Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Đừng tiếp tay cho văn hoá vận của CSVN

Tôi sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam, sống và học tập dưới chế độ xã hội chủ nghĩa. Thiễn nghĩ tôi và các bạn, những người trẻ trong nước là một trong những nạn nhân của chiến dịch văn hóa vận do chủ trương của các lãnh đạo Việt Nam đưa ra. Đối với những người dân, giới lao động cũng như trí thức trẻ hiện đang sống trên đất nước Việt Nam, là mục tiêu chính mà nhà cầm quyền muốn nhắm vào.


Họ dùng những thứ văn hóa đồi trụy, ngoại lai đầu độc tuổi trẻ nhằm mục đích ru ngủ tinh thần dân tộc của các bạn trẻ. Hậu quả của những việc làm trên là ngày nay, đa phần giới trẻ trong nước đắm mình vào những thú vui của xã hội, ăn chơi sa đọa và buông thả cuộc sống.

Họ nhồi nhét vào đầu tuổi trẻ Việt Nam nhưng chủ thuyết vô thần phi nhân tính của cộng sản, vô thần vì theo chủ thuyết cộng sản cho rằng tôn giáo là một thứ thuốc phiện ru ngủ nhân dân nên trong họ không có tôn giáo, phi nhân tính vì những việc làm và hành động của họ mất đi tính người như đàn áp và bóc lột nhân dân, giết hại đồng bào ruột thịt. Nhồi nhét vào đầu tuổi trẻ những thứ âm nhạc “Mì ăn liền” chỉ biết yêu đương và hưởng thụ cuộc sống. Nhạc trẻ Việt Nam hay còn gọi là nhạc mì ăn liền kia hiện nay đang là mốt của các bạn trẻ. Họ say mê những ca khúc của nhóm “HKT”, với những câu hát …”Là đàn ông anh phải lo lắng cho em”… của những anh bạn 15 – 16 tuổi..v.v…. Thật là khôi hài !

Hưởng thụ cuộc sống làm sao được khi dưới một chế độ cộng sản những thứ bất công xảy ra dằn dặt trước mắt hằng ngày. Những chiều đặt chân ra đường tình cờ thấy những em bé bụi đời lang thang bán vé số hay những chú bác thương phế binh của chế độ cũ phải ăn xin nơi góc chợ. Tôi không khỏi xót xa và sôi sục dòng máu trong tim, làm sao tôi có thể im lặng mà tận hưởng cuộc sống ? Những áp lực cuộc sống xã hội khiến cho những người dân đang sống dưới chế độ bất công cảm thấy ngộp ngạt và khó thở. Họ cảm thấy cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, tràn đầy những lo toan… Và bắt đầu dặt hàng loạt câu hỏi “Tại sao và tại sao?”

Nhưng những tác phẩm mì ăn liền kia ra đời đã đáp ứng được những nhu cầu cần thiết về mặt tinh thần của xã hội. Những ca khúc mang đầy đủ ý nghĩa, nội dung yêu đời, giải tỏa được gánh nặng tinh thần của những người lao động làm việc vất vả hay những học sinh – sinh viên sau những giờ học tập mệt mỏi. Nó cũng góp phần rất to lớn trong việc ru ngủ giới trẻ và lao động. Nó làm cho các bạn học sinh chưa đủ tuổi vị thành say sưa vào những điệu nhạc tình yêu và những cuộc tình vớ vẩn thiếu suy nghĩ dẫn đến các vấn đề không mong muốn. Nó làm cho những người dân lao động nghèo khổ cảm thấy an ủi và bắt đầu biết chấp nhận, miệt mài trong công việc với đồng lương chết đói mà không một chút than oán cuộc đời, không còn đặt ra những câu hỏi “Tại sao?”, những câu hỏi tác động làm tổn hại đến chế độ.

Bản thân tôi và một số khá đông các bạn trẻ Việt Nam đã từng là nạn nhân. Chúng ta đã từng bị ru ngủ, chúng ta đã từng chỉ biết “yêu đương vớ vẩn”. Trước đây trong chúng ta chỉ có thế thôi, không một chút cảm tính con người, vô tâm với hiện tình đất nước và thiếu tinh thần tự tôn dân tộc. Nhưng may mắn thay, nhờ những người bạn thân yêu quanh ta, những con người có tấm lòng yêu nước nồng nàn đã giúp cho chúng ta sớm thức tỉnh và thoát khỏi con đường ngu muội lầm tin vào chế độ cộng sản.

Tôi chán ghét và ghê tởm cái thứ văn hóa phẩm được gọi là “nhạc: mì ăn liền” ấy. Một thứ văn hóa đồi trụy, văn hóa mị dân, nhồi sọ và ru ngủ. Nó đã và đang tác động trực tiếp hay gián tiếp đến tuổi trẻ chúng ta, nó làm cho chúng ta dần mất đi cảm tính vốn có của một con người, nó biến chúng ta thành những con người khác. Nó đang âm thầm ru ngủ chúng ta khi nào không biết, làm cho chúng ta thờ ơ với hiện tình đất nước, để các quan tham cấp cao lộng hành mặc sức buôn dân bán nước.

Nhiệm vụ của chúng ta là phải tự đánh thức bản thân bằng cách vứt bỏ cái thứ văn hóa đồi trụy ấy ra khỏi bộ não của chúng ta. Hãy để cho trái tim và lương tâm của chúng ta làm việc. Cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ ngày hôm nay là nhắm vào ý thức hệ của người dân, mong muốn cho đồng bào và trí thức trẻ sớm thức tỉnh và nhận ra sự thật, cùng chung tay hạ bệ đảng cộng sản và xây dựng lại một nước Việt Nam đầy đủ tự do dân chủ và ấm no hạnh phúc thực sự. Nếu bạn sử dụng những thứ văn hóa phẩm của đảng cộng sản tức bạn đang phản bội lại những người đang ngày đêm đấu tranh cho tự do dân chủ, đấu tranh vì dân tộc và ít nhiều tiếp tay cho những người làm công việc văn hóa vận, đầu độc tuổi trẻ Việt Nam. Xin hãy dành một phút để ngẫm nghĩ. Tất ca vì quê hương dân tộc, vì mẹ Việt Nam !

Nguyễn Quốc Đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét