Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Ngu dân

Lê Dũng
 
Cô bạn nhìn thấy cái ảnh hai Bố con vác cờ đi biểu tình hôm 26 vừa rồi thì bảo : mấy thằng chỗ nhà em nó bảo : mỗi người đi được 50 ngàn ! em bận nên không đi được.
Ôi giời ạ, giữa thế kỷ hăm mốt sao lại có những kiểu người ấu trĩ đến thế là cùng ! em nói vậy có nghĩa là Bố con anh đi biểu tình về rồi có đứa mang cho một trăm ngàn, mua được nửa cân thịt ngựa giả bò chắc ?
Nghĩ vừa bực cô bạn ngu ngơ vừa thương cô nàng. Có ăn có học như ai, cũng có nghề ngỗng đấy chứ, bố cũng đảng viên về hưu, mẹ giáo viên nhưng sao con thiếu ...i ốt đến vậy ?
Cô nàng chắc chưa biết mấy Cụ Hiển hạt nhân, Cụ Đông , Bác Quang A, Tiến sĩ Diện Hán nôm, các bác Đằng, bác Huệ Chi, Bác Xuân Nguyên, nhạc sỹ tóc dài tên Quân... cũng xuống đường cùng đồng bào, hay họ cũng thèm cái 50 ngàn như thằng chó chết nào nói với cô vậy?
À, còn ca sỹ Khánh Linh cũng hô vang khẩu hiệu đả đảo tàu cộng xâm lược, hay là cũng đói quá nên đi biểu tình để lấy 50 ngàn ? chết thật, một thế hệ người Việt vong bản !
Đến con gái mình mới 10 tuổi, mới chỉ được Bố chỉ cho bản đồ Việt nam qua cái mô hình địa cầu mua 90 ngàn năm kia. Ấy thế mà nó còn biết rằng Việt nam có Trường sa, Hoàng sa, có thác bản Giốc như ảnh mà bố nó để ở màn hình máy tính đấy. Bố bảo vừa rồi bọn Tàu nó vào biển của chúng ta, cắt cáp của tàu dầu khí, phá hoại không cho ta làm ăn, rồi còn cướp và bắn phá tàu của ngư dân - anh em nhà con trong Quảng Ngãi và Thanh Hóa đấy. Vậy là con gái ngồi thần ra suy nghĩ rồi bảo : '' sao nó làm vậy mà mình không nói gì, phải ngăn chặn nó lại chứ". Được, Bố sẽ cho con đi ra trước cửa nhà nó đang ở nhờ bên mình, gọi nó ra để răn đe, nếu cứ cố tình côn đồ thì sẽ dạy cho nó một bài học lớn về lý và tình.
Đấy, thế thôi, thế là Bố con đi thôi chứ có 50 ngàn của thằng nào đâu, ăn không nói có không sợ giời phạt sao ?
Giời có mắt cả, kẻ nào miệng lưỡi rắn độc ngậm máu phun người thì sẽ có ngày trời tru đất diệt, trốn đâu không khỏi gầm trời này. Mảnh đất Cha Ông để lại kẻ nào mang đổi chác bán đi sẽ bị quả báo muôn đời đến tiệt giống. Còn các cô, nếu nghĩ như gà đồi vậy thì đã được ngu dân mất rồi, tội nghiệp quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét