Việt Nam lên gần tới 20 phần trăm trong tháng Năm

DCVOnlineTin DPA


Lạm phát Việt Nam lên gần tới 20 phần trăm trong tháng Năm


Hà Nội - Chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam (CPI) trong tháng Năm là 19.78 phần trăm, cao hơn so với tháng Năm năm rồi, theo Văn phòng Thống Kê Tổng quát cho hay hôm qua thứ Ba ngày 24 tháng Năm năm 2011.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 2.21 phần trăm trong tháng Năm so với hôm tháng Tư, tăng áp lực lên người tiêu thụ vốn đã vật vã với thời giá đắt đỏ. Lạm phát kể từ cuối năm 2010 đã lên tới 12.07 phần trăm.

Tuy nhiên, sự gia tăng của giá cả tính hằng tháng đã chậm lại từ 3.32 phần trăm hôm tháng Tư, đúng như sự tiên đoán của giám đốc Ngân hàng Phát triển Á châu đặc trách Việt Nam ông Ayumi Kunishi, người nói rằng những biện pháp được Hà Nội đưa ra hôm đầu năm nhằm kìm sự lạm phát lại sẽ bắt đầu có tác dụng trong tháng Năm này.

Sự lạm phát hằng tháng đúng ra sẽ giảm dưới mức như chúng ta đã thấy trong năm nay, ông nói. Nhưng mức độ (phát triển? - DCVOnline) hằng năm có lẽ sẽ tiếp tục gia tăng khi sự lạm phát từ tháng Tư đến tháng Chín trong năm 2010 là tương đối thấp.

Nỗ lực của nhà nước nhằm kiềm chế nạn lạm phát bao gồm kế hoạch giảm sự đầu tư vào những chương trình công cộng và cũng như giảm sự thâm thủng cán cân mậu dịch, cùng lúc thúc đẩy sản xuất và tái cân bằng sự mậu dịch.

Nhà nước Việt Nam cũng đã cắt giảm mục tiêu tăng trưởng tín dụng xuống dưới 20 phần trăm từ mục tiêu đưa ra hôm đầu năm là 23 phần trăm.


© DCVOnline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét