Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

NGU SAO TIN !!!

Trước hết tôi xin khẳng định tôi không có hiềm khích gì với lão nhạc sỹ Tô Hải . Mỗi người đều có quyền có suy nghĩ riêng của mình và phát biểu những ý kiến đó một cách tự do nhưng với một điều kiện : Một khi tự mình đã tuyên bố chính kiến của mình , tự nguyện dù chính thức hay không chính thức tham gia vào một cộng đồng , thì khi phát biểu một ý kiến gì đó , phải coi lại nội dung của ý kiến , lời phát biểu của mình có ẩn chứa những ý nghĩa có thể vô tình làm ảnh hưởng đến cộng đồng mà mình đã tự nguyện tham gia vào hay chưa .
Nếu chưa có sự suy nghĩ chính chắn đó , thì tốt hơn hết nên “giử cái lưỡi sau hàm răng”* . Bản tính cũng như nghề nghiệp , không cho phép tôi võ đoán . Bằng thực tế dựa trên những gì lão nhạc sỹ Tô Hải viết trên blog của mình , tôi thấy có những cái vớ vẫn sau :

1- Lão nhạc sỹ tuyên bố rằng đây là” khẩu hiệu mình tự hô cho mình tự nghe” . Nếu muốn vậy , để tránh làm phiền láng giềng , con cháu và để không bị lời ra tiếng vào bởi cộng đồng mạng , lão nhạc sỹ có thể đóng cửa phòng lại , còn nếu lão nhạc sỹ không có phòng riêng thì đóng cửa nhà vệ sinh , nếu không có nhà vệ sinh riêng thì có thể vô thảo cầm viên mà hét cho nó sướng cái lỗ mồm .

2-Thiển nghĩ lão nhạc sỹ , nhưđã từng tự nhận mình biết tiếng Phốp , chắc hẳn thường xuyên theo dỏi tin tức trên mạng ? , chắc là cũng nắm được tình hình thời sự , nhất là tin tức quốc tế ? Thế nhưng theo những gì lão nhạc sỹ đã viết : “Tớ vững tin ở điều này , vững tin ở quy luật tất yếu của lịch sử với thực tế chứng minh không thể chối cãi . Sau sự sụp đổ hàng loạt các nước Ðông Âu phụ thuộc khi thành trì Cách mạng Liên Xô , với cách cai trị độc tài và công an trị kinh khủng nhất trong lịch sử loài người ! sụp đổ , không cần một đội biệt kích , một chiến hạm , một máy bay nào từ các thế lực thù địch nước ngoài can thiệp ” (hết trích) Chỉ hơi thắc mắc về dấu chấm than (!) lão nhạc sỹ đặt sau đoạn “kinh khủng nhất trong lịch sử loài người ! sụp đổ” và liên từ “khi” nối mệnh đề “Sau sự sụp ðổ…phụ thuộc khi thành trì…” thì không hiểu lão nhạc sỹ cho rằng các nước CS Ðông Âu sụp đổ sau khi Liên Xô sụp đổ hay là các nước Ðông Âu sụp đổ trước rồi sau đó Liên Xô mới bị sụp đổ ? Nhưng theo toàn mạch văn của bài viết và nhất là sự trông chờ của lão nhạc sỹ về một Gorbachev hay một Etlshin Việt Nam xuất hiện thì rõ ràng lão nhạc sỹ đã cho rằng các nước CS Ðông Âu sụp đổ khi thành trì Cách mạng Liên Xô , với cách cai trị độc tài và công an trị kinh khủng nhất trong lịch sử loài người ! sụp đổ .

Chắc chắn là” IC của lão nhạc sỹ đã bị ẩm”** vì mùa này BẮT ĐẦU VÀO MÙA MƯA , ÐỘ ẨM HÕI BỊ CAO . xin mạn phép được nhắc lại đôi dòng lịch sử về sự sụp đổ của khối CS đông Âu cho lão nhạc sỹ được tường minh*** :

-Ngày 23/05/1989 dýới sức ép ðấu tranh của nhân dân , chính phủ HUNGARY đã dỡ bỏ một phần hàng rào dây kẽm gai , hàng rào dây điện để dân Đông Đức vượt biên qua ngã Áo . 20/09/1989 dỡ bỏ hoàn toàn . 23/10/1989 hủy bỏ thể chế CS .

-04/06/1989 Công đoàn đoàn kết BaLan chiến thắng sau tổng tuyển cử tự do , chấm dứt chế độ CS , kết quả sau nhiều tháng đấu tranh bất bạo động .

-23/08/1989 chiến dich nối vòng tay lớn của nhân dân ba nước Baltic , dài 360 dậm , được nhìn thấy từ vệ tinh đã giành lại độc lập , tách khỏi Liên bang Xô Viết và hủy bỏ chế độ CS .

-09/10/1989 bức tường ô nhục Berlin bị nhân dân Ðông Ðức phá bỏ

-29/11/1989 Quốc Hội Liên bang Tiệp khắc hủy bỏ điều khoản quy định vai trò lãnh đạo của Đảng CS .

-14/12/1989 biểu tình bất bạo động tại Timisoara trước nhà thờ chính thống , Romania . 22/12/1989 vợ chồng Ceausescu chạy trốn bằng trực thăng . 23/12/1989 bị bắt lại và bị xử tử 25/12/1989.

Đến cuối 1990 về cơ bản coi như hệ thống các nước CS Đông Âu sụp đổ hoàn toàn .

12/06/1991 các đảng viên CS cuồng tín Nga đã vận động quân đội nhằm lật đổ Etlshin , nhưng trước các cuộc tuần hành như thác đổ của nhân dân , quân đội đã quay súng đứng về phía nhân dân và trên một chiếc xe tăng Tổng thống Boris Yeltsin đã phát biểu một câu nói đã đi vào lịch sử : ” Chủ nghĩa Cộng Sản không thể sửa chửa mà cần phải xóa bỏ nó “.

Nhưvậy rõ ràng là do phong trào đấu tranh đòi hỏi TỰ DO DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN trong các nước CS khối Ðông Âu đã xóa bỏ chế độ CS , làm cho khối CS Dông Âu sụp đổ và sau đó phong trào ly khai tại các nước cộng hòa Liên Bang Xô Viết làm Liên Xô suy yếu và các lực lượng ðấu tranh Dân chủ Nga đã ủng hộ Etlsin xóa bỏ Chủ nghĩa CS tại Nga . Không có phong trào đấu tranh của quần chúng nhân dân Đông Âu và nhân dân Nga thì Eltsin cũng sẽ không làm gì được.

Lão nhạc sỹ không nên đảo lộn sự kiện , xóc chúng lên như vậy , cả cách hành văn cũng vậy nếu không có chủ ý lừa bịp người khác .

Việc lão nhạc sỹ tin rằng sẽ có “những người CS (sẽ) thấy ra vấn đề : PHẢI THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT” thử hỏi nếu không có thằng nào thấy ra vấn đề thì sao ? CAM CHỊU ? hay lúc đó mới bắt đầu đấu tranh ? Không có thằng Gorbachev hay Etlsin Việt- nam- mít nào xuất hiện thì sao ? RÁNG CHỊU ? Thằng Tàu phù nó cứ kiên định lập trường đi lên CNXH thì sao ? lại cũng RÁNG CHỊU ?

Việc lão nhạc sỹ tin tưởng rằng những bức thư mà mình viết sẽ ép-phê lên vỏ não của mấy tay trùm sò của BCT đảng CS Việt Nam cũng là quyền tự do thư tín của lão nhạc sỹ , nhưng có lời khuyên lão nhạc sỹ nên mua một máy photocopy cho nó đỡ tốn tiền đi photo và chuẩn bị rinh giải thưởng Guiness về kỷ lục người viết thư cho lãnh đạo nhiều nhất nếu như lão nhạc sỹ còn ngáp ngáp mà đủ sức dán tem để gửi cho tới lúc chúng nó hạ cánh an toàn .

Đến Võ Nguyên Giáp mà bọn chúng nó còn coi như cái mặt ” bướm”**** thì không hiểu cái mặt lão nhạc sỹ bọn chúng nó coi là mặt gì ? chắc “bướm què” quá . Bao nhiêu kiến nghị , thư của cụ “bướm” Giáp bọn chúng nó còn không thèm “hạ mục liếc qua”***** huống gì thư của lão nhạc sỹ , chắc chỉ để giải quyết cái sự tế nhị mỗi khi lính lác quyên không thay giấy vệ sinh trong toillet .

Thôi thì cũng phải thông cảm cho lão nhạc sỹ , tuổi cao sức yếu , tiền tác quyền thì bây giờ chẳng có vì chẳng có ma nào nó hát những nhạc phẩm mà lão nhạc sỹ đã cố công cố sức rặn ra lúc trước , chỉ trông mong vào lương hưu thì cứ ngồi đấy mà tin với tưởng .

Còn bọn trẻ chúng tớ …éo có trông chờ bất cứ một thằng “bướm ” già hay “bướm” trẻ nào “thấy ra vấn đề” . Bọn tớ sẽ tự giải quyết vấn đề một cách tốt nhất theo cách của bọn tớ .

Thôi lão nhạc sỹ cứ thanh thản ngồi đó mà tin với tưởng và nhớ giử hai tay trong túi quần hay túi áo cũng được chứ đừng gõ keyboard lung tung , bọn trẻ , chúng nó khinh , lúc đó lại thanh minh với thanh nga , rách việc .

Riêng bọn tớ …éo tin . Ngu sao tin vào những thằng mà uy tín còn thua mấy chị em bán trôn.

Phải không các còm – sỹ ?

Hà Nội 24/05/2011

Oanh Yến Thị Phạm

*lời của Mark Twain

**IC ẩm : hâm , khùng (tiếng lóng miền Bắc)

***Tường minh : rõ , rõ ràng , biết một cách tường tận (thông cảm, ngộ ể bên tào hơi pị lâo)

*****Bướm : miền Nam goi là cái …ồn , tương tự bướm què là …. què

*****hạ mục : nhìn xuống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét