Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

[Chiêm tinh] Biển Đông và khả năng xung đột vào năm 2012

Yang Yujun, người phát ngôn Bộ quốc phòng Trung Quốc, nói Tập trận hải quân không liên quan tới tình hình Biển Đông.
Trước việc Trung Quốc ngày càng lộ ý đồ độc chiếm biển Đông, nhiều nhận định tỏ ý lo ngại chính quyền Bắc Kinh sẽ sớm dùng sức mạnh quân sự đoạt chủ quyền vùng biển này trong năm 2011 hoặc 2012.
Các giả thuyết được đưa ra từ việc Trung Quốc liên tiếp có những cuộc tập trận hải quân với mức độ ngày càng lớn trên biển Đông, mặc dù người phát Bộ Quốc phòng Trung Hoa Yang Yujun đã lên tiếng trấn an, đó là hoạt động bình thường của nước họ.

Nhưng Philippines – một nước tuyên bố có chủ quyền biển Đông – thì không “an tâm” mấy vào Trung Hoa. Lo lắng cho một diễn biển xấu hơn, mới đây chính phủ nước này đã cũng mời Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung ở biển Sulu; đồng thời còn “dọa” đưa việc làm của chính quyền Bắc Kinh ra trước cộng đồng quốc tế.
Diễn biến biển Đông ngày càng nóng hơn, khi gần đây đã xuất hiện một số giả thuyết cho rằng Trung Quốc sẽ đưa quân xuống phía Đông Nam trong tháng 07/2011 hoặc sang năm 2012. Vậy dự báo này có xảy ra hay không?
Như một số bài về Trung Quốc trước đây người viết nhận định, năm 2012 nước này tuy có sát tinh chiếu từ hướng Tây Bắc nhưng yếu, vì vậy ít khả năng xảy ra một cuộc xung đột quân sự lớn. Nhưng cách Hỏa tinh chiếu trên bầu trời Trung Hoa vào năm 2012 có cục diện tương tự cuộc Hải chiến Trường Sa năm 1988, do đó khả năng Trung Quốc có một cuộc đột kích lên các hòn đảo của các nước có chủ quyền ở biển Đông là có thể.
Cũng cần nói lại cho rõ, tuy sát tinh chiếu hướng Tây Bắc nhưng ngôi sao kích động quân sự của Trung Quốc nằm ở phía Nam, nên nếu có việc động binh thì chuyện “đánh đấm” phải xảy ra ở phía Nam.
Như vậy, qua cục diện của lá số tử vi Trung Quốc người viết dự đoán:
Trung Hoa sẽ không có xung đột quân sự với nước khác từ tháng 07/2011; không có cuộc đụng độ quân sự lớn nào xảy ra vào năm 2012; tuy nhiên, việc họ thực hiện một đợt tấn công quy mô nhỏ giống như cuộc Hải chiến Trường Sa năm 1988 có rất nhiều khả năng xảy ra.
Thời điểm xảy ra vào khoảng tháng 02/2012-05/2012.
Và xin nói thêm, Trung Quốc và Đài Loan có cùng chung lá số tử vi, nên họ có cùng chung cục diện Hỏa tinh chiếu và thời gian hành động quân sự.
Vì không khoái “uống….xxx”, nên phần còn lại: Tàu hành động với ai mời bạn tự đoán nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét