Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Thời của gạ tình


Võ Đình Đông (Danlambao) - Dư luận chưa nguôi vụ công an Bình Dương gạ tình nạn nhân và giết chết anh Nguyễn Minh Nhựt, chồng nạn nhân, thì lại thêm một vụ gạ tình nữa. Lần này thì là một giảng viên Đại học. Ông Trần Xuân Ninh, giảng viên Đại học Tây Nguyên tại thành phố Buôn Ma Thuột.


Vụ việc đang còn điều tra vì là mùa thi Đại Học nên ông Trần Xuân Ninh vẫn đi gác thi. Buồn cười là cách chữa cháy vụ này thì vợ ông Trần Xuân Ninh đứng ra nhận là bà ta lấy điện thoại di động của chồng là số máy 0163 213 98 59 nhắn vào số máy của cô nữ sinh CTD để kiểm tra "độ đúng đắn của nữ sinh này". Bà vợ ông Trần Xuân Ninh chắc là tin vào sự đúng đắn của chồng mình lắm nên mới đi nhắn tin vào số máy học trò của chồng mình. Khổ nỗi ngoài những tin nhắn được lưu lại luôn luôn là lúc đêm khuya thì nữ sinh CTD quê quán Ninh Bình còn lưu lại nhiều đoạn ghi âm gạ tình do chính ông Trần Xuân Ninh nói.

Một công an điều tra của tỉnh Daklak cho hay là vụ này chắc chắn sẽ chắm dứt sự nghiệp của ông giảng viên Trần Xuân Ninh. Theo điều tra viên này thì đây không phải là lần đầu tiên các nữ sinh của Đại học Tây Nguyên đi tố cáo các giảng viên của Đại học này gạ tình. Nhưng các lần trước thì không có chứng cứ nên mọi việc giải quyết theo kiểu dàn xếp nội bộ. Một phóng viên của tờ báo Daklak cho hay là nữ sinh CTD có người thân làm trong ngành an ninh và chỉ cho cô ta cách ghi âm cũng như lưu lại các tin nhắn làm bằng chứng. Lần này thì coi như ông Trần Xuân Ninh và cách nhận tội của vợ ông ta sẽ hết phương "chạy thuốc".

Gần đây thì có chuyện một nữ sinh ngành du lịch bị cưỡng bức tại một công ty du lịch ở Bình Dương, nữ sinh này trốn vào phòng vệ sinh và nhắn tin người nhà đến giải thoát.

Xa hơn nữa là vụ án hiệu trưởng Sầm Đức Xương dùng các học trò của mình cống nạp các quan đầu ngành tỉnh Hà Giang. Sự việc đỗ vỡ chỉ có mình ông hiệu trưởng mất tính người chịu trận còn 18 quan chức trong danh sách đen thì thoát tội.

Những thí sinh thi hoa hậu cũng bị thành viên Ban Giám Khảo gạ tình.

Chưa bao giờ thân phận phụ nữ Việt Nam bị làm nhục đến như vậy. Gái quê thất học thì phải cởi quần áo xếp hàng cho đàn ông Tàu. Đài, Hàn kén chọn. Những cô có chút học hành thì lại chưa chắc yên ổn trong môi trường Đại học. Vụ nữ sinh CTD ở Đại học Tây Nguyên bị giảng viên hướng dẫn làm luận văn gạ tình chỉ là một vụ hiếm hoi được báo chí vào cuộc. Đa phần các nữ sinh nhắm mắt để nhận tấm bằng đầy ô nhục.

Nghịch lý là nữ sinh bị gạ tình chẳng có ai đứng ra bảo vệ. Trong khi ngàn ngàn lớp lớp công an đi trán áp sinh viên biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông.

Đất nước này là của ai và đi về đâu thân phận của phụ nữ Việt Nam?

Võ Đình Đông - Viết cho Dân Làm Báo từ thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.


*

Tham khảo vụ gạ tình ở Đại học Tây Nguyên:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét