Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Luật sư HLV “bị đánh”: Khởi kiện, kể cả VNA



 
(VnMedia)- Sau khi bị sốc nặng vì Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt 2 triệu đồng vì đã gây rối trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 rạng sáng 19/4, HLV “bị đánh” Lê Minh Khương cùng luật sư đang chuẩn bị làm đơn khiếu nại, kiện ra toà. Đồng thời khởi kiện thêm một số tổ chức, cá nhân và không loại trừ khả năng sẽ kiện VNA.


Trả lời VnMedia, luật sư Trần Thu Nam, Trưởng văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự, người bảo vệ quyền lợi cho HLV “bị đánh” Lê Minh Khương cho biết, hiện đang chờ HLV Khương về Hà Nội để làm các thủ tục khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của Cục Hàng không đối với HLV Khương.

Theo luật sư Nam, hai triệu tiền phạt là số tiền không lớn, nhưng rõ ràng Cục Hàng không đang xử ép HLV Khương. Rõ ràng, HLV Khương không có lỗi trong chuyến bay VN1169 đêm 18 rạng sáng 19/4, đã có ít nhất hai người làm chứng về vụ việc này. “Vậy mà Cục Hàng không vẫn ra quyết định phạt tiền không đúng, xâm phạm quyền và danh dự của HLV Khương nên ông Khương sẽ làm đến cùng để bảo vệ danh dự của mình”, luật sư Nam nói.

Bên cạnh việc sẽ khiếu nại theo đúng thủ tục hành chính và khởi kiện ra toà nếu không được giải quyết thoả đáng, HLV “bị đánh” Lê Minh Khương và luật sư Nam còn tiến thành khởi kiện thêm một số tổ chức, cá nhân khác liên quan đến vụ việc này. “Đặc biệt, không loại trừ khả năng sẽ kiện Vietnam Airlines”, luật sư Nam cho biết.

Trước đó, trao đổi với VnMedia lúc 20h15 phút tối 23/5, khi được thông tin về mức phạt 2 triệu đồng mà Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam KVN đưa ra, ông Khương tỏ vẻ khá ngạc nhiên, hỏi đi hỏi lại về mức phạt, có vẻ bị sốc trước quyết định của Cục Hàng không sau đó từ chối trả lời tiếp.

Một diễn biến khác liên quan đến việc nếu phạt HLV “bị đánh”, vì khách hàng Vietnam Airlines nên xin lỗi HLV Khương, trao đổi với VnMedia, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam ông Lại Xuân Thanh cho biết, Cục không phải là cơ quan quản lý trực tiếp nhân viên của cơ quan đó nên chỉ khuyến cáo hành vi phạm lỗi của nhân viên đó trên hệ thống cung cấp dịch vụ và bảo đảm an ninh an toàn.   

“Việc cơ quan nhà nước có bắt nhân viên đó phải xin lỗi hay không thì không thuộc thẩm quyền của tôi. Việc xử lý lỗi của các bên, chúng tôi căn cứ vào các hành vi vi phạm để chỉ ra đó có phải là lỗi vi phạm hay không và ở mức độ nào. Còn việc xin lỗi giữa tư cách người cung cấp dịch vụ và người được thụ hưởng dịch vụ thì đó là việc giữa người cung cấp dịch vụ và khách hàng, chúng tôi không can thiệp vào việc này. Chúng tôi chỉ làm động tác xử phạt và xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thanh nói.

Trúc Dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét