Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Cuộc Biểu Tình Chống Ngoại Xâm Đầy Nhiệt Khí Của Người Việt Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ

Hoa Thịnh Đốn (Tin Cộng Đồng).- Cơn nóng 93 độ tại vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn chẳng những không gây khó khăn mà chỉ làm tăng thêm nhiệt khí trong hơn 200 người Việt từ khắp miền đông bắc Hoa Kỳ về tham dự cuộc biểu tình “Đoàn Kết Đấu Tranh Cho Quê Hương” do Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, DC, Maryland và Virginia tổ chức vào lúc 11 giờ trưa ngày 2 tháng 7 năm 2011 trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và lúc 1 giờ 30 trưa cùng ngày trước văn phòng hành chánh của Tòa Đại Sứ CSVN.

Thành phần hiện diện trong cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược và phản đối chế độ CSVN ươn hèn khiếp nhược trước ngoại xâm, gồm có các phái đoàn người Việt về từ Massachusetts, Connecticut, New York, New Jersey, Pennsylvania hợp cùng đông đảo đồng hương và các đại diện hội đoàn vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Đặc biệt, còn có sự xuất hiện bất ngờ của nữ ca nhạc sĩ đấu tranh Nguyệt Ánh.
Dưới ánh nắng gay gắt của buổi trưa hè, đoàn người yêu nước đã tập trung trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng để bắt đầu cuộc biểu tình chống xâm lăng bằng nghi thức chào cờ Mỹ-Việt và phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa vào năm 1974, các ngư dân Việt Nam vô tội đã bị Trung Cộng bắn giết và tất cả những người đã tranh đấu để gìn giữ non sông.
Trong phần chào mừng các phái đoàn, ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, DC, MD và VA, đã nêu lên những mục tiêu chính của cuộc biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng gồm có: cực lực phản đối chủ nghĩa bành trướng bá quyền của Trung Cộng, tố cáo trước cộng đồng quốc tế hành vi xâm lược của bọn chúng và đòi hỏi bọn chúng phải rút ra khỏi VN, khỏi Hoàng Sa và Trường Sa, cùng tôn trọng chủ quyền của VN.
Sau đó, thay mặt Ban Tổ Chức, ông Lý Văn Phước (Cố Vấn Cộng Đồng VN Hoa Thịnh Đốn) đã kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Cộng như là một hình thức phản đối sự xâm lăng của bọn chúng.
Lần lượt tiếp theo là phần phát biểu nẩy lửa bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt của ông Đoàn Hữu Định (Chủ Tịch Liên Hội Cựu chiến Sĩ VNCH Vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ Cận), Dược Sĩ Trần Quang Tuấn (đại diện cho phái đoàn Massachusetts), ông Trần Văn Giỏi (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Connecticut), ông Nguyễn Văn Tánh (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ), ông Nguyễn Trung Châu (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York), ông Trần Quán Niệm (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam New Jersey), ông Nguyễn Đình Toàn (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Philadelphia, thuộc tiểu bang Pennsylvania), ông Trần văn Cẩn (đại diện cho Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Thuần Túy), ông Thomas Phạm (đại diện cho Việt Nam Quốc Dân Đảng), và nhà tranh đấu Lê Quyền.
Tất cả những lời phát biểu đanh thép của họ hợp với những biểu ngữ có nội dung mạnh mẽ bằng tiếng Anh và tiếng Tàu đã nói lên sự phản đối mãnh liệt của người Việt hải ngoại trước hành vi xâm lược của Trung Cộng và đã lên tiếng thay cho 85 triệu đồng bào quốc nội về tinh thần yêu nước chống ngoại xâm thực sự của họ thay vì chỉ là phản ứng lấy lệ được dàn dựng bởi nhà cầm quyền CSVN trong những ngày gần đây.
Khí thế chống ngoại xâm của đoàn biểu tình được khích động lên cao khi mọi người hô to những khẩu hiệu bằng tiếng Anh đòi Trung Cộng phải tôn trọng chủ quyền, rút lui khỏi VN cùng các đảo Trường Sa và Hoàng Sa, và khi đặc biệt có sự xuất hiện bất ngờ của nữ ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh trong bài ca tranh đấu “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” của cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang và “Bài Hát Chống Xâm Lăng” do chính Nguyệt Ánh sáng tác còn chưa ráo mực.
Trước khi rời khỏi khu vực Tòa Đại Sứ Trung Cộng, đoàn biểu tình đã nức lòng, xúc động khi nghe phần phát biểu đặc biệt của 2 người đại diện giới trẻ hải ngoại, trong đó có một thiếu nữ đã phản đối hành vi xâm lược của Trung Cộng và kêu gọi giới trẻ cũng như đồng bào trong nước hãy vùng lên, xuống đường chống Trung Cộng nhưng đừng mang theo cờ máu và hình Hồ Chí Minh vì đó chính là những biểu tượng của sự ươn hèn khiếp nhược và của hành vi dâng đất nhượng biển của cha ông cho ngoại bang.
Với khí thế mãnh liệt đó, đoàn biểu tình đã được xe bus và nhiều xe riêng đưa tới văn phòng hành chánh thuộc Tòa Đại Sứ CSVN trên đường 20 để tiếp tục cuộc tranh đấu.
Tại đây, nghi thức chào cờ và mặc niệm lại diễn ra trước hàng trăm người đứng dàn hàng ngang ngay trước trụ sở văn phòng hành chánh của CSVN.
Một lần nữa, đại diện ban tổ chức và các vị đại biểu đã lên tiếng tố cáo thái độ ươn hèn trước ngoại xâm, hành vi bán nước, và chính sách đàn áp các phong trào đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước của nhà cầm quyền CSVN. Lần này, có thêm phần phát biểu của Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích (đại diện Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ) và dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Pennsylvania) và ông Trần Văn Mết (đại diện Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo vùng Hoa Thịnh Đốn).
Đoàn biểu tình đã đi tuần hành nhiều vòng trên vỉa hè trước Văn Phòng Hành Chánh của CSVN với một rừng cờ vàng chính nghĩa và các biểu ngữ rợp trời đòi CSVN phải giải thể, và đòi tự do, dân chủ cho quê hương.
Mọi người đều nhận thấy một phần của động cơ thúc đẩy chủ nghĩa bành trướng của Trung Cộng ở biển đông cũng như tại quê hương thân yêu chính là thái độ hèn nhát và tinh thần phản quốc của bọn CSVN.
Vì thế, cho nên cuộc tranh đấu chống ngoại xâm từ phương bắc này cần phải được tiến hành song song với cuộc tranh đấu chống CSVN. Và cuộc tranh đấu này chỉ chấm dứt khi nào bọn xâm lăng Trung Cộng bị đánh đuổi ra khỏi bờ cõi Việt Nam và chế độ phản quốc hại dân của Việt Cộng bị giải thể hoàn toàn để trả lại non sông gấm vóc của cha ông cho toàn dân và trả lại những quyền tự do căn bản cho 85 triệu đồng bào trong nước.
https://picasaweb.google.com/118244542887071843924/BieuTinhChongTrungCongVietCongTaiDC?authkey=Gv1sRgCP_318qs7q-9Hw&feat=email#
Hình ảnh: Mr. Nguyen Van Dang.
https://picasaweb.google.com/118244542887071843924/BieuTinhChongTrungCongVietCongTaiDC?authkey=Gv1sRgCP_318qs7q-9Hw&feat=email#


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét