Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Việt Nam sắp có lực lượng kiểm ngư

Việt Nam sẽ có lực lượng kiểm ngư nhằm đối phó với tình hình vi phạm pháp luật về thủy sản trên các vùng biển ngày càng gia tăng.
Tờ Tuổi Trẻ hôm nay loan tin Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, Cao Đức Phát của Việt Nam vừa ký tờ trình gửi thủ tướng đề nghị phê duyệt kế hoạch vừa nói.


Theo tờ trình của người đứng đầu ngành Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam thì lực lượng kiểm ngư Việt Nam sẽ là lực lượng chuyên trách của Nhà Nước. Nhiệm vụ của lực lượng này là bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền của họ khi hoạt động trên các vùng biển Việt Nam.
Theo đề nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thì lực lượng kiểm ngư Việt Nam sẽ có hai cấp: trung ương và địa phương. Tại trung ương sẽ đầu tư trên 1500 tỷ đồng để đóng mới đội tàu kiểm ngư gồm 10 chiếc có công suất từ 3.000CV. Cấp địa phương gồm 28 tỉnh ven biển sẽ được đầu tư gần 580 tỉ đồng để đóng mới đội tàu kiểm ngư địa phương.
Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam thừa nhận từ năm 2006 đến nay có trên 640 vụ bắt giữ gần 1200 lượt tàu cá với trên 7000 ngư dân Việt nam bị phía nước ngoài bắt giữ. Tình hình đó được nói gia tăng đột biết trong thời gian gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét