Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Thư gửi Họa sỹ Lý Trực Dũng.

Thân gửi Họa sỹ Lý Trực Dũng,
Tôi là Lê Dũng - một công dân Hà nội II ( Gốc Hà tây quê Lụa).
Địa chỉ : Từ Phố Hoàng Diệu đến Bờ Hồ vào mỗi chủ nhật, đúng 8 AM đến 11 AM
Điện thoại : ( thông cảm vì số đẹp nên sợ các em nó cứ khủng bố thì vợ cho đi thẳng hoặc ...lần tường).

Email: dungdcmc@gmail.com
Tôi xin trình bày với anh thế này : Hôm xuống đường ngày 12.6, tôi có thấy mấy cô gái xinh đẹp cầm mấy tờ A4 có vẽ tranh cổ động, châm biếm hình ảnh Tàu đang định nuốt chửng ta. Trong đó có vẽ hình mấy con cá mập răng lởm chởm, chúng nhe răng bao vây dải đất hình chữ S của Việt nam. Hỏi ra mới biết là của anh vẽ, tôi thấy tranh đó của Họa sĩ rất ấn tượng và giá trị tuyên truyền.

Nay tôi có một đề nghị này xuất phát từ ý tưởng của tôi mà tôi không có khả năng thể hiện ra hình vẽ được ( nghề ngỗng chả có, chỉ biết điện đóm tí chút). Tôi nhờ anh phác họa ý tưởng đó thành tranh cổ động để dùng vào các chủ nhật sau, nhằm tăng thêm tính hài hước cho bà con đi biểu tình. Chuyện này bên bọn tư bản họ hay làm lắm, anh xem có thể giúp được thì ra tay nhé.

- Hôm 3.7 đi ra Hoàng Diệu sớm nên tôi thấy dưới chân ông Lê Nin có mấy cái biển cấm : cấm quay phim chụp ảnh, cấm tụ tập. Hỏi mấy anh em áo xanh thì bảo : cơ quan khác họ đặt chứ bọn em không biết ! Thế em có thấy văn minh không, em có biết rằng đặt ở đó khách nước ngoài họ đến họ cười cho không ?. Công viên là chỗ của Nhân dân bỏ tiền ra xây dựng để phục vụ công cộng, ai cho phép thích thì một ông nào đó mang ra cắm. Anh, em mình cũng mang ra cắm xong bảo là cấm thì sao ? chú em chịu.
Mấy giáo sư viện toán và anh Phú còn bảo : em cứ mang văn bản cấm của lãnh đạo ra đây, hoặc đưa lên báo, ti vi là cấm từ ngày này đến ngày kia, vậy là các bác chả ra nữa, nhỉ ?

Thôi, cám ơn anh nào nghĩ ra cái cấm đó, tôi chụp giựt ngay lấy làm ý tưởng của mình. Tại sao mình không in mấy cái cấm đó lên quần áo để bán nhỉ ?
Ví dụ : anh vẽ cho tôi cái hình máy ảnh máy quay gạch chéo rồi in lên mông quần của các cô gái trẻ, xinh đẹp - CẤM CHỤP ẢNH QUAY PHIM . In cái biển CẤM TỤ TẬP lên ngực ( hai bên vú ) của áo, in CẤM HÒ HÉT Ở ĐÂY rồi cho in lên chỗ ( gần ) đùi của quần Jin nữ....
Xem trên mạng thấy bà con bên tư bản đi biểu tình vui lắm, mấy em đẹp kinh hồn chỉ mặc mỗi cái sịp, họ che ngực bằng cái giấy trắng cắt hình trái tim đủ che hai trái đào, ghi chữ : TIẾT KIỆM ĐIỆN, TÔI YÊU XĂNG... chẳng hạn.

Vậy nhờ anh xem triển khai giúp cái ý tưởng này nhé, công xá thế nào xin cứ cho biết, tất cả vì Tổ quốc thì có gì đáng lo anh nhỉ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét