Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Nước Việt trên đà lệ thuộc kinh tế vào Trung Cộng

Bên cạnh tình trạng nhập siêu từ Trung Cộng, một vấn nạn còn nghiêm trọng
hơn cả đó là sự tràn ngập hàng hoá Trung Cộng trên khắp Việt Nam 
Từ bài viết nầy chúng tôi sẽ tổng hợp các bản tin, tin tức cho thấy mức độ lệ thuộc kinh tế trầm trọng của nền kinh tế lệch lạc XHCN ở nước Việt dưới sự cai trị của chế độ CSVN, căn bản sự lệ thuộc nầy là do các nguyên nhân chính sau đây:- Trung cộng nắm thầu hầu hết các công trình lớn và quan trọng trong cả nước VN (chi phí thi công thấp lại được ưu đãi về chính trị, hỗ trợ của quan quyền VN từ trung ương đến địa phương, Trung Cộng và các tay thầu Trung Cộng đã thắng thầu và nắm giữ hầu hết >90% tổng số các công trình thi công trong cả nước, bao gồm rất nhiều dự án quốc gia, công trình lớn và quan trọng với cả nước. 

- Tình trạng nhập siêu nặng nề (do hàng hóa và vật liệu xuất xứ từ Trung Cộng có giá rẻ hơn nên vì đồng lời mà những người buôn bán ở VN sẵn sàng mua hàng Trung Cộng), vô tình làm điêu đứng các công ty và các ngành sản xuất trong nước.

- Tình trạng buôn lậu, hàng hóa lậu làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng tiền thuế mỗi năm
- Tệ đầu cơ tích trữ, vào lúc các mặt hàng hàng hóa ở VN đang mắc vì nhiều nhu cầu mà lượng hàng cung cấp thì có hạn, các lái buôn người Hoa (ví dụ: mua lượng lớn đuôi heo, giò heo, hồ tiêu, gạo,...ở VN với giá rẻ đem về Hoa lục hoặc bán lại các nước khác, dẫn đến sự thiếu hụt hàng hóa & thực phẩm, lạm phát ở VN càng tăng cao và hàng hóa càng đắt đỏ.




Công an tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn, khám phá một chiếc xe gắn máy chở
bao tiền Việt Nam giả từ Trung Cộng.
3 điểm vừa nêu nằm trong những chủ trương thâm độc của Cộng Sản Tầu nhằm giết nền kinh tế còn non yếu của VN.

- Khai thác tài nguyên ở VN giúp Trung Cộng giải quyết nhu cầu thiếu hụt nhiên liệu, tài nguyên, khoáng sản, và giải quyết nhu cầu việc làm của số đông lao động từ đó quanh các vùng khai thác tài nguyên, các khu dân cư người Tầu, tô giới, đặc khu kinh tế Trung Cộng mọc lên với những đặc quyền riêng cho người Tầu cư trú nơi đó ngay trên nước Việt. Dẫn đến đất mẹ VN bị những vết cắt của bọn thợ thầy người Tầu, nguy hại an ninh, xâm hại và hao mòn tài nguyên khoáng sản.

Và còn nhiều nguyên nhân khác nữa...Độc giả sau khi đọc thêm các tin tức nên chiêm nghiệm, ngẫm nghĩ thì có thể tự suy luận ra, hình dung ra sự lệ thuộc nghiêm trọng đến nhường nào.

Hiện đang có hàng chục Phố Tàu mọc lên tại Việt Nam, theo
một bản tin từ báo trong nước cho biết và xác nhận lao động nước ngoài
tràn ngập Việt Nam 
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét