Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

DIỄN TRÒ “CHỐNG TÀU BẰNG MỒM” ĐỂ BỊP MỸ – VGCS LÒI ĐUÔI “BÁN NƯỚC TỪ KHUYA”

Tổng Hợp Tin Tức ngày 19-6-2011 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus
            Suốt một tháng qua, từ ngày xảy ra vụ tàu Bình Minh 2 của VC bị tàu giám hải Trung Cộng cắt giây cáp – 26-5-2011 – Biển Đông VN bỗng “nổi sóng” một cách “khác thường”, từ diễn biến trước mắt đến cách cắt nghĩa,  cũng như đáp án cho vấn đề quyền chủ quyền – sovereignty – và quyền tự do hải hành – freedom of navigation – trong vùng này. Hai vấn đề nêu trên ở Biển Đông không phải là mới. Ngày 7-5-2009, TC có văn bản gửi LHQ, kèm theo bản đồ – được gọi là Bản Đồ Lưỡi Bò – xác định chủ quyền trên biển này, sau vụ tàu bay và tàu thủy TC quấy nhiễu tàu Impeccable (tháng 3-2009), trước vụ tàu ngầm TC đụng chạm chiến hạm John McCain của Mỹ (tháng 6-2009).
Cũng trên Biển Đông, TC đã nhiều phen giằng co với các công ty dầu hỏa Mỹ trên thềm lục địa mà Tàu bảo là vùng đặc quyền kinh tế của Tàu, còn Mỹ thì buộc VC phải tranh chấp với Tàu về chủ quyền, nhiên hậu mới mong trở thành đối tác với Mỹ. Suốt mấy năm qua, VGCS “chết chẹt” trong thế giằng co Mỹ/Tàu, với tư thế mà tục ngữ VN gọi là “voi đấu, chó chạy quanh”, hay “trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết”. Năm 2011, VGCS có 2 cơ hội “thoát thân”, là đại hội XI của đảng CS, và quốc hội XIII, nước CHXHCN Việt Nam. TC đã thành công, trói buộc chặt chẽ đến nỗi VGCS phải buông trôi cả hai cơ hội ấy, quay về với Cương Lĩnh 1991, chui trở lại vào cái “cũi sắt”, làm “một bộ phận” của cái gọi là “cách mạng XHCN với đặc thù Trung Quốc” do Tàu chủ trì. Cương lĩnh này, dù sao cũng chỉ là “cái đuôi” của việc bọn chóp bu VGCS kéo nhau sang Thành Đô năm 1989-1990 “bán nước cho Tàu để chuộc tội phản chủ” (sau 30-4-1975 đánh sang Kampuchea, diệt chế độ tay sai Tàu của Pol Pot; năm 1979 bị Tàu mở chiến dịch “giáo trừng” – dạy cho bài học – ở biên giới phía Bắc; năm 1982 ghi vào Hiến Pháp : “Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất, v.v…). VGCS đã phải trả giá bằng “chủ quyền quốc gia” để “đổi mới” tám chữ “kẻ thù trực tiếp và nguy hiềm nhất” thành “mười sáu chữ vàng” của thân phận mỹ miều “láng giềng bốn tốt”. Với thân phận ấy, VGCS trở thành cái bao cát tập đấm – the punching bag – mỗi khi Tàu cần diễu võ giương oai.
            Hàng năm, Tàu ra lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông; VGCS riu ríu tuân theo, không dám hó hé. Thường xuyên, ngư phủ VN bị Tàu săn đuổi, bắt giữ, tịch thu cá, đòi tiền phạt, đòi tiền chuộc; VGCS chỉ dám ú ớ vài lời “góp ý” hay ‘đề nghị”, không dám phản kháng. Bởi những gì VGCS đã “cúng cụ” Tàu đều thuộc về “bí mật quốc gia”, ngư dân đánh bắt nơi những ngư trường truyền thống làm sao biết nơi nào “cúng cụ” rồi, nơi nào chưa, để mà tránh tai vạ. Chưa hề có một lần, VGCS bắt ngư dân Tàu “xâm phạm lãnh hải Việt”, dù chỉ để “cảnh cáo” rồi “lễ phép tiễn đưa”. Tâm lý “ghét Tàu” từ lâu bị dồn nén, âm ỉ lan truyền ra mọi giới người Việt. “Bàn tay lông lá” Tàu xâm thực ngày càng lộ liễu, nuôi tâm lý ấy lớn lên như thổi. Tâm lý ấy lên cao thêm sau những vụ Bauxite ,“cho thuê rừng”, thao túng nguồn nước Mekong, di dân bất hợp pháp, nhất là biến Hoa Kiều thành “tay trong” thao túng mọi mặt, từ trong đảng cộng sản ra ngoài dân, từ kinh tế, văn hóa giáo dục, đến xã hội và chính trị.
            Năm 2001, Mỹ đã sẵn sàng đưa Tàu lên hàng “mục tiêu đối phó”, nhưng lại bị Bin Laden “dụ khị” sang Trung Đông, gián tiếp – rất có thể “trực tiếp” – giúp Tàu 8 năm bằng vàng, ngoi lên hàng “đại cường”. Khủng hoảng kinh tế tài chính toàn thế giới tư bản năm 2007-2008 có lẽ đã “thuyết phục” Tàu rằng, một lần nữa, “tư bản giẫy chết đến nơi”, khiến Tàu mạnh dạn chấm dứt giai đoạn “nín thở qua sông”, ra mặt đòi “chia thế giới với Mỹ”. Riêng ở Biển Đông, Tàu nỗ lực phá, không cho ASEAN hình thành “kết khối chống Tàu”, và đã thành công một nửa : 1/3 chủ trương song phương “đối thoại” với Tàu; 1/3 lưng chừng “nửa nạc nửa mỡ”, chờ xem ngả bên nào có lợi hơn; 1/3 chủ trương “đa phương hóa” theo phương án Mỹ, trong đó có VGCS “chân trong chân ngoài”, vì không muốn “lòi đuôi” bán nước cho Tàu “từ khuya”.
            Ngay khi đắc cử, đầu năm 2009, chính quyền Obama của Mỹ đã có kế hoạch tích cực “đối phó” với Tàu. Vừa kiên trì phục hồi kinh tế sau khủng hoảng, Mỹ vừa từng bước thu gọn, đẩy lui ảnh hưởng Tàu trên khắp thế giới; ưu tiên vùng Trung Á, Trung Đông, và châu Phi. Học thuyết Obama – The Obama Doctrine – dựa trên “cường lực trí khôn” – smart power – khiến cho những màn diễu võ giương oai của Tàu, trong vòng vây của Mỹ, trở thành trò “Sơn Đông mãi võ” rẻ tiền. Cho dù Tàu tiếp tục “ném đá giấu tay”, quấy rối khắp nơi, mong khiến Mỹ tiếp tục“sa lầy” – theo lối nói của Tàu – ở Iraq hay Afghanistan, kế hoạch “lấy lại thế ưu thắng” của Mỹ vẫn cứ triển khai như dự liệu, chậm nhưng rất chắc. Cách mạng “Lòng Dân thắng Bạo Quyền” nổ ra ở Tunisia rồi Egypt, được dư luận đặt tên là “Cách Mạng Hoa Nhài”, nhưng Mỹ chỉ khiêm nhượng gọi đó là Mùa Xuân Ả Rập. Mùa Xuân ấy lây lan mau chóng khắp Trung Đông và Bắc Phi. Rút kinh nghiệm bài học Iraq vả Afghanistan, với “cường lực trí khôn”, Mỹ chủ trương “không ai làm cách mạng giùm cho ai”, tôn trọng tính tự phát của Mùa Xuân Ả Rập, để xem nó “biến tướng” cách nào – kể cả bị “ném đá giấu tay” mà “lệch đường bay” – sẽ tùy cơ ứng biến.
            Tình báo Mỹ, từ lâu đã có thông tin về nơi ẩn náu của trùm khủng bố Bin Laden, và bằng chứng về những kẻ chứa chấp hắn, nhưng đúng ngày 2-5-2011 mới ra tay. Hành quân biệt kích Mỹ vào Abbottabad, cách thủ đô Pakistan 75 miles, sát nách một căn cứ quân sự lớn, giết Bin Laden ngay trong một dinh thự 3 tầng, tường cao rào kín, sinh hoạt đông người một cách không giống ai, trong một thời gian khá lâu mà không bị phát giác, không gây nghi vấn, chứng tỏ có sự chứa chấp của nhà cầm quyền sở tại. Ngay khi Bin Laden bị giết, thủ tướng Pakistan hoảng hốt sang Bắc Kinh cầu cứu, được chủ tịch Hồ Cẩm Đào vỗ về, an ủi với câu “láng giềng bốn tốt” – vô tình hay cố ý – gián tiếp thú nhận Tàu Cộng đồng lõa – hay ít ra cũng “đồng tình” – với Pakistan chứa chấp Bin Laden. Đồng loạt, các báo thuộc loại Nhân Dân, từ Bắc Kinh sang Hà Nội hô hoán, cảnh báo nguy cơ “thế lực thù địch nước ngoài” thế nào cũng sẽ “chĩa mũi dáo” vào “các nước XHCN còn lại, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam”. Tiếp theo, những hô hào “xuống đường” hay “cách mạng hoa nhài” trên Internet, càng thúc giục cho Bắc Kinh và Hà Nội ra tay “đối phó sảng”, bắt bớ hàng loạt, bỏ tù, xử án vung vít, kèm theo “diễn tập chống tụ tập đông người” khắp nơi. Từ đầu chí đuôi, Bắc Kinh và Hà Nội, từ hơi thở đến nhịp tim đập, phản xạ cũng như phản ứng, giống nhau như đúc.
            Trong khung tình hình như thế, vụ tàu Bình Minh 2 của VC bị cắt giây cáp đã xảy ra, và phản ứng của đôi bên tranh chấp được coi là khác thường. Trước hết, tàu Bình Minh 2 không phải tàu đánh cá, mà thuộc công ty PetroVN, công ty dầu hỏa, có quyền lợi dính líu đến quyền lợi Mỹ. Tiếp theo, vụ xảy ra với tàu Viking 2 sau đó ít ngày cũng tương tự, dính líu đến dầu hỏa. Khác trước, hai vụ này do Hà Nội chủ động gây ồn ào. Đối lại, Bắc Kinh dùng hệ thống truyền thông ngoài luồng quậy cho náo nhiệt tối đa. Cả hai vụ cắt cáp xảy ra khi Tàu Cộng và VGCS sắp dự hội nghị Shangri-la – đối thoại an ninh cấp cao Châu Á Thái Bình Dương. Người ta chờ đợi diễn biến hội nghị này để xem thực sự chuyện gì đã xảy ra giữa hai “đồng minh truyền thống” Tàu Cộng/Việt Cộng, “vừa là đồng chí vừa là anh em” này. Mọi người đã thất vọng. Hai bên đã họp riêng. Thông cáo chung sau đó rất lơ mơ những ngôn từ quen thuộc : không bạo động, đối thoại ôn hòa, không để xảy ra nữa, v.v… Sau đó về nhà, hai bên lại tiếp tục “mắng mỏ” qua lại ồn ào hơn trước. Rồi VGCS “tập trận bắn đạn thật”, cùng lúc Mỹ “tập trận” với Phi Luật Tân ở vùng biển Trường Sa. Tiếp đó, tại hội thảo an ninh Biển Đông, Mỹ ủng hộ thái độ “cứng rắn bảo vệ chủ quyền” của VGCS mà không nhắc nhở gì về “nhân quyền”, đồng thời GS Su Hao của Tàu Cộng, sau khi quả quyết về “chủ quyền không thể chối cãi” của Tàu trên Biển Đông, không quên “nhắc khéo” VGCS “thận trọng”, khi Tàu tạm thời nhân nhượng giải pháp đa phương ở Biển Đông, quyền lợi Mỹ được thỏa mãn, tình nghĩa “đồng chí anh em” Tàu/Việt sẽ ra sao ?
            Bất chấp “đèn xanh, đèn đỏ, hay đèn vàng”, tinh thần “chống Tàu cứu nước” trong tuổi trẻ VN lên cao vùn vụt. VGCS tuy tạm thời “đồng lõa với Tàu”, bày trò “kẻ cắp chợ Đồng Xuân” bịp Mỹ thành công, nhưng chân tướng “bán nước cho Tàu từ khuya” đã lõa lồ lộ ra. Ngay sau khi tưởng là bịp được Mỹ “chôn chân vào Biển Đông”, để rồi phải đối thoại đa phương với Tàu về chuyện ở ngoài nước Tàu, lơ là việc “chĩa mũi dáo vào nội bộ đầy mầm biến loạn đang mọc lên ở cả “bên Tàu” lẫn “bên Ta”, lập tức Tàu và “Ta” đã có ngay một cuộc tuần tra chung trên biển ở Vịnh Bắc Bộ, tiếp theo là hai chiến hạm “ta”quá cảng thân hữu thăm 2 cảng biển Tàu. Ba lần biểu tình “chống Tàu cứu nước” các ngảy 5-6, 12-6 và 19-6, lần sau yếu hơn lần trước, vì bị ngăn chặn tinh vi đến chi tiết, nhưng chính những “đối phó nguội” của công an đã tố cáo minh bạch hơn tội “bán nước cho Tàu từ khuya” của đảng cộng sản VN, hướng “chủ điểm đấu tranh” vào đích chính xác, là phải đánh đuổi “nội xâm” trước, rồi mới đánh đuổi được ngoại xâm. Dù chưa đủ “sức bật” vật ngã được VGCS vào lúc này, nhưng sau đợt đấu tranh vừa qua, tuổi trẻ VN chín chắn hơn, chờ đón đợt “vào trận” sắp tới với khí thế  hào hùng hơn, chính nghĩa sáng ngời hơn. Chắc chắn, đợt sau không thể vắng mặt Thành Phố Vinh và những tỉnh thành khác.
            Sau đây là bản Tổng Hợp Tin Tức mới nhất của LS Đinh Thạch Bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét