Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Biển Đông và khả năng can thiệp của Hoa Kỳ

dobatnhi
 
Lá số tử vi cho Hoa Kỳ
Trước hành vi tranh chấp chủ quyền biển Đông giữa Trung Quốc với một số nước Đông Nam Á có dấu hiệu gia tăng, các chính trị gia đã tính đến phương án lôi kéo Hoa Kỳ cùng tham gia vào cục diện kiềm chế Trung Hoa phòng khi có một cuộc chiến tranh xảy ra trong tương lai. Điều này tương đối hợp lẽ, bởi trên phương diện ngoại giao Mỹ từng cam kết sẽ hiện diện lâu dài ở Đông Á để tạo cân bằng ổn định; và ngoài Mỹ ra, Trung Quốc chưa từng có biểu hiện kiên dè ai hơn thế. Nhưng đó là tính toán trên bàn ngoại giao, còn sự thực đôi khi có lắm sự kiện “trật trìa”.

Trong chiêm tinh, khi một quốc gia có chuyện binh biến thì trên lá số tử vi của họ sao Diêm Vương phải hội ngộ Hỏa tinh và Thổ tinh. Chẳng hạn, khoảng năm 2015 Trung Quốc có hoạt động quân sự, nếu cùng trong thời điểm này Hoa Kỳ cũng có Hỏa tinh hội chiếu thì khả năng can thiệp của người Mỹ vào vùng tranh chấp ở Đông Á là rất cao.
Vậy thì, các chu kỳ có hoạt động quân sự của Hoa Kỳ như thế nào?
Không giống như lá số tử vi Trung Hoa, trong mỗi kỳ sao Diêm Vương ở vào một cung Hoàng đạo, nước Mỹ có hai lần hội ngộ Hỏa tinh, một lần gặp Thổ tinh. Có nghĩa là trong mỗi chu kỳ của Diêm Vương, Hoa Kỳ có đến 3 lần phải dụng quân. Đó là lý do tại sao nước Mỹ có hoạt động quân sự nhiều hơn bất cứ nước nào khác trên thế giới.
Mời bạn xem bảng thống kê 4 chu kỳ sao Diêm Vương gần đây nhất của nước Mỹ và các sự kiện quân sự liên quan của họ.

Các chu kỳ hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tính bằng sao Diêm Vương
* Ghi chú: Mốc thời gian năm 1978 người viết không tìm ra được sự kiện thích hợp do thiếu tư liệu, nên đưa sự kiện bắt cóc con tin tại Iran vào thay thế do nó có liên quan đến mặt ngoại giao và quân sự.
Vấn đề của biển Đông
Trong các bài trước người viết đã đưa ra hai mốc thời gian 2015 và 2023, đây chính là thời điểm mà Trung Quốc sẽ có hành động quân sự trong thời gian sắp tới.
Đáng chú ý là vào năm 2015, một số quốc gia Đông Á khác như ĐàiLoan, Philippines… cùng có sát tinh chiếu. Vậy thì ngoài việc xung đột quân sự bên trong lãnh thổ, khả năng Trung Hoa tấn công vũ lực các nước trên vào năm 2015 cũng có thể xảy ra.
Từ lá số chiêm tinh của Hoa Kỳ cho thấy, từ năm 2013 đến 2015, sao Hỏa chiếu trên bầu trời nước họ (xem bảng thống kê). Nghĩa là nếu Trung Quốc hành động quân sự vào năm 2015, có nhiều khả năng họ sẽ phải đối đầu với quân đội hùng mạnh của Hoa Kỳ.
Nhưng điều đáng ngại nhất, thời điểm năm 2023 không thuộc về chu kỳ quân sự của Hoa Kỳ, trong khi các nước như Đài Loan, Philippines… lại cùng có Hỏa tinh chiếu. Nếu Trung Quốc dùng vũ lực vào thời điểm này, Hoa Kỳ sẽ không can thiệp và như vậy tình hình sẽ rất nguy hiểm.
Một số dự đoán khác cũng cho rằng, Trung Quốc sẽ đánh Đài Loan vào quãng thời gian 2013-2015, vậy thì họ sẽ phải đối đầu với Mỹ. Người viết hay nghĩ vẫn vơ rằng, chẳng may giới quân sự Trung Quốc đọc được bài viết này, tin theo và chịu muối mặt vài năm thì sức mạnh của họ vào năm 2023 không thể lường được???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét