Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Không một dòng cho những điều tử tế ?

Xuân Bình - Sau hơn ba năm kiên trì thuyết phục, tôi vẫn phải tiếp tục chờ đợi, hy vọng để có một trang viết trên một tờ tạp chí mà bạn tôi là ông chủ, em trai tôi là Tổng thư ký tòa soạn.

Tôi chỉ muốn viết về những gì mình thực sự trải nghiệm cùng với các con trong suốt 13 năm qua và những năm tháng tiếp theo.
Làm gì để giúp con cân bằng lại sau những giờ học ngu xuẩn ở trường? Làm gì để lách qua những đồi bại của sách giáo khoa? Làm gì khi cô giáo chỉ tuyển “văn nô”? Ngữ văn lớp 7 có bao nhiêu chỗ sai trái? Ngữ văn lớp 8 sẽ khốn ... nạn hơn? Công nghệ hay kỹ thuật nông nghiệp?  Làm gì nếu con bạn là đứa trẻ chểnh mảng và cẩu thả trong học hành? Làm gì để đứa trẻ 7 tuổi ham đọc sách? Làm gì để đứa trẻ 9 tuổi dần thoát khỏi chuyện tranh? Có nên chọn trường dân lập cho con? Lớp chọn hay lớp thường?

Nhà báo Xuân Bình (tác giả) và con trai
Bạn có nhận thấy vòng hai của con trai đã trở nên bất thường? Trong ngõ hẹp nên chơi gì? Mẹo chạy 100m/11 s trong ngõ. Khi trong ngõ có những đứa trẻ tự kỷ và hung ác? Không dễ khi làm thủ môn (quản lý không để bọn trẻ lao đầu vào xe máy khi đá bóng  trong ngõ). Cầu lông là lựa chọn hợp với túi mỏng? Hà Nội có bao nhiêu sân co stheer chơi cầu lông vào lúc 8 giờ tối? Làm gì để thoát khỏi những ngày nghỉ dài buồn tẻ? Cách Hà Nội 60 km có bao nhiêu điểm bơi thuyền, cắm trại, đạp xe hay đi bộ lý thú? Tại sao phải bỏ hơn 800000 đồng mỗi người cho một chuyến đi tour chán phèo ở chân núi Ba Vì?
.....
- Hãy dành cho anh ½ trang cho việc liệt kê những học phí cay đắng đã trả!!!!!!!!!!!!!!!
- Hãy dành cho anh ¼ trang để viết một vài điều tử tế cho tâm hồn!!!!!!!!!!!
- Hãy dành cho anh 1/8 trang để hy vọng, kỳ vọng về lòng tốt trong chính con người em!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Nhuận bút xin chỉ nhận bằng một phóng viên tập sự!!!!!!!!!!
- Nhuận bút sẽ được chuyển thẳng cho một quỹ học bổng giúp các cháu học sinh nghèo Tây bắc!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Không, một dòng cũng không!
…..
???????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét