Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Bác Lê Hiền Đức "Buồn và thất vọng" vì bầu cử !

...Tôi buồn và thất vọng, chẳng hiểu rồi đây cuộc sống của nhân dân sẽ thế nào nữa !
Bác Hiền Đức gửi Dân Làm Báo

Tôi cảm ơn các bạn đã đưa tin đúng với ý kiến của tôi (xin nói lại để rõ là tên người đàn bà đứng sau lưng tôi "nhìn trộm" khi viết phiếu tên là Diều).

Tối qua tôi có đọc một đoạn trong bài viết của báo "Tuổi trẻ yêu nước" xung quanh chuyện Bác Hồ đi bầu cử :

... Một nhà báo định chụp ảnh Bác viết phiếu bầu cử. Bác lấy tay che lá phiếu và nói :

- Không ai được vào đây, vì đây là phòng viết phiếu kín của cử tri, phải tôn trọng tự do và bí mật của nhân dân"

Và một bài khác "Nhớ lời Bác Hồ dạy : Phải tôn trọng cử tri" đăng trên báo Công An Nhân Dân ngày 22/05/2011.

Càng nghĩ tôi càng buồn và thất vọng với những con người "không có trình độ gì" mà cũng được cử vào cấp này cấp nọ trong Đảng. Thật sự tôi vô cùng xấu hổ khi thấy bọn họ.

Như trường hợp của ứng cử viên Đại biểu QH Châu Thị Thu Nga (Đơn vị bầu cử số 3, quận Thanh Xuân). Một số người dân sau khi nghe tôi kể về bà Thu Nga gian dối bằng cấp (Không phải Tiến sỹ mà dám khai man là Tiến sỹ), lúc ấy mọi người "ngã ngửa" và nói rằng : "sao mình không biết trước để gạch tên "con mụ" này ra, bây giờ chót bầu nó rồi làm sao đây?"

Riếng tôi, trước bầu cử 2 ngày, sau khi biết bà Thu Nga khai man bằng cấp, tôi đã gọi điện đi các nơi, nào là :

- Bà chủ tịch hội đồng nhân dân TP Hà Nội,
- Lê Quang Nhuệ, Nguyễn Văn Phúc (Phó chủ tịch HDND), Lê Văn Hoạt
- Nguyễn Thị Hồng Hà, Chu Sơn Hà, Nguyễn Tiến Đinh (Phó đoàn ĐBQH Hà Nội)
- Nguyễn Thị Thu, Vũ Quí Trí, Nguyễn Thị Thắng, Nguyễn Tất Thắng (Ban Pháp chế)

Ban Văn hóa xã hội, văn phòng ĐBQH và Hội Đồng Nhân dân, Phòng Công tác ĐBQH, phòng hành chính, phòng tiếp dân ... (Mỗi phòng ban đều có từ 5 đên 7 người)

Rồi tiếp đến là tôi gọi đến Mặt Trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội cho những người : Ông Bùi Xuân Hô, bà Đặng huyền Thái, ông Phạm Ngọc Thảo, ông Nguyễn Xuân Diệp, ông Khiêu Đăng Du, ông Ngô Tiến Dũng, ông Nguyễn Anh Tuấn, bà Bùi Minh Hằng và hầu hết các cán bộ MTTQVN tại TP Hà Nội

Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, tôi đã gọi đi mấy chục cú điện thoại để hỏi và thắc về việc giới thiệu ứng cử viên, nhưng tất cả đều chỉ trả lời : "Bà cứ làm đơn tố cáo đi".  Nói thật, tôi trăm công ngàn việc, nhân dân từ khắp các miền Nam Bắc gửi đơn kêu cứu vì bị cướp đất, không có thì giờ đâu mà "làm đơn tố cáo" cái chuyện vớ vẩn này khi họ đã có sự "sắp đặt" trước rồi.

Ngoài ra, tôi còn gọi cho ông Lê Quốc Cường, phó giám đốc Sở Nội Vụ Hà Nội để hỏi :

- Tại sao chưa bao giờ tôi được mời đi tiếp xúc cử tri suốt từ nhiều năm nay ? Phải chăng vì tôi quá thẳng và quá nghiêm khắc? Và vì tôi biết quá nhiều khuất tất của nhiều người?

Báo Tuổi Trẻ ngày 18/05/2011 có đăng : Ông Lê Quốc Cường báo cáo "Tính đến ngày 14/05/2011, thành phố đã hoàn thành 50 cuộc tiếp xúc cử tri của Ứng cử viên DBQH, 55 cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu HDND thành phố Hà Nội tại 30 đơn vị bầu cử của Thành phố, các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức CHU ĐÁO và ĐÔNG ĐẢO cử tri tham dự", tôi không không thể tin được và vô cùng thắc mắc.

Tôi buồn và thất vọng, chẳng hiểu rồi đây cuộc sống của nhân dân sẽ thế nào nữa !

Mong sự trả lời từ các cơ quan đến tôi, và mong bà con giúp tôi giải đáp những băn khoan và chắc cũng là những trăn trở của nhiều người dân

Xin trân trọng cảm ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét