Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

Giáo viên dạy học sinh gian lận trong thi cử, cán bộ bao che


Vĩnh Sơn (phapluattp) Cơ quan kiểm tra nhận xét những sự việc trên đã không được ông Bảy báo cáo Đảng ủy và UBND xã do sợ ảnh hưởng tới thành tích của trường. Khi dấu hiệu vi phạm đã rõ, ông Bảy cũng không kiên quyết xử lý. Ông Bảy còn có biểu hiện quan liêu, thiếu trách nhiệm, trù dập người phát hiện vi phạm, người góp ý, phê bình mình...
Theo kết quả kiểm tra của Đảng ủy xã Lê Trì, huyện Tri Tôn (An Giang), ngày 19-5-2010, Trường Tiểu học A xã Lê Trì tổ chức thi cuối học kỳ 2 năm học 2009-2010.


Hội đồng thi phân công cô Phạm Thị Ngò coi thi lớp 3A, thi môn tập làm văn do cô Thái Thị Diễm Phương dạy. Trong thời gian thi, cô Ngò đã tịch thu được 34 bài văn viết sẵn do học sinh mang vào phòng thi. Sau đó, ông Dương Văn Bảy (Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường) yêu cầu cô Ngò nộp lại số tài liệu này và ông giao cho cô Nguyễn Thị Út Lượm (thanh tra nhân dân của trường) nhưng không lập biên bản.

Sau khi thi xong, em Hồ Thị Ngọc Nhung (học sinh lớp 3A) kể cho cô Nguyễn Thị Mỹ Vân nghe việc cô Phương hướng dẫn học sinh tráo bài thi. Cô Vân ghi âm và trình bày lại với ông Bảy. Tuy nhiên, ông Bảy cho rằng cô Vân làm như vậy là sai và đề nghị cô Vân tìm thêm chứng cứ chứng minh cô Phương có hành vi hướng dẫn học sinh tráo bài thi. Khi biết được cô Lượm đang giữ 34 bài văn, cô Vân đến mượn phôtô để làm chứng cứ. Sau khi phôtô xong, cô Vân trả các bài thi này cho ông Bảy nhưng ông không nhận và nó đã lọt đến tay Thanh tra Phòng Giáo dục huyện.

Cũng trong ngày 19-5-2010, giáo viên Nguyễn Văn Bá Tài coi thi môn tập làm văn lớp 4B và đã không phát hiện em Nguyễn Tuấn Anh ghi bài hộ cho em Nguyễn Thị Thanh Trúc. Giáo viên chấm thi phát hiện hai bài này có cùng một nét chữ nên lập biên bản và cho hai bài điểm 0.

Cơ quan kiểm tra nhận xét những sự việc trên đã không được ông Bảy báo cáo Đảng ủy và UBND xã do sợ ảnh hưởng tới thành tích của trường. Khi dấu hiệu vi phạm đã rõ, ông Bảy cũng không kiên quyết xử lý. Ông Bảy còn có biểu hiện quan liêu, thiếu trách nhiệm, trù dập người phát hiện vi phạm, người góp ý, phê bình mình. Do vậy, ngày 28-6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Bảy. Ngoài ra, ông Bảy còn phải nộp lại 2,5 triệu đồng do tự ý lấy quỹ bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đi mua máy nước nóng, lạnh cho ban giám hiệu.

Vĩnh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét