Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Tính chu kỳ trong đường lối của Trung Quốc

Lá số tử vi Trung Quốc
Bằng những phân tích về đường lối chính sách, hay dấu ấn cá nhân của nhà lãnh đạo, các nhà sử học thường phân chia lịch sử một quốc gia ra nhiều chu kỳ khác nhau. Có chu kỳ đưa quốc gia phát triển thịnh vượng, có chu kỳ đẩy đất nước vào con đường lụn bại bởi sai lầm trong chích sách phát triển, họa chiến tranh… vậy thì đằng sau sự sáng suốt hay “lầm lỡ” của các chính trị gia còn có sự bí ẩn?

Bài viết sẽ dùng chu kỳ của Diêm Vương tinh đi qua 12 cung Hoàng đạo để phân tích tính chu kỳ trong lịch sử Trung Quốc và dự đoán đường lối của họ trong thời gian sắp tới.
Dĩ nhiên, người viết không phải là một nhà sử học và việc áp đặt các quãng thời gian lịch sử vào từng chu kỳ của sao Diêm Vương chỉ mang tính tương đối.
Độc giả cũng có thể kiểm tra tính chính xác các chu kỳ của sao Diêm Vương, bằng cách download các tập tin pdf có số năm tương ứng.
Chu kỳ của sao Diêm Vương
Như đã biết, sao Diêm Vương có quãng thời gian khác nhau mỗi khi ở trong 12 cung Hoàng Đạo. Sự thay đổi và tồn tại của một chính sách (đường lối) quốc gia cũng tùy thuộc vào thời gian này. Ví dụ: Sao Diêm Vương ở cung Libra từ 1971-1983, khoảng 12 năm. Nghĩa là chính sách đối nội đối ngoại của quốc gia đó sẽ được thống nhất và duy trì trong suốt 12 năm, trong đó có thay đổi nhỏ vào thời điểm ở giữa chu kỳ (6 năm), cho dù có sự thay thế ở bộ máy lãnh đạo nhà nước.
Do lá số tử vi, sự ảnh hưởng của sao Diêm Vương đến Thái Dương (chỉ Nhà nước Trung Quốc) muộn hơn chu kỳ chính khoảng 5 năm. Hãy xem  bảng phân tích tính chu kỳ trong lịch sử Trung Quốc qua đối chiếu thời gian của sao Diêm Vương từ cung Virgo, năm 1956.
Bảng phân tích tính chu kỳ trong lịch sử của Trung Quốc
Với số liệu từ bảng thống kê trên, bạn có cho đây là sự trường hợp ngẫu nhiên. Ví dụ thời điểm nắm quyền của Hồ Cẩm Đào năm 2002, Đặng Tiểu Bình năm 1980, trùng với thời gian có sự điều chỉnh nhỏ của sao Diêm Vương.
Bạn có thể kiểm tra cách phân chia chu kỳ bằng cách, lấy năm 1961 + 15 năm của cung Virgo = 1976, nghĩa là Trung Quốc có sự thay đổi lớn tiếp theo vào khoảng năm 1976; hay 1974 + 12 năm của cung Libra = 1986…. cách này chỉ có giá trị tương đối.
Dựa vào lịch sử và lá số tử vi của Trung Quốc dự đoán: Chính sách đối nội, đối ngoại của nước này từ 6/2011 cho đến năm 2015 vẫn sẽ giữ nguyên như cũ. Sau 2015, đường lối sẽ có thay đổi chút ít nhưng không có hành động quân sự nào ở bên ngoài lãnh thổ, vậy liệu có phải đây là thời điểm Trung Hoa vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới?
Trung Quốc chỉ bộc lộ sự nguy hiểm từ sau năm 2023, thời điểm mà xét theo lá số tử vi họ sẽ trở thành một ĐẾ CHẾ QUÂN SỰ hùng mạnh trong 21 năm. Một điều đặc biệt khác, khoảng năm 2023 Hỏa tinh (chiến tranh, hành động quân sự) chiếu từ hướng Đông Nam… vậy điều gì sẽ xảy ra??? Xin hẹn bài viết sau vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét