Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Trung Quốc: đi xe đạp đóng tàu sân bay Thi Lang


Photo do dinhpdc cung cấp.

Bạn dinhphdc bình hài hước: Các bạn Trung Quốc đi xe đạp xây dựng tàu sân bay Thi Lang...:) Các bạn Vinashin đi xe đạp Nhật tiêu hết 4 tỷ USD nhưng không biết đóng cái gì…J

 
Chùm ảnh mới nhất về tàu sân bay Thi Lang

Sự phát triển của tàu sân bay Thi Lang là tâm điểm chú ý của giới chuyên gia quân sự thế giới.
Nếu có một câu hỏi, chương trình phát triển vũ khí  nào thu hút được sự quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua ở châu Á, sự phát triển của tàu sân bay Thi Lang và tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc chắc chắn nằm trong câu trả lời. 

"Tiếp sức" cho J-20 gần như im hơi lặng tiếng sau chuyến bay "quảng cáo" vào đầu năm 2011, mỗi bước tiến của tàu sân bay Thi Lang (được cải tạo lại từ tàu sân bay Varyag đang đóng dở mua lại từ Ukraine) tiếp tục giúp tiềm lực quân sự Trung Quốc xuất hiện trên truyền thông thế giới. 

Sau đây là chùm ảnh mới nhất về sự phát triển của tàu sân bay Thi Lang, được tổng hợp thông qua các trang mạng quốc phòng Trung Quốc:
Phần đường băng cất cánh phía mũi tàu về cơ bản đã hoàn thành.
Trung Quốc đã đầu tư phát triển một hệ thống radar mảng pha đa chức năng mới để tạo nên sự khác biệt so với tàu sân bay Kuznetsov của Nga.
 Hệ thống chắn luồng phụt của động cơ để tăng lực đẩy đang được lắp đặt.
 Hệ thống điện tử đã hoàn thành cơ bản phần lắp đặt thiết bị.
Hệ thống vũ khí phía đuôi tàu, từ trái qua, gồm pháo cao tốc Type-730 và hệ thống phóng mồi bẫy.
Hệ thống vũ khí bên mạn tàu gần phía trước, từ trái qua, tên lửa đối không FL-3000N, hệ thống phóng rocket chống ngầm và hệ thống phòng thủ Type-730.
Cận cảnh hệ thống tên lửa đối không FL-3000N phía trước mũi tàu, hệ thống này được cho là sao chép từ hệ thống RIM-116 của Mỹ.
Có vẻ như đã có một động cơ được lắp đặt bên trong với khói đen đã bốc lên từ ống xã của động cơ. Đây là bức ảnh duy nhất cho thấy Thi Lang đã được lắp động cơ.
 
Thi Lang đã trở thành một chiếc tàu sân bay đúng nghĩa, nếu nhìn từ xa.
Tuy nhiên vẫn còn quá nhiều công việc cần giải quyết trước khi Thi Lang thực sự có thể tiến ra biển lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét