Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

Triêu Tiên đóng cửa trường đại học 10 tháng

 - Triều Tiên sẽ đóng cửa tất cả các trường đại học trong 10 tháng tới và gửi sinh viên tới làm việc tại các nhà máy, nông thôn và các công trình xây dựng, nhằm phục hồi nền kinh tế của nước này.
Triều Tiên đã đề ra mục tiêu phấn đấu trở thành một quốc gia cường thịnh và có tầm ảnh hưởng lớn vào năm 2012 nhằm kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của Kim Il-sung – người sáng lập ra nước CHND Triều Tiên.
Thêm nữa, Chủ tịch Triều Tiên, ông Kim Jong-il sẽ bước sáng tuổi 70 vào tháng 2/2012 và ông hy vọng có thể chuyển giao quyền lực cho con trai mình là Kim Jong-Un khi nên kinh tế của quốc gia đã phát triển mạnh và vững chắc.
Chủ tịch Kim Jong-il ra quyết định đóng cửa tất cả các trường đại học trong vòng 10 tháng.
Theo những thông tin từ phía Hàn Quốc, chính phủ Triều Tiên đã yêu cầu tất cả sinh viên phải rời trường đại học cho tới tháng 4/2012 để tham gia tái thiết nền kinh tế quốc gia. Chỉ những sinh viên đang theo học năm cuối hay sinh viên nước ngoài mới được miễn nhiệm vụ này.
Phần lớn sinh viên sẽ được gửi tới làm việc tại các dự án xây dựng ở những thành phố lớn. Ngoài ra, sinh viên cũng được gửi về làm việc tại những vùng nông thôn để khắc phục hậu quả thiệt hại do bão lũ gây ra trong thời gian gần đây.
Tuy nhiện các nhà phân tích Nhật Bản cho rằng có thể có những lý do khác đằng sau quyết định đóng cửa trường đại học trên toàn quốc của Triều Tiên.
"Một lý do khác có thể là Triều Tiên lo ngại một cuộc biểu tình lớn sắp nổ ra tại các trường đại học ở nước này và quyết định đóng cửu các trường đại học là nhằm phân tán sinh viên”, giáo sư Toshimitsu Shigemura, thuộc trường đại học Waseda Nhật Bản, nhận định.
  • Thanh Xuyên (Theo Telegraph)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét