Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Nhục và hèn !

Thanh Triệu (danlambao) - Sống ở tỉnh nên đọc những dòng tường thuật nóng hổi, xem những hình ảnh biết nói về cuộc biểu tình của những người yêu nước tại TPHCM và Hà Nội lòng tôi trào dâng xúc động.  Tôi tiếc là mình đã không thể có mặt để góp một tiếng nói phản đối bọn Trung Quốc, không thể giơ một cánh tay cùng các bạn để hô vang quyết tâm bảo vệ lãnh thổ của cha ông.  Tôi nghĩ đến những bước chân tuần hành trên đường phố và hiểu rằng đó là bước khởi đầu của niềm tin thắng lợi.

Nhà trường dạy và bắt học về chủ nghĩa xã hội lý tưởng với mong muốn mọi người sẽ phục tùng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng.  Chỉ đội hậu bị của Đảng có quyền và có lợi khi được phát triển thành Đảng viên mới giả vờ tin vào điều ấy.  Ngày hôm qua họ - lực lượng thanh niên của Đảng đã làm gì?  Họ có mặt trong “số đông” đang dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.  Tin này đồng lọat được đưa lên trang nhất các báo.

Đoàn viên Thanh niên CS HCM tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011) tại Bảo tàng Hồ Chí Minh
Vẫn trong phạm vi TPHCM, cách đó không xa, những thanh niên Việt Nam đang biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Những thanh niên mong muốn cứu nước trong hòan cảnh bức xúc đã có hành động cụ thể.  Họ cũng sẵn sàng hành động thiết thực hơn nữa là chiến đấu chống ngọai xâm đến hơi thở cuối cùng như tổ tiên cha ông đã  từng xung trận đánh thắng quân thù phương Bắc.  Nhưng cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước VN  đã gọi cà ngàn thanh niên yêu nước ấy là “một số người tự phát tụ tập, đi ngang qua đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM” và  “Cũng theo TTXVN, ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. TTXVN khẳng định đó là thông tin sai sự thật.”.  Tướng Quân đội Nhân Dân Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh phát biểu "không nên, dù đây là bắt nguồn từ lòng yêu nước". Tại sao lại không nên ? Vì  "Người dân phải tin rằng Nhà nước sẽ có giải pháp, có đủ trách nhiệm để vừa giữ chủ quyền lãnh thổ, vừa duy trì hòa khí và quan hệ với Trung Quốc”

Cách đó không xa, những thanh niên Việt Nam đang biểu tình chống Trung Quốc xâm lược
Đọc những dòng tin này, tôi thấy sao nhục nhã quá.  Tại sao không dám công nhận hành động của những người yêu nước, tại sao phủ nhận những sự thật mang tính lịch sử trong những thời điểm cần lên tiếng với công luận quốc tế về chính nghĩa của Việt Nam?  
Một nhà nước không dám để cho dân thể hiện lòng yêu nước bằng hành động ở mức đầu tiên là biểu tình.  Một nhà nước không dám công nhận sự phản đối của dân chúng với giặc ngọai xâm.  Nhà nước ấy có phải là nhà nước của dân và vì dân không?  
Họ mong “duy trì hòa khí và quan hệ với TQ” vì những đặc quyền, đặc lợi của những kẻ thiếu hiểu biết mà tham quyền cố vị.  Họ đủ trách nhiệm mà đất nước có 2200km bờ biển ngư dân bị cấm đánh cá, bị bắn đuổi trên vùng biển của mình.  Họ có giải pháp mà đường lưỡi bò của TQ ngang nhiên trở thành lằn mức ranh giới của nước bá quyền. Đại Lãnh, Quảng Bình, Quảng Ngãi , Bà Rịa Vũng Tàu “tàu lạ” muốn kéo vào lúc nào cũng được.  Tài nguyên khóang sản trong thềm lục địa VN trở thành độc quyền của lũ bành trướng khi chúng cắt cáp thăm dò, phân lô khai thác dầu mỏ…Đến lúc này giải pháp không thể chỉ là “ đề nghị”. “yêu cầu” yếu ớt và bất lực của người phát ngôn Bô Ngọai giao VN.
TTXVN còn đưa tin “Các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về”. Một tướng Hải quân và một hiệu phó trường Đại học rất thuộc bài chính trị giải thích đã thuyết phục cả ngàn người biểu tình tự giải tán ra về.  Chuyện không tưởng như “ Chủ nghĩa Cộng sản là thiên đường”.
Bầu nhiệt huyết của những người yêu nước đã được hâm nóng lên khi hòa nhịp cùng nhau tuần hành  trong ngày hội non sông tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Đảng không thể lãnh đạo và chỉ đạo người Việt Nam khiếp nhược, càng không thể nói suông hay hẹn lần hẹn lựa cho qua .  Đòan TNCSHCM không thể tổ chức biểu tình cho thanh niên như lời hứa hẹn của Phó Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Tài kéo dài hai năm nay thì hãy để người yêu nước hành động bằng nhận thức tỉnh táo của mình.  Trái tim yêu nước chân chính của tuổi trẻ VN sẽ truyền lửa cho nhau để bước tới và thực hiện nhiệm vụ lịch sử của dân tộc.
Im lặng thì thật là hèn nhưng nói sai sự thật để bưng bít thì quá nhục. Nhục và hèn là bản chất của những kẻ bán nước cầu vinh.
THANH TRIỆU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét